Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành Bảo hiểm tháng 12/2023

Trong tháng 12 này, Reputa tiếp tục đem đến bản tin ngành bảo hiểm, cung cấp những thông tin biến động của thị trường diễn ra trong tháng 11/2023, nhằm giúp marketer và các nhà đầu tư đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược, kế hoạch hiệu quả.

Ngày 2/11/2023, Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhấn mạnh “Thị trường bảo hiểm sẽ được minh bạch hóa” trong Thông tư số 67/2023/TT-BTC. Bên cạnh đó, người lao động đặt nhiều sự quan tâm về việc việc rút BHXH một lần trong thời gian qua.

Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bảo hiểm Phi Nhân thọ Việt Nam phổ biến trên mạng xã hội nhưng điểm Total Score giảm 37,29%. Trong tháng 11 vừa qua, nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã triển khai “Hội thao sống khoẻ cùng Bảo Việt 2023”. Bên cạnh đó, ngày 18/11, Bảo Việt Nhân thọ đã trao hơn 700 phần quà ý nghĩa tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Lai Châu trước Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Bảo hiểm Cathay Việt Nam đạt 5,93 điểm Total Score, giảm 44% so với tháng trước và vẫn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Bảo hiểm Cathay Việt Nam thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội với minigame “Hỏi ngay nhận quà (23/11/2023-08/12/2023)” được đăng trên fanpage Cathay Life Vietnam với 1.108 lượt tương tác.

Bảo hiểm Bảo Minh tăng 2 hạng vươn lên vị trí Top 3 với 5,70 điểm Total Score.

Bảo Hiểm FWD tăng 4 hạng vươn lên vị trí Top 1 trên bảng xếp hạng Bảo hiểm Nhân thọ với 180 điểm Total Score, gấp 24 lần điểm tháng trước. Tháng 11, FWD đạt 17.022 lượt tương tác trên Fanpage, tăng 79% so với tháng trước. Trong đó bài viết nổi bật nhất thuộc về “Brief cho ‘AI’ mix nhạc mùa lễ hội và cái kết…” với 2.438 lượt tương tác.

Bảo Việt Nhân Thọ giữ vững vị trí Top 2 với 39 điểm Total Score, giảm gần 40% so với tháng trước. Ngày 19/11, Công ty Bảo Việt nhân thọ tổ chức chương trình “Vì một Việt Nam tươi đẹp – Thắp sáng tài năng trẻ” năm 2023 tại An Giang.

Manulife giảm 2 hạng xuống vị trí Top 3 với 10,70 điểm Total Score, giảm 91% so với tháng trước.

Về Top các loại hình bảo hiểm được đề cập trên mạng xã hội, “Bảo hiểm xe máy” tiếp tục là bảo hiểm được đề cập nhiều nhất trong loại hình Bảo hiểm Phi Nhân thọ, chiếm đến 33,85%. Kế tiếp là “Bảo hiểm xe cơ giới”“Bảo hiểm Tai nạn con người”. Tại loại hình Bảo hiểm Nhân thọ, “Bảo hiểm liên kết đầu tư” là bảo hiểm có lượng thảo luận cao nhất, chiếm hơn 45,43% thảo luận. Tiếp đến là “Bảo hiểm bảo vệ” và “Bảo hiểm trọn đời”.

Trong phần trải nghiệm các dịch vụ bảo hiểm, “Thủ tục đơn giản/phức tạp” chiếm đến 53,75% trong phần quy trình thủ tục. Đối với thảo luận về thương hiệu “Thảo luận về sự uy tín” giữa các thương hiệu với nhau chiếm 91,60%. Trong phần thảo luận về gói bảo hiểm “Chi phí và chất lượng” được người dùng thảo luận tới 84,99%. Bên cạnh đó, “Thái độ tư vấn” chính là điều cần thiết mà khách hàng muốn trong phần chăm sóc khách hàng.

Để giải quyết thực trạng người lao động ồ ạt rút BHXH một lần hiện nay, Nghị quyết 27 về cải cách chính sách tiền lương và Nghị quyết 28 về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội được ban hành trong Hội nghị Trung ương 7 khóa XII. Chủ tịch Quốc hội cho biết Luật bảo hiểm xã hội có thể áp dụng cùng thời điểm cải cách tiền lương.

Với bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường bảo hiểm cũng bị tác động nhiều bởi các yếu tố khách quan. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực thực hiện hàng loạt chính sách hỗ trợ của Chính phủ, thị trường bảo hiểm dự kiến dần phục hồi vào cuối năm 2023 và các năm tiếp theo. Để đạt được điều đó, nhà nước tiến hành siết chặt thanh tra, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm để bảo vệ người mua và tránh tính trạng nhân viên ngân hàng ép mua bảo hiểm khi đến giao dịch tại ngân hàng.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành bảo hiểm tháng 12/2023 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết