[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 05/12-11/12/2023

“Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” – Tập 7, Ly Xmas Phúc Long, Loạt phim Việt chiếu rạp – “Người Mặt Trời”, “Kẻ ăn hồn” cùng các chủ đề dịp lễ Giáng Sinh – Tết Dương lịch… là những chủ đề có nhiều diễn biến hấp dẫn trong tuần qua, khiến cư dân mạng “đứng ngồi không yên”. Cùng YouNet Media khám phá “điểm sáng” thu hút thảo luận khủng các chủ đề trên thông qua BXH SocialTrend Ranking tuần 05/12-11/12/2023.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 05/12-11/12/2023

Trong tuần lễ rộn ràng không khí đón Giáng Sinh cùng Tết Dương lịch, MXH liên tục được khuấy đảo bởi hàng loạt chủ đề “hot hit”, chủ yếu từ 04 lĩnh vực: Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức Ăn uống.

Một số chủ đề nổi cộm với lượng thảo luận khủng như: Tập 7 – chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, Liveshow “My Soul 1981” Season 2 của nữ danh ca Mỹ Tâm, Phúc Long tung bộ sưu tập ly dịp Giáng Sinh, tin tức BlackPink gia hạn hợp đồng với YG, bộ K-Drama Chàng quỷ của tôi”, loạt phim Việt chiếu rạp “Người Mặt Trời” và “Kẻ ăn hồn”… cùng các tin tức khác dịp cận lễ – Tết Dương lịch.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Tuần này, BXH SocialTrend Ranking Music chứng kiến sự bứt phá đầy ngoạn mục của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” khi “vụt sáng” từ vị trí Top #4 tuần trước, lên vị trí Top #1 với 28,09 nghìn lượt thảo luận 820,07 nghìn lượt tương tác. “Công thần” đóng góp vào sự thăng hạng vượt bậc của “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” là các tiết mục trình diễn “mãn nhãn” tại đêm công diễn 2. Phát sóng vào tối ngày 9/12, đêm công diễn 2 với chủ đề Thủy Triều đã khiến người xem phải sục sôi trước những tiết mục được đầu tư chỉn chu cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Tiêu biểu nhất có thể kể đến là tiết mục “Chị ngả em nâng” cho các chị đẹp: Diệp Lâm Anh, Uyên Linh, Trang Pháp, Ninh Dương Lan NgọcQuỳnh Nga trình diễn. Gây ấn tượng khi mở màn bằng một đoạn Acapella (hát chay) cùng màn “bắn rap” bằng tiếng Tây Ban Nha cực “Tây” do chị đẹp Trang Pháp viết và thể hiện, “Chị ngả em nâng” trở thành tiết mục được cư dân mạng ưu ái chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó, các tiết mục khác trong đêm công diễn 2 như “Ai cũng có ngày xưa”, “Cún Yêu – Tình Bạn Diệu Kỳ” và “Phi Hành Gia Cô Đơn” cũng thu hút nhiều lượt xem.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, 47,9% tỷ lệ thảo luận về chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” đến từ kênh Facebook Page, kế đến là TikTok với 27,2%. Bên cạnh đó, chỉ số cảm xúc của cộng đồng mạng về chương trình cũng có sự thay đổi khi tăng từ 0,54 điểm (ở tuần 28/11-04/12) lên thành 0,67 điểm trong tuần này. Điều này cho thấy “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” vẫn đang nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ người xem, dù đã tranh cãi, tiếc nuối về kết quả các chị đẹp bị loại sau đêm công diễn 2 vẫn là chủ đề thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Cũng trong tối ngày 9/12, đêm nhạc trên biển – My Soul 1981” mùa 2 của nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã diễn ra tại khu vực Ngọn Hải Đăng, TP. Hạ Long, thu hút 7,80 nghìn thảo luận 143,46 nghìn tương tác. Trong đó, gây ấn tượng nhất là sự xuất hiện của nam khách mời bí mật – Binz khiến khán giả vỡ òa vì bất ngờ và màn góp giọng đỉnh cao, vũ đạo uyển chuyển cùng màn tương tác thú vị với Mỹ Tâm trong bản hit “Hit me up”. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, liveshow đang được ủng hộ rất tích cực với 0,52 điểm chỉ số cảm xúc. Ngoài ra, các khoảnh khắc đặc biệt trong đêm nhạc cũng được cư dân mạng ưu ái “truyền tay” nhau trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó, 75,8% thảo luận đến từ kênh Facebook Page18,2% thảo luận đến từ nền tảng TikTok.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Sau “Sweet Home 2”, My Demon – Chàng quỷ của tôi” là tác phẩm tiếp theo của nam diễn viên trẻ đình đám xứ Hàn – Song Kang trở thành “cơn sốt” được cộng đồng mê phim Hàn săn đón trong dịp cuối năm. Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính là Gu Won (Song Kang) – một con quỷ đã tồn tại 200 năm, “hành nghề” dụ dỗ con người kí kết khế ước và Do Hee (Kim Yoo Jung) – con gái nuôi của một gia đình tài phiệt nhiều góc khuất. Chính thức khởi chiếu từ ngày 24/11, “Chàng quỷ của tôi” đã nhanh chóng “đốn tim” người xem với loạt khoảnh khắc “sốc visual” của bộ đôi Song Kang – Kim Yoo Jung.

Tuy nhiên, khi tập 6 của bộ phim được công chiếu vào tối ngày 9/12 vừa qua với nhiều tình tiết gây cấn cùng đám cưới “bất đắc dĩ” của cặp đôi chính, Chàng quỷ của tôi” mới thật sự trở thành “cú booming” trên các diễn đàn phim ảnh, tạo ra hơn 11,6 nghìn thảo luận chỉ trong 24h (09/12-10/12) và cán mốc 40,40 nghìn thảo luận trong tuần này, đạt vị trí #1 BXH SocialTrend Ranking Film. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, “Chàng quỷ của tôi” được thảo luận nhiều nhất trên các Hot Facebook Pages quen thuộc với dân “đu phim Hàn” như: Góc Ôn Nhu – 溫柔, Netflix, Mọt Phim Hàn Quốc, Trăm năm hòa hợp ước định một lời, VKR News… với 51,6% tỷ lệ thảo luận, kế đến là TikTok với 42,3%.

Thừa hưởng sức hút và lượng fan hùng hậu từ “Tết ở làng địa ngục”, bộ phim điện ảnh “Kẻ ăn hồn” vốn được khán giả Việt “lót dép hóng chờ” từ những ngày “rục rịch” tung trailer. Tuy nhiên, vào ngày 7/12 vừa qua, ngay trước thềm khởi chiếu chính thức (dự kiến 8/12), nhà sản xuất của bộ phim đã bất ngờ thông báo hoãn chiếu vì cần thêm thời gian để “hoàn chỉnh bản phim tốt nhất để sớm ra rạp”. Chỉ 24h sau đó (7/12-8/12), tin tức này đã thu hút hơn 13,04 nghìn thảo luận và cán mốc 33,14 nghìn thảo luận trong tuần này. Hiện cộng đồng mạng vẫn đang trong trạng thái chờ đợi thông báo về ngày khởi chiếu chính thức.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Dù không được trải nghiệm cảm giác rùng rợn của Kẻ ăn hồn trên màn ảnh rộng, nhưng ngày 8/12 vừa qua, khán giả Việt vẫn được thưởng thức những thước phim ly kì của bộ phim kinh dị Việt khác là Người Mặt Trời” với sự góp mặt của nữ ca sĩ Chi Pu. Tuần qua, “Người Mặt Trời” đã tạo ra hơn 25,3 nghìn thảo luận 515,35 nghìn tương tác, đạt vị trí #3 trên BXH SocialTrend Ranking Film. Là tác phẩm khai thác về chủ đề ma cà rồng, bộ phim “Người Mặt Trời” được dẫn dắt dưới bàn tay của đạo diễn Timothy Linh Bùi và có sự góp mặt của bộ ba Chi Pu – Thuận NguyễnTrần Ngọc Vàng. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, “Người Mặt Trời” đang được thảo luận nhiều nhất trên các kênh Facebook Page với 46% thị phần, ngoài ra, sau 04 ngày chính thức khởi chiếu, bộ phim cũng đang nhận được chỉ số cảm xúc khá tốt với 0,19 điểm.

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Là một ngày lễ du nhập từ phương Tây, nhưng lễ Giáng Sinh lại rất được lòng giới trẻ Việt, dù chưa chính thức diễn ra nhưng trong tuần qua, lễ Giáng Sinh đã là chủ đề chiếm trọn “spotlight” trên mạng xã hội với hơn 3,30 triệu thảo luận 16,57 triệu tương tác, dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking. Ngoài việc chia sẻ không khí đón Giáng Sinh rộn ràng bằng việc trang trí cây thông, cư dân mạng còn rần rần trước loạt hình ảnh giới trẻ phải xếp hàng dài để được chụp ảnh “sống ảo” ở những quán cà phê được đầu tư bối cảnh lung linh.

Không chỉ là dịp lễ được cộng mạng săn đón, lễ Giáng Sinh còn là dịp lễ “không thể bỏ lỡ” của các thương hiệu, dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, có hơn 20 thương hiệu đã có hoạt động, bài đăng hòa vào không khí Xmas và đều thu về hàng nghìn lượt thảo luận, tương tác, tiêu biểu như: VEYO, Phúc Long, Generali, Vincom, Jollibee, Tous Les Jours, CGV Cinemas Vietnam… Bên cạnh đó, đa phần thảo luận của người dùng mạng xã hội về dịp lễ này đều đến từ các kênh Facebook Page với 61,3%, còn lại rải rác ở TikTok (20,6%), Facebook Group (7,8%).

Trước nhiều tin đồn tan rã từ sau Concert Born Pink, ngày 6/12 vừa qua, công ty chủ quản YG Entertainment đã có thông báo chính thức sẽ gia hạn hợp đồng với cả 4 cô gái BlackPink. Ngay lập tức, tin tức BlackPink gia hạn hợp đồng với YG đã được các fanpage đưa tin chia sẻ rầm rộ và tạo ra hơn 21,07 nghìn thảo luận chỉ sau 24h (6/12-7/12) và cán mốc 27,83 nghìn thảo luận trong tuần này. Trong đó, 79,4% thảo luận đến từ các bài đưa tin breaking của các Hot Facebook Page như: K Crush, Hậu Cung Của BlackPink, VKR News, Theanh28 Entertainment, Hóng Hớt Showbiz… và chỉ có 17,7% tỷ lệ đến từ nền tảng TikTok.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drink – Lĩnh vực Ăn uống

Ở lĩnh vực Ăn uống, mì thanh long, trà chanh giã tay, trà sữa đất nung tiếp tục là Top 3 chủ đề dẫn đầu xu hướng ăn uống với lượt thảo luận lần lượt là: 84,54 nghìn thảo luận, 34,98 nghìn thảo luận, 26,56 nghìn thảo luận.

Sau Combo Giáng Sinh của Jollibee, Ly Xmas của Phúc Long tiếp tục là chủ đề bắt trend Giáng Sinh góp mặt trong BXH SocialTrend Ranking Food & Drink với 3,00 nghìn thảo luận 6,18 nghìn tương tác. Chính thức ra mắt bộ sưu tập ly vào ngày 7/12 vừa qua, thương hiệu Phúc Long vốn “gây sốt” với loạt phiên bản ly đổi màu trong các dịp lễ – Tết, nay lại càng khiến fan hâm mộ “bấn loạn” trước hai phiên bản ly Giáng Sinh: Ly Thỏ Tuyết và Ly Tuần Lộc. Giá thành hợp lý, giao diện “đốn tim”, bán theo combo ly và nước là những yếu tố giúp phiên bản ly Xmas của Phúc Long được fan hâm mộ nhà Phúc Long liên tục săn đón trong tuần qua. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, ly Xmas Phúc Long đang được cộng đồng mạng ủng hộ khá tích cực với 0,41 điểm chỉ số cảm xúc cùng hàng loạt bài đăng chia sẻ, review chiếc ly này trên các trang mạng xã hội.

Xem tất cả chủ đề Ăn uống đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức và Ăn uống tuần 05/12-11/12/2023. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.