Metric: Báo cáo thị trường ngành hàng Mẹ & Bé trên sàn TMĐT 9 tháng đầu năm 2023

3 quý đầu năm 2023 chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu đầy tích cực của ngành hàng Mẹ & Bé trên 5 sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Tổng doanh số cán mốc 8.708 tỷ đồng, cao hơn 57% so với cùng kỳ 2022.

Đồng thời, số lượng sản phẩm đã bán cũng lên tới 56,6 triệu – tăng 54%. Báo cáo thị trường sàn TMĐT do các chuyên gia dữ liệu Metric thực hiện độc lập sẽ cung cấp góc nhìn tổng quan về thị trường mua sắm trực tuyến, xu hướng và dự báo mùa mua sắm lớn nhất cuối năm 2023. Cùng điểm qua những điểm đáng chú ý nhất qua bài viết dưới đây.

Sữa công thức & Thực phẩm cho bé dẫn đầu ngành hàng

Với 1.544,2 tỷ đồng thu về trong 9 tháng đầu năm 2023, Sữa công thức & Thực phẩm cho bé đang là nhóm sản phẩm đem lại doanh thu nhiều cho ngành hàng Mẹ & Bé. Tuy nhiên, so sánh với cùng kỳ 2022, Đồ dùng phòng ngủ cho bé mới cho thấy sự bứt phá đáng kinh ngạc khi tăng trưởng lên tới 104%.

Ở chiều ngược lại, 3 nhóm hàng An toàn cho bé, Mẹ & Bé khác, Bộ & Gói quà tặng chứng kiến tình hình kinh doanh không mấy tích cực khi suy giảm lần lượt 7%, 6% và 33%.

Giá rẻ tiếp tục chiếm ưu thế

Xét số lượng sản phẩm bán ra theo phân khúc giá, mức 0-100 nghìn đồng đang là khoảng giá phổ biến nhất với 62% thị phần. Lần lượt xếp theo sau là phân khúc giá 200-500 nghìn và 100-200 nghìn. Dễ dàng nhận thấy, phân khúc giá rẻ vẫn đang được các khách hàng trên nền tảng E-Commerce ưa chuộng.

Tuy nhiên, 200 nghìn đến 500 nghìn mới là khoảng giá mang lại doanh thu nhiều nhất cho ngành hàng. Thu nhập bình quân đầu người ngày càng nâng cao giúp các bậc phụ huynh có thể “mạnh tay” hơn với các sản phẩm dành cho bé, đặc biệt là các sản phẩm liên quan tới sức khoẻ.

Dựa trên mức tăng trưởng trung bình của quý IV/2022 so với quý III/2022 là 8%, có thể dự đoán doanh số quý IV/2023 sẽ đạt hơn 3.260 nghìn tỷ đồng (số liệu không bao gồm TikTok). Trong đó, nhóm hàng dự báo tiếp tục đạt doanh số và tăng trưởng cao quý IV/2023 là các sản phẩm Tã, bỉm.

Xem chi tiết báo cáo tại đây.

Báo cáo thị trường TMĐT phát hành định kỳ bởi Metric, Nền tảng số liệu E-Commerce, là một trong những nỗ lực nhằm mang đến nguồn thông tin giá trị giúp doanh nghiệp và các nhà bán hàng xây dựng những phương thức, chiến lược kinh doanh nhanh hơn gấp 5 lần hơn dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc về dữ liệu thị trường sàn TMĐT.‏ ‏

Báo cáo số liệu của Metric được thực hiện độc lập, dựa trên các số liệu công khai và không chịu ảnh hưởng bởi các đơn vị thứ ba. Dựa trên tiêu chí của Metric, số liệu thống kê đã loại bỏ 2 loại sản phẩm: Các hàng hoá ở dạng dịch vụ và quà tặng có sản lượng bất thường không tương xứng với phản hồi từ người tiêu dùng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới ấn phẩm hoặc cần thông tin cho mục đích viết bài nhằm cung cấp góc nhìn chính xác nhất cho độc giả, vui lòng liên hệ: [email protected].