[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 17/10-23/10/2023

MV “Hit Me Up”, bánh Custard Emart, trend tạo avatar bằng AI trên Zalo, Lisa đến Việt Nam, bộ K-Drama “Cô nàng mạnh mẽ Gang Nam Soon”... là những chủ đề được cộng đồng mạng bàn tán rầm rộ trong tuần vừa qua. Vậy, nhờ đâu mà những chủ đề này được chú ý đến thế?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 17/10-23/10/2023

Trong tuần này, Tin tức, Ăn uống, Phim ảnh, Âm nhạc là 04 lĩnh vực xuất hiện nhiều chủ đề mới nhưng đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng.

Trong đó, MV “Hit Me Up”, bánh Custard Emart, trend tạo avatar bằng AI trên Zalo, Lisa đến Việt Nam, bộ K-Drama “Cô nàng mạnh mẽ Gang Nam Soon”... là các chủ đề “nam châm”, thu hút hàng nghìn lượt thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội tuần qua.

Cùng YouNet Media tìm hiểu chi tiết BXH SocialTrend Ranking thông qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Ngày 17/10, cộng đồng fan KPOP được phen “ngỡ ngàng ngơ ngác” khi hàng loạt hình ảnh nữ idol Lisa đang đi mua sắm ở TP.HCM được chia sẻ rần rần trên các nền tảng mạng xã hội. Bắt nguồn từ một bài viết đăng tải hình ảnh của cô kèm hóa đơn mua sắm tại một cửa hàng thời trang local có tiếng, dù đã được xóa ngay sau đó, nhưng bài viết đã được đăng lại trên khắp các fanpage lớn.

Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, chỉ sau 24h nổ ra tin tức, chủ đề Lisa đến Việt Nam đã chạm ngưỡng 40,47 nghìn lượt thảo luận và cán mốc 58,78 nghìn lượt thảo luận tính đến hết ngày 20/10. Trong đó, 84,7% thị phần thảo luận đến từ các Hot Facebook Pages như: K Crush, Hóng Hớt Showbiz, Hậu Cung Của BlackPink, Beatvn, Lạc Sâu Bích… Có thể thấy, sau concert Born Pink, sức ảnh hưởng của cô nàng tại Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng, dù cô đã khá “im hơi lặng tiếng” trong kỳ nghỉ dưỡng lần này.

Một “hot trend” mới xuất hiện trong những ngày gần đây là trend tạo avatar bằng AI trên Zalo, thu hút 2,96 nghìn lượt thảo luận, xếp vị trí #10 trên BXH. Chỉ sau vài ngày ra mắt, hàng loạt người dùng đã đua nhau “bắt trend” và chia sẻ thành quả lên MXH. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, đa phần thảo luận về chủ đề này đến từ các Groups (48,3%), Fanpages (36,7%) trên nền tảng Facebook.

Song song với những bài đăng thích thú trước tính năng mới của Zalo, nhiều người dùng cũng bày tỏ quan ngại về việc bảo mật dữ liệu cá nhân, tạo thành hai luồng ý kiến rõ rệt như: “Đằng nào cũng mất hết rồi thì tung hết lên đi”, “Zalo còn bắt up CCCD, quay mặt để xác nhận thì sao? Lộ thì cũng lộ hết rồi, chỉ có 1 cách là không dùng gì hết, lên rừng ở thì may ra không lộ”... Hoặc ngược lại như: “Đẹp thì có đẹp, nhưng cẩn thận 1 ngày đẹp trời mất hết dữ liệu của mình”, “Zalo là mạng của Việt Nam, tưởng an toàn hơn F và W, cũng thế thôi”...

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drink – Lĩnh vực Ăn uống

Tuần này, lĩnh vực Ăn uống đón nhận sự góp mặt của hai món bánh đang làm “dậy sóng” fan ẩm thực đến từ siêu thị Emart, lần lượt là bánh đồng xu phô mai bánh Custard. Dù đã bắt đầu “oanh tạc” các trang mạng xã hội từ ngày 18/9, nhưng đến nay, bánh đồng xu vẫn tiếp tục là “chân ái” của nhiều bạn trẻ với hơn 29 nghìn lượt thảo luận trong tuần này. Trước đó, dòng bánh này đã vấp phải nhiều tranh cãi về hương vị bánh khi ngày càng có nhiều gian hàng mở bán. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, chỉ số cảm xúc về bánh đồng xu vẫn đang ở mức an toàn, đạt 0,09 điểm, cho thấy sự ủng hộ dòng bánh này dù đã thuyên giảm, nhưng vẫn còn độ “hot”.

Mặt khác, bánh đồng xu chưa kịp hạ nhiệt, thì cộng đồng mạng lại tiếp tục “đứng ngồi không yên” với bánh Custard Emart. Dù chỉ mới xuất hiện trên nền tảng SocialTrend từ ngày 20/10, nhưng chủ đề này đã thu về 1,49 nghìn lượt thảo luận15,71 nghìn lượt tương tác, xếp vị trí #6 trên BXH. Trong đó, TikTok chiếm đến 79,2% tỷ lệ thảo luận, chủ yếu đến từ các video review bánh, chia sẻ khoảnh khắc xếp hàng dài để được trải nghiệm “bánh hot”. Cũng giống như bánh đồng xu, bánh Custard cũng gây ra nhiều tranh cãi khi lặp lại hình ảnh chen lấn, giành giật “mới có cái ăn”, một số người dùng cũng chia sẻ rằng vị ngon của bánh đã giảm đáng kể so với khi chưa nổi tiếng.

Xem tất cả chủ đề Ăn uống đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Lĩnh vực Phim ảnh tuần này ngoài sự xuất hiện của loạt phim mới xuất hiện, còn chứng kiến sự thăng hạng vượt bậc của bộ K-Drama: “Cô nàng mạnh mẽ Gang Nam Soon”, khi tăng từ vị trí #10 lên vị trí #2, với 14,63 nghìn lượt thảo luận 313,20 nghìn lượt tương tác. Trong đó, 77,8% tỷ lệ thảo luận đến từ các Hot Facebook Pages như: Netflix, Trăm năm hòa hợp ước định một lời, Maybe You Never Watched This Movie, Hội xem phim Hàn trên Netflix...12,6% tỷ lệ thảo luận đến từ nền tảng TikTok.

Đa phần thảo luận của người dùng đều xoay quanh tình tiết nữ chính tìm thấy mẹ ruột và màn cameo ngọt ngào của cặp đôi Bong Bong – Min Min, từng làm mưa làm gió trong bộ phim có thể loại tương tự là “Cô nàng mạnh mẽ Do Bong-soon” năm 2017. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, bộ phim “Cô nàng mạnh mẽ Gang Nam Soon” đang thu về sự ủng hộ khá tốt từ cộng đồng mê phim khi đạt 0,47 điểm chỉ số cảm xúc. Với những diễn biến và tình tiết đang trên đà cao trào, dự đoán, bộ phim sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” trong những tập tiếp theo.

Nguồn: Netflix Vietnam

Ra mắt trailer từ tháng 4/2023, bộ phim chiếu rạp “The Marvels – Biệt đội Marvel” đã khiến cộng đồng fan hâm mộ “lót dép” chờ ngày ra rạp. Không chỉ nhờ vào độ “hot” vốn có của các bom tấn nhà MCU, mà The Marvels còn gây “nhớ thương” bởi sự tham gia của nam diễn viên người Hàn đình đám – Park Seo Joon.

Sau khoảng thời gian lắng đọng, tuần này, The Marvels đã trở lại BXH SocialTrend Ranking Film với 6,51 nghìn lượt thảo luận, đạt vị trí #4 trên BXH. Sức hút của bộ phim lần nữa được “hâm nóng” nhờ vào các bài đăng công bố ngày khởi chiếu chính thức trên các fanpage, diễn đàn phim ảnh như: Hội hâm mộ Marvel, CGV Cinemas Vietnam, Phim Sắp Chiếu, Beta Cinemas... Đây cũng là nền tảng chiếm đến 81,9% tỷ lệ thảo luận về bộ phim.

Nguồn: Marvel Vietnam

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Sau hơn 03 tháng diễn ra, chương trình âm nhạc Vietnam Idol 2023 đã bước vào chặng đường cuối cùng ở vòng Chung Kết, diễn ra vào tối 21/10 vừa qua. Sức nóng từ đêm Chung Kết đã đưa chủ đề Vietnam Idol 2023 lên thẳng Top 2 BXH SocialTrend Ranking Music với 56,10 nghìn lượt thảo luận. Trong đó, chủ yếu sự quan tâm bàn tán của cộng đồng mạng tập trung vào phần trình diễn của quán quân Hà An Huy, cùng những khoảnh khắc “đốt cháy sân khấu” của các khách mời Sơn Tùng M-TP, Mỹ Tâm, Tăng Duy Tân, Đông Nhi. Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh kết quả chung cuộc, nhưng nhìn chung, Vietnam Idol 2023 vẫn là cuộc thi được người dùng ủng hộ khá tốt, đạt 0,55 điểm chỉ số cảm xúc (theo dữ liệu từ SocialTrend).

Sau thời gian dài vắng bóng, Binz trở lại màn ảnh với nhiều hoạt động gây chú ý, tiêu biểu như sự xuất hiện của anh cùng bức thư tình ngọt ngào của Châu Bùi trong series Yêu Lành mùa 3 của Vietcetera. Ngay sau đó, vào ngày 19/10 vừa qua, nam rapper đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng trước một diện mạo hoàn toàn khác lạ khi hóa thân thành nhân vật Xuân Đan trong MV “Hit Me Up” – tác phẩm mở màn cho EP đầu tay “Đan Xinh in Love”.

MV nhanh chóng trở nên viral khắp các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là với sự tham gia của “người thương” Châu Bùi, thu về 2,94 nghìn lượt thảo luận 81,64 nghìn lượt tương tác, đạt vị trí #10 trên BXH. Có thể thấy, nhờ vào ý tưởng độc đáo này mà Hit Me Up của Binz đã để lại một mở đầu đầy ấn tượng cho người hâm mộ. Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, ngoài từ khóa “Hit Me Up”, thì “Xuân Đan” là từ khóa xuất hiện nhiều nhất, thay vì “Binz” hay “Châu Bùi”.

Nguồn: Binz Da Poet

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức và Ăn uống tuần 17/10-23/10/2023. Để theo dõi những chủ đề “trending” nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.