Marketer Ninh Thành Nam
Ninh Thành Nam

Giảng viên @ FPT SKILLKING

Bán áo thun trên Shopify và BurgerShop: Chọn nền tảng nào?

Đối với những ai đang kinh doanh áo thun - một sản phẩm có sức hấp dẫn lớn và đa dạng về thiết kế, việc chọn lựa nền tảng thích hợp trở nên vô cùng quan trọng. Shopify, với danh tiếng của mình, thường được coi là lựa chọn hàng đầu trong số các nền tảng kinh doanh Print on Demand (POD). Ngược lại, BurgerShop, dù là một cái tên "sinh sau đẻ muộn" trong ngành, đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng cạnh tranh bằng cách tận dụng ưu điểm và hạn chế nhược điểm của các đối thủ. Hãy cùng bài viết so sánh giữa Shopify và BurgerShop, nền tảng nào sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho những người mới bắt đầu kinh doanh áo thun.

Về kinh doanh áo thun POD

Trong ngành Print on Demand (POD), bán áo thun được coi là một trong những niche có tiềm năng lớn nhất. Sự phổ biến và tính ứng dụng cao của áo thun trong cuộc sống hàng ngày làm cho nó trở thành một sản phẩm hấp dẫn trong thị trường POD.

Áo thun là một phần không thể thiếu trong tủ đồ của hầu hết mọi người, từ mọi lứa tuổi và giới tính. Sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và thiết kế mang lại cơ hội lớn để tạo ra các sản phẩm phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Áo thun là một "bức tranh" lý tưởng cho các nhà thiết kế để thể hiện sự sáng tạo, từ các hình ảnh, khẩu hiệu, đến các thiết kế phức tạp. Công nghệ in ấn hiện đại trong POD cho phép tùy chỉnh mỗi sản phẩm theo yêu cầu cụ thể của khách hàng. Điều này tạo ra sức hút đối với cả người mua và người bán.

Với sự hỗ trợ của Internet và các nền tảng thương mại điện tử, việc bán áo thun POD có thể dễ dàng mở rộng ra thị trường toàn cầu, thu hút khách hàng từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nhìn chung, bán áo thun trong ngành POD không chỉ mang lại cơ hội kinh doanh mà còn mở ra sân chơi sáng tạo cho những người yêu thích thiết kế. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, việc hiểu rõ thị trường, nắm bắt xu hướng và áp dụng chiến lược marketing hiệu quả là hết sức quan trọng.

Tổng quan về Shopify và BurgerShop

Trong kỷ nguyên thương mại điện tử đang bùng nổ, việc lựa chọn nền tảng kinh doanh trực tuyến sao cho phù hợp với đặc thù và chiến lược của doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Shopify và BurgerShop, hai cái tên nổi bật trong ngành xây dựng website thương mại điện tử, mỗi nền tảng mang những đặc điểm riêng biệt, phục vụ các nhu cầu kinh doanh khác nhau. Hãy cùng khám phá sâu hơn về đặc điểm nổi bật của mỗi nền tảng.

Đặc điểm nổi bật của Shopify

Shopify, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, được biết đến với tính năng vượt trội trong việc cung cấp giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, Shopify nổi bật với khả năng tùy chỉnh cao, cho phép người dùng dễ dàng tạo ra một website bán hàng với giao diện thu hút và thân thiện với người dùng. Sự linh hoạt này không chỉ hạn chế trong việc thiết kế giao diện mà còn trong việc tích hợp các công cụ marketing, SEO, cũng như quản lý đơn hàng một cách hiệu quả.

Shopify còn đem lại lợi ích từ hệ thống phân tích dữ liệu mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng mua sắm của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Ngoài ra, Shopify còn hỗ trợ mạnh mẽ về mặt thanh toán trực tuyến, với các lựa chọn thanh toán đa dạng, phù hợp với nhu cầu của nhiều quốc gia trên thế giới.

Đặc điểm nổi bật của BurgerShop

Trái ngược với sự phổ biến của Shopify, BurgerShop là một lựa chọn mới mẻ nhưng không kém phần hấp dẫn. BurgerShop tập trung vào việc cung cấp giải pháp kinh doanh đặc biệt cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực POD, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Điểm nổi bật của BurgerShop chính là khả năng tích hợp BurgerPrints - một trong những đơn vị Fulfillment hàng đầu, nổi bật ở tiêu chí sản xuất nhanh, vận chuyển ổn định.

Một điểm mạnh nữa của BurgerShop là tối đa hoá giá trị trung bình đơn hàng thông qua các chiến lược upsell, cross-sell hiệu quả với bộ công cụ Smart Sell vô cùng mạnh mẽ. Nền tảng này Hỗ trợ gắn đa dạng các loại cổng thanh toán như PayPal, Stripe, Tazapay, Payoneer Checkout… tương thích với nhiều phương thức thanh toán để thuận tiện cho khách hàng.

So sánh Shopify và BurgerShop

1. Về tài khoản

  • Tài khoản Shopify dùng thử 14 ngày. Sau thời gian trải nghiệm, người dùng sẽ phải lựa chọn một trong 4 gói trả phí với mức giá khác nhau
  • Tài khoản BurgerShop được tạo miễn phí. Hiện tại BurgerShop đang có chương trình ưu đãi miễn phí dùng thử toàn bộ tính năng trong vòng 3 tháng

2. Về số lượng store

  • Trong một tài khoản Shopify, bạn chỉ có thể tạo một cửa hàng (store). Mỗi cửa hàng trên Shopify được quản lý bởi một tài khoản riêng biệt, có nghĩa là nếu bạn muốn tạo nhiều cửa hàng, bạn sẽ cần tạo nhiều tài khoản Shopify khác nhau.
  • Với BurgerShop không giới hạn số lượng store trong một tài khoản

3. Về theme

  • Tính đến hết năm 2023, Shopify có khoảng 100 theme phục vụ các niche khác nhau. Trong đó có 10 theme miễn phí
  • Tính đến hết năm 2023, BurgerShop có 20 theme và miễn phí hoàn toàn

4. Về Average Order Value (AOV)

Khả năng tối đa hóa giá trị trung bình đơn hàng (AOV) của Shopify và BurgerShop đều hướng đến các chiến lược upsell, cross-sell hiệu quả với bộ công cụ Smart Sell vô cùng mạnh mẽ

5. Về cổng thanh toán

Shopify cung cấp cổng thanh toán riêng Shopify Payments, có thể dễ dàng chấp nhận thanh toán từ khách hàng của mình ở hơn 100 quốc gia.

Bên cạnh đó, cả Shopify và BurgerPrints đều kết nối với các cổng thanh toán từ bên thứ 3 như: PayPal, Stripe, Tazapay, Payoneer, Authorize.net, Worldpay...v.v.

6. Về support

Cả hai đều có trung tâm trợ giúp bao gồm các câu hỏi thường gặp, các bài viết hướng dẫn và các tài nguyên được viết bằng tiếng Việt

  • Shopify: Email, livechat, hotline hoạt động từ 9h - 17h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (theo giờ thái bình dương)
  • BurgerShop: Email, livechat, hotline hoạt động 24/7

Dù bạn chọn Shopify hay BurgerShop, mỗi nền tảng đều có những ưu điểm riêng biệt, phù hợp với các mô hình kinh doanh khác nhau. Việc quan trọng là xác định rõ nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn để lựa chọn nền tảng phù hợp nhất.