[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 14/11-20/11/2023

Cùng với trà chanh giã tay thì trà sữa đất nung, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày Quốc tế Đàn ông, Lễ hội 8Wonder Winter, bộ phim hoạt hình chiếu rạp từ nhà Disney – “Điều ước”… là những chủ đề “oanh tạc” thảo luận trong tuần qua. Vậy những chủ đề này có điều gì đặc biệt khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao và đâu là “hot trend” đang chiếm sóng MXH?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 14/11-20/11/2023

Tin tức, Ăn uống, Phim ảnh, Âm nhạc là 4 lĩnh vực nổi bật trong tuần qua với nhiều diễn biến “nóng hổi” và các “hot trend” mới xuất hiện khiến cộng đồng mạng “đứng ngồi không yên”.

Trong đó, một số chủ đề được thảo luận sôi nổi nhất có thể kể đến là: bộ phim ngôn tình Trung Quốc – Dĩ ái vi doanh”, bộ phim hoạt hình chiếu rạp của đế chế Disney – “Điều ước” (Wish), lễ hội âm nhạc “hot hit” trong tháng 12 – 8Wonder Winter, bài hát “Tất cả hoặc không là gì cả” của Cao Thái Sơn, trà sữa đất nung (trà sữa nướng Vân Nam), ngày Nhà giáo Việt Nam, cùng đám cưới – lễ ăn hỏi của các diễn viên, người nổi tiếng.

Cùng YouNet Media tìm hiểu chi tiết BXH SocialTrend Ranking thông qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Sau màn “chấn động” dư luận khi thông báo sự xuất hiện của nhóm nhạc Maroon 5, tuần này, lễ hội âm nhạc 8Wonder Winter trở lại thành “tâm điểm chú ý” với 32,25 nghìn thảo luận 243,81 nghìn tương tác, đạt vị trí #4 trên BXH SocialTrend Ranking – Music. Trong đó, 81% thảo luận về đại nhạc hội đến từ các Hot Facebook Pages như: Hóng Hớt Showbiz, VinWonders, Insight mất lòng, RioX, Beatvn…

Đa phần thảo luận trong tuần này đến từ các minigame thắng vé xem nhạc hội của VinWonders, nổi bật nhất là thử thách 8Wonder Voice Challenge thu hút hàng trăm lượt bình luận. Nhờ đó, sức nóng của sự kiện dần được đẩy lên cao và theo dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, lễ hội 8Wonder Winter cũng đang thu về những phản ứng tích cực của người dùng mạng xã hội khi đạt 0,51 điểm chỉ số cảm xúc. Bên cạnh sức hút từ Maroon 5, 8Wonder Winter cũng là sân chơi quy tụ dàn sao Việt đình đám như: Tóc Tiên, JustaTee, Phương Ly, Double 2T, Grey D và DJ 2Pillz. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tới tại Grand World Phu Quoc.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Một nhân tố mới đáng chú ý trong SocialTrend Ranking – Music tuần qua là 1 bài hát vừa quay trở lại sau hơn 1 tháng: bài hát Tất cả hoặc không là gì cả” của nam ca sĩ Cao Thái Sơn. Cụ thể, bài hát này đã từng Top 3 BXH SocialTrend Ranking Music tuần 19/09-25/09/2023. Trong tuần này, “Tất cả hoặc không là gì cả” bất ngờ trở lại BXH với 12,9 nghìn lượt thảo luận 114,77 nghìn lượt tương tác.

Sự quay trở lại này đã đưa bài hát, cụ thể là đoạn điệp khúc “Chán thì dừng, mập mờ thôi thì đừng…” trở thành một Hot Trend TikTok mới trong tuần qua, nhờ vào MV cover bài hát được tài khoản @xkgteam.quayphimchuphinh đăng tải lên TikTok. Chỉ vài ngày sau khi đăng tải, đoạn MV với giọng hát “cuốn hút” cùng cách phát âm độc đáo đã nhanh chóng lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội. Trong đó, 59,6% thảo luận đến từ nền tảng TikTok với các video sử dụng âm thanh đoạn MV và 36,6% thảo luận đến từ các Facebook Page với các bài đăng có nội dung hài hước kèm dòng caption “Chán thì dừng”.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, riêng từ khóa “chán thì dừng” cũng đã trở thành một “hệ tư tưởng mới”, với hơn 21,58 nghìn lượt thảo luận, đạt Top 1 BXH SocialTrend Ranking Slang tuần này.

Nguồn: GREEN FILM

Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drink – Lĩnh vực Ăn uống

Thức uống mùa hè – trà chanh giã tay chưa kịp “giải nhiệt” thì nay đã xuất hiện đối thủ là thức uống mùa đông – trà sữa đất nung với hơn 3,73 nghìn lượt thảo luận 11,83 nghìn lượt tương tác. Xuất hiện trên SocialTrend từ ngày 18/11, trà sữa đất nung hay còn được gọi là trà sữa nướng Vân Nam trở thành một “cơn sốt” với giới trẻ sau hàng loạt video review trên hai nền tảng TikTok và Facebook.

Vốn dĩ là một thức uống đặc sản bắt nguồn từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, trà sữa nướng Vân Nam ngay khi du nhập về Việt Nam đã gây ấn tượng bởi “giao diện” và cách pha chế độc đáo. Khác với các loại trà sữa thông thường, khi tìm đến trà sữa nướng Vân Nam, thực khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những ấm đất nung dùng để rang trà và chế biến trực tiếp trên lò than. Với cách thưởng thức nóng cùng hương thơm từ trà và các loại nguyên liệu độc đáo, kết hợp với thời tiết se lạnh vào mùa cuối năm, trà sữa nướng Vân Nam sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời để chào đón đợt không khí lạnh những ngày cuối năm.

Theo những cập nhật mới nhất từ nền tảng SocialTrend, trong 24h qua (20/11-21/11), chủ đề trà sữa đất nung đã tạo ra thêm 4,96 nghìn lượt thảo luận, cho thấy sức nóng vẫn đang ngày càng tăng cao của món nước này. Dự kiến trong thời gian tới, sẽ ngày càng có nhiều gian hàng mở bán món nước mùa đông này. Tuy nhiên, liệu cả trà chanh giã tay và trà sữa đất nung có thể kế thừa sự bùng nổ của trà mãng cầu trên MXH hay không, vẫn cần phải theo dõi thêm thông qua nền tảng SocialTrend và sẽ được cập nhật trong BXH SocialTrend Ranking các tuần tiếp theo.

Xem tất cả chủ đề Ăn uống đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Ở lĩnh vực Phim ảnh, Top 2 bộ phim dẫn đầu BXH đều đến từ xứ Trung, lần lượt là bộ phim ngôn tình – Dĩ ái vi doanh” với 58,38 nghìn thảo luận và bộ phim cổ trang – “Ninh An Như Mộng” với 56,48 nghìn thảo luận.

Dĩ ái vi doanh” là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình “Cưa nhầm bạn trai”, được chồng như ý, kể về câu chuyện tình yêu hài hước giữa nàng phóng viên và chàng “tổng tài”. Bộ phim với sự góp mặt của hai diễn viên trẻ có lượng fan hùng hậu tại Trung Quốc và Việt Nam là Bạch Lộc (nữ chính) và Vương Hạc Đệ (nam chính) đã “làm mưa làm gió” trên các nền tảng xem phim trực tuyến kể từ khi công chiếu.

Cụ thể, tại Trung Quốc, bộ phim “Dĩ ái vi doanh” đã cán mốc hơn 1 triệu lượt đặt thông báo xem phim trên nền tảng Mango TV. Còn tại Việt Nam, theo dữ liệu từ SocialTrend, kể từ khi chính thức phát sóng vào ngày 3/11, bộ phim đã nằm trong Top 3 chủ đề phim ảnh được thảo luận nhiều nhất trên MXH trong BXH SocialTrend Ranking Film 3 tuần liên tiếp. Tuần qua, bộ phim bất ngờ “hot” hơn bởi các tranh cãi của người hâm mộ xung quanh các góc quay và logic phim bất thường. Đa phần các thảo luận về bộ phim đều đến từ các Hot Facebook Pages (58,3%) như: Góc Ôn Nhu – 溫柔, Đảo Phim Trung, Cuồng Phim Ngôn Tình Trung – Hàn, Ký Giả Trung Hoa… Lượng thảo luận còn lại rải rác ở các nền tảng khác như: TikTok (40,4%), Facebook Group (0,8%), Báo chí (0,5%).

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang HOT

Bên cạnh đó, dù đã ra mắt trailer chính thức vào ngày 27/9, nhưng phải đến ngày 9/11 vừa qua, tác phẩm phim hoạt hình thứ 62 của nhà Walt Disney Animation Studios – Điều ước” (Wish) mới được chú ý trên các trang mạng xã hội và góp mặt trong BXH SocialTrend Ranking Film tuần này với 11,49 nghìn thảo luận, đạt vị trí #8. Bộ phim “Điều ước” là tác phẩm kỷ niệm 100 năm thành lập Disney, kể về hành trình phiêu lưu kỳ diệu của nhân vật chính Asha cùng “đồng minh” là “Ngôi sao điều ước”. Đây cũng là tác phẩm thuộc thể loại nhạc kịch tiếp theo của nhà Disney sau thành công vang dội của các bộ phim hoạt hình Frozen, Moana và Encanto.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, 92,4% thảo luận về bộ phim đến từ Facebook Page, kế đến là Facebook Group với 4,5%. Trong đó, ngoài từ khóa “Điều ước” xuất hiện nhiều nhất trong các thảo luận về bộ phim thì từ khóa “Lưu Diệc Phi”, “thảm đỏ sự kiện” cũng được cộng đồng mạng nhắc đến thường xuyên. Được biết, Lưu Diệc Phi sẽ là nữ diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Asha khi phim được công chiếu tại Trung Quốc và hình ảnh cô xuất hiện tại sự kiện ra mắt phim Wish ở Thượng Hải với “visual chói lóa” đã được lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội.

Nguồn: Walt Disney Animation Studios

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Tuần vừa qua, ngày lễ tôn vinh sự nghiệp trồng người của Nghề Giáo – ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã thu hút 5,05 triệu lượt thảo luận 9,06 triệu lượt tương tác, đạt vị trí #1 BXH SocialTrend Ranking News. Đây cũng là chủ đề có lượng thảo luận nổi trội nhất, vượt xa tất cả các chủ đề còn lại trong BXH Social Trend Ranking tuần này. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, kể từ khi xuất hiện trên nền tảng vào ngày 12/11, chủ đề Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã luôn “nắm đỉnh thảo luận” với vị trí Top 1, đáng chú ý, chỉ trong 24h qua (19/11-20/11), chủ đề này đã tạo ra hơn 3,45 triệu thảo luận.

Là một ngày lễ truyền thống của Việt Nam, không quá khó hiểu khi ngày Nhà giáo Việt Nam lại được cộng đồng mạng quan tâm đến vậy. Cũng theo dữ liệu từ SocialTrend, có đến 94% thảo luận về chủ đề này đến từ các Facebook Page, trong đó, Top 3 fanpage thu hút lượng thảo luận nhiều nhất đều đến từ các trường THPT, gồm: Đoàn trường THPT An Hải – Hải Phòng, Trường THPT B Hải Hậu – Nam Định, Đoàn Trường THPT Nguyễn Hiền – Duy Xuyên, Quảng Nam… Bên cạnh đó, không chỉ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng là học sinh, sinh viên, giáo viên, Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng được hơn 20 thương hiệu ưu ái “bắt trend” bằng minigame, chương trình khuyến mãi, tiêu biểu như: ShopeeFood VN, Generali, LOTTERIA, Thegioididong…

Bên cạnh hai ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11 và Quốc tế Đàn ông 19/11, thì trong tuần vừa qua, lễ cưới/ lễ ăn hỏi của các diễn viên, người nổi tiếng cũng nhận được sự quan tâm bàn tán của lượng lớn cư dân mạng. Nổi bật nhất là: Đám cưới Gin Tuấn Kiệt – Puka diễn ra ở Đồng Tháp ngày 16/11, thu hút hơn 130,73 nghìn thảo luận 6,70 triệu tương tác, đạt vị trí #3 trên BXH. Trong đó, 58,1% tỷ lệ thảo luận về chủ đề này đến từ Facebook Page, tiêu biểu là các bài đăng cập nhật hành trình ăn cưới “cười ra nước mắt” của các nghệ sĩ trên fanpage của Puka, Gin Tuấn Kiệt và “phóng viên” Lê Dương Bảo Lâm.

Ngoài ra, đám cưới của Đoàn Văn Hậu, Lễ ăn hỏi của Phương Lan – Phan Đạt cũng là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng tuần qua, với 12,96 nghìn thảo luận5,24 nghìn thảo luận, lần lượt đạt vị trí #7#10 trên BXH.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Ăn uống và Tin tức tuần 14/11-20/11/2023. Để theo dõi những chủ đề “trending” nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.