[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 20/02-26/02/2024

Tuần qua, sân chơi MXH bùng nổ với loạt “bảng đấu” cam go giữa các “chiến binh nặng ký” như phim chiếu rạp “Mai – phim “Đào, Phở và Piano; MV “Chúng ta của tương lai (Sơn Tùng M-TP) – MV “Thiên Lý Ơi (Jack J97); slang “Bảnh” – slang “Trôn Việt Nam”… cùng với đó, hoa anh đào bước vào mùa nở rộ ở trong và ngoài nước cũng trở thành những đề tài nóng hổi của cộng đồng yêu du lịch. Vậy, kết quả của những trận chiến trên như thế nào? Cùng YouNet Media tìm hiểu qua BXH SocialTrend Ranking tuần 20/02-26/02/2024.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 20/02-26/02/2024

Nhịp sống sôi động trên “thế giới ảo” được khuấy động mạnh mẽ trong tuần qua nhờ vào các chủ đề “đã hot lại càng thêm hot” cùng sự quay trở lại sau thời gian dài vắng bóng của hai BXH: SocialTrend Ranking Slang SocialTrend Ranking Travel.

Trong đó, hai bộ phim chiếu rạp dịp Tết 2024 – “Mai” Đào, Phở và Piano”, phim mới của mỹ nam xứ Hàn Lee Do Hyun –Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma”; Jack J97 Sơn Tùng M-TP cùng trở lại đường đua âm nhạc với tác phẩm MV “Thiên Lý Ơi”MV “Chúng ta của tương lai”; từ điển Gen Z xuất hiện “nhân tố mới” – “Bảnh” “Trôn Việt Nam”; cùng những địa điểm du lịch ngắm hoa anh đào nở rộ… là những chủ đề tâm điểm được cộng đồng mạng bàn tán rầm rộ.

Vậy, những chủ đề trên có gì hot mà lại thu về thảo luận “khủng” đến thế? Cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Lĩnh vực Phim ảnh tuần qua chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt phim điện ảnh mới nổi, được đông đảo cư dân mạng “đặt gạch” chờ ngày ra rạp như: “Quỷ thay đầu” với 43,55 nghìn thảo luận, “Godzilla x Kong: Đế Chế Mới” với 27,11 nghìn thảo luận, “Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma” với 21,76 nghìn thảo luận, “Thanh gươm diệt quỷ: Phép Màu Tình Thân, Cho Đến Chuyến Đặc Huấn Của Đại Trụ” với 20,93 nghìn thảo luận.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Một điều bất ngờ trong tuần qua là bộ phim chiếu rạp với kinh phí truyền thông ít ỏi – “Đào, Phở và Piano” đã chính thức vượt mặt phim “Mai” của Trấn Thành, vươn lên dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking Film với 479,22 nghìn thảo luận5,3 triệu tương tác, cao hơn 229,5 nghìn thảo luận so với phim “Mai”. Là tác phẩm nổi lên nhờ sức mạnh của các cộng đồng review phim trên MXH nhưng lại “limited” ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia, “Đào, Phở và Piano” chỉ thực sự “gây sốt cõi mạng” khi hai cụm rạp Cinestar và Beta Media công bố sẽ công chiếu phi lợi nhuận vào ngày 20/2 vừa qua, cùng với đó, trailer bộ phim cũng được ra mắt khán giả sau gần 1 tháng công chiếu.

Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend ghi nhận, chỉ 24h sau khi tin tức nổ ra (20/2-21/2), “Đào, Phở và Piano” đã ngay lập tức vượt qua phim “Mai” với 179,32 nghìn thảo luận và giữ vững thứ hạng đến thời điểm hiện tại (26/2). Đa phần thảo luận về bộ phim vẫn là ở các Hot Facebook Page với tỷ lệ 68%, chủ yếu đến từ các bài review phim,danh sách rạp phim, cập nhật suất chiếu… kế đến là TikTok với 18,9%.

Bên cạnh đó, một bộ phim chiếu rạp khác cũng đang tạo ra “cơn sốt phòng vé” tại xứ xở Kim Chi và sắp được khởi chiếu rộng rãi tại Việt Nam là “Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma”, thu hút hơn 21,76 nghìn thảo luận105,06 nghìn tương tác trong tuần qua. Với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực đang được yêu thích như Lee Do Hyun, Kim Go Eun, Choi Min Shik, Yoo Hae Jin, Jeon Jin Ki… “Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma” khiến cư dân mạng “bấn loạn” từ những ngày đầu tiên về Việt Nam bởi tạo hình pháp sư “xăm trổ” mới mẻ và đầy tính ma mị của Lee Do Hyun cùng visual “hớp hồn” khi sánh đôi cùng Kim Go Eun.

Tuần qua, sức nóng của bộ phim càng bùng cháy mạnh mẽ hơn nữa khi liên tục được các Hot Facebook Pages như K Crush, Hóng Hớt Showbiz, Deep Love Entertainment, CGV, VKR News… đăng tải thông tin sẽ chính thức công chiếu vào ngày 15/03 sắp tới. Vì lẽ đó, không quá bất ngờ khi có đến 97,8% tỷ lệ thảo luận về bộ phim đến từ Facebook Page. Dự kiến, bộ phim sẽ còn “hot hòn họt” hơn nữa trong những tuần cận kề công chiếu.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Ngày 22/2 vừa qua, các cộng đồng, trang đưa tin âm nhạc đã được phen “dậy sóng” trước bài đăng công bố poster của MV “Chúng ta của tương lai” trên fanpage của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP, sau khi đăng bài “tung hint” vào ngày 19/2. Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, tính riêng 24h đầu tiên sau khi poster được đăng tải (22/2-23/2), MV “Chúng ta của tương lai” đã lập tức “xưng vương” trên BXH SocialTrend Ranking Music với 60,73 nghìn thảo luận394,12 nghìn tương tác.

Đến thời điểm hiện tại (26/2), dù chưa ra mắt chính thức nhưng MV đã thu về 67,98 nghìn thảo luận, đạt vị trí #2 trên BXH SocialTrend Ranking – Lĩnh vực Âm nhạc. Trong đó, 94,6% tỷ lệ thảo luận về MV “Chúng ta của tương lai” chủ yếu đến từ Facebook Page, dẫn đầu là fanpage của Sơn Tùng M-TP. Đa phần thảo luận của người dùng đều tập trung vào poster được nam ca sĩ đăng tải với hình bóng của Hải Tú.

Với tên gọi tương đồng, MV “Chúng ta của tương lai” được nhiều fan hâm mộ dự đoán là phần 2 của hit “Chúng ta của tương lai” vào năm 2020. Được biết, vào ngày 24/2, Sơn Tùng M-TP cũng đã có bài đăng tiếp theo, thông báo chính thức về sự kiện offline 7-MINUTE STAGE – nơi diễn ra màn trình diễn trực tiếp đầu tiên của ca khúc “Chúng ta của tương lai”, diễn ra vào ngày 7/3 sắp tới, trước 1 ngày so với thời gian phát hành MV chính thức. Dự kiến, ngay khi phát hành, MV “Chúng ta của tương lai” sẽ tiếp tục trở thành “hit mới” của Sơn Tùng M-TP trong năm 2024.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Cùng ngày 22/2, Jack – J97 đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV “Thiên Lý Ơi”, thu hút 56,69 nghìn thảo luận621,56 nghìn tương tác, đạt vị trí Top 3 trên BXH SocialTrend Ranking Music. Là tác phẩm xoay quanh câu chuyện tình yêu vườn trường của Tuấn (Jack) và Lý (hot girl Minah Phạm), MV “Thiên Lý Ơi” gây ấn tượng cho người xem bởi giai điệu trữ tình pha chút âm hưởng dân gian, những thước phim mang màu sắc trẻ trung, đậm chất thanh xuân cùng nhan sắc ngọt ngào của nàng thơ Minah Phạm.

Dữ liệu từ nền tảng SocialTrend ghi nhận, chỉ 24h sau khi phát hành (22/2-23/2), MV “Thiên Lý Ơi” đã vươn lên vị trí #2 BXH Âm nhạc với 22,07 nghìn thảo luận. Trong đó, 44,7% tỷ lệ thảo luận chủ yếu đến từ các Facebook Page, suýt soát là TikTok với 44,3%. Sau 4 ngày ra mắt (tính đến ngày 27/2), MV đã thu về 4,7 triệu lượt xem, đạt #1 YouTube Trending for Music với hơn 180 nghìn lượt thích và 54 nghìn bình luận. Ca khúc đang được cộng đồng mạng hưởng ứng khá tích cực với 0,28 điểm chỉ số cảm xúc.

Top 10 SocialTrend Ranking Slang – Lĩnh vực Slang

Những ngày gần đây, MXH liên tục đón nhận hàng loạt “từ ngữ mới” phổ cập cho ngôn ngữ mạng của giới trẻ, tiêu biểu như: “Bảnh” với 173,85 nghìn thảo luận, “Trôn Việt Nam” với 131,27 nghìn, “Ngoan xinh yêu” với 125,74 nghìn, “Mấy Ný” với 103,26 nghìn, “Cảm ơn vì đã” với 21,28 nghìn thảo luận, “49 gặp 500” với 2,35 nghìn thảo luận. Vậy, những slang trên bắt nguồn từ đâu và tại sao hot đến thế?

Với 173,85 nghìn thảo luận733,55 nghìn tương tác, “Bảnh” chính thức trở lại từ ngữ hot nhất MXH tuần qua. Bắt nguồn từ một video tâm sự của Khá Bảnh – nhân vật từng gây xôn xao một thời đăng tải hồi tháng 6/2023 trên nền tảng TikTok, trong video, thay vì xưng “tôi”, anh chàng đã tự xưng là “Bảnh”. Đến đầu năm 2024, “Bảnh” bất ngờ trở nên “hot hit” trên MXH và được giới trẻ sử dụng để thay thế cho “tôi”. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, dù là hot trend xuất phát từ TikTok, nhưng lại có đến 81% thị phần thảo luận về slang “Bảnh” đến từ Facebook Page, trong khi TikTok chỉ chiếm 16,4%.

Cạnh tranh sát sao ở vị trí #2 BXH SocialTrend Ranking Slang là “Trôn Việt Nam” với 131,27 nghìn thảo luận 1,24 triệu tương tác. Bắt nguồn từ các video dàn dựng tình huống trêu chọc để thu lại phản ứng của các TikTokers, cover lại theo chương trình “Just For Laughs Gags”, và từ “Trôn Việt Nam” sẽ được dùng ở cuối video để giải thích rằng đây chỉ là tình huống trêu đùa. Với sức hút sẵn có từ chương trình gốc, cùng với kịch bản được các TikTokers Việt thêm thắt yếu tố gây cười, “Trôn Việt Nam” sau đó trở thành từ khóa hot được lan truyền rộng rãi trên các nền tảng MXH. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, không chỉ được người dùng MXH yêu thích, “Trôn Việt Nam” còn được gần 15 thương hiệu trẻ từ nhiều lĩnh vực tận dụng vào công cuộc truyền thông, nhằm tương tác tốt hơn với các followers. Tiêu biểu như: Gojek Vietnam, FPTShop, Black Rouge, Con Cưng, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, Chợ tốt, Cellphone S…

Xem tất cả chủ đề Slang đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Travel – Lĩnh vực Du lịch

Vốn là loài hoa được đông đảo du khách yêu thích bởi vẻ đẹp lay động cùng sắc hồng trắng ngọt ngào, hoa anh đào cùng các lễ hội ngắm hoa luôn là điểm đến lý tưởng của các tín đồ du lịch vào mỗi độ tháng 3, tháng 4 – mùa hoa nở rộ đẹp nhất. Tuy nhiên, nhiều trang thông tin cho biết, năm nay hoa anh đào sẽ nở sớm hơn mọi năm, cũng vì vậy mà các chủ đề về mùa hoa anh đào đã bắt đầu trở nên rầm rộ trên MXH tuần qua. Nền tảng SocialTrend của YouNet Media đã ghi nhận lại các chủ đề nổi bật liên quan đến hoa anh đào trong tuần qua như: #1 Mùa hoa anh đào – Nhật Bản với 13,71 nghìn thảo luận, #13 Mùa hoa anh đào – Hà Giang với 1,8 nghìn thảo luận, #16 Mùa hoa anh đào – Hàn Quốc với 1,38 nghìn thảo luận, #28 Mùa hoa anh đào – Điện Biên với 316 thảo luận.

Là đất nước sở hữu hơn 600 giống hoa anh đào khác nhau với hình dáng, màu sắc đa dạng, không quá bất ngờ khi chủ đề Mùa hoa anh đào – Nhật Bản lại trở thành tâm điểm chú ý trong tuần qua với 13,71 nghìn thảo luận87,96 nghìn tương tác. Trong đó, 74,9% thảo luận đến từ các Facebook Page11,7% thảo luận đến từ các Facebook Group. Đa phần thảo luận của người dùng đều tập trung vào các bài viết chia sẻ hình ảnh hoa, cập nhật lịch nở hoa anh đào ở Nhật Bản…

Không chỉ thu hút người dùng, Mùa hoa anh đào – Nhật Bản còn là chủ đề không thể bỏ lỡ của các thương hiệu trong ngành Du lịch và một số ngành hàng khác. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, đã có khoảng 10 thương hiệu có bài đăng hưởng ứng mùa thưởng hoa anh đào, tiêu biểu như: Vietravel, VINAMILK, SHISEIDO, Traveloka, Mytour, NAM A BANK, Sắc Ngọc Khang… Dự kiến, các chủ đề về mùa hoa anh đào sẽ tiếp tục thu hút lượng thảo luận tốt từ người dùng trong những tuần tiếp theo.

Xem tất cả chủ đề Du lịch đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Social Slang và Du lịch tuần 20/02-26/02/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.