Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

TikTok Tips #5: Đăng TikTok giờ nào hiệu quả cao nhất (với 9 lĩnh vực)?

Khung giờ vàng đăng TikTok chính là thời điểm có nhiều người dùng đang trực tuyến nhất. Nếu đăng vào khung giờ này, video của creator sẽ có cơ hội tiếp cận được rất nhiều người, từ đó kéo theo sự gia tăng lượt view và tương tác. Điều này sẽ giúp video có cơ hội trở thành xu hướng trên TikTok.

Cùng REVU khám phá khung giờ vàng đăng video giúp lên xu hướng TikTok.

1. Các yếu tố quyết định thời gian đăng video TikTok

Có vô số các nhà sáng tạo tài năng trên TikTok, tuy nhiên phần lớn creator đã quên đi các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời điểm đăng video. Điều này vô tình giới hạn tiềm năng tương tác mạnh mẽ của người dùng đến nội dung của các nhà sáng tạo.

Để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến thời điểm đăng nội dung, nhà sáng tạo cần có đáp án cho các câu hỏi dưới đây.

1.1. Khán giả của bạn là ai?

Hãy hiểu rằng mỗi nhóm người dùng TikTok sẽ có những hành vi tương tác với nội dung khác nhau. Nhà sáng tạo nên tìm cho mình nhóm khán giả chủ lực trước khi phóng khoáng đăng video như các Macro hay Mega Influencer.

Việc xác định rõ ràng chân dung người xem bạn muốn tiếp cận sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian trong việc tối ưu và xác định thời điểm đăng video TikTok.

1.2. Người xem của bạn ở đâu?

Vị trí địa lý là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn định hướng nội dung với những nhóm người xem khác nhau.

khung giờ vàng giúp video TikTok lên xu hướng

Vì Việt Nam sử dụng chung một múi giờ (GMT +7) nên hầu như không có sự chênh lệch quá lớn về thời điểm sử dụng TikTok.

Nếu bạn là một nhà sáng tạo có quy mô ảnh hưởng đến nhiều nhóm người xem tại nhiều quốc gia khác nhau, đây sẽ là yếu tố quyết định số lượng và thời điểm đăng video TikTok của bạn.

1.3. Khi nào người xem của bạn online?

Khi đã xác định được chân dung người xem của bạn, hãy thử nghiệm một lịch đăng video TikTok được tối ưu dành riêng cho đối tượng và ngách nội dung của bạn. Chẳng hạn:

  • Những người dùng trên 23 tuổi sẽ có xu hướng sử dụng các mạng xã hội vào giờ nghỉ trưa và đêm muộn.
  • Các bạn học sinh – sinh viên sẽ thường sẽ dành 3-4 phiên ngắn để xem mỗi buổi.
  • Các nhà sáng tạo nội dung, các chuyên gia mạng xã hội sẽ dành… cả ngày lang thang trên TikTok.

khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng

Để xem được các thông tin về hành vi người xem của bạn, bạn phải chuyển tài khoản TikTok của mình từ thường sang tài khoản TikTok Pro.

2. Khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng tại Việt Nam 2023

Dưới đây là các khung giờ đăng TikTok giúp video lên xu hướng trong năm 2023:

  • Nội dung cảm xúc: 7 giờ sáng – 12 giờ trưa
  • Nội dung du lịch: 7 giờ sáng – 9 giờ sáng, 3 giờ chiều – 5 giờ chiều, 7 giờ tối – 9 giờ tối
  • Nội dung giáo dục, thông tin: 11 giờ trưa – 12 giờ trưa, 6 giờ tối – 8 giờ tối
  • Nội dung công nghệ: 11 giờ trưa – 12 giờ trưa, 5 giờ chiều – 6 giờ tối
  • Nội dung ẩm thực – nấu ăn: 11 giờ trưa – 2 giờ chiều, 6 giờ tối – 8 giờ tối
  • Nội dung thời trang: 10 giờ trưa – 12 giờ trưa, 6 giờ tối – 8 giờ tối
  • Nội dung giải trí: 7 giờ sáng – 9 giờ sáng, 12 giờ trưa – 3 giờ chiều, 5 giờ chiều – 8 giờ tối
  • Nội dung thể thao, sức khỏe: 11 giờ trưa – 12 giờ trưa, 4 giờ chiều – 6 giờ tối
  • Nội dung làm đẹp: 10 giờ trưa – 12 giờ trưa, 7 giờ tối – 9 giờ tối

Khung giờ đăng TikTok này được REVU tổng hợp dựa trên thời điểm đăng của các video đã lên xu hướng tại Việt Nam trong tháng 4/2023. Như đã đề cập ở trên, mỗi ngách nội dung lại có một đặc điểm người xem khác nhau. Nhà sáng tạo vẫn nên tự thử nghiệm các mốc thời gian phù hợp với bản thân để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Ta có thể thấy, 2 thời điểm trọng tâm được được nhiều TikToker ưa thích:

  • 10 AM – 12 PM: Thời gian nghỉ trưa của phần lớn người dùng TikTok.
  • 7PM – 9 PM: Thời gian kết thúc một ngày làm việc – học tập của người xem.

REVU – Influencer Marketing Agency, TikTok Creative Partner được tin dùng bởi 5000+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.