Marketer Andy Vũ
Andy Vũ

Founder & CEO @ DigiMind Group Hệ sinh thái BrandMarCom

Định hình hướng đi cho tương lai doanh nghiệp năm 2024

Tại Hội nghị Trends Summit #02, một cuộc thảo luận với nhiều nội dung đa chiều đã diễn ra giữa các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, tiếp thị ở cả khía cạnh Agency và Doanh nghiệp và tổ chức giáo dục.

Không chỉ là những chia sẻ từ các chuyên gia, Trends Summit #02 còn là nơi thảo luận của các doanh nghiệp qua những Panel Talk định hướng chiến lược và gợi ý những ý tưởng, giải pháp, bài học cho các doanh nghiệp.

Buổi thảo luận có sự góp mặt của:

  • Ông Andy Vũ – Founder và CEO của DigiMind Group – người đảm nhận vai trò chủ trì buổi thảo luận
  • Ông Hoàng Trung Dũng – Chủ tịch Kingsman, Chủ tịch Rosa Bonita, Tổng thư ký The Wise
  • Ông Đoàn Đức Thuận – Chuyên gia Chiến lược và Marketing, Phó Tổng Giám đốc Chiến lược và Marketing Owen Fashion
  • Ông Vũ Quang Trung – Chief Marketing Officer Mutosi Group
  • Ông Kiên Đoàn – Founder và CEO Reputyze Asia
  • Ông Tín Lê – Founder và CEO của Adtek – Growth Marketing Agency

Panel Talk của Trends Summit #02 là nơi thảo luận của các chuyên gia trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, tiếp thị ở cả khía cạnh Agency và Doanh nghiệp và tổ chức giáo dục.

Những chia sẻ xoay quanh các yếu tố của Mega Trends và quản trị doanh nghiệp bao gồm: Lý tưởng tồn tại (Purpose), Con người (People), Tinh thần lãnh đạo (Leadership), Nền tảng (Platform), Giá trị (Values), Sản phẩm (Product), Sức khỏe (Health). Tất cả hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực, thích ứng và liên kết trong thế giới “chậm”.

1. “Tại sao thương hiệu tồn tại?” – Định hướng chiến lược cho mọi hoạt động

Tại Panel Talk lần này, bàn về Mega Trends năm nay, ông Hoàng Trung Dũng đã đưa ra 3 yếu tố then chốt trong quản trị doanh nghiệp, được gọi là 3P, cho sự phát triển của doanh nghiệp: Lý tưởng tồn tại (Purpose), Con người (People) Nền tảng (Platform).

Ông cho rằng đây là ba yếu tố chiến lược các doanh nghiệp cần phải có để định hướng mọi hoạt động.

Đồng quan điểm và làm rõ hơn về Purpose, ông Đoàn Đức Thuận cho rằng các doanh nghiệp cần tìm ra lý do tại sao thương hiệu tồn tại đối với một cộng đồng nhất định. Đó chính là định hướng chiến lược khuyến khích các doanh nghiệp Thích ứng và Thay đổi (Agility) để sinh tồn trong giai đoạn khó khăn này.

Ngoài ra, ông cũng đề cập đến các giải pháp liên quan đến việc thích ứng và thay đổi như việc thay đổi nhận diện thương hiệu, tạo nên sự khác biệt, cải tiến bộ máy vận hành và thích ứng với việc chuyển đổi mô hình kinh doanh hay giai đoạn chuyển đổi số.

Ông Hoàng Trung Dũng, ông Đoàn Đức Thuận, ông Tín Lê (từ trái sang) đang thảo luận về lý tưởng tồn tại của thương hiệu.

2. Một nền tảng “đủ nhanh” – Cầu nối của nền tảng Online và Offline và câu chuyện “chuyển mình” O2O

Bàn về Platform, ông Hoàng Trung Dũng cho rằng đây là nơi các doanh nghiệp có thể nhìn rõ, nhìn sâu bức tranh tổng thể và tự tin triển khai phương pháp chính xác trong thời kỳ chuyển đổi số.

Ông Tín Lê đồng lòng với quan điểm trên và nhấn mạnh thêm vào vai trò quan trọng của Nền tảng như một cầu nối của nền tảng Online và Offline. Cụ thể hơn, tại phần chia sẻ cá nhân, ông Tín Lê cũng đã đưa ra gợi ý về cách “chuyển mình” cho doanh nghiệp từ Offline sang Online (O2O).

Ông chỉ ra các vấn đề cần giải quyết khi chuyển đổi nền tảng, bao gồm việc xác định chiến lược sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hiểu rõ tệp khách hàng Online.

Ông Tín Lê đang chia sẻ quan điểm của mình về cách “chuyển mình” cho doanh nghiệp từ Offline sang Online (O2O).

Đồng thời, tại phần chia sẻ riêng của mình, ông Kiên Đoàn cũng nhấn mạnh rằng bán hàng trong thời đại mới cần một nền tảng “đủ nhanh” để thích ứng với nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng.

Đặc biệt, ông cũng lưu ý về tầm quan trọng của công nghệ, dữ liệu và trải nghiệm trên nền tảng. Ông nhấn mạnh cảm xúc đóng vai trò quan trọng, nếu giữ chân được khách hàng và làm cho khách hàng mình vui thì chi phí sẽ được tối ưu.

Ông Vũ Quang Trung và ông Kiên Đoàn trong phần chia sẻ thực tiễn về một nền tảng “đủ nhanh".

3. Kỳ vọng về nhà lãnh đạo trong giai đoạn “Slow Down” – 4 yếu tố then chốt

Bàn về yếu tố People, ông Hoàng Trung Dũng khẳng định sự cần thiết của Con người – bao gồm khách hàng, nhân viên, đối tác, những người trực tiếp triển khai chiến lược trong doanh nghiệp (khả năng thích ứng, tư duy, ứng dụng công nghệ, triển khai hiệu quả...). Đặc biệt, từ khóa Tinh thần lãnh đạo (Leadership) được các chuyên gia đặc biệt lưu ý.

Theo ông Tín Lê, lãnh đạo cần phải thực thi cùng nhân viên để triển khai triệt để Nền tảng và tạo ra hiệu quả.

Ông Kiên Đoàn đồng tình với quan điểm này và bổ sung thêm về tầm quan trọng của sự kiên định với mục tiêu và lý tưởng của doanh nghiệp cùng với nhu cầu hiểu biết và ứng dụng công nghệ trong thời đại không chắc chắn và số hóa hiện nay.

Chia sẻ sâu về khả năng lãnh đạo trong giai đoạn “Slow Down”, ông Hoàng Trung Dũng đã chỉ ra 4 yếu tố chủ chốt: Niềm tin, tầm nhìn, thực thi chiến lược và khai thác tiềm năng của đội ngũ. Ông nhấn mạnh rằng doanh nghiệp SME có những lợi thế nhất định, khi người lãnh đạo có thể đưa ra quyết định nhanh chóng và hiểu rõ vấn đề tồn tại, cần điều chỉnh ở điểm nào, có thể giành thắng lợi nhanh chóng, hiệu quả hơn, với số tiền chi ra ít hơn, nguồn lực kém hơn.

Ông Hoàng Trung Dũng chia sẻ về các kỳ vọng đối với nhà lãnh đạo trong thời đại ngày nay.

4. “Sợi dây gắn kết” giữa Giá trị và Sản phẩm – Tạo giá trị thông qua sản phẩm

Tại phiên chia sẻ, ông Tín Lê đã khẳng định rằng Sản phẩm (Product) vẫn luôn là nền tảng và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, điển hình là sự thành công của các sản phẩm bền vững, sản phẩm chất lượng cao trong những năm qua và cả thời gian hiện tại.

Về vấn đề Giá trị (Value), ông Đoàn Đức Thuận và ông Vũ Quang Trung đã đưa ra những quan điểm sâu sắc. Ông Đoàn Đức Thuận nhấn mạnh vào giá trị thật sự của thương hiệu, trong khi ông Vũ Quang Trung tập trung vào việc tạo ra giải pháp giá trị thông qua sản phẩm. Ông khuyên các doanh nghiệp cần đi sâu vào chất lượng, uy tín của thương hiệu, niềm tin của khách hàng vì một tương lai bền vững. Ông Vũ Quang Trung cho rằng Giá trị sẽ chi phối tất cả những điều chúng ta làm, bao gồm cả lý tưởng, con người, quy trình, văn hóa, lãnh đạo; từ đó, tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu, đề xuất để khách hàng phân biệt và lựa chọn thương hiệu.

Cuối cùng, ông Vũ Quang Trung có lời khuyên cho các doanh nghiệp mong muốn Đổi mới sáng tạo về sản phẩm (Product Innovation) trong giai đoạn “Slow Down”. Ông nhấn mạnh rằng, các doanh nghiệp cần nhìn nhận sâu về thị trường, phân nhỏ thị trường ra và xem xét các nhu cầu của khách hàng hiện tại và tương lai, để tìm ra hướng đi phù hợp.

Từ đó, các doanh nghiệp sẽ tìm ra một Nền tảng cho sản phẩm (Innovation Platform), sau đó mới là các bước nhắm mục tiêu khách hàng, nhu cầu, khách hàng đang ở đâu, hành vi gì, mức giá phù hợp, có chủ đích, đưa vào hành trình kết nối chuyên sâu với thương hiệu, xây dựng tệp khách hàng trung thành.

Ngoài ra, ông Vũ Quang Trung cũng đề cập đến Sức khỏe (Health), một xu hướng lớn và cũng là một giá trị hầu hết mọi người đều hướng đến trong giai đoạn hiện nay, như một nơi cần sự an toàn, tăng cường và bảo vệ, để đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Ông Vũ Quang Trung và những chia sẻ về “sợi dây liên kết” giữa sản phẩm và chất lượng.

Lời kết

Hội nghị Trends Summit #02 đã khép lại với nhiều thông điệp quan trọng và sự chia sẻ sâu sắc từ các chuyên gia hàng đầu. Các yếu tố của Mega Trends và quản trị doanh nghiệp như Lý tưởng tồn tại, Con người, Tinh thần lãnh đạo, Nền tảng, Giá trị, Sản phẩm, Sức khỏe đã được đưa ra và thảo luận một cách chi tiết.

Những kiến thức và thông điệp này không chỉ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về bản thân mình mà còn định hình được hướng đi cho tương lai.

Với tất cả những gì đã được chia sẻ, các doanh nghiệp sẽ có thể tiếp tục nâng cao năng lực, thích ứng và liên kết để vượt qua mọi thách thức và phát triển bền vững trong tương lai.

Xem toàn bộ sự kiện Trends Summit #02 tại đây.

Về Trends Summit #02

Trends Summit là hội nghị thường niên về các xu hướng hàng đầu Việt Nam diễn ra tại Hà Nội, tập trung vào xu hướng và kiến thức Công nghệ và BrandMarCom mới nhất trên thị trường Việt Nam. Các diễn giả bao gồm các cấp quản lý C-Level, chuyên gia hàng đầu trong ngành mang đến nội dung trình bày đầy cảm hứng.

Trends Summit #02 với chủ đề “Making Spotlight in the Big Slowdown" do Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ DigiMind Group cùng Reputyze Asia, Trends Vietnam và Venus Việt Nam phối hợp tổ chức thu hút sự quan tâm của nhiều nhà lãnh đạo, nhà tiếp thị, chủ doanh nghiệp.

Trends Summit #02 là nơi giúp các doanh nghiệp được tiếp cận với các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ và marketing, từ những ý tưởng sáng tạo giải pháp hiệu quả để phát triển kinh doanh và các bài học của các thương hiệu thành công. Ngoài ra, sự kiện còn đem đến cho quý doanh nghiệp cơ hội để gặp gỡ, trao đổi và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành, để giao lưu, chia sẻ và học hỏi.

Về Digimind Group - Hệ sinh thái BrandMarCom

Digimind Group là một Agency xây dựng hệ sinh thái toàn diện về BrandMarCom bao gồm các công ty thành viên liên kết chặt trẽ với các năng lực lõi chuyên sâu bổ trợ cho nhau thực hiện vai trò tư vấn và thực thi tổng thể cho doanh nghiệp trong lĩnh vực Thương hiệu - Tiếp thị - Truyền thông.

  • DigiMaster: Tư vấn chiến lược thương hiệu và Big Concept.
  • DigiMind Marketing: Lập kế hoạch IBMC (Intergrated BrandMarCom)
  • DigiShow: Production House, Photoshoot, Video Animation…
  • DigiGuru: Nền tảng E-Learning với các khoá học chuyên sâu từ các Chuyên gia.
  • DigiWonder: Giải pháp quảng cáo ngoài trời sáng tạo.
  • DigiGrowth: Giải pháp tăng trưởng bằng công nghệ và E-com.

Digimind Group giúp khách hàng phát triển trí tuệ doanh nghiệp từ tư duy đúng đắn và đột phá, xây dựng nền tảng và tạo đà tăng trưởng trong kinh doanh, cung cấp dịch vụ thuê ngoài hoặc thực thi toàn vẹn các chiến lược BrandMarCom.

  • BrandMarCom Fulfillment Agency - Dịch vụ Toàn vẹn Thương hiệu Tiếp Thị Truyền thông.
  • BrandMarCom Outsourcing - Đơn vị thuê ngoài Thương hiệu, Truyền thông, Tiếp thị.
  • Knowledge Mind Hacking Product & Services - Sản phẩm & Dịch vụ phát triển Tri thức từ Tư duy Đột phá.
  • Business F2G Services - Dịch vụ phát triển Doanh nghiệp từ Nền tảng đến Tăng trưởng.