Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành Fintech tháng 3/2024

Tháng 2 vừa qua, một Startup Fintech Việt thành công nhận vốn 500.000 USD, tạo cơ hội tích lũy tài sản mới cho thị trường Fintech Việt Nam. Bên cạnh đó là hàng loạt các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho hệ sinh thái Fintech ở Việt Nam với mong muốn hướng đến giá trị giao dịch của thị trường sẽ đạt 39,02 tỷ USD vào năm 2024.

Hãy cùng Reputa nhìn lại toàn cảnh ngành Fintech tháng 2/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Theo dòng sự kiện Bitcoin tăng đột biến trong tháng 2 vừa qua, tỷ trọng thảo luận về “Tiền ảo/ blockchain” chiếm hơn 76% tổng thảo luận về các nhóm ngành Fintech. Diễn biến thảo luận cũng tăng mạnh nhất vào khoảng thời gian từ ngày 21-25/2 với các nội dung xoay quanh về giá cả Bitcoin, các nghi vấn về tình trạng tăng cao bất ngờ của Bitcoin...

Tháng 2 trải qua sự đổi ngôi mạnh mẽ trong bảng xếp hạng Top 5 ngân hàng số theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội.

TPBank tăng mạnh 71% điểm Total Score so với tháng 1. Điều này giúp TPBank vươn lên 7 hạng và dẫn đầu bảng xếp hạng. Một số sự kiện nổi bật của TPBank trong tháng 2 có thể nhắc đến là: TPBank thành công sở hữu 75% vốn tại Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Việt Cát, bài đăng “Minigame tìm rồng “long lanh” trúng ngay chỉ vàng” trên Fanpage của TPBank thu hút hơn 21.600 lượt tương tác...

MB Bank cũng thành công đạt được vị trí thứ 2 với điểm Total Score tháng 2 cao tháng 1 gấp 5 lần. Tháng 2 vừa qua, MB bank gây ấn tượng trên mạng xã hội với sự kiện lì xì những khách hàng đầu tiên gửi tiền tiết kiệm tại quầy và tiền gửi số trên app MBBank sẽ nhận lì xì may mắn.

Theo sát là Nam Á Bank tăng 3 hạng với dù điểm Total Score giảm nhẹ 24% so với tháng trước. Tháng 2 vừa qua, Nam Á Bank đã ký kết hợp tác cùng Công ty Cổ phần Dữ liệu số IHUB triển khai giải pháp đọc và xác thực dữ liệu từ căn cước công dân (CCCD) gắn chip, khẳng định vị thế về công nghệ và chuyển đổi số toàn diện của Nam Á Bank.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Fintech xuất hiện rõ khả năng phục hồi và tăng trưởng vững chắc, tuy nhiên vẫn còn nhiều yếu tố không chắc chắn. Các yếu tố thách thức cần được lưu ý theo dõi như môi trường pháp lý không thuận lợi, môi trường tài trợ kém. Bên cạnh đó các yếu tố hỗ trợ thị trường Fintech nên được cân nhắc khi đưa ra các quyết định đầu tư như: nhu cầu của người tiêu dùng, lực lượng lao động có tay nghề cao.

Trên đây là một số nội dung phân tích về Bản tin ngành Fintech Tháng 03/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết