Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bảo hiểm tháng 3/2024

Trên hành trình cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu 15% dân số tham gia Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) vào năm 2025, thông qua các giải pháp bảo vệ tài chính và sức khỏe, ngành bảo hiểm nắm vai trò giảm nhẹ gánh nặng chi phí y tế, chăm lo sức khỏe người dân.

Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho biết: “Trong năm 2024, cơ quan quản lý sẽ tiếp tục tập trung vào công tác quản lý giám sát với mục tiêu đảm bảo thị trường bảo hiểm minh bạch, an toàn, hiệu quả để phù hợp với điều kiện, định hướng phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và các chuẩn mực quốc tế”.

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành bảo hiểm tháng 2/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Các chuyên gia nhận định, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực sau giai đoạn gặp nhiều thách thức. Nền tảng pháp lý mới cơ bản đã được hoàn thiện. Các doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân Thọ cũng bắt đầu nắm bắt thời cơ chuyển đổi này:

  • Công Ty Bảo Việt Nhân Thọ giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng Bảo hiểm Nhân thọ phổ biến trên mạng xã hội trong 2 tháng đầu năm. Tuy nhiên, điểm Total Score của tháng có dấu hiệu giảm nhẹ 2% so với tháng 1. Vừa qua trên fanpage chính của mình, Bảo Việt Nhân thọ đã triển khai thành công minigame “Gửi lời chúc An – Rước vạn bình An” khi bài viết thu về hơn 3.400 lượt tương tác.
  • Giữ vị trí thứ 2 bảng xếp hạng là Công Ty TNHH Manulife với điểm Total Score tăng 27%. Đầu năm 2024, Manulife chính thức triển khai quy trình xác thực thông tin và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro cho mọi khách hàng tham gia bảo hiểm. Hưởng ứng mùa Tết, Manulife tổ chức minigame “Trổ tài chúc Tết, năm mới bao vui” đạt hơn 1.600 lượt tương tác.
  • Nổi bật nhất trong tháng 2 là Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA khi tăng 2 hạng vươn lên nắm vị trí thứ 3. AIA bám sát Manulife với điểm Total Score 24,4 tăng mạng 122% so với tháng trước. Đầu tháng 2, bài viết “Tích cực tham gia, bứt tốc chinh phục Trường học lành mạnh nhất AIA” thu về hơn 8.400 lượt tương tác.

Với bối cảnh về quê và đi chúc Tết xa bằng xe máy, tháng 2 vừa qua người dùng thảo luận và quan tâm nhiều đến “Bảo hiểm Xe máy”. Trong Top các loại hình Bảo hiểm Phi Nhân thọ, “Bảo hiểm Xe máy” chiếm 49% tổng thảo luận. Các chủ đề thảo luận xoay quanh loại bảo hiểm này là các quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm Xe máy bắt buộc, phí phạt khi không mang theo Bảo hiểm Xe máy, giá cả của các loại Bảo hiểm Xe máy.

Bên cạnh các hoạt động tích cực của Bảo hiểm Nhân thọ và Phi Nhân thọ, những ngày giáp Tết Âm lịch 2024 vừa qua, ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) đã tổ chức chương trình ý nghĩa trao tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái. Đây được xem là một hoạt động ý nghĩa vừa lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn vừa tuyên truyền, đẩy mạnh công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành bảo hiểm tháng 3/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết