Tham vọng của LG trong lĩnh vực sản xuất linh kiện ô tô

Không chỉ là thương hiệu điện tử gia dụng được người dùng trên toàn cầu đón nhận, LG đã có những động thái mang tính chiến lược trong việc khai phá tiềm lực mạnh mẽ ở mảng kinh doanh ô tô.


LG đã cho thấy tham vọng của mình trong lĩnh vực ô tô

LG là thương hiệu hàng đầu trên thế giới đến từ Hàn Quốc, nổi tiếng với các thiết bị trình chiếu – giải trí và các sản phẩm điện gia dụng nói chung. Trong những năm gần đây, dựa trên báo cáo kết quả tài chính được công bố cho thấy LG đang có những bước đi vững chắc trong ngành phát triển linh kiện ô tô. LG đặt mục tiêu đạt 20 ngàn tỷ won (15.6 tỷ USD) đến năm 2030 cho lĩnh vực linh kiện ô tô.


Với mục tiêu đề ra cũng như tiềm lực của doanh nghiệp, LG tự tin cho rằng hãng sẽ có thể trở thành một trong những đơn vị cung cấp linh kiện xe hơi đứng đầu toàn cầu trong thời gian tới

Đại diện của LG cũng khẳng định, bên cạnh hai mảng điện tử gia dụng và TV thì linh kiện xe hơi sẽ trở thành mảng kinh doanh lớn thứ 3 của doanh nghiệp trong tương lai. Để đạt được mục tiêu này, LG đang có những động thái cụ thể mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực linh kiện giải trí và thông tin cài đặt cho xe hơi, điển hình có thể kể đến là hệ thống dẫn đường, phát triển hệ thống âm thanh dành cho các dòng xe điện.


LG định hướng tập trung sản xuất linh kiện cho các dòng xe điện

Gần đây, LG đã đẩy mạnh chiến lược tiềm năng này bằng việc đánh dấu cột mốc hợp tác với Tập đoàn ô tô Hyundai và YouTube để mang lại nhiều trải nghiệm thông tin giải trí thú vị hơn với các mẫu xe cao cấp Genesis mới. Cụ thể, các mẫu xe Genesis mới của Hyundai được trang bị hệ thống thông tin giải trí tận dụng tối đa webOS dành cho ô tô. Giờ đây, hành khách ở hàng ghế trước và sau có thể thoải mái xem nội dung độ phân giải cao (mà thường chỉ được trải nghiệm trên các thiết bị như TV và điện thoại thông minh), đảm bảo tuân thủ các quy định về lái xe và an toàn. Màn hình thông tin giải trí có thể truyền phát nội dung với chất lượng âm thanh sống động mà Genesis đã thiết kế.

LG đã cho thấy những bước đi chiến lược “uy lực” trong lĩnh vực xe hơi - Ảnh 1.
WebOS dành cho ô tô cung cấp những trải nghiệm di chuyển khác biệt chưa từng có dành cho người dùng hiện đại

Sự hợp tác này rất đáng chú ý vì nó đánh dấu lần đầu tiên LG ra mắt nền tảng nội dung ô tô của mình. LG đã giới thiệu webOS dành cho xế hộp để mở rộng trải nghiệm và dịch vụ độc đáo cho khách hàng trên đường đi. Tận dụng sự phổ biến và tiện lợi đã được chứng minh của webOS, công ty đã phát triển một phiên bản mới dành cho ô tô để người lái và hành khách có thể tận hưởng nhiều loại dịch vụ vượt trội và được tối ưu hóa. Luôn đi đầu trong đổi mới trong thị trường thông tin giải trí, LG không ngừng nâng cao trải nghiệm lái xe và tài xế bằng cách dựa trên công nghệ sâu rộng và hiểu biết sâu sắc mà hãng đã tích lũy qua nhiều thập kỷ trong lĩnh vực TV và thiết bị gia dụng.