Hướng đi mới của Domino's nhằm giữ chân khách hàng nhượng quyền

Việc nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số cho người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu và kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược này sẽ diễn ra trong hai quý đầu năm 2024.

Domino's đã “đầu tư mạnh mẽ” vào một nền tảng kỹ thuật số mới nhằm cho phép truy cập những tính năng mà trước đây doanh nghiệp không có quyền sở hữu. Rennie đưa ra ví dụ về phân khúc khách hàng như một tính năng có thể được kích hoạt thông qua hệ thống công nghệ thông tin mới này.

Việc nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số cho người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu và kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược này sẽ diễn ra trong hai quý đầu năm 2024.

Giám đốc điều hành Andrew Rennie đã đề xuất rằng công ty có thể xem xét tận dụng khả năng chuyên môn bằng cách mua lại một thương hiệu khác ở Anh nhằm giữ mối quan hệ hợp với các đại lý nhượng quyền.

Giám đốc điều hành của Domino đã đề xuất doanh nghiệp có thể xem xét mua lại thương hiệu thứ hai để thúc đẩy tăng trưởng và tận dụng tốt hơn các khả năng hiện có của mình.

Nguồn MarketingWeek

Andrew Rennie, người đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của Domino's Pizza Group vào tháng 8 năm nay, cho biết lý do chính cho động thái này là do một phần trong số 35.000 đại lý nhượng quyền của tập đoàn đã bắt đầu đầu tư vào các thương hiệu khác khi họ đang tìm kiếm sự tăng trưởng mà hiện Domino's không thể cung cấp. Việc có một thương hiệu thứ hai thì sẽ dễ dàng giúp các đối tác nhượng quyền tiếp tục mối quan hệ hợp tác với công ty.

“Nếu bằng cách nào đó để có thể giữ chân các đối tác nhượng quyền tiếp tục công cuộc cùng nhau phát triển với Domino thì việc đầu tư mua lại một thương hiệu khác đáng để cân nhắc,” Rennie nói với các nhà đầu tư vào ngày 11 tháng 12.

Ông cho rằng những đối tác nhượng quyền có mong muốn đầu tư mạnh mẽ hơn với Domino’s Pizza thì việc công ty có một thương hiệu khác sẽ tăng ý định đầu tư của họ và tôi đảm bảo rằng số tiền mà Domino's đầu tư vào đào tạo thương hiệu thứ hai sẽ được chi tiêu hợp lý và không ảnh hưởng đến lợi ích của hoạt động kinh doanh chung.

Rennie chỉ ra rằng công ty cũng có nhiều hiểu biết về người tiêu dùng trên khắp Vương quốc Anh như là khả năng tiếp thị mạnh mẽ, chuyên môn cao về cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và chuỗi cung ứng thì đồng nghĩa với việc tập đoàn sẽ có vị thế tốt để phát triển thông qua một thương hiệu khác.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng công ty sẽ không vội vàng mua một thương hiệu khác chỉ vì lợi ích của nó mà phải đào sâu vào những khía cạnh khác của thương hiệu thứ hai đó, xem xét về sự hoà hợp của Domino’s Pizza và thương hiệu mới.

Công ty phải ưu tiên tìm kiếm một thương hiệu có vị thế trước đó chứ không phải là một công ty khởi nghiệp mà thương hiệu đó phải có một sự tăng trưởng đáng nể từ trước. Sự hợp tác này phải thể hiện được sự hoà hợp giữa thương hiệu và sản phẩm.

Rennie nói: “Tôi kiên nhẫn, tôi không vội. Chúng ta đã có rất nhiều cơ hội phát triển. Nhưng nếu có một thương hiệu đúng đắn xuất hiện và phù hợp với tất cả các yêu cầu đã đề ra thì chúng ta nên xem xét một cách nghiêm túc.”

Tận dụng đầu tư kỹ thuật số

Domino's đã “đầu tư mạnh mẽ” vào một nền tảng kỹ thuật số mới sẽ cho phép những tính năng mà trước đây doanh nghiệp không có quyền truy cập. Rennie đưa ra ví dụ về phân khúc khách hàng như một tính năng có thể được kích hoạt thông qua hệ thống công nghệ thông tin mới này.

Việc nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số cho người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu và kế hoạch triển khai các sáng kiến ​​để thực hiện điều này sẽ diễn ra trong hai quý đầu năm 2024.

Rennie cho biết ông không muốn “ thông báo trước” cho các đối thủ cạnh tranh của công ty về những sáng kiến ​​này nên thông tin chi tiết về ý tưởng này sẽ hạn chế. Ông cũng không mô tả chi tiết chương trình khách hàng thân thiết sắp tới của công ty sẽ được thực thi như thế nào nhờ vào khả năng công nghệ thông tin mới.

Tuy nhiên, ông cho biết kế hoạch này sẽ được triển khai theo từng giai đoạn. Giai đoạn một sẽ bắt đầu trong quý đầu tiên.

Ông nói: “Chúng ta có một hệ thống mới, việc thực thi sẽ không tốn thời gian và chi phí”. “Điều đó sẽ cho chúng ta những kiến ​​thức cần thiết để tiến tới giai đoạn hai.”

Giai đoạn hai dự kiến ​​sẽ diễn ra vào quý ba và sẽ khiến doanh nghiệp tốn kém hơn một chút, trước giai đoạn ba, khoảng thời gian quý đầu tiên của năm 2025 sẽ là thời điểm tốn kém nhất.

Domino's tại Vương quốc Anh và Ireland đã học được từ những thành công và thất bại của thương hiệu ở các quốc gia khác vào khoảng thời gian triển khai chương trình khách hàng thân thiết.

Rennie nói: “Chúng ta đã nghiên cứu hệ thống của Hoa Kỳ rất chặt chẽ”. “Chúng ta hiểu rất kỹ những gì họ sẽ làm. Chúng ta biết những sai lầm của họ. Chúng tôi sẽ thực hiện nghiên cứu người tiêu dùng để xem họ ưa thích điều gì ở Anh hơn, bởi vì chúng ta hiểu mỗi quốc ta sẽ có một cách hoạt động khác nhau và không thể cho rằng những gì hiệu quả ở quốc gia này sẽ hiệu quả ở quốc gia khác.”

Thanh Phong, Bá Sơn, Kim Phụng

Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Nguồn: MarketingWeek