Cơ hội nào cho Marketers ở các Bệnh viện "mát tay" ở lĩnh vực Phụ sản thu hút sự chú ý trên truyền thông?

Tăng gấp đôi thảo luận so với tháng 1/2024, gói khám Sức khỏe sinh sản trở thành TOP 2 Gói khám chữa bệnh được quan tâm nhất MXH – theo Dashboard Hospital Marketing Intelligence tháng 2/2024 của YouNet Media. Được xem là sản phẩm “mở phễu” thu hút khách hàng mới cho dịch vụ thai sản, liệu các bệnh viện mát tay trong lĩnh vực phụ sản có đang tạo sức hút trên truyền thông? Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

(*) Bài viết thuộc chuỗi series Bắt mạch Social Media ngành Bệnh viện dành cho nhóm quản lý, Marketers ngành Y.

1. Gói khám Sức khỏe sinh sản đang thu hút sự chú ý của người dùng trên MXH trong tháng 2/2024

Bước vào những tháng cuối cùng có thể thụ thai đón những “em bé rồng” – những em bé sinh ra trong năm Giáp Thìn 2024, gói khám Sức khỏe sinh sản ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc khi thảo luận TĂNG 2,6 LẦN, và lượng người thảo luận cũng TĂNG 3,3 LẦN so với tháng trước (tháng 1/2024). Trào lưu “săn rồng vàng” giúp gói khám sức khoẻ sinh sản giữ vị trí #2 trong TOP 10 gói khám & tầm soát được người dùng thảo luận nhiều nhất trên MXH.

Khám phá TOP 10 gói khám, tầm soát đang được thảo luận nhiều nhất trên MXH tại đây.

Theo ghi nhận từ YouNet Media, hưởng ứng trào lưu “săn Rồng vàng”, không ít Mẹ bỉm, các chị em đang ở độ tuổi sinh sản nhắn nhủ nhau tranh thủ đi khám Sức khỏe sinh sản, chuẩn bị chu đáo đón em bé đến với gia đình trong năm Rồng, mong con được gặp nhiều may mắn khoẻ mạnh: “vc nên đi khám sức khỏe sinh sản trước, đó là sự cb tốt nhất cho bé”, “đi khám skss ra kết quả hẳn nào cũng hết hồn”.

Tuy vậy, người dùng vẫn còn khá bối rối giữa việc lựa chọn gói khám Sức khỏe sinh sản và gói khám Tiền hôn nhân: “B ơi khám sức khỏe sinh sản có khác khám tiền hôn nhân ko?”, “Mình chả phân biệt được 2 gói này khác gì nhau mà k biết hỏi ai?”. Đây là điểm mà thương hiệu bệnh viện có thể khai thác để xây dựng những nội dung truyền thông rõ ràng, dễ hiểu, chạm đúng insights & giải đáp kịp thời những thắc mắc của các Mẹ bỉm hoặc các Mẹ-bỉm-to-be.

Thu hút sự chú ý của người dùng về gói khám Sức khỏe sinh sản trên MXH, các thương hiệu bệnh viện đã thực hiện các hoạt động truyền thông như thế nào? Liệu còn “không gian” để các bệnh viện khác cùng tham gia quảng bá?

2. “Sân chơi rộng mở” cho những bệnh viện mạnh về khoa sản hay các dịch vụ IVF, IUI tiếp cận khách hàng mục tiêu

Theo dữ liệu từ Dashboard Hospital Marketing Intelligence theo dõi gần 300 bệnh viện tư trên toàn quốc, trong tháng 2/2024, bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện ĐK 16a Hà Đông, Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản – IVF Hồng Ngọc là 4 bệnh viện đang có hoạt động truyền thông để quảng bá cho gói khám Sức khỏe sinh sản sôi động nhất.

Các bệnh viện đẩy mạnh gói khám thông qua hoạt động: tư vấn trực tuyến, bài viết với nội dung tập trung truyền cảm hứng hoặc đánh vào nỗi sợ của người dùng khi đi kiểm tra sức khỏe sinh sản như: 6 tháng sau ngày cưới kiểm tra sức khỏe sinh sản phát hiện chồng “vô tinh”, vợ buồng trứng đa nang, phát hiện giang mai, tinh trùng dị dạng,…

Khám phá TOP 20 bệnh viện đang hoạt động tốt trên owned media tại đây.

Đóng vai trò là gói khám sàng lọc ban đầu, tạo tiền đề cho các cặp vợ chồng khởi đầu hành trình thai sản khỏe mạnh, các hoạt động truyền thông trên dễ dàng thu hút lượng quan tâm tương tác sôi nổi từ người dùng. Tuy nhiên, có một sự nghịch lý “thú vị” trong tháng 2/2024 đó là sự “vắng bóng” trên truyền thông MXH của những cái tên vốn nổi tiếng về phụ sản như bệnh viện Vinmec, bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH, bệnh viện Pháp Việt FV, bệnh viện Hoàn Mỹ,…

Theo ghi nhận từ YouNet Media, các bệnh viện phụ sản trên đang tập trung đẩy mạnh quảng bá cho các gói thai sản, gói đi đẻ. Do đó, vẫn còn nhiều cơ hội để các bệnh viện mạnh về phụ sản, về các dịch vụ IVF, IUI “mở phễu” thu hút khách hàng là cặp đôi đang muốn có con đến trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Vậy các bệnh viện “mới gia nhập” quảng bá gói khám sức khỏe sinh sản nên làm gì để người dùng nhận biết được gói khám của bệnh viện?

3. Tận dụng sức ảnh hưởng của các Bác sĩ trên kênh Mạng xã hội để truyền đạt thông điệp khám sức khỏe sinh sản trước khi lên kế hoạch có con & quảng bá gói khám của BV

Bên cạnh các tuyến nội dung, các hoạt động truyền thông sẵn có, các thương hiệu bệnh viện có thể cân nhắc việc kết hợp với bác sĩ chuyên khoa tại bệnh viện tạo nên các series cung cấp kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản một cách gần gũi, dễ hiểu. Vì Bác sĩ vốn dĩ là nguồn thông tin chất lượng mà người dùng thường xuyên tìm đến quá trình tìm kiếm thông tin, nhất là ở khoảng thời gian đầu tiếp xúc & tìm hiểu.

Theo dữ liệu từ Dashboard Hospital Marketing Intelligence thì trong TOP 20 bác sĩ có lượng follow cao nhất trên Facebook có bác sĩ Cao Hữu Thịnh, bác Lê Văn Hiền & trên TikTok là bác sĩ hiếm muộn Huỳnh Võ Tiến đang chia sẻ những nội dung liên quan về sinh sản, hiếm muộn và được nhiều người dùng theo dõi. Trong tháng qua, các bác sĩ rất tích cực chia sẻ các series phim ngắn tường thuật lại những câu chuyện hiếm muộn & series video cung cấp kiến thức sinh sản cơ bản như lưu ý chuyển phôi, môi trường, lối sống, thói quen xấu gây vô sinh,…

Bằng cách tận dụng sức lan tỏa của các kênh truyền thông MXH, kết hợp với chuyên môn của các bác sĩ, bệnh viện có thể gia tăng nhận biết và tăng cường uy tín của mình trên thị trường y tế.

Xem Dashboard theo dõi về chuyển động Marketing ngành Bệnh viện trên MXH tại đây.