Thiết bị hỗ trợ làm đẹp HAPTA và Brow Magic của L’Oréal: Làn gió mới mang công nghệ ứng dụng trang điểm đến CES 2023

Tại sự kiện CES 2023, L’Oréal đã gây ấn tượng khi giới thiệu HAPTA – một dụng cụ hỗ trợ trang điểm cầm tay thông minh dành cho những người dùng bị hạn chế khả năng cử động của bàn tay và cánh tay. Cùng với đó là Brow Magic – một dụng cụ hỗ trợ trang điểm lông mày thông minh, mang đến cho người dùng đôi lông mày riêng biệt, phù hợp với hình dạng khuôn mặt của họ.

Trong những năm gần đây, CES – triển lãm thương mại thường niên được tổ chức bởi Consumer Technology Association – dần trở thành là bệ phóng cho công nghệ làm đẹp mới nổi và phiên bản năm 2023 cũng không phải là ngoại lệ. Tại sự kiện năm 2023, Neutrogena đã hé lộ về khái niệm 3D-printed vitamins – giúp người dùng có thể đặt mua kẹo dẻo có các lớp dinh dưỡng được chế tạo riêng nhằm giải quyết vấn đề da cụ thể, trong khi Amorepacific cũng đã ra mắt công nghệ chăm sóc da theo yêu cầu.

L’Oréal cũng gây ấn tượng khi hé lộ HAPTA, một dụng cụ hỗ trợ trang điểm cầm tay thông minh (đặc biệt là son môi) dành cho những người dùng bị hạn chế khả năng cử động của bàn tay và cánh tay. Bên cạnh đó là Brow Magic – một “dụng cụ hỗ trợ trang điểm lông mày thông minh, mang đến cho người dùng đôi lông mày riêng biệt phù hợp với hình dạng khuôn mặt của họ”.

L’Oréal đã ra mắt HAPTA, một dụng cụ trang điểm cầm tay dành cho người dùng bị hạn chế khả năng vận động bàn tay và cánh tay.

HAPTA được thiết kế để hỗ trợ cho khoảng 50 triệu người trên khắp thế giới có khả năng điều khiển bàn tay và cánh tay hạn chế, khiến việc trang điểm trở nên khó khăn hoặc không thể thực hiện được. Công nghệ của thiết bị được Verily – một công ty chăm sóc sức khoẻ – phát triển với mục đích giữ ổn định và tạo cân bằng cho đồ dùng, đồng thời, thiết bị cũng kết hợp điều khiển chuyển động thông minh tích hợp với các phụ kiện từ tính có thể tùy chỉnh, từ đó giúp người dùng xoay thiết bị 360 độ và uốn cong 180 độ. Trước đó, vào tháng 1/2022, L’Oréal và Verily đã công bố mối quan hệ đối tác chiến lược để nâng cao sức khỏe làn da của người tiêu dùng.

Tính năng “clicking” giúp người dùng đặt mỹ phẩm vào vị trí mong muốn, giữ nguyên vị trí trong quá trình sử dụng và cho phép người dùng khóa cài đặt tùy chỉnh để sử dụng lâu dài trong tương lai. HAPTA sử dụng hệ thống đi kèm với pin tích hợp (sạc nhanh đầy pin chỉ trong 3 giờ) và thiết bị sạc, sản phẩm được sạc đầy pin sẽ cho phép người dùng sử dụng liên tục trong một giờ. Theo công ty, Lancôme của L’Oréal sẽ ứng dụng thí điểm thiết bị hỗ trợ trang điểm HAPTA với son môi trước, và sẽ sớm mở rộng áp dụng với các mỹ phẩm trong tương lai.

Kiểu triết lý thiết kế toàn diện này ngày càng trở nên phổ biến trong ngành Làm đẹp và Mỹ phẩm. Barbara Lavernos – Phó Giám đốc Điều hành phụ trách Nghiên cứu, Đổi mới và Công nghệ tại L’Oréal – cho biết: “Tính toàn diện là trọng tâm trong chiến lược đổi mới và phát triển công nghệ làm đẹp của chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn tận tâm và có đam mê mang đến những công nghệ mới, hỗ trợ các dịch vụ làm đẹp nhằm nâng cao và đáp ứng những mong muốn cuối cùng cũng như tìm thấy những nhu cầu tiềm ẩn, chưa được khai thác triệt để trong mỗi cá nhân”.

Theo Françoise Lehmann – Chủ Tịch Thương hiệu Toàn cầu Lancôme: “Trong nhiều năm qua, Lancôme đã tìm cách để đem đến cho nữ giới tất cả những giải pháp làm đẹp phù hợp với nhu cầu của họ. Công nghệ làm đẹp không chỉ giúp chúng tôi hoàn thành tốt sứ mệnh mà thậm chí còn theo một cách xuất sắc hơn. Việc cách mạng hóa phương thức chúng tôi phát triển các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, đồng thời đẩy mạnh tính cá nhân hóa.

Với HAPTA, chúng tôi sẽ tiến thêm một bước xa hơn nữa trong việc mang cái đẹp đến tất cả các đối tượng khách hàng, và tiếp tục chứng minh rằng tất cả mọi người đều bình đẳng trong các nhu cầu làm đẹp”.

Dụng cụ trang điểm của L’Oréal sử dụng công nghệ AR để mang đến cho người dùng một đôi lông mày hoàn hảo với khuôn mặt của họ.

Trong khi đó, Brow Magic cầm tay của L’Oréal được thiết kế để đáp ứng nhu cầu microblading (kỹ thuật phun xăm chân mày), cho phép người dùng có được đôi lông mày có đường nét chính xác, phù hợp với hình dạng khuôn mặt của họ.

Thiết bị khai thác công nghệ Modiface AR, cùng với công nghệ được phát triển bởi máy in hình xăm tạm thời Prinker, bao gồm 2.400 đầu phun cực nhỏ và công nghệ in với độ phân giải lên tới 1.200 giọt mỗi inch (dpi).

Brow Magic sẽ quét khuôn mặt của người dùng và đưa ra các đề xuất về hiệu ứng microblading, micro-shading (kỹ thuật tạo ra hiệu ứng mềm mại tựa bột trên lông mày) hoặc filler. Người dùng có thể quét khuôn mặt của họ bằng đầu đọc lông mày Modiface trong ứng dụng L’Oréal Brow Magic. Sau đó, họ sẽ chọn hình dạng, độ dày và hiệu ứng tùy theo mong muốn và chải lớp kem lót L’Oréal Brow Magic lên lông mày theo chuyển động quét. Cuối cùng, người dùng chỉ việc áp lên một lớp phủ bên ngoài để khóa cố định lớp trang điểm.

Guive Balooch – người đứng đầu vườn ươm công nghệ nghiên cứu và đổi mới toàn cầu của L’Oréal cho biết: “Sự thành công của chương trình công nghệ làm đẹp L’Oréal là nhờ vào sự hỗ trợ của các mối quan hệ đối tác chuyên nghiệp với đội ngũ của chúng tôi. Thông thường, chúng tôi chỉ thấy được những công nghệ vĩ đại ấy thông qua việc áp dụng cho những lĩnh vực khác mà không phải làm đẹp. Việc kết hợp vẻ đẹp của L’Oréal với những công nghệ tiên tiến này đã cho phép chúng tôi tạo ra những cử chỉ, cách vận động để làm đẹp hoàn toàn mới – tái hiện lại công nghệ ban đầu và trải nghiệm làm đẹp truyền thống”.

Nicolas Hieronimus, Giám đốc Điều hành của L’Oréal Groupe, cho biết thêm: “Đối với L’Oréal, tương lai của vẻ đẹp luôn là sự toàn diện. Và tương lai này sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn nhờ công nghệ. Hai công nghệ tiêu dùng mà chúng tôi ra mắt tại CES năm 2023 thể hiện mục đích thực sự mà công ty chúng tôi muốn hướng đến – đó là tạo ra vẻ đẹp làm ‘rung chuyển’ cả thế giới”.

Theo Lê Thị Ngọc Mai / Trường Đại học Mở TP.HCM
* Nguồn: Global Cosmetic Industry