4 dấu hiệu bao bì của bạn cần cập nhật

Khi bạn cập nhật bao bì của mình, hãy đảm bảo rằng nó truyền tải đúng thông điệp, mang lại giá trị cho người tiêu dùng và phân biệt sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh.

Bao bì sản phẩm là một trong những thứ đầu tiên người tiêu dùng chú ý; vì vậy nó cần phải hấp dẫn về mặt thị giác. Hình thức sản phẩm của bạn quyết định liệu nó có bán được khi nằm trên kệ. Một sản phẩm trung bình có thể được hưởng lợi từ một thiết kế tuyệt vời, trong khi thiết kế bao bì kém có thể làm hỏng ngay cả sản phẩm tốt nhất.

Nếu bao bì của bạn không rõ ràng, lỗi thời hoặc nhàm chán, bạn không thể tiếp thị sản phẩm của mình thành công. Vì vậy, những thay đổi kịp thời cũng quan trọng không kém vẻ ngoài của nó. Nhưng khi nào bạn nên cập nhật bao bì của mình?

Một số công ty sửa đổi bao bì nhãn hiệu của họ trong một khoảng thời gian cụ thể để giữ cho nó luôn trông mới mẻ và hợp thời. Có lẽ đã đến lúc phải cập nhật bao bì của bạn nếu bạn nhận thấy bốn dấu hiệu sau đây:

1. THIẾT KẾ LỖI THỜI HOẶC NHÀM CHÁN

Bạn có thể cần cập nhật thiết kế bao bì của mình nếu nó có vẻ lỗi thời so với xu hướng thiết kế hiện tại. Những lựa chọn về bao bì bạn đã thực hiện cách đây một thập kỷ sẽ không còn phù hợp với thương hiệu hoặc thậm chí ngành của bạn nữa.

Một hoặc hai lần thay đổi bao bì mỗi năm có thể khiến bạn mất đi những khách hàng trung thành. Sáu năm là thời gian đủ để thiết kế bao bì được cập nhật trong ngành bán lẻ. Nhưng nó không phải là lý do duy nhất để sửa đổi bao bì.

Doanh nghiệp và nhà thiết kế phải làm việc cùng nhau để thiết kế ra một gói sản phẩm một cách cẩn thận và có chủ đích, gắn liền với định vị chiến lược và phù hợp cho đối tượng mục tiêu.

2. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH THAY ĐỔI BAO BÌ

Đôi khi khách hàng chuyển sang các sản phẩm thay thế đi kèm với bao bì đẹp hơn. Hãy theo dõi những thay đổi mà đối thủ cạnh tranh thực hiện đối với thiết kế của họ vì nếu họ thành công với điều này, bạn có thể phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số bán hàng.

Hãy xem họ đang làm gì với bao bì mới và cố gắng cải thiện nó. Hãy cân nhắc việc cập nhật thiết kế bao bì sản phẩm của riêng bạn nếu những thay đổi đó đáng kể và phù hợp với xu hướng hiện tại. Hãy chắc chắn thực hiện bất kỳ thay đổi nào phù hợp với bản sắc và giá trị thương hiệu của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể phân biệt công ty và sản phẩm của mình với đối thủ cạnh tranh.

Khi thiết kế lại bao bì, hãy chọn các yếu tố thiết kế sẽ giúp sản phẩm của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Tùy thuộc vào tính chất, kích thước và hình dạng của sản phẩm, cũng như các cân nhắc về tiếp thị, các sản phẩm bán lẻ chủ yếu được đóng gói trong bao bì bìa cứng, túi, hộp giấy, lon hoặc chai lọ,…

3. CHI PHÍ ĐÓNG GÓI NẰM NGOÀI TẦM KIỂM SOÁT

Có tác động đáng kể về thời gian đến chi phí vật liệu đóng gói. Do chi phí đóng gói tăng cao, doanh nghiệp của bạn có thể kiếm được ít tiền hơn mỗi quý, ngay cả khi doanh số bán hàng của bạn ổn định. Điều này cho thấy bạn cần một số ý tưởng đóng gói mới.

Hiểu về chi phí hoạt động của doanh nghiệp - EXPERTIS

Đừng trả tiền cho những kiểu đóng gói lỗi thời hoặc kém hiệu quả nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào. Việc thay đổi bao bì cần được cân nhắc một cách chiến lược để giảm thiểu chi phí trong khi vẫn đảm bảo chất lượng, trải nghiệm của khách hàng và nhận diện thương hiệu.

Chi phí đóng gói có thể giảm nếu bạn khám phá các vật liệu, thiết kế và nhà cung cấp thay thế. Do đó, chiến lược đóng gói của bạn sẽ phù hợp với sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng và các mục tiêu bền vững, đồng thời nâng cao hiệu quả và giảm lãng phí.

4. CÁC QUY ĐỊNH MỚI VÀ NHU CẦU CỦA NGÀNH

Những thay đổi mới về quy định có thể đã xảy ra kể từ lần đầu tiên bạn tung ra sản phẩm mà bạn đang tiếp thị. Điều chỉnh thiết kế bao bì bán lẻ cũ của bạn theo các yêu cầu quy định mới nhất.

Ngoài ra, các nhà bán lẻ có thể yêu cầu thay đổi vì một số danh mục sản phẩm đang hoạt động kém hiệu quả. Mọi thứ có thể thay đổi vì nhiều lý do và bạn cũng có thể phải thích nghi.

Việc thiết kế lại bao bì bán lẻ và làm cho thương hiệu của bạn nổi bật cần có sự hỗ trợ của các nhà hiết kế và nhà cung cấp bao bì có kinh nghiệm. Bạn có thể cập nhật nhận diện thương hiệu cho sản phẩm nếu cần để đảm bảo truyền tải đúng thông điệp, mang lại giá trị cho người tiêu dùng và giúp công ty của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Theo Bigsouthagency.com