Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Booking.com: Hội An đứng đầu danh sách điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Trong khuôn khổ chương trình tri ân hàng năm Traveller Review Awards lần thứ 12, Booking.com đã công bố bảng xếp hạng những điểm đến thân thiện nhất 2024.

Traveller Review Award 2024 là giải thưởng ghi nhận nỗ lực cung cấp các dịch vụ xuất sắc cùng cung cách phục vụ chu đáo của 1,48 triệu đối tác du lịch của Booking.com, trải dài 221 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có 11.360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam, dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ du khách. Mặt khác, Ý dẫn đầu 7 năm liên tiếp về số cơ sở lưu trú được nhận giải thưởng (với 181.012 cơ sở), theo sau là Tây Ban Nha (125.611 cơ sở), Pháp (124.361 cơ sở), Thụy Sĩ (86.910 cơ sở) và Anh (74.754 cơ sở).

Bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024

Với tinh thần hiếu khách và chất lượng dịch vụ xuất sắc, 11.360 cơ sở lưu trú Việt Nam đã được vinh danh tại Traveller Review Awards 2024, nhận về hơn 1.244.000 đánh giá với điểm trung bình là 8,9. Trong đó, phố cổ Hội An đã được chọn là thành phố hiếu khách nhất Việt Nam. Phong Nha – thiên đường của những người ưa mạo hiểm và Ninh Bình với những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3.

Danh sách năm nay trải dài từ bãi biển tuyệt đẹp đến chốn núi non thanh bình.

Bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới 2024

Dựa trên tỷ lệ các cơ sở lưu trú nhận giải thưởng Traveller Review Award 2024, danh sách những điểm đến thân thiện nhất thế giới năm nay giới thiệu một loạt các điểm đến, từ thị trấn ven biển quyến rũ đến những khu nghỉ dưỡng trên vùng núi cao hay viên ngọc mộc mạc nép mình giữa sa mạc.

Tỷ lệ các cơ sở lưu trú nhận giải thưởng Traveller Review Award 2024 cho thấy sự đa dạng trong lựa chọn điểm đến của du khách.

Loại hình lưu trú hiếu khách nhất tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, du khách có xu hướng tìm kiếm những loại hình lưu trú khác thay thế cho mô hình khách sạn truyền thống.

Tại Việt Nam, xu hướng này được thể hiện qua việc 4 trong 5 loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 là loại hình lưu trú độc đáo. Khách sạn vẫn là loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 (với 4.671 đối tác được chứng nhận), theo sau lần lượt là là mô hình căn hộ cho thuê (2.199 đối tác), homestay (1.468 đối tác), aparthotels – căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp (510 đối tác) và cuối cùng là nhà nghỉ (429 đối tác).

Mức độ đa dạng và phổ biến của các lựa chọn lưu trú bên cạnh khách sạn truyền thống trong nhiều năm trở lại đây tại Việt Nam đã cho thấy du khách đang ngày càng đánh giá cao sự đa dạng về loại hình lưu trú cũng như lòng hiếu khách độc đáo mà các nhà cung cấp mang lại.

Khách sạn vẫn là loại hình lưu trú được yêu thích nhất nhất năm vừa qua tại Việt Nam.

Trên thế giới, mô hình căn hộ cho thuê tiếp tục giữ vị trí đứng đầu về loại hình lưu trú nhận được nhiều giải thưởng nhất năm thứ 7 liên tiếp (hơn 710.000 giải thưởng), theo sau là biệt thự nghỉ dưỡng (hơn 213.824 giải thưởng). Đây là năm thứ 2 liên tiếp loại hình lưu trú cao cấp này vượt qua khách sạn truyền thống (179.357 giải thưởng) để giành lấy vị trí thứ 2. Đứng thứ 4 là nhà nghỉ (84.715 giải thưởng) và cuối cùng là mô hình nhà nghỉ B&B (“bed and breakfast” – loại hình lưu trú nhỏ giá rẻ, chỉ cung cấp chỗ nghỉ qua đêm có kèm bữa ăn sáng cho khách du lịch) với 71.514 giải thưởng.

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam, chia sẻ: “Giải thưởng Traveller Review Awards là cách Booking.com tôn vinh các đối tác đã nỗ lực hết mình để tạo nên trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, cũng như ghi nhận vai trò quan trọng của họ trong sứ mệnh giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn của chúng tôi.

Dù đó có là việc thêm những điểm nhấn mang dấu ấn cá nhân trong phòng nghỉ của khách, cung cấp các mẹo hữu ích để khám phá điểm đến mà thường chỉ người địa phương mới biết cho đến gợi ý nơi trải nghiệm món ăn, các đối tác lưu trú của chúng tôi đều đã rất nỗ lực để kỳ nghỉ của khách du lịch trở nên thú vị và đáng nhớ hơn”.

  • Để được chứng nhận với giải thưởng Traveller Review Awards, đối tác lưu trú cần có điểm đánh giá trung bình là 8/10 hoặc hơn với 3 đánh giá trở lên tính đến 23:59 (theo giờ CET) ngày 30/11/2023.
  • Chỉ những khách hàng từng trải nghiệm cơ sở lưu trú mới được để lại đánh giá về trải nghiệm của họ trên Booking.com và sẽ không bị chỉnh sửa hay điều chỉnh dưới bất kỳ hình thức nào, do đó du khách có thể tham khảo các đánh giá này để có cái nhìn chân thực về trải nghiệm thực tế của những người du lịch trước đó tại mỗi nơi lưu trú trên Booking.com.
  • Các điểm đến được sắp xếp theo tổng tỷ lệ người nhận giải thưởng Traveller Review Award 2024 so với tổng số cơ sở lưu trú đủ điều kiện tại thành phố hoặc khu vực đó (chỉ tính các nơi lưu trú). Các điểm đến cũng cần có số lượng đối tác thắng giải trên mức trung bình để được đưa vào danh sách này (200 người nhận giải hoặc cao hơn tùy theo tính chất thành phố và khu vực) và được lựa chọn để đảm bảo sự phân bố địa lý.