[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 05/03-11/03/2024

Cùng với “Đại hội MV” dịp 8/3 đang “náo động” các trang MXH, thì tuần qua, cộng đồng mạng còn được phen xôn xao trước loạt chủ đề nóng như: phim chiếu rạp “Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma”, “Dune: Hành Tinh Cát – Phần 2”, K-Drama “Queen of Tears”, Album “Eternal Sunshine”, Parody “Haru Haru”, bánh phô mai sữa nướng, Lee Dong Wook đến Việt Nam, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024… Vậy có gì đặc biệt khiến những chủ đề này bùng nổ đến thế?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 05/03-11/03/2024

Khởi động tuần lễ đầu tiên của tháng 3, hàng loạt hot trend mới xuất hiện đã “đại náo” MXH, chủ yếu đến từ 04 lĩnh vực sôi động: Phim ảnh, Âm nhạc, Ăn uống Tin tức.

Một số chủ đề đang dẫn đầu lượng thảo luận bằng “thành tích khủng” như: bộ phim chiếu rạp Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma”, “Dune: Hành Tinh Cát – Phần 2”, K-Drama “Queen of Tears” – Kim Soo Hyun x Kim Ji Won, Album phòng thu thứ 7 – “Eternal Sunshine” của Ariana Grande, BIGBANG Việt Nam – Vụ Nổ Lớn” “đánh úp” MXH dịp 8/3 bằng MV “Haru Haru Parody – Không Quan Trọng”, món bánh phô mai sữa nướng, visual “gây sốc” của Lee Dong Wook khi đến Việt Nam cùng nhiều tin tức xoay quanh việc sửa đổi, bổ sung quy chế thi Tốt nghiệp THPT 2024

Vậy, nhờ đâu mà những chủ đề này rầm rộ đến thế trên MXH tuần qua? Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Tuần qua, lĩnh vực phim ảnh chứng kiến sự xuất hiện của nhiều “ngôi sao mới”, đa dạng từ phim Việt, phim Hàn lẫn phim Trung.

Lần đầu xuất hiện trên BXH SocialTrend Ranking Film với vị trí #8 (tuần 20/2-26/2), tuần này, bộ phim kinh dị chiếu rạp đến từ Xứ sở kim chi – Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma” đã thăng hạng vượt bậc với vị trí Top 1 BXH, tạo ra 50,63 nghìn thảo luận 253,52 nghìn tương tác. Trong đó, 94,2% tỷ lệ thảo luận về bộ phim đều đến từ các diễn đàn phim ảnh trên Facebook Page, chủ yếu là các bài đăng chia sẻ thông tin suất chiếu đặc biệt cùng lịch mở bán vé. Dự kiến, khi “Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma” chính thức khởi chiếu vào ngày 15/3 tới sẽ rất nhanh chóng trở thành “cơn sốt” phòng vé tiếp theo. Mời bạn đọc theo dõi BXH SocialTrend Ranking các tuần tiếp theo để cập nhật độ hot của bộ phim.

Một “bom tấn” chiếu rạp khác cũng đang nhận về nhiều sự ưu ái từ cộng đồng mê phim là “Dune: Hành Tinh Cát – Phần 2”, với 33,31 nghìn thảo luận 305,09 nghìn tương tác, chiếm lĩnh vị trí #4 BXH SocialTrend Ranking – lĩnh vực Phim ảnh. Được “lót đường” bằng thành công vang dội của phần 1 vào năm 2021, không quá khó hiểu khi “Dune: Hành Tinh Cát – Phần 2” lại trở thành “cơn sốt” trên cả thị trường quốc tế lẫn Việt Nam ngay từ khi mở bán vé.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, bên cạnh các từ khóa chính về bộ phim như “hành tinh”, “Dune 2”... thì “hình ảnh”, “hành động”, “đạo diễn”, “ấn tượng”, “âm nhạc”… cũng là những từ khóa xuất hiện nhiều trong những thảo luận của người dùng về bộ phim, cho thấy sức hút của “Dune 2” chủ yếu đến từ hình ảnh hoành tráng và phân cảnh hành động “chuẩn” Hollywood. Không chỉ khuấy động các diễn đàn phim ảnh trên Facebook Page với 71,3% thị phần, Dune 2 còn nhận được sự yêu thích từ cộng đồng YouTuber với 8,2% thị phần, sau đó mới là Facebook Group với 8,1% thị phần và TikTok với 8% thị phần thảo luận.

Sau “My Demon: Chàng quỷ của tôi” và “Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi”, bộ K-Drama Queen of Tears – Nữ hoàng nước mắt” hứa hẹn trở thành “hiện tượng mạng” tiếp theo. Tuần qua, “Queen of Tears” đã thu về 18,83 nghìn thảo luận 346,57 nghìn tương tác. Trong đó, chỉ 2 ngày sau khi lên sóng 2 tập đầu tiên (9/3-11/3), “Queen of Tears” đã chiếm vị trí Top 1 BXH SocialTrend Ranking Film (9/3-11/3) với 18,83 nghìn thảo luận. Đa phần thảo luận của người dùng đều xoay quanh diễn xuất “đầy nước mắt” của nam chính Kim Soo Hyun và thần thái chuẩn tài phiệt của nữ chính Kim Ji Won cùng những tình tiết hấp dẫn đang dần mở ra. Dự kiến, bộ phim sẽ còn “càn quét” các trang MXH vào các tuần tiếp theo khi kịch bản được đẩy lên cao trào.

Xem tất cả chủ đề phim ảnh đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Không quá bất ngờ khi tuần qua, 2 MV “Chúng ta của tương lai” – Sơn Tùng MTP và “Nâng chén tiêu sầu” – Bích Phương vẫn tiếp tục duy trì độ hot ở vị trí Top 1 và Top 2 BXH SocialTrend Ranking Music. Tuy nhiên, vươn lên vị trí Top 3 lại là một “nhân tố” mới xuất hiện: Album “Eternal Sunshine” của “tiểu Diva” Ariana Grande với 55,47 nghìn thảo luận 976,47 nghìn tương tác. Chính thức trình làng người hâm mộ vào ngày 8/3, album phòng thu thứ 7 của Ariana Grande gồm 13 tracks, kể về câu chuyện của chính nữ ca sĩ cùng những khao khát về một tình yêu trọn vẹn.

Dữ liệu từ SocialTrend của YouNet Media ghi nhận, album “Eternal Sunshine” đang nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía khán giả Việt, với 0,31 điểm chỉ số cảm xúc. Đa phần thảo luận về album đều tập trung ở kênh YouTube của cô nàng – ArianaGrandeVevo với 83,9% và chỉ có 15,3% đến từ các Facebook Page, tiêu biểu như: AGVN, Universal Music Vietnam, Ariana Grande, Cuồng US-UK, Life4cuts vn, 1900, Spotify…

Cũng trong ngày 8/3, cộng đồng mạng, đặc biệt là hội chị em được phen bấn loạn trước món quà đầy bất ngờ của nhóm BIGBANG Việt Nam với tên gọi Vụ nổ lớn, gồm các thành viên: MCK (G-Dragon), JustaTee (Taeyang), Orijinn (Seungri), Tage (T.O.P), Trung Trần (Daesung), Phương Ly. Cụ thể, nhóm đã cùng remake “siêu phẩm” “Haru Haru” qua Parody “Không Quan Trọng” với thông điệp: “Hãy xác định những thứ quan trọng, để mọi thứ trở nên không quan trọng”.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, chỉ 24h sau khi ra mắt (8/3-9/3), MV “Haru Haru Parody – Không Quan Trọng” đã thu về 12,50 nghìn thảo luận, đứng vị trí #3 trên BXH SocialTrend Ranking Music và cán mốc 41,43 nghìn thảo luận 273,6 nghìn tương tác trong tuần qua. Trong đó, 86,6% tỷ lệ thảo luận về MV chủ yếu đến từ các Hot Facebook Page: Đài Phát Thanh., Hóng Hớt Showbiz, Hóng Hớt Showbiz Video, TRẠM., RioX, Cổ Động… và chỉ có khoảng 9,7% thảo luận đến từ kênh YouTube của MCK là MCK // Nger.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Tuần qua, MXH nổi bật lên với tin tức nam tài tử nổi tiếng xứ kim chi – Lee Dong Wook đến Việt Nam vào ngày 6/3 vừa qua, thu hút 29,77 nghìn thảo luận cùng 457,42 nghìn tương tác, giành vị trí #5 trên BXH SocialTrend Ranking News. Được biết, nam diễn viên đã đến tham dự sự kiện triển lãm mỹ phẩm Hàn Quốc Trentips – The Beauty Universe tại Landmark 81 với vai trò khách mời. Ngay từ khi ở sân bay, những hình ảnh của Lee Dong Wook trong trang phục giản dị nhưng vẫn “chói lóa” bởi vẻ đẹp “không tuổi” đã làm dậy sóng cộng đồng hâm mộ. Sự kiện cũng quy tụ nhiều KOLs/ Influencers đình đám V-biz như Hoa hậu Thùy Tiên, ca sĩ Phương Mỹ Chi…

Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend ghi nhận, Facebook Page là nền tảng dẫn đầu về lượng thảo luận liên quan đến chủ đề này, chiếm 81,1%, chủ yếu đến từ các Hot Fanpage như: Hóng Hớt Showbiz, K Crush, Hóng Hớt Showbiz Video, Đài Phát Thanh., Lạc Sâu Bích, SNOWook – Lee Dong Wook 이동욱 Vietnam FC… và chỉ có khoảng 14,9% thảo luận đến từ nền tảng TikTok.

Một tin tức khác cũng đang “rục rịch” thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng là Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 với 7,47 nghìn thảo luận38,46 nghìn tương tác, giữ vị trí #10 BXH SocialTrend Ranking News. Mặc dù thời gian dự kiến diễn ra kỳ thi vào tháng 6/2024, nhưng tuần qua, những tin tức liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thu hút sự chú ý từ bậc phụ huynh, đặc biệt là các bạn trẻ đang chuẩn bị có kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh đại học.

Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend ghi nhận: “thi tốt nghiệp”, “quy định cụ thể”, “đề thi”, “danh mục chứng chỉ ngoại ngữ”, “đăng ký dự thi”, “ban hành thông tư”… là những từ khóa xuất hiện nhiều nhất trong các thảo luận của người dùng về kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024. Điều này thống nhất với những sửa đổi, bổ sung mới được ban hành, gồm: Điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong quy chế thi, bổ sung quy định cụ thể các vật dụng thí sinh bị cấm đem vào phòng thi, bổ sung danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi ngoại ngữ… Đa phần những thảo luận về kỳ thi đang tập trung ở kênh Facebook Page với 78,6% thảo luận, kế đến là News với 9,6%, Facebook Group với 7,5%.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drink – Lĩnh vực Ăn uống

Xuất hiện trên nền tảng SocialTrend từ cuối tháng 2, món bánh phô mai sữa nướng đang trở thành một hot trend ăn uống trên MXH tuần qua, với hơn 2,81 nghìn thảo luận 10,45 nghìn tương tác, giữ vị trí #2 BXH SocialTrend Ranking – lĩnh vực Ăn uống. Cũng như món Lạp xưởng nướng đá, món Bánh phô mai sữa nướng cũng bắt nguồn từ Trung Quốc, nguyên liệu chỉ đơn giản là một thanh phô mai được nướng lên đến độ “cháy xém” để mang lại độ giòn, kéo sợi khi ăn. Tuy nhiên, vị nguyên bản của phô mai lại khá nhạt, nên nhiều hành quán đã biến tấu lại bằng cách ăn kết hợp với sữa đặc, bột cacao, bột matcha… để món ăn thêm đậm vị.

Tuần qua, độ hot của món bánh phô mai sữa nướng bất ngờ “bùng cháy” nhờ hàng loạt video review, mukbang phô mai sữa nướng tại nhà của các Hot Food Reviewers, TikTokers như: Spicy Kim, Hoàng Anh Panda, Hoàng Lam Foodie, Phương Min… Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, dù có nhiều ý kiến trái chiều về việc món ăn “bình thường, “không quá đặc sắc”, “thất vọng”, “giá cao”… nhưng bánh phô mai sữa nướng vẫn đang giành được sự yêu thích và đua nhau săn đón của giới trẻ với 0,41 điểm chỉ số cảm xúc.

Xem tất cả chủ đề Ăn uống đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức và Ăn uống tuần 05/03-11/03/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.