[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 02/01-08/01/2024

Bộ K-Drama “Cô đi mà lấy chồng tôi”, hot trend TikTok “Khi tôi ở thập niên 70”, cửa hàng TikTok của Thái Công, MV “Em Xinh” của MONO, MV “Nơi pháo hoa rực rỡ”, “Tết Nguyên Đán 2024”… là những chủ đề hot hit đã “làm mưa làm gió” trên MXH trong tuần đầu tiên của năm mới. Vậy, có gì đặc biệt khiến những chủ đề này “vụt sáng thành trend”?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 02/01-08/01/2024

Khởi động tuần lễ đầu năm 2024, MXH tiếp tục đón nhận hàng loạt hot trend mới, chủ yếu đến từ 03 lĩnh vực: Phim ảnh, Âm nhạc và Tin tức.

Trong đó, nổi bật nhất với lượng thảo luận khủng và được cư dân mạng nhiệt tình hưởng ứng là: bộ phim K-Drama “Cô đi mà lấy chồng tôi”, phim truyền hình Việt Nam Chúng ta của 8 năm sau”, MV “Em Xinh” của MONO “lội ngược dòng thành trend”, MV “Tết Nơi pháo hoa rực rỡ”, hot trend TikTok Khi tôi ở thập niên 70”, hot trendBật đèn bắt beat” và hình ảnh các món đồ đắt đỏ từ cửa hàng TikTok của Thái Công,…

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Dù đã phát hành từ ngày 26/12, nhưng tuần này, MV “Em Xinh” của MONO lại bất ngờ “oanh tạc” các trang mạng xã hội với 77,52 nghìn lượt thảo luận 2,41 triệu lượt tương tác, tăng hơn 69,6 nghìn thảo luận so với tuần trước, chính thức đưa MV lên vị trí Top 1 BXH SocialTrend Ranking Music. “Công thần” thực sự đã giúp lượng thảo luận của MV “Em Xinh” tăng vọt là sự kết hợp giữa nam ca sĩ MONO và các chị đẹp “tiên cá”: Thu Phương, Huyền Baby, Trang Pháp, Diệu Nhi, Lan Ngọc trong đêm Công diễn 4 – chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ nền tảng SocialTrend cho thấy, có đến 89,1% tỷ lệ thảo luận về MV đến từ nền tảng TikTok, bắt nguồn từ việc các KOLs, TikTokers như Lê Bống, Long Chun, Ciin… đua nhau “đu trend” nhảy trên nền nhạc “Em Xinh”. Được biết, động lực khiến các TikTokers luân phiên “bắt trend” không chỉ nhờ vào giai điệu bài hát vui tươi, thông điệp ý nghĩa, mà còn nhờ vào việc nam idol MONO đã chăm chỉ reup các video “bắt trend”.

Nguồn: YEAH1 MUSIC

Theo báo cáo YMI Ranking BXH Campaign Tết, tuần đầu tiên của năm mới (Dương lịch) với thị trường Việt Nam thường là đỉnh điểm thảo luận của các chiến dịch truyền thông mùa Tết trên MXH. Không ngoài dự đoán, ngày 1/1 vừa qua, MV “Nơi pháo hoa rực rỡ” – phần thứ 8 của series “Đi để trở về” của Biti’s – đã chính thức ra mắt khán giả, thu về hơn 13,20 nghìn lượt thảo luận 205,28 nghìn lượt tương tác, đạt vị trí #5 trên BXH SocialTrend Ranking Music.

Nguồn: Orange Singer Official

“Đi để trở về” là series MV Tết thường niên của thương hiệu Biti’s Hunter và đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người Việt từ mùa Tết 2017, nhờ các tác phẩm như: MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng M-TP, MV “Đi để trở về 2” của Soobin Hoàng Sơn… Năm nay, “Đi để trở về” trở lại với MV “Nơi pháo hoa rực rỡ”, tác phẩm do “thánh tạo hit” – nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền sáng tác và được hòa giọng bởi hai ca sĩ trẻ – Hoàng DũngOrange. “Nơi pháo hoa rực rỡ” khai thác câu chuyện thanh xuân của hai cuộc đời trẻ, phải bôn ba, nỗ lực làm việc trong độ tuổi 20-30 để đạt được mục tiêu, thành tựu và để trưởng thành. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, MV “Nơi pháo hoa rực rỡ” với thông điệp ý nghĩa cùng sự đầu tư chỉn chu đã thu về những phản hồi rất tích cực từ người dùng, khi đạt đến 0,83 điểm chỉ số cảm xúc.

Ngoài các chủ đề Tết xuất hiện trên Top 10 SocialTrend Ranking Music tuần qua, dữ liệu từ SocialTrend cũng ghi nhận sự góp mặt của nhiều MV/ TVC Tết khác đã nhận được sự phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng, tiêu biểu như: #15 MV “Điệu đà” – Phương Mỹ Chi x Comfort, #17 MV “Mai! Má về” – Hòa Minzy x OMO, #24 MV “Tết Nhà Là Tết Nhất” – Bùi Công Nam x LG... Với sự đầu tư chỉn chu, các tác phẩm được mong chờ sẽ bứt phá thảo luận trong BXH SocialTrend Ranking Music các tuần tiếp theo.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Từng gây “chấn động” MXH trước loạt tạo hình “tiều tụy” của nữ diễn viên Park Min Young, bộ K-Drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” (Marry My Husband) đã quay trở lại BXH tuần qua với 24,99 nghìn lượt thảo luận 343,30 nghìn lượt tương tác, đạt vị trí Top 1 trên BXH SocialTrend Ranking Film. Chính thức khởi chiếu từ ngày 1/1, “Cô đi mà lấy chồng tôi”là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên, xoay quanh nhân vật Kang Ji Won (do Park Min Young thủ vai) – người phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân và cuộc sống, sau đó bất ngờ trở về 10 năm trước và quyết tâm thay đổi số phận. Bộ phim gây ấn tượng với khán giả Việt nhờ motif tái sinh và màn “trả đũa” nữ phụ “thảo mai” khiến người xem “vỗ tay không ngớt”.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, chỉ sau 24h (1/1-2/1) khởi chiếu tập đầu tiên, “Cô đi mà lấy chồng tôi” đã thu về hơn 15,44 nghìn lượt thảo luận. Trong đó, 85,9% tỷ lệ đến từ các Hot Facebook Pages như: Trăm năm hòa hợp ước định một lời, Saranghaeyo, VKR News, Insight mất lòng, Mọt Phim Hàn Quốc, Đài Phát Thanh… Sau 1 tuần phát sóng, bộ phim đang được cư dân mạng ủng hộ tích cực với 0,27 điểm chỉ số cảm xúc, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự mong chờ ở các tình tiết “báo thù” tiếp theo của nữ chính.

Nguồn: Prime Video Philippines

Sau loạt phim truyền hình Việt “hot dai dẳng” trên MXH như “Gia đình mình vui bất thình lình”, “Cuộc đời vẫn đẹp sao”, “Biệt dược đen”… điện ảnh nước nhà lại tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả với bộ phim “Chúng ta của 8 năm sau”. Tác phẩm khai thác cuộc đời của 2 đôi bạn trẻ Dương – Lâm và Tùng – Nguyệt thông qua yếu tố tình yêu, tình bạn, tình thân trên chặng đường đồng hành cùng nhau thuở thanh xuân và sau 8 năm gặp lại. Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ, thực lực như: Huyền Lizzie, Mạnh Trường, Quốc Anh, B Trần, Quỳnh Kool… cùng gương mặt “gạo cội” là NSND Trung Anh.

Chính thức khởi chiếu phần 1 từ ngày 06/11, bộ phim “Chúng ta của 8 năm sau” đã liên tục lọt Top 10 SocialTrend Ranking Film 04 tuần liên tiếp (từ BXH tuần 14/11-20/11 đến BXH tuần 5/12-11/12). Tuần qua, phần 2 của bộ phim lại tiếp tục góp mặt trong Top 10 với 9,86 nghìn lượt thảo luận 456,48 nghìn lượt tương tác nhờ tình tiết mới, tuy không bất ngờ nhưng lại khiến dân tình sục sôi chỉ trích. Trong đó 73,6% thị phần thảo luận đến từ các kênh Facebook Page, kế đến là nền tảng TikTok với 19,4% thị phần.

Nguồn: VFC Official

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Loạt trend nhìn lại năm cũ – đón chào năm mới chưa kịp hạ nhiệt, thì tuần qua, MXH lại tiếp tục đón nhận thêm các xu hướng thảo luận mới từ cả các nhãn hàng lẫn người tiêu dùng cả nước mong chờ đến 2 dịp lễ lớn sẽ đến chỉ trong vài tuần tới là Tết Nguyên Đán 2024 – Top 4 và Lễ Valentine – Top 8 SocialTrend Ranking lĩnh vực Tin tức. Dự kiến 2 chủ đề này sẽ tiếp tục sôi động trong 1,5 tháng tới, hãy cùng YouNet Media tiếp tục cập nhật tình hình sắm Tết và chuẩn bị cho lễ Tình nhân năm 2024 trong các tuần tiếp theo.

Bên cạnh đó, tuần qua SocialTrend ghi nhận nhiều hot trend TikTok mới xuất hiện như: Khi tôi ở thập niên 70, 3 từ tiếng Anh đầu tiên bạn nhìn thấy, Bật đèn bắt beat… Trong đó, đứng ở vị trí #5 là hot trend biến hình AI “khi tôi ở thập niên 70”, thu hút hơn 21,55 nghìn lượt thảo luận 274,21 nghìn lượt tương tác. Được sáng tạo thành một mẫu template CapCut, “khi tôi ở thập niên 70” ngay sau đó được đông đảo người dùng TikTok đua nhau “bắt trend”và chia sẻ hình ảnh của bản thân ở một phiên bản hoàn toàn mới lạ. Hàng loạt nghệ sĩ đình đám Vbiz cũng hòa mình vào “cuộc đua” như: Hoa Hậu Thùy Tiên, Hoa Hậu Thiên Ân, Hương Giang, Mạc Văn Khoa, Tiến Luật… Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận đây là một trend bắt nguồn và nổi lên từ nền tảng TikTok, nên không quá bất ngờ khi đến 98,4% thảo luận về hot trend này đều đến từ TikTok, chỉ có khoảng 1% tỷ lệ đến từ nền tảng Facebook.

Không chỉ gây ấn tượng bởi độ giàu sang của mình, mới đây, nhà thiết kế nội thất nổi tiếng – Thái Công –đã khiến cư dân mạng xôn xao trước vẻ đẹp chói lóa và giá trị “đắt đỏ” của những sản phẩm trên kênh TikTok Shop của ông. Chủ đề “Cửa hàng TikTok của Thái Công” cũng ngay lập tức thu về hơn 14,39 nghìn lượt thảo luận 289,72 nghìn lượt tương tác. Được chú ý và bàn tán nhiều nhất có thể kể đến những món đồ như: Dụng cụ gắp đá mạ bạc 10 triệu đồng, Xô đá mạ bạc hơn 70 triệu đồng, Tô trái cây pha lê hơn 92 triệu đồng, Ly uống nước mạ vàng hơn 15 triệu đồng… Trước giá bán “không tưởng”, các video phân tích giá trị sản phẩm của Thái Công với câu nói kinh điển “các bạn cần kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm” cũng ngay lập tức trở nên viral, có video lên đến hơn 17 triệu lượt xem.

Song song với nhiều thắc mắc của người xem về việc vận chuyển sao an toàn, nhiều cư dân mạng cũng bình luận đùa vui rằng mong NTK Thái Công sẽ mở đợt săn sale 1K. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, bên cạnh các từ khóa như: “NTK Thái Công”, “TikTok Shop”, “giỏ hàng Thái Công”, “mở bán ra mắt”, “dụng cụ gắp đá”… thì “săn deal 1k”, “sale 1k” cũng được nhắc đến rất nhiều trong các thảo luận về chủ đề này. Với độ hot và khả năng “gây sốc” đỉnh cao, nhiều Fanpage cũng đã có bài đăng chia sẻ các sản phẩm của NTK Thái Công, theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, chỉ có 42,1% thảo luận đến từ nền tảng TikTok và có đến 51,8% thị phần thảo luận về chủ đề này đến từ Facebook Page, tiêu biểu như: Chửi Thuê, Theanh28 Entertainment, 911. What’s your emergency, Thánh Riviu – Riviu.vn…

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức tuần 02/01-08/01/2024. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.