[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 24/10-30/10/2023

Cùng với lễ hội Halloween, bộ phim “Doona!”, ca khúc “Từng quen”, chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, Slang “Còn nhiều cái chưa thèm nói”, Slang “Quìn chá nà”... là những chủ đề nóng, giành trọn sự quan tâm bàn tán của cộng đồng mạng. Vậy, điều gì đã khiến những chủ đề này thu hút lượng thảo luận khủng trên mạng xã hội tuần qua?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 24/10-30/10/2023

Trong tuần này, Tin tức, Social Slang, Phim ảnh, Âm nhạc là 04 lĩnh vực khuấy đảo độ sôi nổi của mạng xã hội, nhờ vào loạt chủ đề mới xuất hiện đã “một bước thành trend”, được cư dân mạng nhiệt liệt hưởng ứng trên các nền tảng.

Một số chủ đề nổi bật, đã tạo ra làn sóng “trend mới nổi” trong tuần qua là: lễ hội Halloween, K-Drama Doona!”, ca khúc Từng quen” của Wren Evans, chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023”, Slang “Còn nhiều cái chưa thèm nói”, Slang “Quìn chá nà”...

Cùng YouNet Media tìm hiểu chi tiết BXH SocialTrend Ranking thông qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Xuất hiện trên nền tảng SocialTrend từ ngày 27/10, lễ hội Halloween nhanh chóng trở thành chủ đề được đông đảo cư dân mạng bàn tán sôi nổi, thu về 74,81 nghìn lượt thảo luận 527,12 nghìn lượt tương tác. Mặc dù là lễ hội du nhập từ phương Tây và phải đến ngày 31/10 mới diễn ra chính thức, nhưng Halloween rất được giới trẻ Việt ưa chuộng bởi sự sáng tạo trong từng bộ hóa trang và những hình ảnh “dở khóc dở cười” được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội những ngày qua.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, không chỉ hấp dẫn với người dùng, Halloween còn là dịp để các thương hiệu đưa hình ảnh đến gần khách hàng của mình hơn qua các minigame, livestream. Cụ thể, có đến 20 thương hiệu đã có hoạt động “bắt trend” Halloween trên mạng xã hội như: Vietnamobile, Lạc Việt, Black Rouge, Starbuck, Domino Pizza...

Một tin tức khác thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng những ngày qua là vụ việc nhà xe Thành Bưởi thông báo ngừng hoạt động với lý do “không có hệ thống máy chủ nên việc xử lý thông tin thủ công làm dữ liệu khách hàng bị sai sót” vào ngày 28/10 vừa qua. Ngay lập tức, chủ đề trở thành “điểm nóng tin tức” với hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ, theo dữ liệu từ SocialTrend, chỉ chưa đầy 24h sau khi fanpage nhà xe đăng tải thông tin, chủ đề liên quan đến vụ việc nhà xe Thành Bưởi đã tạo ra hơn 2 nghìn lượt thảo luận và chạm mốc 7,39 nghìn thảo luận theo cập nhật mới nhất đến sáng ngày 31/10.

Trước đó, vào ngày 26/10, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông tin đến báo chí về loạt sai phạm trong việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, đa phần thảo luận về vụ việc tập trung ở 2 nền tảng là TikTok (41,6% tỷ lệ thảo luận) và Facebook Pages (20,3% tỷ lệ thảo luận).

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Slang – Lĩnh vực Slang

Tuần này, mạng xã hội xuất hiện nhiều “thuật ngữ mới” gia nhập vào từ điển gen Z như: “Còn nhiều cái chưa thèm nói” (6,27 nghìn thảo luận), Thua Ciin” (2,93 nghìn thảo luận), “Quìn chá nà” (1,02 nghìn thảo luận), Nào không trêu bạn” (372 thảo luận).

Trong đó, slang “Còn nhiều cái chưa thèm nói” là cụm từ được cộng đồng mạng ưa chuộng nhất với 6,27 nghìn lượt thảo luận 40,39 nghìn lượt tương tác, đạt vị trí #3 trên BXH. Theo cập nhật mới nhất từ SocialTrend, trong 24h qua (30/10-31/10), đã có thêm 2,02 nghìn thảo luận được tạo ra liên quan đến chủ đề này, cho thấy độ hot của slang “Còn nhiều cái chưa thèm nói” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Được biết, slang này bắt nguồn từ một video của tài khoản TikTok @tuan_david_youtuber được đăng tải vào 10/2022 và phải đến 10/2023, cụm từ “Còn nhiều cái chưa thèm nói” mới thực sự bùng nổ trên mạng xã hội. Slang này có khá nhiều biến thể như: “Mày còn nhiều cái tao chưa thèm nói đâu”, “Nhiều cái chưa thèm nói đâu”... và thường được giới trẻ sử dụng để sáng tạo các nội dung oái ăm, trêu ghẹo, cãi vã nhau với mục đích giải trí. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, 63,8% thảo luận về chủ đề này đến từ Facebook Page34,6% thảo luận đến từ nền tảng TikTok.

Đứng ở vị trí #8 là slang “Quìn chá nà” với 1,02 nghìn lượt thảo luận 12,01 nghìn lượt tương tác. Bắt nguồn từ một cụm từ tiếng Hàn “괜찮아” (có nghĩa là “Tôi ổn, không sao đâu”) và được sử dụng lần đầu trong video của tài khoản tiktok @imeringua2. Ngay sau đó, cụm phiên âm “Quìn chá nà” được giới trẻ thích thú và sử dụng âm thanh này để sáng tạo các nội dung “bất ổn”. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, “Quìn chá nà” cũng có khá nhiều biến thể trên mạng xã hội như “Kìn chá nà”, “Guền chá nà”, “Kìn cha nà”... và đa phần thảo luận về slang này đều đến từ nền tảng TikTok với hơn 89% tỷ lệ thảo luận.

Xem tất cả chủ đề Slang đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Từng góp mặt trên BXH SocialTrend Ranking Film tuần 19/9-25/9 với vị trí #8, bộ phim “Tết ở làng địa ngục” bất ngờ bùng nổ trở lại với 5,26 nghìn lượt thảo luận 67,76 nghìn lượt tương tác trong tuần này. Là bộ phim dài tập thứ 5 do Truyền hình K+ đầu tư sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL, “Tết ở làng địa ngục” được chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám cùng tên của tác giả Thảo Trang. Ngay từ khi ra mắt trailer, “Tết ở làng địa ngục” đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả Việt bởi sự đầu tư chỉn chu trong trang phục, bối cảnh, diễn xuất nhân vật và đặc biệt là thể loại phim kinh dị cổ trang mới mẻ.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Chính thức khởi chiếu từ ngày 23/10, “Tết ở làng địa ngục” đã được đông đảo người xem ủng hộ, trở thành bộ phim ăn khách Top 1 trên cả 2 nền tảng Netflix và K+, chỉ sau 2 tập đầu tiên. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, bộ phim đang nhận sự ủng hộ khá tốt từ người xem với 0,02 điểm chỉ số cảm xúc. Bên dưới các bài đăng review phim, nhiều khán giả cũng không tiếc lời khen ngợi cho bộ phim như: “Hình ảnh, màu phim, cảnh quay đẹp, âm thanh kiểu u ám rùng rợn. Tui thích cực kỳ”, “Xem 2 tạp mà nó cuốn dã man, không ngờ phim Việt có cảnh quay đẹp và cốt truyện li kì dã man”...

Nguồn: KPLUS CINEMA

Một bộ phim ăn khách khác đang “làm mưa làm gió” trên nền tảng Netflix là K-Drama “Doona!” với 3,96 nghìn lượt thảo luận 37,71 nghìn lượt tương tác, đạt vị trí #5 trên BXH SocialTrend Ranking Film. Ban đầu, bộ phim gây chú ý khi có sự tham gia của nữ diễn viên “tình đầu quốc dân” Bae Suzy, nhưng sau đó, nhờ vào tình tiết ngày càng lôi cuốn xoay quanh chuyện tình chị em giữa Idol Doo Na và chàng sinh viên Won Jun, bộ phim trở nên được săn đón trên nền tảng Netflix.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, chỉ số cảm xúc về bộ phim đang đạt mức 0,32 điểm, cho thấy mức độ tích cực khá cao trong các thảo luận liên quan đến bộ phim. Ngoài ra, Facebook PageTikTok cũng là hai nền tảng tạo ra nhiều lượt thảo luận nhất khi lần lượt chiếm 45,1%37,9% tỷ lệ thảo luận.

Nguồn: Netflix K-Content

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Sau loạt hình ảnh teaser làm xôn xao cư dân mạng tuần qua, chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023” đã chính thức phát sóng tập đầu tiên vào ngày 28/10 vừa qua. Chỉ sau 24h phát sóng, chủ đề này đã thu về hơn 4,39 nghìn thảo luận và cán mốc 21,63 nghìn lượt thảo luận tính đến ngày 30/10, cao hơn 5 nghìn thảo luận so với BXH tuần trước. Riêng trên nền tảng YouTube, chỉ sau 2 ngày khởi chiếu, chương trình thu về 2,7 triệu lượt xem, đạt Top 2 Trending on YouTube.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Trước đó, vào ngày 19/10, chương trình cũng đã tung ra MV “Nơi bình minh đầy nắng” – ca khúc chủ đề cho chương trình như một món quà tôn vinh các nữ nghệ sĩ nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung nhân dịp 20/10. MV đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng với 8,07 nghìn lượt thảo luận, đạt vị trí #6 trên BXH. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023” đang được cộng đồng mạng ủng hộ rất tích cực bởi tinh thần tôn vinh vẻ đẹp phái nữ và sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh, âm thanh của chương trình với 0,63 điểm chỉ số cảm xúc. Đa phần thảo luận về chương trình đều đến từ nền tảng TikTok với 52,2%, kế đến là Facebook Page với 26,6%.

Nguồn: YEAH1 SHOW

Một ca khúc đang trở thành trend mới trên nền tảng TikTok tuần qua là ca khúc “Từng quen” của nam ca sĩ Gen Z Wren Evans – chủ nhân của loạt hit như “Thích em hơi nhiều”, “Việt Kiều”... Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, dù ra mắt từ ngày 25/10, nhưng phải đến giai đoạn 29/10-30/10, tác phẩm mới của Wren Evans mới thật sự bùng nổi trên mạng xã hội với 19,61 nghìn lượt thảo luận và cán mốc 20,05 nghìn thảo luận tính đến ngày 30/10. Đa phần thảo luận về ca khúc này đều đến từ nền tảng TikTok với 96,7% tỷ lệ thảo luận và được giới trẻ hưởng ứng thông qua một trend sử dụng âm thanh bài hát cùng template Capcut để khoe hình ảnh.

Nguồn: Wren Evans Official

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức và Slang tuần 24/10-30/10/2023. Để theo dõi những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, Marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.