Kompa.ai: Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 9/2023

Chiến dịch truyền thông từ nhãn hàng nào nhận nhiều tương tác nhất trên MXH trong tháng 9 vừa qua? Hãy cùng Kompa điểm qua Top 10 chiến dịch truyền thông của tháng.

Top 3 chiến dịch nổi bật

Đứng đầu Top 10 với hơn 2,5 triệu thảo luận, chỉ số cảm xúc đạt tối đa 100%, chiến dịch “Vì con là số 1” từ Abbott Grow Gold nổi bật trên MXH với MV “Vì con là số 1 trong lòng mẹ” và loạt bài đăng các ba mẹ tham gia thử thách “Khoe ảnh bé lớn khôn khác biệt, sẵn sàng vui mẫu giáo” với hiệu ứng AR Filter cùng Hươu Grow.

Diana Cool Fresh đạt được hơn 1 triệu thảo luận nhờ vào các hoạt động như sự kiện The Art In Nature trình diễn nghệ thuật 3D mapping kết hợp nhà gương khổng lồ tại 2 thành phố lớn – Hồ Chí Minh và Cần Thơ, minigame khoe video “SafeCoolMatch Challenge” ghép ảnh cùng hiệu ứng đặc biệt từ CapCut.

Loạt bài từ các tài khoản Facebook tham gia cuộc thi “Nấu ngon cùng Ông Thọ – thắng giải quà cực to” đưa chiến dịch “Nấu ngon cùng Ông Thọ” vào Top 3, tăng 2 hạng so với tháng 8 với hơn 980 nghìn thảo luận.

Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật trong tháng 9/2023.

Từ Top 4 đến Top 10 lần lượt là các chiến dịch:

  • Similac 4 – IQ Cao Hơn Miễn Dịch Khỏe Hơn
  • Susu Hero – Vũ Điệu Giữ Trái Đất Xanh
  • Pediasure – Mẫu Giáo Cao Lớn
  • Revive – Revive Water Run 2023
  • OMO – Bột Giặt 0% Chất Tẩy
  • PNJ – Có Nhau Mình Cưới
  • Yakult – Mỗi Ngày Yakult

Yếu tố “viral” tham khảo dành cho thương hiệu từ chiến dịch “Vì con là số 1” từ Abbott Grow Gold

Chiến dịch truyền thông từ Abbott Grow Gold hướng đến các phụ huynh có con đang bước vào độ tuổi mẫu giáo với thông điệp “Vì con là số 1” truyền tải tình yêu thương sự lớn khôn theo bản sắc riêng của con trẻ. Song song với việc truyền tải thông điệp, Abbott Grow Gold đã lồng ghép vào mọi nội dung truyền thông lời khuyến nghị sử dụng sản phẩm 1 ly pha chuẩn và 2 hộp tiện lợi mỗi ngày bổ sung dưỡng chất hỗ trợ bé phát triển chiều cao và trí não, cho bé sẵn sàng lớn khôn theo cách riêng ở mẫu giáo.

Hoạt động nổi bật của chiến dịch là MV “Abbott Grow Gold – Vì con là số 1 trong lòng mẹ” và thử thách “Khoe ảnh bé lớn khôn khác biệt, sẵn sàng vui mẫu giáo”. Tham gia hoạt động, phụ huynh sử dụng AR Filter của Abbott Grow Gold để tạo ra một khung hình thể hiện sự khác biệt của bé qua các môn học và trò chơi yêu thích, chụp hình bé theo khung hình đã tạo, và chia sẻ hình ảnh trên Facebook cá nhân kèm hashtag chương trình.

Abbott Grow Gold nổi bật với hoạt động thử thách “Khoe ảnh bé lớn khôn khác biệt, sẵn sàng vui mẫu giáo”.

Tổng chiến dịch thu về 2.552.395 thảo luận với chỉ số cảm xúc cao tuyệt đối 100% trong tháng 9, đạt 2.769.253 lượt tương tác. Facebook là kênh phụ huynh chia sẻ hình ảnh nhiều nhất.

Đây không phải lần đầu tiên Abbott Grow Gold đứng Top chiến dịch truyền thông của tháng nhờ vào lượng thảo luận từ hoạt động cuộc thi ảnh dành cho các bé. Chiến dịch “Dinh dưỡng chất lượng – Lớn khôn vô giá” từ nhãn hàng cũng đã chiếm lĩnh vị trí đầu bảng vào tháng 7 với 1.070.461 thảo luận nhờ vào cuộc thi ảnh “Khoe ảnh lớn khôn, vui hè vô giá”.

Nắm bắt được thời điểm chuẩn bị nhập học mẫu giáo cho trẻ của các gia đình vào đầu tháng 9, MV mở đầu chiến dịch được tung ngay thời điểm này, đồng thời nhãn hàng đã sử dụng chiến lược KOL, KOC và micro influencer đăng tải loạt bài đăng quảng bá cho MV và kêu gọi phụ huynh tham gia cuộc thi ảnh lưu giữ khoảnh khắc bé đi mẫu giáo. Chính điều này đã mang lại hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ cho chiến dịch.

Top chiến dịch nổi bật của tháng nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm Top Hot Topics tuần, Top chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.