Marketer Andy Vũ
Andy Vũ

Founder & CEO @ Hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group

Tư duy đúng về BrandMarCom và giải pháp tổng thể cho các doanh nghiệp

Bàn về các góc độ quản trị của các hoạt động BrandMarCom, tại sự kiện Trends Summit #02, ông Andy Vũ - Nhà sáng lập và Tổng Giám Đốc DigiMind Group, đã chia sẻ về Tư duy đúng và giải pháp tổng thể cho các doanh nghiệp trong bối cảnh “Slow”.

Tư duy đúng trong thế giới “chậm" - Tiềm năng và thách thức

Ông nhấn mạnh rằng, tư duy đúng là một bước quan trọng trong việc quản lý doanh nghiệp, giúp tăng cường khả năng sáng tạo, đổi mới và xác định các vấn đề cùng giải pháp phù hợp để đạt được mục tiêu kinh doanh.

Ông đưa ra hướng dẫn cho các doanh nghiệp về việc xây dựng thương hiệu, truyền tải thông điệp và tạo dấu ấn trong thế giới “chậm”.

Ông Andy Vũ - Nhà sáng lập và Tổng Giám Đốc DigiMind Group, tại sự kiện Trends Summit #02.

Cụ thể, ông nêu ra những thách thức trong việc thấu hiểu 5 nhóm khách hàng lớn: Baby Boomer, Gen X, Gen Y, Gen Z, Gen Alpha.

Ông đặc biệt nhấn mạnh về tầm quan trọng của Gen Z, thế hệ đang có những hành vi số và các mối quan tâm khác biệt, ảnh hưởng lớn đến hướng đi của các doanh nghiệp.

Ông Andy Vũ chỉ ra chân dung Gen Z ở thời điểm hiện tại.

Đồng thời, ông cũng phân tích về mục đích sử dụng Internet trong năm qua, thực tế của thị trường BrandMarcom trong 10 năm qua.

Ông nhấn mạnh vào 3 xu hướng nổi bật:

  • “Dữ liệu là một loại dầu thô mới" ở hiện tại;
  • “Website vẫn là người chiến thắng";
  • Facebook và TikTok là nơi tiếp cận phổi biến đối với người dùng Việt.

Ông cũng đề cập đến một số xu hướng tiềm năng trong thời gian gần đây như: Podcast, QR Code, TikTok, Conservational Marketing, AI-Driven Interaction, VR, AR, Sustainable and Ethical Marketing, Hyper-Personalization Through Big Data and Analytics, Video Marketing and Short-Form Content Dominance.

Từ đó, các doanh nghiệp nên khai thác một cách hiệu quả.

Đồng thời, ông cũng chia sẻ những thực trạng và thách thức đối với các doanh nghiệp hiện nay:

  • Chưa có ý thức xây dựng thương hiệu;
  • Nền tảng số và truyền thông không kỹ lưỡng;
  • Chỉ tập trung vào khách hàng, chưa tập trung vào các nhóm công chúng;
  • Kênh Marketing chưa đa dạng, chỉ phụ thuộc vào quảng cáo hoặc mối quan hệ của Founder;
  • Bỏ quên khách hàng cũ, không biến khách hàng thành người bán hàng;
  • Không có tư duy sử dụng dữ liệu để ra quyết định, mua sắm công nghệ thiếu kiến trúc tổng thể.

Từ đó, ông đã đúc kết những bài học xương máu trong quá trình tư vấn và triển khai các hoạt động BrandMarCom.

Thương hiệu chinh phục khách hàng - Hoàng tử chinh phục công chúa

Ông cho rằng, việc thương hiệu chinh phục khách hàng cũng như hành trình chinh phục tình yêu.

Một chàng hoàng tử muốn chinh phục nàng công chúa cần phải:

  • Thể hiện được điểm mạnh của bản thân (Branding);
  • Tạo được sự kết nối với người xung quanh (Communication);
  • Biết cách lan tỏa tất cả các giá trị đó (Marketing).

Hành trình của thương hiệu chạm đến trái tim của khách hàng có lãng mạn như này không?

Về Branding, ông nhấn mạnh rằng doanh nghiệp càng nhỏ càng cần quan tâm tới thương hiệu và cần xác định vị trí của mình trong chuỗi cung ứng của ngành ví dụ như làm rõ vai trò nhà sản xuất, nhà bán lẻ, nhà phân phối hay đại diện thương mại.

Tiếp theo, ông khuyến nghị các doanh nghiệp cần biến nhân viên, đối tác, khách hàng, công chúng thành đại sứ thương hiệu.

Về Communication, ông khuyên các doanh nghiệp nên quan tâm tới nhiều nhóm công chúng hơn thay vì chỉ khách hàng bởi vì trong bối cảnh khủng hoảng niềm tin dâng cao, vòng lặp và vòng tuần hoàn tiếp cận thương hiệu và sản phẩm ngày càng cần điểm chạm đa chiều và đáng tin cậy hơn.

Ông cũng nhấn mạnh rằng nội dung truyền thông quan trọng hơn kênh truyền và tính nhất quán của thông điệp tạo ra sự ghi nhớ, tính cá nhân hóa tạo nên sự khác biệt.

Về Marketing, ông khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng nguồn Traffic cho các kênh Owned Media, sử dụng Marketing để lan tỏa giá trị, không phải thay đổi giá trị, tập trung vào sản phẩm và dịch vụ, và tập trung vào giá trị chứ không phải là Tool hay AI.

Lời kết

Với những chia sẻ của ông Andy Vũ tại sự kiện Trends Summit #02, các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc quản trị hoạt động BrandMarCom từ nhiều góc độ khác nhau.

Đặc biệt, trong bối cảnh “Slow”, việc áp dụng tư duy đúng và giải pháp tổng thể sẽ giúp các doanh nghiệp vượt qua thách thức, tận dụng cơ hội và phát triển bền vững.

Cuối cùng, những kiến thức này không chỉ giúp doanh nghiệp hiện tại mà còn là bước đệm quan trọng cho sự phát triển trong tương lai.

Xem toàn bộ sự kiện Trends Summit #02 tại đây.

Về Trends Summit #02

Trends Summit là hội nghị thường niên về các xu hướng hàng đầu Việt Nam diễn ra tại Hà Nội, tập trung vào xu hướng và kiến thức Công nghệ và BrandMarCom mới nhất trên thị trường Việt Nam.

Các diễn giả bao gồm các cấp quản lý C-Level, chuyên gia hàng đầu trong ngành mang đến nội dung trình bày đầy cảm hứng.

Trends Summit #02 với chủ đề “Making Spotlight in the Big Slowdown" do Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ DigiMind Group cùng Reputyze Asia, Trends Vietnam và Venus Việt Nam phối hợp tổ chức thu hút sự quan tâm của nhiều nhà lãnh đạo, nhà tiếp thị, chủ doanh nghiệp.

Trends Summit #02 là nơi giúp các doanh nghiệp được tiếp cận với các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ và marketing, từ những ý tưởng sáng tạo giải pháp hiệu quả để phát triển kinh doanh và các bài học của các thương hiệu thành công.

Ngoài ra, sự kiện còn đem đến cho quý doanh nghiệp cơ hội để gặp gỡ, trao đổi và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành, để giao lưu, chia sẻ và học hỏi.

Về DigiMind Group – Hệ sinh thái BrandMarCom

DigiMind Group là một Agency xây dựng hệ sinh thái toàn diện về BrandMarCom bao gồm các công ty thành viên liên kết chặt trẽ với các năng lực lõi chuyên sâu bổ trợ cho nhau thực hiện vai trò tư vấn và thực thi tổng thể cho doanh nghiệp trong lĩnh vực Thương hiệu – Tiếp thị – Truyền thông.

  • DigiMaster: Tư vấn chiến lược thương hiệu và Big Concept.
  • DigiMind Marketing: Lập kế hoạch IBMC (Integrated BrandMarCom)
  • DigiShow: Production House, Photoshoot, Video Animation…
  • DigiGuru: Nền tảng E-Learning với các khóa học chuyên sâu từ các Chuyên gia.
  • Trends Việt Nam: Trang tin tức Đầu tiên về Xu hướng tại Việt Nam.

DigiMind Group giúp khách hàng phát triển trí tuệ doanh nghiệp từ tư duy đúng đắn và đột phá, xây dựng nền tảng và tạo đà tăng trưởng trong kinh doanh, cung cấp dịch vụ thuê ngoài hoặc thực thi toàn vẹn các chiến lược BrandMarCom.

  • BrandMarCom Fulfillment Agency – Dịch vụ Toàn vẹn Thương hiệu Tiếp Thị Truyền thông.
  • BrandMarCom Outsourcing – Đơn vị thuê ngoài Thương hiệu, Truyền thông, Tiếp thị.
  • Knowledge Mind Hacking Product & Services – Sản phẩm & Dịch vụ phát triển Tri thức từ Tư duy Đột phá.
  • Business F2G Services – Dịch vụ phát triển Doanh nghiệp từ Nền tảng đến Tăng trưởng.

Xem thêm thông tin của DigiMind Group tại đây hoặc liên hệ trực tiếp theo thông tin bên dưới:

- Hotline: 0972 36 88 55
- Linkedin: https://www.linkedin.com/company/digimindgroup
- Facebook: https://www.facebook.com/DigiMindGroupBrandMarCom
- Email: [email protected]
- Website: digimindgroup.vn
Đặc biệt:
📌 Mời bạn đọc tham gia nhóm Cộng Đồng Zalo Tin tức về Xu hướng BrandMarCom để nhận Tin mới hàng ngày: https://zalo.me/g/qxefac907
📌Khám phá thế giới Vũ trụ BrandMarCom của DigiMind Group: Link

Về ông Andy Vũ

Ông Andy Vũ là người sáng lập DigiMind, một KOLs nổi bật trong lĩnh vực BrandMarcom.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong Marketing & Communication, ông đã tư vấn truyền thông tổng thể cho nhiều khách hàng trong các ngành nghề khác nhau.

Ông tốt nghiệp khoa Marketing của Đại học Kinh tế Quốc dân và nhận bằng MBA của Đại học Ngoại Thương Hà Nội. Ông từng là Regional Director của Ureka Media, một Digital Performance Agency hàng đầu Việt Nam, và là người tiên phong trong lĩnh vực Digital Marketing và Blockchain. Ông cũng là giảng viên E-Learning BrandsVietnam, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về Marketing, Digital Marketing cho cộng đồng.

Ông đã từng đảm nhiệm các vị trí quan trọng như Account Manager tại TVPlus, Regional Director tại Ureka Media, Co-Founder của Trends Việt Nam, CMO của Moniwar và Calo Metaverse, General Director của BeeST Group, và CMO của Altai Sibiri.