Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin Ngành Dịch vụ F&B Tháng 3/2024

Sau loạt các trend bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay, trà sữa Vân Nam... tháng 2 vừa qua ngành F&B lại “du nhập” thêm trend phô mai sữa nướng khuấy đảo cộng đồng mạng. Tuy nhiên, giống như các trào lưu trước đó, cái giá của một lần “đu trend” ngang bằng một bát phở. Liệu người mua có thấy xứng đáng và trend này có đi theo bước đường cũ của “đàn anh” đi trước?

Hãy cùng Reputa nhìn lại tổng quát ngành F&B tháng 2/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Sau mùa Tết hoạt động sôi nổi, bảng xếp hạng Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội có nhiều sự đổi ngôi:

  • Công Ty Liên Doanh TNHH KFC Việt Nam giữ vững vị trí Top 1 với điểm Total Score tăng 32%. Fanpage của KFC tháng 2 đạt được 74.949 lượt tương tác. Trong đó, bài viết truyền thông về món mới “Siêu phẩm xốt cua thăng hạng gà giòn” đạt lượt tương tác cao nhất với 19.305 lượt.
  • Nổi bật trong tháng 2 là Công Ty CP Thương Mại Dịch Vụ Cổng Vàng (Golden Gate Group) đã vươn lên 3 bậc đạt vị trí Top 2 với điểm Total Score cao gấp 3 lần tháng trước. Vào ngày 21/2, Golden Gate Group đã chính thức ra mắt thương hiệu Golden Gate Foods và Khánh thành Nhà máy thực phẩm tại Khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai, xã Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội.
  • Giữ vị trí thứ 3 là Công Ty Cổ Phần TMDV Trà Cà Phê Việt Nam (The Coffee House) với điểm Total Score giảm 12% so với tháng 1.

Tháng 2 vừa qua, Bin Bun NèToe Nấu Gì Đó là 2 cái tên KOLs nổi bật trên Mạng xã hội. Bin Bun Nè hoạt động mạnh mẽ trên kênh TikTok với các video review món ăn cùng lối nói chuyện gần gũi. Ngược lại, Toe Nấu Gì Đó tập trung vào các nội dung tự nấu ăn kèm theo đó là trải nghiệm thử các món đồ ăn đang trending.

Bước qua quý I/2024, trào lưu thay đổi linh hoạt theo các trend được như nhập từ nước ngoài vẫn chưa hạ nhiệt. Theo các chuyên gia, ngành F&B đang có xu hướng phát triển tương tự ngành thời trang nhanh với các tiêu chí như tính linh hoạt và tính mới liên tục. Điều này gây sức ép khiến các chủ kinh doanh F&B phải luôn chịu áp lực chạy theo các trend hoặc tạo ra các sản phẩm mới. Trong đó, các chủ kinh doanh chú trọng đến các bộ sưu tập đồ uống theo mùa, các dạng bao bì sáng tạo cho các dịp lễ Tết đặc biệt quanh năm. Tuy nhiên, việc tập trung cải thiện trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ vẫn được đánh giá là hướng đi chủ động nhất.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành F&B tháng 3/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết