Kompa.ai: Mì thanh long Caty trở thành hiện tượng MXH nhờ hiệu ứng Lo-fi Marketing

Từ một viral clip đơn giản với 2 chú mascot nhảy múa để quảng bá cho sản phẩm cộng với lời bài hát dễ nhớ, mì thanh long Caty bất ngờ trở thành hiện tượng mới của MXH. Vì sao một đoạn clip đơn giản như vậy lại có thể thu hút sự chú ý của cộng đồng? Hãy cùng Kompa giải mã qua bài viết dưới đây!

Những con số ấn tượng trên MXH của mì thanh long Caty

  • Từ 23/11-30/11, hệ thống Social Listening từ Kompa ghi nhận có 218.963 thảo luận đề cập đến chủ đề mì thanh long Caty với hơn 4,5 triệu lượt tương tác.
  • Cộng đồng mạng phản ứng tích cực với chủ đề khi chỉ số cảm xúc đạt 98,67%.
  • Tỷ lệ người tham gia thảo luận chủ yếu đến từ TP.HCM – chiếm 47,75% – cho thấy người dùng ở TP.HCM khá hào hứng với xu hướng ẩm thực mới này.
  • Đặc biệt, nữ giới có xu hướng thích thảo luận về chủ đề mì thanh long hơn nam giới, khi tỷ lệ người tham gia thảo luận là nữ giới chiếm 68,14%, nam giới chiếm 31,86%.
  • Gen Y và Gen Z là thế hệ “bắt trend” mì thanh long nhanh nhất khi tỷ lệ người tham gia thảo luận nằm trong nhóm có độ tuổi từ 25-35 tuổi, chiếm 79,96%.

Vì sao mì thanh long Caty viral?

Quảng cáo được trau chuốt về nội dung và hình ảnh luôn được người tiêu dùng nhìn thấy mỗi ngày. Trái lại, sự xuất hiện của những quảng cáo không quá đầu tư bài bản lại trở thành một xu hướng sáng tạo kiểu mới, tạo được hứng thú với người xem, thành công thu hút sự chú ý nhờ vào sự khác biệt. Chiến lược sử dụng các nội dung, hình ảnh quảng cáo không hoàn hảo này còn có tên gọi là Lo-fi Marketing.

Viral clip mì thanh long chứa đựng những yếu tố hài hước, ngây ngô trong nội dung truyền tải – là một ứng dụng điển hình của Lo-fi Marketing. Nội dung truyền thông đánh vào xu hướng giải trí của giới trẻ, nhanh chóng giúp đoạn clip của mì thanh long Caty đạt đỉnh thảo luận. Ngày 27/11, nhiều fanpage lớn đồng loạt chia sẻ đoạn TVC như Cuộc sống Agency, RGB, Kiến Không Ngủ…

Người dùng MXH nhanh chóng “bắt trend”, tạo ra hàng loạt các nội dung khác nhau như meme, trend TikTok, tiểu phẩm hài, review ăn mì… được lan truyền mạnh mẽ trên nền tảng TikTok. Tỷ lệ thảo luận có đề cập mì thanh long trên kênh TikTok là 89,84%. Top 4 chủ đề mà người dùng MXH đề cập đến đề cập mì thanh long là hưởng ứng trend bài hát trong viral clip, thảo luận về viral clip, hương vị và giá cả.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.