Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 8/1-14/1

Tuần vừa qua, MXH đã rộn ràng thảo luận quanh các nội dung mang đậm màu sắc Tết Nguyên Đán cùng các chương trình giải trí và giải thưởng danh giá. Cùng Kompa điểm qua các chủ đề đạt lượng tương tác lớn qua bảng xếp hạng dưới đây.

Tết 2024

  • Tương tác: 8.156.732
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Tết Nguyên Đán đã ngập tràn MXH với sự nhộn nhịp ra mắt các MV và TVC Tết từ nhãn hàng. Bên cạnh đó nhiều trend dance trên nền nhạc Tết được nhiều tài khoản hướng ứng, cùng các bài đăng ngóng chờ Tết trên các trang cộng đồng và tài khoản cá nhân, đã tạo ra lượng thảo và tương tác khủng cho chủ đề.

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023

  • Tương tác: 6.577.921
  • Chỉ số cảm xúc: 87%

Chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” thu hút lượng lớn thảo luận tương tác trong tuần vừa qua. Nổi bật là màn đấu vũ đạo giữa các chị đẹp Đoan Trang, Diệu Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc. Tuy nhiên, các tranh cãi xoay quanh concept thiết kế của đêm công diễn 4 đã nổ ra với sự xuất hiện nhiều thảo luận tiêu cực, ảnh hưởng đến chỉ số cảm xúc của chương trình.

Ngôi Sao Xanh 2023 – Asian Television Awards

  • Tương tác: 2.867.236
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Giải thưởng Ngôi Sao Xanh góp mặt ở vị trí Top 3 các chủ đề nhận được nhiều tương tác nhất trong tuần qua. Phần lớn thảo luận và tương tác đều xoay quanh kết quả trao giải ở các hạng mục, các khoảnh khắc thảm đỏ của sự kiện được đăng tải trên MXH.

2 Ngày 1 Đêm

  • Tương tác: 2.691.706
  • Chỉ số cảm xúc: 98%

Sự xuất hiện của 2 diễn viên hài khiến không khí “2 Ngày 1 Đêm” chặng Cà Mau trở nên rộn ràng, vui vẻ hơn bao giờ hết. Bộ đôi khách mời đã để lại dấu ấn với những pha tung hứng thông minh, duyên dáng cùng dàn cast. Thậm chí, khán giả còn cho rằng Huỳnh Lập Võ Tấn Phát chính là những “đối thủ xứng tầm” của “máy nói” Lê Dương Bảo Lâm trong chương trình này.

Thái Công Livestream

  • Tương tác: 1.874.697
  • Chỉ số cảm xúc: 93%

Tối 9/1, NTK Thái Công tổ chức livestream bán hàng đầu tiên trên TikTok Shop của mình. Phiên livestream thu hút lượt xem lớn, chỉ 4 phút đầu đã có tới 6.700 lượt xem, đến phút 20 có hơn 1 triệu người thả tim.

Shopee – Gala Xuân Cặp Đôi Bí Ẩn

  • Tương tác: 899.011
  • Chỉ số cảm xúc: 98%

“Shopee – Gala Xuân Cặp Đôi Bí Ẩn” là show âm nhạc hoành tráng, bùng nổ từ âm thanh, hình ảnh đến dàn nghệ sĩ góp mặt như danh ca Hương Lan, Tóc Tiên, BigDaddy, Anh Tú, LyLy, Dương Edward, Myra Trần, Tez và cả MC Khả Như, Hữu Đằng.

Sao Nhập Ngũ 2024

  • Tương tác: 823.514
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Tập 5 Sao Nhập Ngũ 2024 đã lên sóng vào tối 11/1/2024. Liên tục trải qua những thử thách về thể lực và ý chí, 8 chiến sĩ đã luôn sát cánh, động viên nhau vượt qua. Trong đó, các khoảnh khắc của MONO tiếp tục thu hút lượng lớn tương tác cho chương trình.

Táo quân 2024

  • Tương tác: 724.049
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Chương trình Táo quân 2024 được cộng đồng mạng quan tâm chú ý. Sau thông tin NSƯT Trần Lực rút lui khỏi vai trò đạo diễn, khán giả và người hâm mộ chương trình Táo Quân 2024 tiếp tục bất ngờ khi có tin toàn bộ dàn nghệ sĩ vắng mặt, chỉ còn một mình NSƯT Quốc Khánh.

Trend chụp ảnh áo dài chợ Bến Thành

  • Tương tác: 171.714
  • Chỉ số cảm xúc: 98%

Không khí của mùa xuân đang tràn ngập khắp nơi, những ngày này cũng là thời điểm các bạn trẻ xúng xính diện áo dài đi chụp ảnh Tết. Một trong những địa điểm đang “hot” nhất ở TP.HCM khiến người trẻ rần rần kéo đến chụp ảnh áo dài Tết là chợ Bến Thành.

Phát ngôn của MC Đức Bảo

  • Tương tác: 163.749
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Mới đây, mạng xã hội xôn xao bàn tán về phát ngôn liên quan đến chuyện con cái gắn với hình ảnh của MC Đức Bảo. Nội dung của chia sẻ này là: “Nếu sinh con ra để thừa kế sự vất vả nghèo khó của bạn, vậy không sinh con cũng là một loại lương thiện”. Nhiều Fanpage, hội nhóm liên tục chia sẻ về phát ngôn này kèm hình ảnh của nam MC, nhận về lượt tương tác lớn.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.