[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 27/11-04/12/2023

Mì tôm thanh long, 2023 Spotify Wrapped, phim Tết 2024 “Mai” của Trấn Thành, “Sweet Home 2”, Giải đua ghe Ngo ở Sóc Trăng cùng loạt lễ trao giải đình đám xứ Hàn… liên tục là những chủ đề “khuấy đảo thế giới ảo” tuần qua. Vậy, những chủ đề này có diễn biến gì hấp dẫn lại khiến cư dân mạng sục sôi đến thế?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 27/11-04/12/2023

Tuần qua, Phim ảnh, Âm nhạc, Thể thao Ăn uống là 04 lĩnh vực nổi cộm với hàng loạt chủ đề mới xuất hiện đã trở thành tâm điểm thảo luận.

Trong đó, phim chiếu rạp dịp Tết 2024 của Trấn Thành“Mai”, bộ phim hành động kinh dị Hàn Quốc – “Sweet Home 2”, 2023 Spotify Wrapped, Mì tôm thanh long, trà cóc giã tay, Giải đấu AIC 2023 cùng các sự kiện âm nhạc trong và ngoài nước… là những hot trend, hot news thu hút sự bàn tán sôi nổi của cư dân mạng.

Cùng YouNet Media tìm hiểu chi tiết BXH SocialTrend Ranking tuần 27/11-04/12/2023 thông qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Sau thành công vang dội của phim Tết 2023 “Nhà Bà Nữ”, nam diễn viên, đạo diễn – nhà sản xuất Trấn Thành lại tiếp tục khiến cộng đồng mạng phải “lót dép hóng chờ” bộ phim chiếu rạp dịp Tết 2024 – “Mai”. Ngày 28/11 vừa qua, bộ phim đã tung ra first-look trailer đầu tiên, và chỉ trong 24h sau đó (28/11 – 29/11), “Mai” đã tạo ra “cú chấn động” với hơn 27,79 nghìn lượt thảo luận, xếp vị trí #2 trên BXH SocialTrend Ranking Film. Tính đến thời điểm hết ngày 4/12, “Mai” đã thu hút 63,66 nghìn lượt thảo luận 565,30 nghìn lượt tương tác.

Đây là tác phẩm thuộc thể loại tâm lý, tình cảm và đã được Trấn Thành ấp ủ từ 3 năm trước, kể về cuộc đời của một phụ nữ tên Mai – do nữ diễn viên Phương Anh Đào đảm nhận. Trong first-look trailer, bộ phim đã gây ấn tượng bởi những phân cảnh lãng mạn đầu tiên giữa Mai và Dương (do nam diễn viên Tuấn Trần đảm nhận) cùng những lấp lửng về quá khứ tổn thương của Mai.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, bộ phim đang nhận được sự ủng hộ khá tốt từ cộng đồng mạng, đạt 0,37 điểm chỉ số cảm xúc. Đa phần các thảo luận về bộ phim đến từ các Hot Facebook Pages với 74% thị phần và Hot Facebook Groups với 11% thị phần thảo luận, như: Trấn Thành, Promise?, Maybe You Never Watched This Movie, Bí Mật Showbiz, Hóng Hớt Showbiz, Fan Xi Nê Ma… “Mai” sẽ được công chiếu vào đúng ngày Mùng 1 Tết 2024 và liệu có vượt qua được kỷ lục doanh thu phòng vé của hai tác phẩm đình đám trước đó là “Nhà Bà Nữ” và “Bố Già” hay không? Hãy theo dõi BXH SocialTrend Ranking các tuần tiếp theo để cập nhật độ “hot” của bộ phim.

Nguồn: TRẤN THÀNH TOWN

Mở đầu tháng 12, cộng đồng mọt phim Hàn đã được “thỏa mãn nỗi nhớ mong” khi phần 2 của bộ phim nổi đình nổi đám năm 2020 trên ứng dụng Netflix – “Sweet Home” (Thế giới Ma Quái) chính thức phát hành toàn bộ 8 tập phim. Ngay khi vừa được ra mắt, “Sweet Home” 2 đã chứng minh sức ảnh hưởng của mình khi tạo ra hơn 20,48 nghìn lượt thảo luận 139,28 nghìn lượt tương tác. Trong đó, tâm điểm thảo luận của cư dân mạng chủ yếu tập trung vào phân cảnh tiết lộ sự quay trở lại “chấn động” của nhân vật Eun Hyuk (do Lee Do Hyun đóng) – được cho là đã “hy sinh” đầy tiếc nuối ở phần 1. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ được yêu thích như Song Kang, Lee Jin Wook, Lee Si Young, Park Gyu Young, Go Min Si, Lee Do Hyun, Lee Bong Ryun, Kim Hee Jung… Khác với phần 1 là khai thác hành trình chống lại quái vật của các cư dân trong Green Home và sự biến đổi của Cha Hyun Soo (Song Kang), phần 2 của “Sweet Home” sẽ mở rộng bối cảnh ở trại tị nạn cùng các tuyến nhân vật mới.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, 92,6% thảo luận về “Sweet Home” 2 đến từ các Hot Facebook Pages quen thuộc với dân mê phim Hàn như: Netflix, Insight mất lòng, Our Beloved Summer – Mùa hè yêu dấu của chúng ta VNFP, K Love, Mọt Phim Hàn Quốc, Phim Hàn Quốc… Bộ phim được thông báo sẽ có phần 3 và dự kiến công chiếu vào mùa hè 2024.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Tuần này, lĩnh vực Âm nhạc được “chiếm đóng” bởi loạt sự kiện âm nhạc đình đám trong và ngoài nước, tiêu biểu như: Giải MAMA 2023 với 61,03 nghìn lượt thảo luận; Lễ trao giải MMA 2023 với 31,12 nghìn lượt thảo luận; Modern Music Festival: Ngay Mới Đã – do thương hiệu mì ly Modern tổ chức với 30,50 nghìn lượt thảo luận; sự kiện ROAD TO RAVOLUTION với 15,4 nghìn lượt thảo luận.

Trong đó, đứng ở vị trí Top 2 BXH SocialTrend Ranking Music là Giải MAMA 2023 (Mnet Asian Music Awards) – lễ trao giải âm nhạc thường niên của Hàn Quốc, diễn ra vào ngày 28/11 vừa qua. Chỉ trong vòng 24h (28/11-29/11), chủ đề Giải MAMA 2023 đã tạo ra hơn 36,56 nghìn lượt thảo luận, vươn lên dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking Music. Trong đó, có hơn 83,4% thảo luận về giải thưởng này đến từ các kênh Facebook Pages đưa tin như: K Crush, Lạc Sâu Bích, VKR News… Kế đến là TikTok với 13,5% tỷ lệ thảo luận.

Đa phần các thảo luận tập trung vào các kết quả giải thưởng lớn đã được công bố trong 2 ngày diễn ra như: BTS thắng giải thưởng danh giá Daesang – Biểu tượng toàn cầu của năm, Jisoo – BlackPink “thắng đậm” với giải Nữ nghệ sĩ solo xuất sắc nhất, Nữ nghệ sĩ solo có màn trình diễn vũ đạo xuất sắc nhất và MV của năm; nhóm nhạc nữ NewJeans thắng hai giải Daesang gồm Nghệ sĩ của năm và Ca khúc của năm với ca khúc “Ditto”… Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ K-Pop vẫn bày tỏ quan điểm rằng, Giải MAMA năm nay có phần kém hấp dẫn hơn so với các năm trước do không có nhiều “gương mặt sao” đình đám tham gia.

Bên cạnh đó, vào ngày 29/11 vừa qua, mạng xã hội đã bị khuấy đảo khi ứng dụng nghe nhạc Spotify chính thức tung ra 2023 Spotify Wrapped – một tính năng thống kê dữ liệu dựa theo thói quen nghe nhạc của người dùng. Ra mắt từ năm 2015, đến nay, Spotify Wrapped đã trở thành một tính năng được hàng triệu người dùng mong mỏi vào mỗi dịp tháng 12. Năm nay, ngay khi vừa công bố, 2023 Spotify Wrapped đã thu về hơn 14,95 nghìn thảo luận trong vòng 24h (29/11-30/11) và chạm mốc 36,44 nghìn thảo luận đến hết ngày 4/12. Trong đó, có đến 81,6% tỷ lệ thảo luận đến từ các Hot Facebook Pages như: Insight mất lòng, Xa Lộ Zodiac, Đài Phát Thanh.… đa phần là các bài đăng kêu gọi chia sẻ Spotify Wrapped của riêng mình và đều thu về những tương tác tích cực.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drink – Lĩnh vực Ăn uống

Xuất hiện trên nền tảng SocialTrend từ ngày 25/11 nhưng phải đến 27/11, mì tôm thanh long mới tạo ra “cú hit” trên các nền tảng mạng xã hội với hơn 12,43 nghìn thảo luận (trong 24h) và cán mốc 437,07 nghìn thảo luận (trong 7 ngày), 3,43 triệu tương tác trong tuần qua, đạt vị trí Top 1 BXH SocialTrend Ranking – Lĩnh vực Ăn uống. Là sản phẩm thuộc Công ty TNHH Caty Food và đã được ra mắt từ năm 2022, mì tôm thanh long bất ngờ trở thành “cơn sốt” trên mạng xã hội nhờ vào đoạn MV quảng bá “ngân sách 200K” cùng lyrics hài hước và điệu nhảy độc đáo.

Cùng với mì tôm thanh long, lời bài hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm…” cũng trở thành hot trend trên nền tảng TikTok, từ khóa “Lần đầu tiên” tạo ra hơn 172,31 nghìn thảo luận (28/11-4/12), đạt vị trí Top 1 BXH SocialTrend Ranking Slang. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, có gần 20 thương hiệu đã có bài đăng bắt trend “mì tôm thanh long”. Riêng hot trend “Lần đầu tiên”, cũng có hơn 30 thương hiệu đã nhanh chóng hòa nhập xu hướng, tiêu biểu như màn bắt trend: Pizza Thanh Long của The Pizza Company, Sữa tắm Thanh Long & Tuyết Mai của Lifebuoy, hạt nêm Thanh Long của Knorr… Đa phần thảo luận về món mì tôm thanh long đến từ nền tảng TikTok với hơn 54,2%, kế đến là Facebook Page với 39,4%.

Sau hot trend trà chanh giã tay, nay cộng đồng mạng lại tiếp tục “đứng ngồi không yên” với trà cóc giã tay, thu hút 2,11 nghìn thảo luận 8,45 nghìn tương tác. Tương tự như trà chanh giã tay, trà cóc giã tay cũng có cách chế biến tương tự nhưng thay vì sử dụng chanh Quảng Đông, người bán sẽ giã cóc non nhằm cho ra thức uống vừa thơm vừa có hương vị độc đáo. Một số hàng quán còn sáng tạo hơn bằng cách kết hợp giữa trà chanh giã tay và Trà cóc giã tay. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, lượng thảo luận về trà cóc giã tay chủ yếu đến từ Facebook Page với hơn 93,8% thị phần, một số fanpage có bài đăng thu hút thảo luận nổi bật như: YAN News, Beatvn, Bestie, YAN Foods…

Xem tất cả chủ đề Ăn uống đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Sport – Lĩnh vực Thể thao

Sau sự khuấy đảo của 2 giải đấu Chung Kết thế giới và FreeFire World Series, tuần qua, cộng đồng game thủ lại tiếp tục bàn tán xôn xao trước Giải đấu AIC 2023 – giải đấu quốc tế Arena of Valor International Championship 2023 chính thức khởi tranh từ ngày 30/11, thu hút 140,25 nghìn thảo luận 762,39 nghìn lượt tương tác. Đây là giải dấu của bộ môn Liên Quân Mobile, năm nay, AIC sẽ gồm 2 vòng, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 30/11-24/12 với sự góp mặt của 12 đội tuyển tới từ Việt nam, Đài Loan, Thái Lan và Indonesia. Trong đó, có 3 đội tuyển đại diện cho Việt Nam là Saigon Phantom, V Gaming – đương kim vô địch AIC 2022 và GG Live. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, có đến 90,7% tỷ lệ thảo luận về Giải đấu AIC 2023 đến từ các Facebook Page, tiêu biểu như: Cao Thủ Liên Quân, Garena Liên Quân Mobile, Saigon Phantom AOV… và chỉ có 8% thị phần đến từ nền tảng TikTok. Đa phần thảo luận của cộng đồng mạng đến từ các video phát sóng trực tiếp giải đấu, cập nhật kết quả trận đấu.

Một sự kiện thể thao khác cũng thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng tuần qua là Giải đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023, với 37,95 nghìn lượt thảo luận184,51 nghìn lượt tương tác. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của lễ hội Oóc-om-bóc hay còn được gọi là lễ hội tạ Thần Mặt Trăng, diễn ra từ ngày 25/11-27/11 vừa qua. Giải đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm nay có 46 đội đến từ thành phố Cần Thơ, các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau và Sóc Trăng với hơn 4.000 vận động viên tham gia. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, đa phần thảo luận về giải đua đến từ nền tảng Facebook Page với hơn 92,4%, tập trung vào bài đăng livestream trực tiếp giải đấu và cập nhật tỉ số giữa các đội trên fanpage Truyền Hình Sóc Trăng.

Xem tất cả chủ đề Thể thao đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Thể thao và Ăn uống tuần 27/11-04/12/2023. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.