Marketer Andy Vũ
Andy Vũ

Founder & CEO @ Hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group

Định hình thương hiệu với BrandMarCom: Lộ trình không thể bỏ qua cho doanh nghiệp mỹ phẩm

Tại họp báo tái định vị thương hiệu của E&G Beauty, chia sẻ của ông Andy Vũ - Nhà sáng lập và Tổng Giám Đốc DigiMind Group, đã mang đến những góc nhìn sâu sắc về xu hướng mỹ phẩm, Marketing 6.0 và Lộ trình BrandMarCom trong thị trường cạnh tranh hiện nay.

Hành vi người tiêu dùng - Những xu hướng trong thị trường mỹ phẩm

Theo số liệu mới nhất từ NielsenIQ, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm và đồ ăn.

Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm vẫn là yếu tố quan trọng nhất đối với người mua hàng trực tuyến.

Trong thị trường mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da đang được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng thường xuyên.

Khi đi sâu vào giải bài toán riêng cho thương hiệu E&G Beauty, ông Andy Vũ đã làm rõ các xu hướng sẽ chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm và chăm sóc da trong năm 2024.

Ông Andy Vũ - Nhà sáng lập và Tổng Giám Đốc DigiMind Group, tại họp báo tái định vị thương hiệu của E&G Beauty ngày 23/12/2023.

Bắt nguồn từ những Mega Trends chung của xã hội, một số xu hướng cụ thể cho ngành được hình thành như thành phần an toàn, xuất phát từ thiên nhiên, vẻ đẹp đa giới, bao bì thân thiện với môi trường, vẻ đẹp kết hợp sức khỏe và mỹ phẩm cá nhân hóa.

Đồng thời, thị trường này cũng đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ.

Cụ thể, xu hướng chăm sóc da kết hợp công nghệ, thử nghiệm ảo - Virtual Shopping và thông tin vẻ đẹp dựa trên trí tuệ nhân tạo đang ngày càng phổ biến.

Bên cạnh đó, thương hiệu cá nhân độc lập và Planet Influencer cũng đang là những xu hướng nổi bật khác trong ngành mỹ phẩm.

Các xu hướng thị trường mỹ phẩm và chăm sóc da năm 2024.

Các xu hướng thị trường mỹ phẩm và chăm sóc da năm 2024.

Sự thay đổi của Marketing - Từ 1.0 đến 6.0

Theo ông Andy Vũ, Nhà sáng lập và Tổng Giám Đốc DigiMind Group, Marketing thời đại 4.0 và 5.0 đánh dấu sự kết hợp giữa công nghệ và con người, với mục tiêu hỗ trợ con người tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ việc hỗ trợ nhà tiếp thị trong việc tạo hình ảnh, nội dung, đến việc chăm sóc khách hàng.

Tuy nhiên, xu hướng tiếp thị nổi bật hiện nay là Metaverse Marketing hay Marketing 6.0.

Đây là một loạt các chiến lược và chiến thuật cho phép các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm nhập vai trên các phương tiện truyền thông thực tế lẫn kỹ thuật số, bao gồm:

Tiếp thị đa giác quan, tiếp thị không gian, tiếp thị Metaverse...

Mô hình Marketing 6.0 là sự kết hợp giữa đa kênh và liên kênh.

Mô hình Marketing 6.0 là sự kết hợp giữa đa kênh và liên kênh.

Rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đang áp dụng cách tiếp thị này.

Ngoài ra, truyền thông liên kênh cũng đang ngày càng trở nên phổ biến.

Các doanh nghiệp hiện nay đang sở hữu nhiều kênh truyền thông (Web, mạng xã hội, điện thoại, di động, cửa hàng...) và được kết nối liên thông, nhằm đảm bảo khách hàng được đối xử như nhau tại tất cả các điểm tiếp xúc.

Marketing 6.0 sẽ là xu hướng tiếp thị nổi bật trong những năm tới đây.

Marketing 6.0 sẽ là xu hướng tiếp thị nổi bật trong những năm tới đây.

Lộ trình BrandMarCom dành cho các thương hiệu mỹ phẩm - 3 chiến lược cốt lõi

Ông Andy Vũ, Nhà sáng lập và Tổng Giám Đốc DigiMind Group, đã chia sẻ ba chiến lược cốt lõi để tái định vị thương hiệu, bao gồm:

Sản phẩm, thương hiệu và trải nghiệm khách hàng.

Theo ông, thương hiệu cần phải xây dựng dựa trên sản phẩm làm trọng tâm, với thương hiệu là nền tảng và trải nghiệm khách hàng là mục tiêu phát triển.

Trong lĩnh vực truyền thông, ông khuyến nghị các doanh nghiệp nên kể câu chuyện thương hiệu của mình để tạo sự liên kết với khách hàng, thúc đẩy lòng trung thành thông qua việc quan tâm sâu sắc đến từng cá nhân.

Về Marketing, ông nhấn mạnh việc mở rộng các điểm tiếp xúc với khách hàng, tối đa hóa việc cung cấp kiến thức sâu rộng và lan tỏa giá trị về một hành tinh năng lượng bền vững.

Ông Andy Vũ đề xuất lộ trình BrandMarCom cho doanh nghiệp mỹ phẩm.

Ông Andy Vũ đề xuất lộ trình BrandMarCom cho doanh nghiệp mỹ phẩm.

Lời kết

Như vậy, qua họp báo tái định vị thương hiệu của E&G Beauty, chúng ta đã có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ sâu sắc từ ông Andy Vũ - Nhà sáng lập và Tổng Giám Đốc DigiMind Group.

Những thông tin về xu hướng mỹ phẩm, Marketing 6.0 và Lộ trình BrandMarCom không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về thị trường mỹ phẩm cạnh tranh hiện nay mà còn mang đến những góc nhìn mới mẻ, đầy thú vị.

Hy vọng rằng, những kiến thức này sẽ là nguồn cảm hứng cho những ai đang tìm kiếm hướng đi mới cho doanh nghiệp của mình trong thời đại số hóa ngày nay.

Về E&G Beauty

E&G Beauty là thương hiệu mỹ phẩm và dược mỹ phẩm đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với mức giá phù hợp dành cho tất cả những ai yêu thích và mong muốn làm đẹp.

Tất cả các sản phẩm của E&G Beauty đều được nghiên cứu sản phẩm cùng với các Chuyên gia và phòng Lab tiên tiến và sản xuất bằng công nghệ hiện đại nhất, đặt ở các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…

Xem thêm thông tin chi tiết của thương hiệu tại đây.

Về ông Andy Vũ

Ông Andy Vũ là người sáng lập DigiMind, một KOLs nổi bật trong lĩnh vực BrandMarCom.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong Marketing & Communication, ông đã tư vấn truyền thông tổng thể cho nhiều khách hàng trong các ngành nghề khác nhau.

Ông tốt nghiệp khoa Marketing của Đại học Kinh tế Quốc dân và nhận bằng MBA của Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Ông từng là Regional Director của Ureka Media, một Digital Performance Agency hàng đầu Việt Nam, và là người tiên phong trong lĩnh vực Digital Marketing và Blockchain. Ông cũng là giảng viên E-Learning BrandsVietnam, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về Marketing, Digital Marketing cho cộng đồng.

Ông đã từng đảm nhiệm các vị trí quan trọng như Account Manager tại TVPlus, Regional Director tại Ureka Media, Co-Founder của Trends Việt Nam, CMO của Moniwar và Calo Metaverse, General Director của BeeST Group, và CMO của Altai Sibiri.

Về Digimind Group - Hệ sinh thái BrandMarCom

Digimind Group là một Agency tiên phong xây dựng hệ sinh thái toàn diện về BrandMarCom bao gồm các công ty thành viên liên kết chặt trẽ với các năng lực lõi chuyên sâu bổ trợ cho nhau thực hiện vai trò tư vấn và thực thi tổng thể cho doanh nghiệp trong lĩnh vực Thương hiệu - Tiếp thị - Truyền thông.

- DigiMaster: Tư vấn chiến lược thương hiệu và Big Concept.

- DigiMind Marketing: Lập kế hoạch IBMC (Intergrated BrandMarCom)

- DigiShow: Production House, Photoshoot, Video Animation…

- DigiGuru: Nền tảng E-Learning với các khoá học chuyên sâu từ các Chuyên gia.

- DigiWonder: Giải pháp quảng cáo ngoài trời sáng tạo.

- DigiGrowth: Giải pháp tăng trưởng bằng công nghệ và E-com.

Digimind Group giúp khách hàng phát triển trí tuệ doanh nghiệp từ tư duy đúng đắn và đột phá, xây dựng nền tảng và tạo đà tăng trưởng trong kinh doanh, cung cấp dịch vụ thuê ngoài hoặc thực thi toàn vẹn các chiến lược BrandMarCom.

- BrandMarCom Fulfillment Agency - Dịch vụ Toàn vẹn Thương hiệu Tiếp Thị Truyền thông.
- BrandMarCom Outsourcing - Đơn vị thuê ngoài Thương hiệu, Truyền thông, Tiếp thị.
- Knowledge Mind Hacking Product & Services - Sản phẩm & Dịch vụ phát triển Tri thức từ Tư duy Đột phá.
- Business F2G Services - Dịch vụ phát triển Doanh nghiệp từ Nền tảng đến Tăng trưởng.

Xem thêm thông tin của Digimind Group tại đây.