Bản sắc thương hiệu: Cách phát triển một thương hiệu tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng

I.Bản sắc thương hiệu là gì?

Bản sắc thương hiệu được tạo thành từ những gì thương hiệu của bạn truyền thông, giá trị của bạn là gì, cách bạn truyền đạt sản phẩm của mình và những gì bạn muốn mọi người cảm nhận khi họ tương tác với thương hiệu của bạn. Về cơ bản, nhận diện thương hiệu là cá tính của doanh nghiệp bạn và là lời hứa với khách hàng.

Như giám đốc thương hiệu cấp cao của Wayfair, Jared Rosen đã nói, "Nhận diện thương hiệu không chỉ là tìm ra logo phù hợp để đặt trên tay quai cốc cà phê hoặc gắn phía trên cửa trước cửa hàng của bạn. Đó là việc tạo ra một cá tính giúp khuếch đại các yếu tố cốt lõi vào DNA thương hiệu của bạn.

II.Ví dụ về bản sắc của các thương hiệu mạnh

1.Coca-Cola

Khi bạn nghe đến cái tên Coca-Cola, ngay lập tức bạn đã có thể tưởng tượng ra logo của hãng nước nổi tiếng với màu đỏ đặc trưng.

Nhưng bạn cũng có thể nghĩ đến gấu Bắc Cực, màu đỏ, chiến dịch "Share a Coke" hoặc hình ảnh giống dải băng cổ điển đặc trưng trên lon nước. Dưới đây là hai điều tạo nên bản sắc thương hiệu của Coca-Cola:

Bộ nhận diện thương hiệu của Coca-Cola bắt đầu bằng logo màu đỏ. Màu đỏ gợi lên sự tự tin của người uống Coke, trong khi kiểu chữ script lại thể hiện sự thích thú.

Ví dụ, cà phê là đồ uống bạn uống trước khi làm việc vào buổi sáng. Coca-Cola là đồ uống bạn sẽ chọn khi làm việc xong vào buổi chiều. Đây chính là “bộ mặt” của thương hiệu.

Coca-Cola in logo của mình lên một chiếc chai có hình dáng độc đáo (sự thật là không có loại đồ uống nào khác có kiểu chai giống hệt như vậy). Điều này cho khách hàng biết rằng họ không bán hàng nhái - đây là hàng thật. Sự uy tín và sự tin cậy trong lòng khách hàng cũng bắt đầu từ đây.

2.Hustle & Hope Greeting Cards

Hustle & Hope định vị sản phẩm của họ không đơn giản chỉ là một chiếc thiệp mừng. Sản phẩm văn phòng phẩm và thẻ có thể giải quyết các loại nhiệm vụ khó hơn như tìm việc hoặc phát triển cá nhân.

Bằng cách ghép một câu nói truyền cảm hứng với một mã code ở mặt sau của tấm thiệp, chỉ dẫn đến các loại nội dung như mẹo vặt,.... Có thể nói chiếc thiệp đã giúp nâng tầm quan trọng của người nhận.

Người sáng lập Ashley Sutton luôn muốn thành lập một công ty văn phòng phẩm, nhưng sau khi làm việc tại một số công ty hàng đầu trong Fortune 500, cô trở nên đam mê trong việc trao quyền cho mọi người để họ trở thành con người phiên bản chuyên nghiệp tốt nhất của họ.

Đó là lúc cô nhận ra điều mà sau này trở thành nền tảng khiến thương hiệu công ty của cô trở nên độc đáo: "Tại sao không bán những tấm thiệp chúc mừng thú vị ".

Và nhận diện thương hiệu của Hustle & Hope đã được ra đời.

Tất cả các sản phẩm giấy đều sử dụng thiết kế hiện đại, đầy màu sắc nổi bật trên trang giấy và thay vì sử dụng những lời chúc chung chung, thì họ sử dụng những khẩu hiệu truyền động lực cho người nhận

Trải nghiệm quét mã là một điều mới lạ và gây ấn tượng với khách hàng, cả với bản thân sản phẩm cũng như sứ mệnh thúc đẩy ý tưởng để cho ai ai cũng hiểu được.

3.POP Fit

POP Fit là thương hiệu gắn liền với các màu hồng, tím và vàng sáng nhưng không phải là yếu tố chính trong nhận diện thương hiệu của họ. Có lẽ một trong những đáng kinh nhất ở thương hiệu này là sự thể hiện trong thông điệp truyền thông của họ.

Theo trang web của họ, "POP Fit Clothing được xây dựng dựa trên 3 tính chất: tính đại diện, tính toàn bộ và sự tích cực đối với cơ thể." Đây là lý do tại sao kích thước của sản phẩm đến từ thương hiệu này dao động từ XXS đến 4XL và có chất liệu vải đặc trưng với độ co giãn bốn chiều.

Quảng cáo của POP Fit ủng hộ thông điệp về tính toàn bộ của họ, đề cao phụ nữ da màu, người sử dụng xe lăn và các dáng người khác. Hình ảnh của họ cũng không qua chỉnh sửa, thể hiện sản phẩm của họ một cách chân thực.

Sản phẩm của họ giải quyết những điểm yếu lớn trong ngành quần áo thể thao, chẳng hạn như vấn đề về kích cỡ, thiếu túi, độ trong suốt khi tập squat và các bài tập khác.

4.Burt's Bees

Sau khởi đầu khá khiêm tốn trong nghề nuôi ong và bán mật ong, Burt's Bees đã phát triển để đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm cá nhân, hoàn toàn tự nhiên và bền vững. Công ty tìm cách "đưa ra những lựa chọn phù hợp để giảm tác động của con người đến thiên nhiên và nỗ lực bảo vệ đa dạng sinh học, bảo tồn vị trí của con người trên trái đất."

Logo ban đầu của họ (hình trên) mô tả người sáng lập có râu nhấn mạnh cảm giác đơn giản và khiêm tốn. Điều này hoàn toàn khác với cách các thương hiệu liên quan đến mỹ phẩm, làm đẹp thể hiện.

Đây là cách khác để thương hiệu tránh xa sự hào nhoáng, bám sát trọng tâm là thiên nhiên:

  • Burt's Bees cung cấp nguyên liệu cho sản phẩm của mình một cách có trách nhiệm và sử dụng bao bì có thể tái chế.
  • Họ cũng quyên góp cho các dự án bảo tồn và các sáng kiến “xanh” khác.

5.Asana

Sứ mệnh của Asana là "giúp nhân loại phát triển bằng cách cho phép các nhóm trên thế giới làm việc cùng nhau một cách dễ dàng".

Những người sáng lập bắt đầu làm việc tại Facebook, nơi rõ ràng là họ cần một công cụ cộng tác và quản lý dự án giúp các nhóm làm việc cùng nhau suôn sẻ hơn.

Điều này, cùng với giá trị “làm những điều tuyệt vời, nhanh chóng” và tinh thần đồng đội, cũng được thể hiện rõ ràng trong thương hiệu hình ảnh của họ:

  • Asana sử dụng nhiều khoảng trắng để tập trung với các mảng màu sắc nhằm “bơm năng lượng” vào không gian làm việc.
  • Ba dấu chấm trong logo được sắp xếp cùng nhau, biểu thị sự cân bằng và hợp tác.

6.Semicolon Bookstore & Gallery

Sách dấu chấm phẩy ra đời khi chủ sở hữu/nhà điều hành Danielle Mullen được chẩn đoán có khối u trên dây thần kinh thị giác.

Sứ mệnh của cửa hàng sách là "nuôi dưỡng sự kết nối giữa văn học, nghệ thuật và việc theo đuổi kiến thức, đồng thời sử dụng sức mạnh của ngôn từ để cải thiện cộng đồng của chúng ta."

Semicolon Fall Lit Fest @ Semicolon Bookstore & Gallery | Third Coast Review

Vì điều này, thương hiệu cam kết với cộng đồng Chicago và xây dựng một không gian thân thiện cho khách hàng của mình:

Sáng kiến #ClearTheShelf của họ cho phép sinh viên địa phương mang về nhà miễn phí bất kỳ cuốn sách nào vì họ mong muốn cải thiện tỷ lệ biết chữ ở Chicago.

Cư dân được khuyến khích BYOB, thư giãn trong cửa hàng và nói chuyện với chủ sở hữu, tạo ra bầu không khí thân thiện và tình bạn thân thiết.

Hiệu sách Dấu chấm phẩy hỗ trợ những người sáng tạo địa phương bằng cách giới thiệu các nghệ sĩ địa phương trong phòng trưng bày và giới thiệu các tác giả địa phương.

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng hình ảnh thương hiệu của họ thể hiện bầu không khí Chicago, đồng thời cho thấy mọi người đang đọc sách và bày tỏ sự thích thú khi ở cửa hàng.

7.Marcella NYC

Marcella NYC khởi nghiệp từ căn hộ của người sáng lập Siyana Huszar và phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng, pha trộn giữa phong cách cổ điển với vẻ ngoài dễ dàng. Mục tiêu của cô là tạo ra quần áo cao cấp, giá cả phải chăng và cũng có cách tiếp cận bền vững hơn với thời trang.

Siyana nói trong một cuộc phỏng vấn với Forbes: “Tôi thực sự muốn mặc trang phục cho một người phụ nữ giống như tôi: một người muốn cảm thấy được trao quyền, mạnh mẽ và khiêm tốn nhưng không ngại nổi bật trong đám đông”. “Các thiết kế của tôi rất tối giản, rất đơn giản, nhưng luôn có một chút biến tấu hoặc góc cạnh thú vị trong đó.

Trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái đã trở thành một phần không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của Marcella NYC.

Quần áo mang một vẻ ngoài đơn sắc, đồng nhất: đen, xám, trắng và lạc đà. Hoàn hảo để xây dựng một tủ quần áo con nhộng với vẻ ngoài gắn kết.

Tuân thủ đặc tính trao quyền cho phụ nữ, mỗi mặt hàng quần áo khách hàng mua đều hỗ trợ một tuần đi học cho các bé gái có nhu cầu: sách, đồ dùng, đồng phục và đồ vệ sinh.

Giữ cam kết về tính bền vững, thương hiệu sử dụng các loại vải hữu cơ và bền vững khi có thể, sử dụng vật liệu tái chế bên cạnh bao bì có thể phân hủy sinh học.

Mỗi khía cạnh này phối hợp với nhau để tạo ra một bản sắc thương hiệu gắn kết. Khi bạn nhìn vào bất kỳ mặt hàng quần áo nào, bạn sẽ biết đó là Marcella NYC.

Trong các ví dụ trên, thương hiệu có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều so với logo hoặc hình ảnh của doanh nghiệp. Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về điều này trong các phần dưới đây.

III. Tầm quan trọng của bản sắc thương hiệu

Là hiện thân của hầu hết mọi thứ mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động, bộ nhận diện thương hiệu có thể truyền cảm hứng cho khách hàng và tăng cảm giác trung thành với thương hiệu của bạn. Do đó, nhận diện thương hiệu rất quan trọng đối với tương lai của doanh nghiệp bạn.

Vì vậy, nếu thương hiệu của bạn không chỉ có logo, làm thế nào bạn có thể sao chép những gì các thương hiệu như Coca-Cola đã làm và thấm nhuần các yếu tố độc đáo khác vào bản sắc doanh nghiệp của bạn?

  • “Bộ mặt” của doanh nghiệp

logo thương hiệu của bạn là "bộ mặt" của doanh nghiệp bạn. Nhưng khuôn mặt đó không chỉ trông ngầu hay thú vị - đóng góp của logo cho nhận diện thương hiệu còn mang tính liên kết.

Nó cho công chúng biết rằng [hình ảnh này] có nghĩa là [tên công ty của bạn

  • Sự tín nhiệm và Tin cậy

Có bản sắc thương hiệu không chỉ làm cho sản phẩm của bạn trở nên đáng nhớ hơn; nó làm cho thương hiệu của bạn có uy tín hơn trên thị trường.

Một thương hiệu tạo dựng được một bộ mặt và duy trì bộ mặt đó một cách nhất quán theo thời gian sẽ phát triển được uy tín đối với các đối thủ cạnh tranh và sự tin tưởng của khách hàng.

  • Số lần hiển thị quảng cáo

Bộ nhận diện thương hiệu là mẫu cho mọi thứ bạn sẽ đưa vào quảng cáo cho doanh nghiệp của mình — cho dù quảng cáo đó ở dạng in, trực tuyến hay quảng cáo đầu video trên YouTube.

  • Sứ mệnh của công ty bạn

Khi bạn tạo ra đặc điểm nhận dạng cho thương hiệu của mình, bạn đang tạo cho nó điều gì đó để đại diện. Điều đó mang lại cho công ty của bạn một mục đích.

  • Thu hút khách hàng mới và làm hài lòng những khách hàng hiện tại

Bản sắc thương hiệu - có khuôn mặt, sự tin cậy và sứ mệnh - sẽ thu hút những người đồng tình với những gì thương hiệu của bạn mang lại. Nhưng một khi những người này trở thành khách hàng, bản sắc thương hiệu đó sẽ mang lại cho họ cảm giác thân thuộc.

Một sản phẩm tốt sẽ tạo ra khách hàng, nhưng một thương hiệu tốt sẽ tạo ra những người ủng hộ.

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình trở thành một thương hiệu nổi tiếng và được yêu thích, bạn sẽ phải mất một chút công sức. Các bước sau đây sẽ giúp bạn xây dựng nhận diện thương hiệu. Chúng là những bước đơn giản - tuy nhiên, việc thực hiện chúng lại là một câu chuyện khác.

IV. Cách để tạo ra bản sắc thương hiệu

1.Nghiên cứu đối tượng, công bố giá trị thương hiệu của bạn

Cũng giống như bất kỳ khía cạnh nào khác của việc khởi nghiệp, bước đầu tiên trong việc tạo dựng nhận diện thương hiệu là hoàn thành nghiên cứu thị trường. Bạn nên làm rõ và hiểu năm điều này.

Như Nhà chiến lược thương hiệu HubSpot, James Zabik đã nói với tôi: “Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi xây dựng bản sắc thương hiệu là cách thông điệp của bạn sẽ gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu.

Hãy bắt đầu bằng cách tìm ra những điểm yếu của khán giả và truyền đạt cách công ty hoặc sản phẩm của bạn giúp giải quyết chúng."

Zabik cho biết thêm: "Bạn có thể có một logo hào nhoáng và nội dung tiếp thị bắt mắt, nhưng nếu nó không giải quyết được những điểm đau của khách hàng một cách rõ ràng và hiệu quả thì việc xây dựng một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ và lâu dài sẽ là một thách thức."

2.Đối tượng khán giả

Không có gì bí mật khi những người khác nhau muốn những thứ khác nhau. Bạn không thể (thường) nhắm mục tiêu sản phẩm đến trẻ vị thành niên giống như cách bạn nhắm mục tiêu sản phẩm đến sinh viên đại học.

Tìm hiểu những gì khán giả muốn từ một doanh nghiệp trong ngành của bạn là điều quan trọng để tạo ra một thương hiệu mà mọi người sẽ yêu thích.

3.Cam kết về giá trị & Cạnh tranh

Điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo trong ngành của bạn? Bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng những gì mà người khác không thể? Biết được sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh là điều bắt buộc để phát triển một thương hiệu thành công.

Để mắt đến đối thủ cạnh tranh cũng sẽ giúp bạn biết kỹ thuật xây dựng thương hiệu nào hiệu quả - cũng như những kỹ thuật nào không hiệu quả.

4.Sứ mệnh

Bạn biết doanh nghiệp của mình cung cấp những gì nhưng hãy đảm bảo có tuyên bố sứ mệnh rõ ràng và trực tiếp mô tả tầm nhìn và mục tiêu của bạn.

Nói cách khác, hãy biết mục đích kinh doanh của bạn - bạn không thể tạo dựng được cá tính cho một doanh nghiệp trừ khi bạn biết doanh nghiệp đó hoạt động về lĩnh vực gì.

Giám đốc thương hiệu cấp cao của HubSpot Callie Wilkinson nói: "Đừng ngại ủng hộ điều gì đó. Hơn bao giờ hết, khách hàng bị thu hút bởi những thương hiệu phù hợp với giá trị của họ.

Đưa sứ mệnh và tầm nhìn của bạn vào mọi việc bạn làm và theo đuổi mối quan hệ hợp tác có ý nghĩa với những người và tổ chức có chung những giá trị đó."

5.Cá tính thương hiệu

Mặc dù bạn không nhất thiết phải xây dựng thương hiệu cho một cá nhân nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể trở nên cá tính khi phát triển hình ảnh thương hiệu. Sử dụng loại, màu sắc và hình ảnh của bạn để thể hiện thương hiệu là ai. Sau đó nâng cao khả năng thể hiện trực quan đó bằng giọng điệu của bạn:

Bạn có phải là một doanh nghiệp tự tin và có nhiều kẻ ngổ ngáo như Nike không? Hay bạn sang trọng và chuyên nghiệp như Givenchy? Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo phát triển thương hiệu của bạn như một cách để đại diện cho doanh nghiệp của bạn.

Nghiên cứu có thể nhàm chán, nhưng bạn càng biết nhiều về doanh nghiệp của mình thì nhận diện thương hiệu của bạn sẽ càng mạnh mẽ.

Cuối cùng, việc hoàn thành Phân tích SWOT có thể có ích để hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn. Việc xem xét các đặc điểm của thương hiệu sẽ giúp bạn tìm ra những đặc điểm bạn muốn thể hiện ở thương hiệu.

SWOT có nghĩa là:

Điểm mạnh: Những đặc điểm tích cực của doanh nghiệp bạn mang lại lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.

Điểm yếu: Những đặc điểm được chứng minh là bất lợi cho doanh nghiệp của bạn.

Cơ hội: Những thay đổi và xu hướng trong ngành mang lại cơ hội cho doanh nghiệp của bạn.

Mối đe dọa: Các yếu tố trong môi trường hoặc ngành có thể gây ra vấn đề cho doanh nghiệp của bạn.

6.Thiết kế logo

Mặc dù logo không phải là toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu nhưng nó là một yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu - đó là phần dễ nhận biết nhất trong thương hiệu của bạn. Nó có trên mọi thứ, từ trang web, danh thiếp đến quảng cáo trực tuyến của bạn.

Logo của bạn cũng quan trọng như vậy đối với việc xây dựng thương hiệu, nó không phải là yếu tố duy nhất tạo nên sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. (Các) sản phẩm, bao bì hoặc cách bạn trình bày dịch vụ của mình đều cần đóng một phần trong nhận diện thương hiệu của bạn.

Việc thể hiện một cách trực quan doanh nghiệp của bạn trong mọi việc bạn làm sẽ tạo ra sự nhất quán và giúp tạo sự quen thuộc với người tiêu dùng.

Mái vòm vàng của McDonald's là một ví dụ. Họ đã sử dụng một hình thức thú vị để tạo ra chữ "M" mang tính biểu tượng, hiện được cả thế giới biết đến.

Color & Type

Tạo một bảng màu là một cách để nâng cao bản sắc của bạn. Nó cung cấp cho bạn sự đa dạng để bạn có thể tạo ra các thiết kế độc đáo cho doanh nghiệp của mình trong khi vẫn trung thành với bản sắc thương hiệu.

Mặc dù thiết kế kiểu "pha trộn và kết hợp" đã trở thành xu hướng khá phổ biến nhưng điều đó không có nghĩa là việc trộn một số phông chữ nhất thiết phải là một ý tưởng hay cho doanh nghiệp của bạn.

Trong logo của bạn, trên trang web của bạn và trên bất kỳ tài liệu nào mà doanh nghiệp của bạn tạo ra (in và kỹ thuật số), cần phải sử dụng kiểu chữ nhất quán.

Nếu bạn xem trang web của Nike và các quảng cáo của nó, bạn sẽ thấy nó giữ nguyên kiểu chữ và kiểu chữ trong tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh - và nó mang lại hiệu quả.

7.Mẫu

Bạn có thể gửi email, đánh máy thư hoặc trao danh thiếp cho khách hàng tiềm năng hàng ngày.

Việc tạo mẫu (thậm chí với những chi tiết nhỏ như chữ ký email) sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một giao diện thống nhất, đáng tin cậy và chuyên nghiệp hơn.

8.Tính nhất quán

Như đã đề cập ở hầu hết các bước (tôi không thể nhấn mạnh đủ), tính nhất quán là điều có thể tạo nên hoặc phá vỡ nhận diện thương hiệu.

Sử dụng các mẫu nói trên và làm theo các lựa chọn thiết kế mà bạn đã quyết định cho thương hiệu của mình trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh để tạo ra một bản sắc thương hiệu hài hòa.

9.Linh hoạt

Đúng, sự nhất quán là rất quan trọng - nhưng việc duy trì sự linh hoạt trong một xã hội luôn tìm kiếm điều tốt nhất tiếp theo cũng quan trọng không kém.

Tính linh hoạt cho phép điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo, dòng giới thiệu và thậm chí một số hiện đại hóa đối với nhận diện thương hiệu tổng thể của bạn để bạn có thể liên tục thu hút sự quan tâm của khán giả.

Điều quan trọng là giữ cho mọi thay đổi bạn thực hiện nhất quán trong toàn bộ thương hiệu của mình (ví dụ: không thay đổi thiết kế danh thiếp của bạn và không thay đổi gì khác).

10.Tài liệu

Một trong những cách hiệu quả nhất để đảm bảo doanh nghiệp tuân thủ các “quy tắc” xây dựng thương hiệu của mình là tạo ra một bộ nguyên tắc thương hiệu ghi lại tất cả những điều nên làm và không nên làm đối với thương hiệu của bạn.

11.Sử dụng ngôn ngữ đồng nhất cho quảng cáo và mạng xã hội.

Ngôn ngữ

Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn. Nếu nhận diện thương hiệu của bạn là cao cấp, hãy sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp; nếu thương hiệu của bạn thoải mái, hãy trò chuyện nhiều hơn.

Ngôn ngữ bạn chọn sử dụng làm thương hiệu sẽ được tích hợp trong toàn bộ hoạt động kinh doanh, vì vậy điều quan trọng là bạn phải cẩn thận tạo ra giọng điệu phù hợp với đặc điểm thương hiệu của mình.

Kết nối & Cảm xúc

Mọi người yêu thích những câu chuyện. Chính xác hơn, mọi người thích những câu chuyện khiến họ cảm động (về mặt cảm xúc và hành động).

Nhận diện thương hiệu mạnh có thể thiết lập kết nối cảm xúc với người tiêu dùng, đây có thể là nền tảng vững chắc để xây dựng mối quan hệ lâu dài với thương hiệu.

Quảng cáo

Thiết kế quảng cáo, dù truyền thống hay kỹ thuật số, là cách hiệu quả nhất để giới thiệu thương hiệu của bạn với thế giới. Đó là một cách để thông điệp về thương hiệu của bạn được khán giả mục tiêu nhìn thấy và nghe thấy.

Truyền thông xã hội

Một cách tuyệt vời khác để thiết lập kết nối với người tiêu dùng là thông qua mạng xã hội. Rất nhiều nền tảng trên internet cung cấp rất nhiều bất động sản kỹ thuật số mà bạn có thể sử dụng để thiết lập nhận diện thương hiệu của mình.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng rất quan trọng khi trò chuyện trực tiếp với khách hàng và tạo mối quan hệ với thương hiệu của bạn.

Nếu bạn được đề cập trong một tweet, trạng thái hoặc bài đăng (đặc biệt nếu khách hàng có câu hỏi hoặc mối quan tâm), hãy đảm bảo mang lại danh tiếng tốt cho thương hiệu của bạn bằng cách phản hồi hiệu quả với khách hàng.

12.Biết những gì cần phải tránh

Đừng cung cấp cho khách hàng của bạn những thông điệp lẫn lộn.

Biết những gì bạn muốn nói và sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh phù hợp để nói điều đó. Chỉ vì nó có ý nghĩa với bạn không có nghĩa là nó sẽ có ý nghĩa với khách hàng của bạn.

Đừng sao chép đối thủ cạnh tranh của bạn.

Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể có thương hiệu mẫu mực và vì bạn đang bán các sản phẩm hoặc dịch vụ giống nhau nên bạn có thể muốn làm những gì bạn biết là hiệu quả - thì không.

Hãy tính đến những gì họ làm và thể hiện sự thay đổi của riêng bạn để làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn nữa trong ngành của bạn.

Đừng đánh mất sự nhất quán giữa trực tuyến và ngoại tuyến.

Tài liệu in của bạn có thể trông hơi khác so với hiện diện trực tuyến của bạn, nhưng tất cả màu sắc, loại, chủ đề và thông điệp của bạn phải nhất quán.

Mở rộng nhưng duy trì bản sắc thương hiệu

"Khi thương hiệu của bạn mở rộng quy mô sang các kênh mới, đừng chỉ theo đuổi những xu hướng không phù hợp với DNA thương hiệu của bạn. Việc mở rộng nhận dạng chỉ có tác dụng khi bạn lặp lại bản nhạc gốc của mình ... thay vì viết hoàn toàn một bài hát mới ." Rosen

13.Theo dõi thương hiệu để duy trì nhận diện thương hiệu một cách nhất quán.

Việc tạo ra một thương hiệu đáng nhớ đòi hỏi phải sử dụng nhất quán loại hình, màu sắc, hình ảnh và ngôn ngữ, nhưng điều đó rất đáng giá. Khi người tiêu dùng ngay lập tức nhận ra bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì dựa trên logo, bạn không chỉ là một cái tên và một biểu tượng.

Hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Ori nhé!.