Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 11/2-18/2

Sức hút phim “Mai” tại các phòng vé với nhiều tranh cãi, chủ đề vui chơi ngày Tết, chuẩn bị đi làm lại, cùng sự việc Nam Em phát ngôn trên livestream… là những chủ để thu hút tương tác MXH trong tuần cuối của kỳ nghỉ Tết. Hãy cùng Kompa điểm lại các chủ đề dẫn đầu qua bài viết dưới đây.

Phim Mai

  • Tương tác: 17.206.490
  • Chỉ số cảm xúc: 42%

Nhận nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng, phim “Mai” gây tranh cãi về số lượng suất chiếu chiếm áp đảo. Tuy nhiên, phim vẫn tạo ra sức hút lớn qua các thảo luận về kết phim, nội dung phim và cảnh quay.

Tết 2024

  • Tương tác: 13.778.126
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Những ngày cuối kỳ nghỉ Tết, cộng đồng mạng đăng tải các hoạt động vui chơi bên người thân và bạn bè. Cũng trong những ngày đầu năm Giáp Thìn, thông tin liên quan đến các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Bến Tre… đặc biệt được quan tâm và được nhiều tài khoản cá nhân livestream trên nền tảng TikTok, Facebook.

Trôn Việt Nam

  • Tương tác: 10.598.082
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Slang “Trôn Việt Nam” nổi lên trong dịp Tết và được sử dụng trong nhiều nội dung hài hước, gây cười có yếu tố bất ngờ. Nhiều trang cộng đồng và thương hiệu đã bắt kịp slang này như trang Hóng Hớt Showbiz, Cao Thủ, Toshiba Lifestyle Vietnam...

Nam Em phát ngôn

  • Tương tác: 5.762.162
  • Chỉ số cảm xúc: 15%

Sự việc nữ người mẫu diễn viên Nam Em livestream nhận về nhiều ý kiến trái chiều, trong đó đa phần là các bình luận tiêu cực về cô.

Valentine’s day

  • Tương tác: 4.369.615
  • Chỉ số cảm xúc: 99%

Thảo luận về quà tặng ngày Valentine, hình ảnh các cặp đôi nổi tiếng dành tình cảm ngọt ngào cho nhau được chia sẻ trên MXH, thu hút tương tác cho chủ đề.

Ăn mặc trưởng thành ra mắt nhà người yêu

  • Tương tác: 3.403.601
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Trend ăn mặc trưởng thành ra mắt người yêu viral từ nền tảng TikTok. “Bắt trend”, nhiều tài khoản đăng tải video ăn mặc có phần “trưởng thành” hơn so với tuổi thật và chạy sang thăm nhà “người yêu”. Trend tạo ra hiệu ứng vui nhộn được nhiều trang cộng đồng đăng tải lại. Các thương hiệu có thể tham khảo “bắt trend”, đặc biệt là các agency với nội dung “ăn mặc trưởng thành đi gặp client”, hoặc các trang tuyển dụng với nội dung “ăn mặc trưởng thành đi phỏng vấn”…

Ngày vía Thần Tài

  • Tương tác: 3.392.938
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Trước ngày vía Thần Tài, nhiều trang cộng đồng và tài khoản MXH đăng tải các nội dung về giá vàng. Bên cạnh đó, các thương hiệu vàng bạc đá quý cũng tung các quảng cáo sản phẩm dành riêng cho ngày đặc biệt này trên MXH.

Đi làm lại

  • Tương tác: 849.367
  • Chỉ số cảm xúc: 98%

Ngày 19/2 cũng là ngày chính thức đi làm lại của nhiều doanh nghiệp, nhiều trang cộng đồng đã có các bài đăng hài hước về chủ đề này.

Sao Nhập Ngũ 2024

  • Tương tác: 147.737
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Khoảnh khắc MONO chiến đấu với nỗi sợ và toàn thành viên tham gia chương trình dự hội thao đầu tiên viral MXH, thu hút tương tác cho chương trình.

Ngày hội tình yêu PNJ

  • Tương tác: 50.835
  • Chỉ số cảm xúc: 99%

Sự kiện viral MXH khi Đức Phúc trình diễn tại AEON Mall Tân Phú Celadon, se duyên cho một cặp đôi. Khoảnh khắc tại sự kiện đón nhận nhiều phản hồi tích cực.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.