Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 09/10-15/10

“Đất Rừng Phương Nam”, “The New Mentor“, “2 Ngày 1 Đêm” là những chủ đề thu hút lượng tương tác “khủng” trong tuần qua. Hãy cùng Kompa khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.

2 Ngày 1 Đêm

Sự xuất hiện bất ngờ của khách mời Mỹ Tâm trong tập 33 của chương trình “2 Ngày 1 Đêm” đã thu hút lượng tương tác “khủng” với hơn 5 triệu lượt cùng chỉ số đạt đến 99%, đưa chương trình lọt vào vị trí Top 1.

Màn “tặng răng” cho khách mời của Lê Dương Bảo Lâm là một trong những điểm nổi bật của tập phát sóng. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ còn hài hước ngỏ ý muốn mời ca sĩ Mỹ Tâm ghé vào quán sinh tố nhà mình để “gỡ gạc” cát-xê trên fanpage cá nhân.

Chung kết “The New Mentor” 2023

Chủ đề giành vị trí thứ 2 với hơn 3 triệu lượt tương tác là chung kết “The New Mentor” 2023 với ngôi vị Quán Quân thuộc về Lê Thu Trang team Lan Khuê. Cộng đồng mạng thảo luận nhiều ý kiến trái chiều về chiến thắng này khi team Lan Khuê chưa từng thắng bất kỳ một thử thách nào suốt 9 tập của chương trình.

Tranh cãi “Đất Rừng Phương Nam”

Dù được công chiếu sớm với bối cảnh phim được đầu tư công phu, “Đất Rừng Phương Nam” vẫn gây nhiều tranh cãi về trang phục của diễn viên và số lượng xuất chiếu. Nhiều thảo luận từ cộng đồng mạng nhận định rằng phim có nhiều chi tiết không bám sát nguyên tác của nhà văn Đoàn Giỏi. Những tranh cãi xoay quanh bộ phim đạt hơn 1,5 triệu lượt tương tác.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng

Sau khi Chi Pu nổi tiếng tại xứ Trung sau chương trình “Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng”, phiên bản Việt “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng” cũng nhận được nhiều lượt tương tác trong các thảo luận có đề cập đến chương trình trên khắp MXH và các trang tin tức.

Hiện chương trình đã công bố 30 gương mặt chị đẹp, gồm: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên, Thu Phương, Đoan Trang, Lưu Hương Giang, Uyên Linh, Ninh Dương Lan Ngọc, H’Hen Niê, Diệu Nhi, Lynk Lee, Giang Hồng Ngọc, Bảo Anh, Phương Vy, Diệp Lâm Anh, Trang Pháp, Yến Trang, Khổng Tú Quỳnh, Hà Kino, Thanh Ngọc, Tú Vi, Phạm Lịch, Hoàng Oanh, Vân Hugo, Huyền Baby, MLee, Nguyên Hà, Thái Trinh, Hương Ly, Quỳnh Nga. Chủ đề nhận về 1.150.499 tương tác.

Vietnam Idol 2023

Live show 6 của “Vietnam Idol” không chỉ khép lại bằng kết quả Top 5 bước vào Chung Kết, tập mới còn gây chú ý nhờ khoảnh khắc Phương Mỹ Chi hát “Bóng phù hoa” và bật khóc ôm thần tượng Mỹ Tâm. Chương trình đạt 1.103.482 tương tác trong tuần 9/10-15/10.

Bánh đồng xu

Món bánh có xuất xứ từ Hàn Quốc hiện đang nổi lên như một hiện tượng ẩm thực mới trên MXH với nhiều ý kiến trái chiều. Chủ đề đạt 1.072.154 tương tác trong tuần và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Hành Trình Rực Rỡ

Chương trình đạt 1.052.289 tương tác, nổi bật với khoảnh khắc 6 thành viên chính cùng nhau nhìn lại chặng đường dài đã trải qua ở tập cuối chương trình. Tại đây, Negav tiết lộ HURRYKNG cũng được mời casting chương trình.

Miss Earth Vietnam 2023

Sau ba tháng diễn ra, cuộc thi “Miss Earth Vietnam” mùa đầu tiên khép lại bằng đêm Chung Kết với màn tranh tài của 30 thí sinh được ban giám khảo chọn từ sau những thử thách trong 8 tập truyền hình thực tế mang tên “Hành trình trái tim xanh”. Cuộc thi đạt 782.122 lượt tương tác.

Lũ lụt Miền Trung

Tin tức dự báo mưa to và cảnh báo lũ lụt, sạt lở đến các tỉnh miền Trung liên tục được cập nhật trên MXH và các trang tin tức lớn, ghi nhận 341.383 tương tác.

1664 Blanc – “Mở bất ngờ”

Sự kiện “Bình chọn mascot – Gặp thần tượng ‘hot’” đã bắt đầu với 3 chuỗi show diễn đầu tiên trong tuần vừa qua. Chủ đề đạt 309.083 tương tác.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.