Marketer Andy Vũ
Andy Vũ

Founder & CEO @ Hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group

Chiến lược 3P trong Mega Trends và yếu tố kỳ vọng về nhà lãnh đạo hiện đại

Tại Hội nghị Trends Summit #02, ông Hoàng Trung Dũng - Chủ tịch Kingsman, Chủ tịch Rosa Bonita, và Tổng thư ký The Wise - đã có những phát biểu sâu sắc, mở ra một góc nhìn mới về tầm quan trọng của việc thích nghi và đổi mới trong bối cảnh hiện tại.

Cụ thể, ông đã chia sẻ về 3 yếu tố quan trọng liên quan đến Mega Trends, 3P (Purpose, People và Platform).

Đồng thời, ông cũng đưa ra những quan điểm cá nhân về những yếu tố mà một nhà lãnh đạo cần phải có trong thế giới ngày càng chậm lại hiện nay.

Ông Hoàng Trung Dũng tại sự kiện Trends Summit #02.

Mega Trends - 3P quan trọng cho mọi doanh nghiệp

Tại Trends Summit #02, ông Hoàng Trung Dũng đã chia sẻ về Mega Trends với 3 từ khóa chính, viết tắt là 3P (Purpose, People và Platform).

1. Purpose - Lý tưởng tồn tại là gì?

Purpose (có thể hiểu là Lý tưởng tồn tại), là mục tiêu, sứ mệnh mà một doanh nghiệp hướng tới.

Nói một cách dễ hiểu là tại sao doanh nghiệp này tồn tại.

Đây là yếu tố quan trọng giúp xác định hướng đi cho tất cả các hoạt động kinh doanh.

Purpose đã trở thành điểm G tại sự kiện Trends Summit #01, như một mục tiêu sống còn của mỗi cá nhân và tổ chức, thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc đích đến bao gồm hai khía cạnh: Đối tượng và mục tiêu.

Theo HBR Analytic Services Report, 84% các nhà lãnh đạo cho biết rằng các công ty nêu rõ lý tưởng tồn tại của họ sẽ đạt được mức độ thành công cao hơn trong các sáng kiến chuyển đổi và đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp.

Lý tưởng tồn tại phải là thứ ngôn ngữ được mọi bộ phận trong tổ chức (thiết kế sản phẩm, bán hàng, Marketing, phân phối, dịch vụ khách hàng....) cùng nói và hành động.

Ngoài ra, Purpose cũng xuất hiện xuyên suốt trong các báo cáo Marketing của Deloitte những năm qua.

Theo Deloitte, Purpose được định nghĩa như sau:

  • Năm 2020: Purpose là lý do vì sao các thương hiệu tồn tại.
  • Năm 2021: Purpose là nền tảng cần thiết để phát triển mạnh mẽ ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, lý do vì sao họ tồn tại và ai là người họ phục vụ.
  • Năm 2022: Purpose là cách mà các thương hiệu có thể giành lợi thế cạnh tranh thông qua một mục đích chân chính.

Như vậy, Purpose không chỉ là mục tiêu, mà còn là động lực, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.

2. People - Con người và yếu tố cấu thành nên nhà lãnh đạo trong thế giới chậm

Tại sự kiện lần này, ông Hoàng Trung Dũng còn chia sẻ về yếu tố Con người - một yếu tố quan trọng đối với hoạt động và phát triển của mọi doanh nghiệp.

Ông nhấn mạnh vai trò của khách hàng, nhân viên, đối tác, và những người trực tiếp triển khai chiến lược trong doanh nghiệp.
Khả năng thích ứng, tư duy, ứng dụng công nghệ, và triển khai hiệu quả của con người đều đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và thực hiện chiến lược.

Ông cũng chia sẻ về tác dụng của việc đào tạo và nâng cao năng lực của con người trong giai đoạn “Slow Down”, và nhấn mạnh vai trò của người lãnh đạo liên quan đến yếu tố Con người.

Theo ông, có 4 kỳ vọng cho một nhà lãnh đạo điển hình trong thời đại này, bao gồm:

  • Có niềm tin và truyền “lửa" được cho người xung quanh.
  • Thiết lập được tầm nhìn.
  • Thực thi được các chiến lược phục vụ cho tầm nhìn đó.
  • Phát huy tiềm năng của đội ngũ và tích hợp năng lượng của các đối tác, những người xung quanh phục vụ cho chiến lược ấy.

Ông Hoàng Trung Dũng đã có những chia sẻ sâu sắc về yếu tố con người và nhà lãnh đạo tại sự kiện Trends Summit #02.

Ông Hoàng Trung Dũng đã có những chia sẻ sâu sắc về yếu tố con người và nhà lãnh đạo tại sự kiện Trends Summit #02.

Cũng theo đó, ông chia sẻ, đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), người lãnh đạo có thể ra quyết định nhanh, hiểu được vấn đề tồn tại và cần điều chỉnh ở điểm nào vì họ có thể đảm nhiệm được 4 kỳ vọng đó.

Trong khi đó, đối với doanh nghiệp lớn, người lãnh đạo cần mất rất nhiều thời gian vì 4 kỳ vọng này có thể phân rã ở nhiều người khác nhau, đòi hỏi nhà lãnh đạo tập hợp và đưa ra quyết định phù hợp.

Do đó, theo ông, một doanh nghiệp SME có thể giành thắng lợi nhanh, hiệu quả hơn, với số tiền chi ra ít hơn, nguồn lực kém hơn.

Những chia sẻ của ông đã mở ra một góc nhìn mới về vai trò của “Con người” đối với các doanh nghiệp và các yếu tố quan trọng trong việc cấu thành nên nhà lãnh đạo trong thế giới chậm hiện nay.

3. Platform - Nền tảng trong giai đoạn “Slow Down"

Trong giai đoạn “Slow Down”, yếu tố Platform trở nên vô cùng quan trọng, đặc biệt trong thời kỳ chuyển đổi số.

Nền tảng không chỉ là cơ sở hạ tầng công nghệ mà còn là nền móng cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh, giúp doanh nghiệp nhìn rõ bức tranh tổng thể và tự tin triển khai phương pháp chính xác.

Nền tảng giúp doanh nghiệp tạo ra một môi trường linh hoạt, thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Đồng thời, nền tảng cũng tạo điều kiện cho việc tận dụng tối đa nguồn lực, khai thác sức mạnh của công nghệ số và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững.

Trong thế giới chậm lại, việc xây dựng và tối ưu hóa nền tảng kinh doanh không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn mà còn tạo ra cơ hội mới, mở ra triển vọng phát triển bền vững trong tương lai.

Lời kết

Với những chia sẻ sâu sắc và đầy ý nghĩa từ ông Hoàng Trung Dũng tại Hội nghị Trends Summit #02, có thể thấy rõ hơn về tầm quan trọng của việc thích nghi và đổi mới trong thế giới hiện đại.

Những yếu tố mà ông đề cập đến không chỉ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về Mega Trends mà còn là những chỉ dẫn quý giá cho những nhà lãnh đạo trong thời đại ngày càng chậm lại này.

Xem toàn bộ sự kiện Trends Summit #02 tại đây.

Về ông Hoàng Trung Dũng

Tiến sĩ Hoàng Trung Dũng từng lấy bằng Luật Kinh tế tại Đại học Tổng hợp Poitiers (Pháp), là giảng viên tham gia giảng dạy cho nhiều tập đoàn và doanh nghiệp, đồng thời là Giám đốc Viện Kingsman, Chủ tịch Rosa Bonita, Tổng thư ký The Wise.

null

Về Kingsman

Tổ chức Giáo dục Kingsman là nơi kết hợp hài hòa giữa lý thuyết sâu rộng và thực tiễn phong phú.

Doanh nghiệp là điểm đến tin cậy của các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu.

Họ không chỉ đến để nghiên cứu, học tập, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau, họ còn đến để trải nghiệm một môi trường làm việc hiện đại, năng động và thân thiện.

Xem thêm thông tin chi tiết của doanh nghiệp tại đây.

Về Rosa Bonita

Công ty trách nhiệm hữu hạn Rosa Bonita là công ty chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hướng đến lợi ích cộng đồng.

Đây là nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe uy tín từ Australia tại thị trường Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á.

Xem thêm thông tin chi tiết của doanh nghiệp tại đây.

Về Trends Summit #02

Trends Summit là hội nghị thường niên về các xu hướng hàng đầu Việt Nam diễn ra tại Hà Nội, tập trung vào xu hướng và kiến thức Công nghệ và BrandMarCom mới nhất trên thị trường Việt Nam.

Các diễn giả bao gồm các cấp quản lý C-Level, chuyên gia hàng đầu trong ngành mang đến nội dung trình bày đầy cảm hứng.

Trends Summit #02 với chủ đề “Making Spotlight in the Big Slowdown" do Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ DigiMind Group cùng Reputyze Asia, Trends Vietnam và Venus Việt Nam phối hợp tổ chức thu hút sự quan tâm của nhiều nhà lãnh đạo, nhà tiếp thị, chủ doanh nghiệp.

Trends Summit #02 là nơi giúp các doanh nghiệp được tiếp cận với các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ và marketing, từ những ý tưởng sáng tạo giải pháp hiệu quả để phát triển kinh doanh và các bài học của các thương hiệu thành công.

Ngoài ra, sự kiện còn đem đến cho quý doanh nghiệp cơ hội để gặp gỡ, trao đổi và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành, để giao lưu, chia sẻ và học hỏi.

Về Digimind Group - Hệ sinh thái BrandMarCom

Digimind Group là một Agency tiên phong xây dựng hệ sinh thái toàn diện về BrandMarCom bao gồm các công ty thành viên liên kết chặt trẽ với các năng lực lõi chuyên sâu bổ trợ cho nhau thực hiện vai trò tư vấn và thực thi tổng thể cho doanh nghiệp trong lĩnh vực Thương hiệu - Tiếp thị - Truyền thông.

- DigiMaster: Tư vấn chiến lược thương hiệu và Big Concept.

- DigiMind Marketing: Lập kế hoạch IBMC (Intergrated BrandMarCom)

- DigiShow: Production House, Photoshoot, Video Animation…

- DigiGuru: Nền tảng E-Learning với các khoá học chuyên sâu từ các Chuyên gia.

- DigiWonder: Giải pháp quảng cáo ngoài trời sáng tạo.

- DigiGrowth: Giải pháp tăng trưởng bằng công nghệ và E-com.

Digimind Group giúp khách hàng phát triển trí tuệ doanh nghiệp từ tư duy đúng đắn và đột phá, xây dựng nền tảng và tạo đà tăng trưởng trong kinh doanh, cung cấp dịch vụ thuê ngoài hoặc thực thi toàn vẹn các chiến lược BrandMarCom.

- BrandMarCom Fulfillment Agency - Dịch vụ Toàn vẹn Thương hiệu Tiếp Thị Truyền thông.
- BrandMarCom Outsourcing - Đơn vị thuê ngoài Thương hiệu, Truyền thông, Tiếp thị.
- Knowledge Mind Hacking Product & Services - Sản phẩm & Dịch vụ phát triển Tri thức từ Tư duy Đột phá.
- Business F2G Services - Dịch vụ phát triển Doanh nghiệp từ Nền tảng đến Tăng trưởng.

Xem thêm thông tin của Digimind Group tại đây.