[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 09/01-15/01/2024

Món lạp xưởng nướng đá, món bánh cá lì xì, phim Tết 2024 của Trấn Thành, Lễ trao giải Ngôi sao xanh, album CAM’ ON của Orange… cùng hàng loạt MV Tết 2024 của các thương hiệu là những chủ đề “nóng hổi” đã công phá thảo luận khủng trên MXH tuần qua. Vậy, đã có những diễn biến mới mẻ gì khiến những chủ đề này được quan tâm đến thế?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 09/01-15/01/2024

Trong tuần lễ rộn ràng chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán 2024, MXH trở nên sôi động với hàng hot trend mới nổi, chủ yếu đến từ 03 lĩnh vực: Phim ảnh, Âm nhạc Ăn uống.

Bước vào tuần đầu tiên của tháng Chạp, các chủ đề trending nhất trên mọi nền tảng hầu hết đều xoay quanh ngày Tết sắp đến như: họp báo, poster, trailer chính thức của phim “Mai” – phim chiếu rạp dịp Tết 2024 của Trấn Thành, loạt MV Tết 2024 của các thương hiệu với sự góp mặt của các nghệ sĩ quen mặt mùa Tết như Bùi Công Nam, Phương Mỹ Chi, Trúc Nhân… Ngoài ra, album CAM’ ON của Orange, tranh cãi xoay quanh lễ trao giải Ngôi sao xanh 2023, món lạp xưởng nướng đá được săn đón rầm rộ, trend khui bánh cá nhận lì xì… cũng là những chủ đề mới được cộng đồng mạng liên tục hâm nóng.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Tuần qua, lĩnh vực Âm nhạc tiếp tục chứng kiến hàng loạt thương hiệu ra mắt sản phẩm âm nhạc, MV nhân dịp Tết Nguyên Đán 2024, trong đó, có 03 chủ đề đã lọt vào Top 10 BXH SocialTrend Ranking Music, lần lượt là: #3 MV “Biết ơn bởi đang ở lại” – Danisa x Phan Mạnh Quỳnh với 81,64 nghìn lượt thảo luận; #6 MV “Điệu đà” – Comfort x Phương Mỹ Chi x DTAP với 14,75 nghìn lượt thảo luận; #10 MV “Mai! Má về” – OMO x Hòa Minzy với 6,17 nghìn lượt thảo luận. Ngoài ra, một số MV Tết 2024 khác cũng đang được cộng đồng mạng quan tâm như: #17 MV “Về nhà là có tết” – OCB x Bùi Công Nam, #19 MV “Tết Ổn Rồi” – Lifebuoy x Đông Nhi x Hiền Thục x Jun Phạm x Bùi Công Nam, #22 MV “Cười Vui Lấy Vía” – Lay’s x Đức Phúc, #24 MV “Flex Tết Nhẹ – Nhàn” – Hòa Phát x Trúc Nhân x Mew Amazing x BLV Trương Anh Ngọc…

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Trong đó, nổi bật nhất là MV “Biết ơn bởi đang ở lại”, với hơn 81,64 nghìn thảo luận 180,58 nghìn tương tác. Chính thức phát hành vào ngày 07/01 vừa qua, MV gây ấn tượng với người dùng mạng xã hội nhờ thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa về lòng biết ơn với người thân. Sự xuất hiện của bé Ốc – con gái của Phan Mạnh Quỳnh và vợ cũng khiến nhiều người xem bất ngờ. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, 87,8% tỷ lệ thảo luận về MV đến từ các Hot Facebook Pages như: Yeah1 Music, Hóng Hớt Showbiz, Đài Phát Thanh., Cigarette?, Tiệm Nhạc… và chỉ có 11,1% thảo luận đến từ kênh YouTube Phan Mạnh Quỳnh Official.

Nguồn: Phan Mạnh Quỳnh Official

Ngày 11/1 vừa qua, Ong Bây Bi – Orange đã cho ra mắt album đầu tay mang tên CAM’ ON, tạo ra hơn 14,47 nghìn lượt thảo luận 169,41 nghìn lượt tương tác. Album gồm 12 ca khúc do chính nữ ca sĩ sáng tác, kể về những câu chuyện trong chính cuộc đời cô và truyền tải thông điệp cảm ơn chính mình. Trong đó, ca khúc “Gặp lại năm ta 60” từng làm mưa làm gió tại chương trình “Ca sĩ mặt nạ” mùa 2 cũng nằm trong album này. Cùng ngày, nữ ca sĩ cũng đã tổ chức buổi showcase đầu tiên, quy tụ nhiều ngôi sao trẻ đình đám Vbiz tham dự như: Mew Amazing, dàn mascot tại Ca Sĩ Mặt Nạ, Tóc Tiên, Hoa hậu Khánh Vân, Grey D, Đức Phúc, Erik, Trúc Nhân…

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, sau 4 ngày ra mắt, album của Orange đang thu về những phản hồi tích cực từ người dùng với 0,61 điểm chỉ số cảm xúc. Bên dưới các bài đăng liên quan, nhiều người xem cũng để lại lời khen ngợi dành cho nữ ca sĩ: “Hay từ cái tên album”, “Hay nhất trong album luôn ạ”, “Mê cái cách chị ta tấu hề ngay trong bài hát của mình”…

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Bứt phá dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking Film tuần qua là bộ phim truyền hình Việt Nam – Chúng ta của 8 năm sau” với hơn 68,99 nghìn lượt thảo luận 2,14 triệu lượt tương tác, tăng hơn 59,1 nghìn lượt thảo luận so với tuần trước đó. “Công thần” giúp bộ phim bỗng chốc được cư dân mạng ưu ái bàn tán là tình tiết Nguyệt phát hiện Tùng ngoại tình và đưa ra lời đề nghị ly hôn ở tập 30. Ngay sau đó, những lý lẽ mà nhân vật Tùng dùng để níu giữ cuộc hôn nhân đã gây ra làn sóng tranh luận trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là câu nói: “Tuy anh sai thật, nhưng anh yêu em mà”.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, chỉ 24h sau khi phát sóng tập 30 (10/1-11/1), bộ phim đã thu về hơn 40,93 nghìn lượt thảo luận. Trong đó, 78,3% thị phần thảo luận đến từ các kênh Facebook Pages như: VTV Giải trí, VTVGo, Yêu Phim Thương Ngày Nắng Về VTV3, Inside the Box…

Nguồn: VTV Giải trí Official

Từng gây xôn xao khi chỉ mới tung những hình ảnh đầu tiên, phim chiếu rạp dịp Tết 2024 của Trấn Thành – “Mai” tiếp tục trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng tuần qua khi đồng loạt tung poster và trailer chính thức vào ngày 10/1, thu hút hơn 26,53 nghìn lượt thảo luận 587,40 nghìn lượt tương tác. Bộ phim khai thác câu chuyện tình yêu trắc trở giữa hai nhân vật Dương (Tuấn Trần đảm nhận) và Mai (Phương Anh Đào đảm nhận) khi phải đối diện với cuộc sống khó khăn cùng những vết thương ở quá khứ. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của nhiều thế hệ diễn viên tài năng như: NSND Ngọc Giàu, Hồng Đào, Trấn Thành, Uyển Ân, Khả Như, Anh Đức…

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, chỉ 24h sau khi tung trailer chính thức, phim “Mai” đã thu về hơn 12,64 nghìn lượt thảo luận, đạt vị trí #3 trên BXH SocialTrend Ranking Film. Trong đó, 63,3% tỷ lệ thảo luận đến từ các Hot Facebook Pages quen thuộc như: Trấn Thành, Deep Love Entertainment, Hóng Hớt Showbiz Video, Fan Xi Nê Ma, 911. What’s your emergency… Kế đến là TikTok với 29,9% tỷ lệ và đa phần thảo luận tập trung vào buổi họp báo ra mắt phim hôm 9/1 cùng những lùm xùm liên quan đến việc photographer riêng của nữ diễn viên Uyển Ân chen hàng. Theo quan sát của YouNet Media, bộ phim đã bắt đầu bước vào giai đoạn truyền thông trước khi công chiếu và dự kiến sẽ “giữ và tăng nhiệt” trong 3-5 tuần tới.

Nguồn: TRẤN THÀNH TOWN

Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drink – Lĩnh vực Ăn uống

Tuần qua, các tín đồ ăn uống lại được phen “bấn loạn” trước một món ăn hè phố du nhập từ Hà Khẩu – Trung Quốc với tên gọi lạp xưởng nướng đá, tạo ra hơn 16,96 nghìn lượt thảo luận 121,76 nghìn lượt tương tác, đạt vị trí Top 1 SocialTrend Ranking – Lĩnh vực Ăn uống. Lạp xưởng vốn không phải là món ăn mới mẻ tại Việt Nam, nhưng với cách nướng trên lớp sỏi nóng thay vì than để giữ độ mềm dai của lớp vỏ và mọng nước của phần nhân thịt đã giúp lạp xưởng nướng đá được giới trẻ săn lùng nồng nhiệt khi về đến Hà Nội. Dù đã xuất hiện trên nền tảng SocialTrend từ ngày 29/12, nhưng phải đến ngày 11/01, khi các Fanpage lớn bắt đầu đưa tin thì lạp xưởng nướng đá mới thật sự trở thành một món ăn “hot trend” mới trên MXH.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, tính riêng 24h từ ngày 11/1-12/1, lạp xưởng nướng đá đã thu về hơn 9,46 nghìn lượt thảo luận. Trong đó, 52,6% tỷ lệ thảo luận đến từ các kênh Hot Facebook Pages như: Không Sợ Chó, Chuyện của Hà Nội, Hà Nội: Ăn gì? Ở đâu?, Lang Thang Hà Nội… Kế đến là nền tảng TikTok với 22,2% thị phần. Hiện nay, lạp xưởng nướng đá đã bắt đầu lan rộng và bày bán ở các tỉnh, thành phố lớn như Hạ Long, Thanh Hóa, Nha Trang, Biên Hòa… Nhưng liệu món ăn này có thể vượt qua các “anh chị” đi trước như bánh đồng xu, trà chanh giã tay… hay không thì hãy theo dõi những cập nhật mới nhất của YouNet Media tại SocialTrend Ranking các tuần tiếp theo.

Nguồn: TB Trends

Bên cạnh đó, một món ăn vặt quen thuộc đang được giới trẻ săn đón trong những ngày gần đây là món Bánh cá Marine Boy (thương hiệu Orion), nhờ vào hàng loạt video “triệu views” trên nền tảng TikTok với nội dung nhận được lì xì trong hộp bánh cá, các mệnh giá tiền lên đến 200.000 đồng hay 500.000 đồng. Ngay lập tức, chủ đề bánh cá lì xì đã thu hút hơn 10,34 nghìn lượt thảo luận 109,26 nghìn lượt tương tác.

Trong đó, có đến 93,9% tỷ lệ thảo luận về chủ đề này đến từ nền tảng TikTok. Tuy nhiên, ngày 15/1 vừa qua, nhãn hàng Orion đã có bài đăng thông báo rằng đây không phải là một hoạt động của thương hiệu, mà chỉ là một trò đùa vui với mục đích câu views của các bạn trẻ. Bên dưới một số video “unbox” hộp bánh cá, nhiều người xem cũng để lại bình luận giải thích cách “nhét tiền vào hộp bánh”.

Xem tất cả chủ đề Ăn uống đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Ăn uống tuần 09/01-15/01/2024. Để năm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.