HONDA MOTOCOMPACTO: Chiếc vali di chuyển trong đô thị

Sự tái sinh trở lại

Honda Motocompacto 2024 là một sự tái sinh cổ điện của chiếc xe tay ga Motocampo từ đầu những năm 1980 và được truyền cảm hứng từ nhu cầu ngày nay về các giải pháp di chuyển. Honda cho ra đời Motocompacto như một chiếc xe tay ga điện nhẹ, có thể gập lại, được thiết kế để định nghĩa lại khả năng di chuyển. Honda mong muốn mang lại lợi ích cho người sử dụng các phương tiện công cộng tiếp cận các điểm cần đến hoặc cần đi, di chuyển quanh khuôn viên trường đại học và là một phương tiện tiện dụng để thực hiện việc vặt trong môi trường thành phố, đi lại tham quan trong phạm vi hẹp như các khu du lịch, khu thương mại, khu trung tâm thành phố,... phục vụ nhu cầu thiết thực của người dân thành phố và sinh viên. Với mức giá 995 USD, chiếc xe tay ga điện siêu nhỏ này hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn bao quát của Honda về một tương lai xanh hơn, bền vững hơn.

Tổng quan về Honda Motocompacto

Honda Motocompacto là sản phẩm được xướng tên trong giải thưởng “Best of Innovation for the 2024 CES Innovation Awards” (Sản phẩm mới sáng tạo nhất CES 2024). Honda thể hiện sở trường của mình trong việc thích ứng với nhu cầu thị trường và tiến bộ công nghệ thông qua chiếc xe tay ga chạy bằng điện Motocompacto hoàn toàn khiêm tốn và có thể hòa nhập vào phong cách sống của một người giống như một chiếc xe đạp. Chiếc xe này là sự kết hợp giữa thiết kế công nghiệp và kỹ thuật, khi gấp lại nó sẽ trông giống như một chiếc vali màu trắng đơn thuần. Khi mở ra, về cơ bản nó vẫn trông giống như một chiếc vali có bánh xe.

Chiếc vali cơ động

Được thiết kế với kiểu dáng mô-đun, mang lại thiết kế tinh tế của tương lai, Motocompacto không chỉ đưa bạn đi từ điểm A đến điểm B - mà nó còn đem đến phong cách. Đây là mẫu xe siêu di động, nhấn mạnh cam kết của Honda trong việc kết hợp phong cách và chức năng, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng hiện đại. Mặc dù có tốc độ tối đa khiêm tốn nhưng chiếc xe tay ga siêu nhỏ này là một lựa chọn tối ưu khi di chuyển khoảng cách ngắn trong thành phố.

Không những vậy nó còn mang tính gọn nhẹ, linh hoạt khi gấp lại. Motocompacto giống một chiếc vali màu trắng nhưng có chiều rộng bằng một chiếc cặp và giống như người tiền nhiệm, nó được thiết kế để vừa với khoang chở hàng của một chiếc xe nhỏ gọn.

Không có gì ngạc nhiên khi Motocompacto có động cơ điện và pin nhỏ gọn. Sau 3,5 giờ sạc từ ổ cắm điện 110V gia đình, chiếc xe tay ga nhỏ này có phạm vi hoạt động dự kiến ​​lên tới 12 dặm và tốc độ tối đa 15 dặm/giờ. Motocompacto được thiết kế và phát triển bởi các kỹ sư của Honda ở Ohio và California như một phương pháp vận chuyển cá nhân bằng điện mang tính sáng tạo và đã nhận được 32 bằng sáng chế.

Tầm nhìn xanh của Honda

Xu hướng sống xanh lên ngôi, rất nhiều người đặc biệt là Gen Z đang theo đuổi cuộc sống xanh, sống cân bằng ở những phương diện khác nhau như môi trường, sức khỏe để giải cứu trái đất và bản thân. Honda đang định hướng thâm nhập thị trường “xanh” trong tương lai. Chính vì thế, sự ra đời của Motocompacto là sự thể hiện rõ ràng về chiến lược lớn hơn của Honda nhằm phát triển xe điện. Nó gói gọn tầm nhìn của công ty về một tương lai xanh hơn, tạo ra một bước tiến đáng kể trong việc hình dung lại khả năng di chuyển trong đô thị và giảm tác động đến môi trường.

Tác giả: Yến Nhi, Thảo Nhiên, Thanh Nhàn

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Nguồn: BNN CORRESPONDENTS, Rairdon's Honda of Sumner