Mẹo thiết kế nhãn sản phẩm giúp thu hút khách hàng

Với số lượng sản phẩm khổng lồ hiện nay, việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng ngày càng khó khăn. Bạn có thể đang tự hỏi làm cách nào để bán được sản phẩm của mình giữa những người mua hàng chỉ nhìn lướt qua mặt hàng của bạn.

Đó là lý do tại sao logo và thiết kế nhãn sản phẩm rất quan trọng. Mua sắm thường là một trải nghiệm trực quan, vì vậy khi bạn đóng gói sản phẩm của mình , bạn cần lưu ý những thành phần thẩm mỹ thiết yếu.

MẸO THIẾT KẾ NHÃN SẢN PHẨM ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG

Bạn có thể thu hút người tiêu dùng dừng lại và nhìn vào sản phẩm của mình bằng cách thực hiện thiết kế bao bì phù hợp. Điều đó có nghĩa là bạn không thể chỉ dán đại một nhãn lên mặt hàng của mình rồi kết thúc. Ngược lại, bạn thậm chí có thể muốn hợp tác với một nhà thiết kế giàu kinh nghiệm, người hiểu rõ về sức hấp dẫn nghệ thuật cho lĩnh vực của bạn.


Các nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp có thể khai thác dữ liệu về công ty – chẳng hạn như đối tượng mục tiêu, màu sắc và phông chữ thương hiệu, phân tích đối thủ cạnh tranh và vật liệu bền vững – để tạo ra nhãn hiệu kép chính hãng. Hãy làm theo các mẹo này để tăng doanh số bán hàng bằng nhãn mác hấp dẫn cho dù bạn tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài hay thực hiện một mình.

1. Củng cố nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu của bạn phải cung cấp lộ trình cho tất cả các bao bì và nhãn mác của bạn. Xác định thông điệp bạn muốn truyền tải tới khách hàng tiềm năng về thương hiệu của mình sẽ giúp bạn xác định nội dung nào sẽ có trên nhãn của bạn, cả về văn bản và hình ảnh. Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là sứ mệnh và giá trị của bạn. Thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì? Làm thế nào bạn có thể truyền đạt một cách trực quan lý tưởng của công ty bạn?

Ví dụ: nếu bạn bán đồ ăn tiện lợi và muốn sản phẩm của mình khơi dậy ký ức về cách nấu ăn của Bà, thương hiệu của bạn có thể mang tính gia đình và mộc mạc. Nhãn mác sẽ có giao diện rất khác so với nhãn của một công ty thực phẩm tốt cho sức khỏe tập trung vào vitamin và sức sống.

Bộ nhận diện thương hiệu cũng cần đại diện không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho cả khách hàng mục tiêu của bạn. Thực hiện nghiên cứu khán giả để tìm ra cách diễn đạt và tính thẩm mỹ được nhóm nhân khẩu học chính của bạn ưa chuộng. Thông tin thị trường đó sẽ hiển thị trên bao bì của bạn.

2. Chọn chất liệu phù hợp

Sau khi bạn đã xác định được hình ảnh thương hiệu , đã đến lúc chọn chất liệu làm nền tảng cho nhãn hiệu. Ngoài những gì được in trên mỗi nhãn, hình thức bên ngoài của nó sẽ tác động đến nhận thức của người tiêu dùng. Ví dụ: nếu nhãn dễ bị rách hoặc nhòe trong quá trình vận chuyển, hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ bị hỏng – và có thể cả thông tin về thương hiệu của bạn nữa.

Nếu bạn đóng gói chai hoặc lọ thủy tinh, nhãn giấy có thể sẽ hiệu quả. Bạn sẽ cần chọn loại vật liệu nền, bề mặt mà thông tin logo của bạn sẽ được in trên đó. Hãy tham vấn từ nhà thiết kế bao bì hoặc hỏi nhà in để lấy mẫu của từng loại nếu bạn không chắc mình thích giao diện nào hơn.

Đối với các nhãn cực kỳ bền, màng là một lựa chọn tốt. Các lựa chọn vật liệu màng bao gồm nhựa vinyl, polypropylen định hướng hai chiều (BOPP) và màng polyester – thường được gọi là PET. Hãy xem xét nhãn dán tĩnh nếu bạn cần nhãn cho các ứng dụng kính, chẳng hạn như lời nhắc thay dầu trên kính chắn gió ô tô hoặc nhãn trên kính bảo hộ. Các nhãn này là nhựa vinyl và không cần chất kết dính nên dễ dàng tháo ra.

Nói về chất kết dính, nếu bạn không sử dụng nhãn bám tĩnh, bạn sẽ cần xem xét loại chất kết dính nào sẽ nằm dưới tấm dán nhãn. Chất kết dính có bốn loại chính: vĩnh viễn, mọi nhiệt độ, có thể tháo rời và định vị lại. Cả chất kết dính vĩnh viễn và chất kết dính ở mọi nhiệt độ đều chắc chắn và được thiết kế để không di chuyển. Nếu nhãn của bạn có thể tiếp xúc với bất kỳ thực phẩm nào, hãy đảm bảo chất kết dính tuân thủ mã FDA 175.105 – “Phụ gia thực phẩm gián tiếp: Chất kết dính và thành phần của lớp phủ”.

3. Lựa chọn màu sắc cẩn thận

Sau khi chọn vật liệu lót và chất kết dính, đã đến lúc thiết kế nội dung in trên nhãn. Hãy cẩn thận lựa chọn màu sắc đại diện cho sản phẩm. Nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một không gian, bạn có thể nhìn vào logo và thiết kế nhãn của họ và xem liệu sản phẩm của bạn có nên theo một bảng màu hoàn toàn khác hay không. Điều đó có thể giúp sản phẩm của bạn nổi bật giữa vô số sản phẩm tương tự.

Lưu ý: Màu sắc khác nhau gợi lên những tâm trạng nhất định. Ví dụ, tông màu nâu và xanh lá cây tượng trưng cho cảm giác tự nhiên, thân thiện; trong khi màu tím thường gắn liền với hoàng gia và chất lượng. Màu xanh nói chung là màu dễ chịu cho cả nam và nữ. Để làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ , hãy đọc về tâm lý học về màu sắc.

Một điểm quan trọng cần lưu ý là khả năng in nhiều màu của máy in bằng cách sử dụng màu đốm hoặc màu xử lý trên nhãn mác. Màu vết, đôi khi được gọi là màu đồng nhất, được in bằng một loại mực mỗi lần. Màu sắc tại chỗ rực rỡ nhưng có phạm vi hạn chế. Màu xử lý bao gồm bốn màu mực khác nhau: lục lam, đỏ tươi, vàng và chính (đen) – được gọi là CMYK. Phương pháp in này sử dụng các chấm nhỏ được in theo từng màu trong số bốn màu để tạo ra hình ảnh.

Một số loại và kích thước nhãn sẽ hạn chế khả năng in màu của bạn, vì vậy hãy kiểm tra với máy in trước khi hoàn thiện thiết kế. Nhà in cũng có thể cung cấp các tùy chọn in ấn độc đáo, chẳng hạn như mực huỳnh quang, giấy bạc hoặc dập nổi.

4. Nhấn mạnh điều gì làm cho sản phẩm của bạn trở nên khác biệt

Khi bạn tinh chỉnh thiết kế nhãn hiệu, đừng quên nhấn mạnh điểm khác biệt của công ty bạn: Người sáng lập của bạn có một câu chuyện thương hiệu thú vị không? Doanh nghiệp của bạn có hỗ trợ một tổ chức từ thiện cụ thể nào không ? Bạn chỉ sử dụng nguyên liệu địa phương? Nói đến đây chắc bạn đã hiểu phần nào…

Giúp khách hàng dễ dàng xây dựng kết nối cảm xúc với sản phẩm thông qua bao bì sản phẩm. Hãy cho họ biết thông tin trên nhãn tại sao họ nên thích bạn, tại sao bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và họ có thể mong đợi nhận được gì khi mua hàng của bạn. Sau đó, hãy xem xét những thách thức mà thị trường mục tiêu của bạn phải đối mặt và nêu rõ trong văn bản cách bạn giải quyết những thách thức đó hoặc giải quyết vấn đề của họ. Nhãn mác của bạn có thể là tài sản vô giá nếu bạn dành thời gian để tạo ra thông điệp phù hợp.

5. Trân trọng những sản phẩm bền vững

Người tiêu dùng ngày nay đang chuyển sang hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào hoạt động xanh. Các công ty nên hoan nghênh điều này, vì tính bền vững có rất nhiều lợi ích và có thể không tốn nhiều thời gian và tiền bạc để sản xuất bao bì thân thiện với môi trường .

Bao bì màu xanh lá cây giúp loại bỏ các sản phẩm độc hại, như túi mua sắm bằng nhựa và ống hút. Cân nhắc sử dụng vật liệu nhẹ hơn, sản phẩm đóng gói phẳng và bao bì có thể phân hủy sinh học. Những lựa chọn này thường giảm chi phí vận chuyển, sử dụng ít dịch vụ vận chuyển hơn và đặt nhiều hàng hóa hơn trên không gian kệ.

TẠI SAO THIẾT KẾ NHÃN SẢN PHẨM CỦA BẠN LẠI QUAN TRỌNG

Bao bì thương hiệu có thể dễ dàng bị bỏ qua bởi một công ty muốn tung ra sản phẩm một cách nhanh chóng hoặc không muốn bận tâm đến nhà thiết kế hoặc chi phí sản xuất tùy chỉnh. Tuy nhiên, việc không thực hiện các bước bổ sung này có thể gây tổn hại đến doanh số sau này. Nhãn sản phẩm được thực hiện tốt có thể giúp bạn làm sâu sắc thêm mối quan hệ tình cảm với khách hàng, nâng cao thương hiệu và bảo vệ sản phẩm của bạn trong tâm trí trực quan của người tiêu dùng.

Dưới đây là những lý do hàng đầu khiến bao bì trở nên rất quan trọng.

Ấn tượng đầu

Người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm một cách trực quan trước khi họ chạm vào nó. Họ có thể đến một cửa hàng truyền thống và nhìn thấy nó trên kệ hoặc mở hộp khi giao hàng tận nhà. Những khoảnh khắc ban đầu này rất quan trọng vì con người đang hình thành phản ứng tức thì với hình thức bên ngoài của sản phẩm.

Lợi thế cạnh tranh

Ở những khu chợ đông đúc, một sản phẩm nổi bật sẽ thu hút sự chú ý nhờ tính thẩm mỹ của nó. Nếu nhãn sản phẩm hấp dẫn về mặt hình ảnh, thiết thực và thông báo cho người tiêu dùng về nền tảng, niềm đam mê và chất lượng của công ty, bạn sẽ tạo được sự khác biệt so với sự cạnh tranh khô khan và buồn tẻ.

Nhận thức về thương hiệu

Một thiết kế gắn kết nói lên chất lượng doanh nghiệp của bạn. Nhãn sản phẩm đẹp sẽ được người tiêu dùng ghi nhớ và bao bì thực sự độc đáo có thể lan truyền trên mạng xã hội. Điều này có tác dụng nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu.

Giải pháp tiêu dùng

Người tiêu dùng mua sản phẩm để giải quyết một vấn đề. Ví dụ, họ mua chất tẩy rửa cống khi bồn rửa bị tắc và giấy photocopy khi họ cần in tài liệu. Ghi rõ trên nhãn của bạn vấn đề mà nó giải quyết có thể giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng trong tích tắc.

Lưu ý: Đừng bắt khách hàng phải đoán xem sản phẩm của bạn là gì hoặc nó có thể làm được những gì. Nhãn sản phẩm phải cung cấp các chi tiết chính để dễ dàng kết luận liệu nó có đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng hay không. Thông tin này có thể bao gồm thành phần, hướng dẫn, yêu cầu bảo quản và kích cỡ.

Nhãn tuân thủ pháp luật

Tùy thuộc vào sản phẩm, có thể có thông tin mà luật pháp yêu cầu phải đưa vào nhãn của bạn. Mặc dù điều này chủ yếu liên quan đến dược phẩm và thực phẩm, nhưng danh sách các thành phần, rủi ro sức khỏe, mối nguy hiểm hoặc hướng dẫn sử dụng nhằm giúp các công ty có trách nhiệm giải trình về sự an toàn của khách hàng. Việc đảm bảo nhãn của bạn phù hợp với mọi quy định pháp lý có liên quan có thể làm giảm rủi ro trách nhiệm pháp lý đối với sản phẩm của bạn .

Bảo vệ sản phẩm

Bảo vệ sản phẩm khỏi bị hư hỏng phải là ưu tiên hàng đầu cho dù bạn đang thực hiện ưu đãi thương mại điện tử, vận chuyển đơn đặt hàng bán buôn số lượng lớn hay có không gian trưng bày ở một địa điểm thực tế. Bao bì sản phẩm có thể chịu được trọng lượng của sản phẩm, bảo vệ chống giả mạo và giải quyết độ ẩm, các cạnh sắc và nhiều mảnh sẽ tăng khả năng tồn tại và giảm khả năng hư hỏng.

Theo dõi thông tin

Nhãn sản phẩm có thể giúp bạn sắp xếp ngăn nắp vì SKU và số lô/đợt cung cấp vị trí và số lượng sản phẩm trong kho theo thời gian thực. Đánh dấu sản phẩm bằng những mã số nhận dạng này giúp bạn theo dõi sản phẩm trong kho và đơn đặt hàng của khách hàng trong trường hợp thu hồi.

Thiết kế độc nhất

Số sê-ri, số lô và các chi tiết nhãn khó sao chép – chẳng hạn như hình mờ, khuôn cắt tùy chỉnh, kim loại, dập nổi và hình ba chiều – xác định chính xác sản phẩm chính hãng của bạn. Các logo và nhãn hiệu đã đăng ký mang lại vẻ ngoài chuyên nghiệp cho người tiêu dùng đồng thời mang lại cho bạn đòn bẩy pháp lý nếu có ai đó cố gắng sao chép trái phép thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Theo Bigsouthagency.com