Similarweb: Top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến ở Việt Nam quý III/2023

Hệ thống phân tích thông tin về hiệu suất và lưu lượng truy cập website (Similarweb) vừa cung cấp thống kê ngành thương mại điện tử tháng 9/2023, theo đó Shopee vẫn giữ vững vị trí trên bảng xếp hạng top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến ở Việt Nam…

Top 10 sàn thương mại điện tử phổ biến ở Việt Nam tháng 9/2023.

Thống kê của Similarweb cho biết, trong tháng 9, Shopee vẫn tiếp tục đứng vững ở vị trí đầu bảng xếp hạng với tỷ lệ thị phần là 48,98% trong khi Lazada xếp thứ 2 với chỉ 9,52%. Điểm nổi bật trong tháng 9 này là Az24, ghi nhận tăng hạng so với tháng 8 năm 2023 và đang giữ ở vị trí thứ 7, đồng thời đẩy Amazon xuống vị trí top 8.

Trong danh sách top 10 website theo các chỉ số đo lường, Shopee tiếp tục khẳng định vị thế trong bảng xếp hạng top 10 trang web có lưu lượng truy cập nhiều nhất với lượt truy cập tháng 9 lên đến 129,1 triệu, trong khi đó Lazada xếp thứ 2 chỉ với 25,1 triệu lượt truy cập. Đứng thứ 3 là Bách hoá xanh với 21,4 triệu lượt truy cập.

Website có lượng truy cập nhiều nhất trong tháng. Dữ liệu được trích xuất từ similarweb.com

Tương tự với các vị trí xếp hạng trên, Shopee vẫn được coi là sàn thương mại điện tử có thị phần dẫn đầu tại thị trường Việt Nam, cho dù theo tờ Bloomberg đưa tin, cú sụt giảm giá cổ phiếu lịch sử tới 29% của Sea - công ty mẹ Shopee đã thổi bay gần 10 tỷ USD vốn hoá thị trường và khiến công ty rơi vào cảnh khó khăn.

Theo Vietnambizm, báo cáo tài chính quý II của công ty mẹ Sea Group cho biết doanh thu và tốc độ tăng trưởng của Shopee trong quý II đã không đạt mức kỳ vọng của các nhà chuyên gia. Cụ thể, công ty thu về mức doanh thu 2,1 tỷ USD trong kỳ, chiếm 2/3 tổng doanh thu của Sea Group. Mặc dù vậy, tốc độ tăng trưởng của Shopee lại tụt thê thảm, xuống mức thấp kỷ lục 20,6%.

Về danh sách top 10 website có lượng ghé thăm trang trung bình cao nhất của tháng 9, theo thống kê của similarweb, Tiktok shop tiếp tục chiếm giữ vị trí đầu tiên, kế đến là Amazon, Chợ tốt và Shopee. Bên cạnh đó Chợ tốt là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất trong tháng.

Webiste có lượng trang ghé thăm trung bình nhiều nhất trong tháng. Dữ liệu được trích xuất từ similarweb.com

Theo Vneconomy quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam năm 2022 đạt 14 tỷ USD nhưng con số này sẽ tăng lên 32 tỷ USD vào năm 2025.