Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin Ngành Tài chính Tháng 3/2024

Tổng Giám đốc một công ty tài chính tiêu dùng cho biết, trước bối cảnh thị trường vừa qua, muốn đẩy mạnh cho vay tiêu dùng cũng không dễ. Người dân chi tiêu tiết kiệm hơn, không tìm đến vốn tín dụng hỗ trợ mua sắm, tiêu dùng, kể cả dịp mua sắm lớn nhất cuối năm. Phía đơn vị cung ứng vốn cũng phải thận trọng trong cho vay để kiểm soát nợ xấu.

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành tài chính tháng 2/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Trước bối cảnh tăng trưởng dư nợ tiêu dùng chưa mấy cải thiện, thị trường tài chính nỗ lực kích cầu vốn. Hàng loạt các công ty tài chính tung ra các ưu đãi lãi suất vay và chính sách hỗ trợ vay trả góp. Dù vậy, 3 công ty tài chính phổ biến trên mạng xã hội không bị lay chuyển thứ hạng mà còn củng cố vị thế của mình bằng các chiến lược truyền thông hiệu quả.

  • Shinhan Finance giữ vững vị trí Top 1 với điểm Total Score tăng nhẹ 10% so với tháng 1. Vừa qua, Shinhan Finance khai trương chi nhánh Quận 1 vào những ngày đầu năm 2024 mang đến khí thế mới và bước khởi đầu cho những thay đổi mạnh mẽ của Shinhan Finance trong năm 2024. Đây cũng là chi nhánh đầu tiên Shinhan Finance giới thiệu thử nghiệm không gian “số” – khu vực đặc biệt được tích hợp đầy đủ các công nghệ hiện đại cho phép khách hàng có thể tự thực hiện một số giao dịch “số hóa”. Bên cạnh đó, minigame “Khai Xuân đón lộc, rinh ngay e-voucher” trên fanpage của Shinhan Finance đạt lượt tương tác cao nhất, 690 lượt.
  • Tiếp tục đạt vị trí thứ 2 là MB Shinsei dù điểm Total Score giảm 12% so với tháng trước. MB Shinsei thu hút cộng đồng mạng bằng bài truyền thông kết hợp với Honda Việt Nam “Rước xe lãi suất hời 0% – Vi vu chơi tết muôn nơi” đạt 2.755 lượt tương tác.
  • Theo sát là Mirae Asset với điểm Total Score tăng nhẹ 6% so với tháng 1. Tháng 2 vừa qua, Mirae Asset không hoạt động quá nổi bật trên fanpage nhưng lại được báo chí online nhắc đến nhiều với việc công bố nội dung Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Bên cạnh nhóm ngành Ngân hàng Thương mại chiếm tỷ trọng cao nhất (64%) thì nhóm ngành “Vàng bạc đá quý” cũng thu hút lượng quan tâm thảo luận nhiều trên mạng xã hội (16%). Đỉnh điểm là sự quan tâm của người dùng đối với thị trường vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng).

Cuối tháng 2 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với Tập đoàn Samsung. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng khẳng định “Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài”. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đánh giá cao vai trò và đóng góp thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tham gia vào quá trình hội nhập toàn cầu thực chất và hiệu quả của Tập đoàn Samsung.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành tài chính tháng 3/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết