SocialPeta phát hành Sách Trắng về thị trường game toàn cầu năm 2023

SocialPeta đã xuất bản “Sách Trắng về xu hướng tiếp thị game di động toàn cầu năm 2023”, phân tích chi tiết các nhân tố cốt lõi thúc đẩy tăng trưởng của thị trường game di động toàn cầu trong năm 2023. Báo cáo cũng mang đến một bức tranh toàn diện về thị trường game; đi sâu vào các bảng xếp hạng về game di động theo các tiêu chí như quảng cáo, doanh thu, lượt tải... cũng như những thông tin mới và toàn diện hơn về thị trường tiếp thị game di động.

Trong năm 2023 vừa qua, thị trường game di động toàn cầu đã chứng kiến một đợt thoái trào sau sự phát triển ngoạn mục trong thời kỳ đại dịch. Sự sụt giảm của nền kinh tế đã tạo ra thách thức không nhỏ cho các nhà phát triển game.

Với nhu cầu ngày càng tăng về quảng cáo chất lượng cao trong năm 2023, các nhà quảng cáo game đã tăng cường phát hành những quảng cáo độc đáo và hấp dẫn để thu hút người chơi. Về mặt tiếp thị game di động toàn cầu, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vẫn là một trong những thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Trong năm 2023, Đông Nam Á cũng đã trải qua một cuộc cạnh tranh quyết liệt trong việc mua quảng cáo. Các thị trường Đại Tây Dương cũng bắt đầu tăng trưởng.

Ngoài ra, do chính sách bảo mật, tỷ lệ game di động trên Android đã vượt trội hơn so với iOS trong việc nỗ lực đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và xu hướng này được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2024.

Dưới đây là những nội dung nổi bật được rút ra từ báo cáo.

Số lượng nhà quảng cáo game di động tăng 50% và Đông Nam Á trở thành thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất

Trong năm 2023, có hơn 40.000 nhà quảng cáo game di động hoạt động hàng tháng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự như xu hướng trong năm 2022, hầu hết các hoạt động mua quảng cáo diễn ra trong giai đoạn đầu năm và giữa năm (tháng 5, tháng 6) và sẽ giảm dần về cuối năm.

Dựa trên những thông tin về hoạt động tiếp thị game di động tại các khu vực trong năm 2023, báo cáo cho thấy Đông Nam Á là thị trường có mức độ cạnh tranh cao nhất trong năm 2023:

  • Số lượng nhà quảng cáo trung bình trong tháng ở Đông Nam Á đạt gần 20.000, vượt qua khu vực Châu Đại Dương để giành vị trí số 3 (xếp sau Bắc Mỹ và Châu Âu).
  • Đông Nam Á dẫn đầu về lượng quảng cáo trung bình hàng tháng, với mỗi nhà quảng cáo trung bình phát hành 135 quảng cáo/tháng. Ngoài ra, số lượng quảng cáo hàng tháng tại Hồng Kông, Macau, Đài Loan cũng vượt con số 130.

Casual Game vẫn tiếp tục chiếm tỷ lệ cao nhất về số nhà quảng cáo và quảng cáo. Tỷ lệ quảng cáo của thể loại game này tăng 9,5% so với năm ngoái. Game SLG (game chiến thuật thời gian thực) là thể loại có mức giảm lớn nhất trong năm 2023; trong khi tỷ lệ nhà quảng cáo gần như không thay đổi so với năm 2022, thị phần của họ đã giảm 2%.

Quảng cáo game di động tại Mỹ vẫn cao nhất, các quảng cáo game RPG (game nhập vai) tập trung nhiều vào việc thể hiện cách chơi của game

Trong năm 2023, số lượng nhà quảng cáo game di động hàng tháng tại Mỹ đã vượt con số 26.000, vượt xa so với các quốc gia/ khu vực khác. Trong số đó, Android dẫn đầu tại Mỹ, với tỷ lệ nhà quảng cáo chiếm hơn 70% và số lượng quảng cáo vượt qua mức 68%.

Trong các thể loại game phổ biến, RPG (Role-playing game – Game nhập vai) là thể loại nổi bật nhất trong năm nay. Số lượng nhà quảng cáo RPG trung bình hàng tháng là 1,4 nghìn. Tỷ lệ số quảng cáo RPG mới hàng tháng vượt mức 35%. Khu vực Hồng Kông, Macau và Đài Loan cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về số quảng cáo mới phát hành, với tỷ lệ trung bình hàng tháng trên 46%.

Liên quan đến các quảng cáo phổ biến của thể loại game RPG, nhiều nhà quảng cáo tập trung vào việc thể hiện lối chơi của game, cách điều khiển tích hợp trong game, chẳng hạn như tạo hình ảnh AI, bản đồ thế giới, gacha (người chơi chi tiền để đổi lấy vật phẩm trong game)...

Quảng cáo mini-game là hình thức quảng cáo phổ biến trong năm 2023

Khi quảng cáo mini-game mới được ra mắt, các công ty game đã gặp phải nhiều vấn đề như gian lận từ phía người chơi, kết hợp với gameplay gốc chưa tốt, khả năng thu hút người dùng không cao và tỷ lệ giữ chân người dùng thấp.

Giờ đây, các thể loại game trung bình và nặng có lối chơi nhẹ nhàng hơn, đồng thời các game mini ACG (Anime, Comics, Games) cũng đang phát triển mạnh mẽ. Sau khi khắc phục được các vấn đề được đề cập ở trên, các công ty game đã ưa chuộng hình thức quảng cáo mini-game hơn. Quảng cáo mini-game đã phát triển từ “game chính + mini-game” thành “mini-game +”. Năm 2023 đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của hình thức quảng cáo này.

Các quảng cáo mini-game đã thay đổi từ việc thêm quảng cáo mini-game một cách đơn giản thành các quảng cáo được thiết kế tốt hơn. Và công thức phổ biến cho quảng cáo mini-game hiện nay là “bắt đầu nổi bật + hiển thị gameplay + thất bại có chủ ý”.

Ngoài ra, báo cáo còn đánh giá hiệu suất tiếp thị của các game như “Honkai: Star Rail”, “Arena Breakout”, “MONOPOLY GO!” và “Block Blast!” trong năm 2023.

Báo cáo được xuất bản với sự hỗ trợ từ nhiều đối tác trong ngành, gồm Singular, Udonis, AnyMind Group, Appvertiser, Persona.ly, AppSamurai, Tenjin, Thiet ke Game, Gamee Studio, Mobidictum, UGC NINJA, AdQuantum và App Masters.

Bản đầy đủ của báo cáo có hơn 70 trang, mang đến cho các nhà quảng cáo, các chuyên gia trong ngành game bức tranh toàn diện hơn cùng với những dự đoán về xu hướng trên thị trường.

Để biết thông tin chi tiết, vui lòng tải bản đầy đủ của Sách Trắng tại đây.