Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

New Product Updates mùa lễ hội 2023-2024: Starbucks Holiday cups, Coca-Cola Rồng Vàng, Lifebuoy Thanh Long và Tuyết Mai

Trong giai đoạn cao điểm của mùa lễ hội 2023-2024, hàng loạt sản phẩm mới lần lượt “đổ bộ” thị trường. Bên cạnh Holiday cups sặc sỡ màu sắc của Starbucks, bản tin New Product Updates mùa này cũng chứng kiến nhiều ý tưởng lần đầu xuất hiện như: Lần đầu tiên, “trái thanh long có trong sữa tắm Lifebuoy”; lần đầu tiên, Coca-Cola ra mắt 100 phiên bản lon Coca-Cola Tết; hay lần đầu tiên, viền bánh pizza của Pizza Hut to khác thường…

Sản phẩm mới “đổ bộ” Giáng Sinh 2023 và khai xuân Giáp Thìn 2024

Starbucks Vietnam – Holiday cups 2023

Ngay khi những tháng cuối cùng của năm bắt đầu gõ cửa, người tiêu dùng đã nóng lòng chờ đợi những chiếc cốc màu đỏ đại diện cho mùa lễ hội của Starbucks. Bộ sưu tập cốc năm nay bao gồm 5 kiểu thiết kế, trong đó có 4 phiên bản cốc giấy và 1 phiên bản cốc nhựa. Người lên ý tưởng cho các thiết kế này là bà Bridget Shilling – Senior Designer của Starbucks Creative Studio. Mỗi chiếc cốc đều sử dụng tone màu tươi sáng, được nhấn nhá bằng các hoạ tiết hạt lấp lánh, qua đó thể hiện sự táo bạo và nâng cao tinh thần mùa lễ hội cuối năm.

Các món nước mới được Starbucks Vietnam phục vụ trong bộ cốc mùa lễ hội.
Nguồn: Starbucks Vietnam

Tại Việt Nam, thương hiệu đã sớm thêm vào thực đơn các món nước mang không khí Giáng Sinh – gồm Toffee Nut Crunch, Peppermint Mocha, Chestnut Mont Blanc Oatmilk và Gingerbread Latte – được phục vụ trong bộ cốc mùa lễ hội. Bên cạnh đó, Starbucks Vietnam cũng mở bán các bộ sưu tập ly và bình giữ nhiệt mới; nổi bật như bộ sưu tập Champagne Gold mang đậm nét Giáng Sinh cổ điển và ấm cúng.

Bộ sưu tập Champagne Gold.
Nguồn: Starbucks Vietnam

Pizza Hut – Pizza Tôm vương sỉu mại

Pizza Tôm vương sỉu mại là vị bánh mới của nhà Pizza Hut, được thương hiệu tự tin khẳng định là “bom tấn” của mùa lễ hội này. Giữ vững định vị là một thương hiệu F&B không ngừng sáng tạo các ý tưởng sản phẩm “độc lạ”, món mới của Pizza Hut có điểm nhấn nằm ở chiếc viền bánh to một cách khác thường.

Không giống như viền bánh pizza truyền thống, phần viền của Pizza Tôm vương sỉu mại đầy ắp thịt hoà quyện cùng phô mai – đánh dấu viền bánh độc đáo, lần đầu xuất hiện tại Pizza Hut. Bên cạnh đó, theo đúng tên gọi, Pizza Tôm vương sỉu mại cũng mang hương vị tôm vương kèm phô mai thượng hạng phủ đầy mặt bánh. Sự kết hợp đặc biệt này có thể chiều chuộng khẩu vị của người “vừa mê hải sản, vừa ghiền thịt”.

Nguồn: Pizza Hut

Phúc Long – Ly Giáng Sinh Phúc Long 2023

Giáng Sinh này, Phúc Long tri ân người tiêu dùng bằng bộ ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn: Ly Thỏ tuyết và Ly Tuần lộc. Trong khi Ly Thỏ tuyết mang theo lời chúc khép lại một năm trong ngọt ngào và ấm áp, thì Ly Tuần lộc tượng trưng cho vẻ đẹp của sự mạnh mẽ và duyên dáng.

Dữ liệu từ SocialTrend của YouNet Media ghi nhận, ly Xmas Phúc Long đang được cộng đồng ủng hộ khá tích cực với 0,41 điểm chỉ số cảm xúc, cùng hàng loạt bài đăng review chiếc ly này trên các trang mạng xã hội. Các yếu tố như giá thành hợp lý, giao diện “đốn tim”, bán theo combo ly và nước… được cho là những điểm cộng của bộ sản phẩm này.

Ngoài ra, Phúc Long cũng bổ sung vào thực đơn một số món nước mới để phục vụ người tiêu dùng dịp lễ, tiêu biểu như Trà lài Berries Snowy Jelly với thạch Snowy Jelly dai giòn lấy cảm hứng từ tuyết trắng.

Nguồn: Phúc Long

The Coffee House – Bộ đôi trà sữa CloudTea The Mochi Show và Caramel Muối

The Coffee House mời người tiêu dùng đắm chìm trong mùa lễ hội với bộ đôi trà sữa CloudTea – The Mochi Show. Sản phẩm mới bao gồm hai hương vị trà sữa là Oolong Berry và Trà Xanh Tây Bắc với 3 điểm nhấn chính: Mochi kem núng nính, trà sữa 3 tầng hương vị và ly Merry CloudTea đổi màu. Các đặc điểm này giúp món nước mới của thương hiệu vừa “nịnh mắt”, vừa “nịnh vị” các tín đồ của trà sữa.

Đến đầu tháng 12, The Coffee House tiếp tục đãi tiệc cuối năm qua bộ sưu tập Caramel Muối, “soạn sẵn” 6 món nước đủ nóng và lạnh, đặc trưng bởi vị caramel mới mẻ nhờ muối mặn. Các món nước sẽ đi kèm với bánh Biscotti, gợi ý người tiêu dùng nhúng bánh vào lớp kem vani trên bề mặt để trải nghiệm thêm phần thú vị.

Nguồn: The Coffee House

Lifebuoy Vietnam – Lifebuoy Thanh Long và Tuyết Mai

Lifebuoy sớm khai xuân Giáp Thìn bằng việc ra mắt bộ đôi sữa tắm – nước rửa tay Thanh Long và Tuyết Mai phiên bản giới hạn, cùng thông điệp trao gửi sức khoẻ đến mọi gia đình Việt.

Thương hiệu đã khéo léo chọn thanh long làm thức quả đại diện cho bộ sản phẩm, để vừa bắt trend “lần đầu tiên, trái thanh long có trong sữa tắm Lifebuoy”, vừa thể hiện tính liên kết với năm Giáp Thìn. Bên cạnh đó, hình ảnh hoa tuyết mai nở rộ kèm sắc đỏ tươi thắm trên bao bì cũng khiến người tiêu dùng nao nức về một ngày Tết sung túc và đủ đầy.

Sản phẩm mới hiện được bán kèm với sữa tắm Lifebuoy 800g hoặc nước rửa tay Lifebuoy 450g, tại các sàn thương mại điện tử và các hệ thống siêu thị trên toàn quốc.

Coca-Cola – Coca-Cola phiên bản Rồng Vàng

Đến hẹn lại lên, Coca-Cola tiếp tục gây bất ngờ cho người tiêu dùng với phiên bản Coca-Cola Rồng Vàng Tết 2024. Phiên bản năm nay đánh dấu những nét sáng tạo đặc biệt, được thương hiệu khẳng định là “lần đầu tiên xuất hiện”.

Cụ thể, đây là lần đầu bao bì có thêm biểu tượng con giáp song hành cùng đàn én vàng quen thuộc của Coca-Cola. Lấy cảm hứng từ hình tượng Rồng thời Lý, biểu tượng Rồng trên vỏ lon đại diện cho sự phồn thịnh, ngụ ý rằng Coca-Cola phiên bản Rồng Vàng sẽ mang theo sự thịnh vượng và may mắn cho năm mới. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu cho ra mắt 100 phiên bản Coca-Cola Tết với 100 mỹ từ khác nhau như “Vững bước”, “Diệu kỳ”, “Hứng khởi”… được in trên thân lon để cầu chúc cho một năm mới tốt đẹp, gắn kết và trọn vẹn.

Trọn bộ sản phẩm Coca-Cola Tết 2024 đã được bày bán trên toàn quốc, đi kèm nhiều hoạt động check-in và khuyến mãi lớn cho người tiêu dùng.

Nguồn: Coca-Cola

Budweiser – Budweiser Aluminum phiên bản Rồng

Budweiser khao tiệc cuối năm bằng 1.000 lốc bia Budweiser Aluminum phiên bản Rồng đặc biệt. Sản phẩm có một màn ra mắt ấn tượng qua đoạn video Fake OOH ứng dụng công nghệ CGI. Đoạn video lấy bối cảnh quen thuộc tại cầu Ba Son (TP.HCM), mở đầu bằng cảnh logo Budweiser thả rơi lon bia phiên bản giới hạn và kết lại bởi hình ảnh con rồng bay lượn trên bầu trời.

Qua video, Budweiser thông báo Budweiser Aluminum phiên bản Rồng đã chính thức “cập bến” mùa lễ hội, sẵn sàng đồng hành trong mọi cuộc vui lớn nhỏ của người tiêu dùng. Với số lượng giới hạn, 1.000 lốc bia sẽ được trao tặng cho 1.000 người tham gia minigame may mắn của thương hiệu.

Và một số sản phẩm mới lạ khác

NESCAFÉ – NESCAFÉ Nước cốt cà phê

Dựa trên nhu cầu tìm kiếm cà phê “đậm vị nhưng tiện lợi” của người tiêu dùng Việt, nhãn hàng NESCAFÉ thuộc Nestlé Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm NESCAFÉ Nước cốt cà phê mới. Sản phẩm là một ý tưởng độc đáo khi có bao bì dạng gói nước (75ml) với hai hương vị “chuẩn pha phin” mà người Việt ưa chuộng là nước cốt cà phê đen và nước cốt cà phê sữa đá.

NESCAFÉ Nước cốt cà phê mang đến giải pháp tiện lợi, người tiêu dùng chỉ cần thêm đá và thưởng thức, thay vì phải tốn thời gian đun nước sôi để hoà tan bột cà phê. Trong quy trình sản xuất, NESCAFÉ cam kết mô phỏng đúng kỹ thuật pha phin truyền thống – nén, ủ, chiết – để giữ trọn nước cốt cà phê đầu đậm thơm. Qua dòng sản phẩm này, NESCAFÉ thể hiện mong muốn làm giàu trải nghiệm của người tiêu dùng Việt trong những khoảnh khắc nhâm nhi cà phê mỗi ngày.

Nguồn: NESCAFÉ

Nabati – Bánh quế phô mai

Sau bánh xốp phô mai, và gần đây nhất là mì cay phô mai, Nabati tiếp tục tận dụng hương vị đặc trưng này để cho ra mắt sản phẩm bánh quế phô mai. Điểm nhấn của sản phẩm vẫn là nhân kem phô mai đậm vị, tan trên đầu lưỡi và dậy lên hương vị thơm béo khó cưỡng, đặc biệt là với các “fan cứng” của vị phô mai Nabati.

Trước đó, thương hiệu cũng đã bày bán trên thị trường hai mùi vị khác thuộc dòng bánh quế là bánh quế sôcôla và bánh quế cookies cream. Đặc biệt, sau màn chào sân của bánh quế phô mai, các vị bánh đều được nâng cấp với dạng que dài gấp đôi giúp người tiêu dùng “nhân đôi niềm vui” khi thưởng thức.

Nguồn: Nabati Vietnam

Dove – Serum dưỡng trắng ngăn mùi diện mạo mới

Serum dưỡng trắng ngăn mùi Dove thuộc dòng sản phẩm khử mùi dạng kem, đi kèm khả năng làm đều màu da và se nhỏ lỗ chân lông ở vùng da dưới cánh tay. Nay sản phẩm ra mắt diện mạo mới với hai phiên bản dạng tuýp và dạng lăn. Điểm nổi bật của bao bì là tone màu hiện đại và nắp vàng sang trọng, cùng với thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi khi cầm tay.

Theo như Dove giới thiệu, dạng tuýp là loại dưỡng trắng chuyên sâu, còn dạng lăn chú trọng hiệu quả ngăn mùi. Mùi hương của bộ sản phẩm chủ yếu là nốt hương thanh lịch của hoa hoà quyện với nốt cỏ thanh mát, giúp người dùng mang theo bên mình hương thơm dai nhẹ nhàng chứ không nồng đậm, bí bách.

Nguồn: Dove

MBBank – MB Stellar

Cuối tháng 11/2023, MBBank gây bất ngờ cho thị trường với sản phẩm vòng thời trang thanh toán ứng dụng chip công nghệ 2-in-1, giúp người dùng thanh toán dễ dàng với một lần chạm. Không cần điện thoại thông minh, ví tiền hay thẻ ngân hàng, người dùng vẫn có thể thanh toán hoá đơn tại máy POS qua MB Stellar mang trên cổ tay.

Bộ sản phẩm bao gồm 20 kiểu dáng và màu sắc khác nhau, được thiết kế nhỏ gọn bằng chất liệu silicon chống thấm nước. Người dùng có thể tuỳ biến vòng tay thanh toán bằng cách đính kèm các nút charm khác nhau để thể hiện phong cách cá nhân. Điểm nổi bật của MB Stellar là chip contactless “2-in-1” – không in thông tin số thẻ hay tên chủ thẻ nhằm bảo mật tối đa thông tin người dùng. Để sử dụng MB Stellar, người dùng cần kích hoạt và thực hiện một số bước “Định danh Stellar” trên ứng dụng MBBank; sau đó chọn tài khoản gắn liền với vòng tay và chọn hạn mức (nếu có).

Nguồn: MBBank

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp