Kompa.ai: “2 Ngày 1 Đêm” mùa 2 đạt sức hút thảo luận tăng gấp 3 lần so với mùa 1

“2 Ngày 1 Đêm” quay trở lại với tập đầu mùa 2 phát sóng vào 1/10 vừa qua. Chỉ trong chưa đầy 12 giờ phát sóng, tập 32 (tức tập 1 mùa 2) đã lọt Top 1 trending YouTube, và hiện tại chương trình vẫn trụ vững vị trí này với tập 33. Cùng Kompa điểm lại những con số thảo luận và những chủ đề nổi bật giữa 2 mùa chương trình sau 1 tuần phát sóng, được đo lường bởi hệ thống Social Listening.

Tổng quan thảo luận

Ngay trong tuần đầu phát sóng mùa 2, hệ thống đã ghi nhận 118.694 thảo luận, thu hút 4.834.684 lượt tương tác, với chỉ số cảm xúc (NSR) đạt 99%. Trong khi đó, cũng trong tuần đầu phát sóng, mùa 1 chỉ đạt 35.986 thảo luận và 1.322.386 lượt tương tác với NSR 96%.

Lượng thảo luận mùa 2 cao hơn mùa 1.

Lý giải sức hút thảo luận

Mùa 2 có sức hút thảo luận tăng gấp 3 lần nhờ vào một phần hiệu ứng từ mùa 1. Dàn cast bao gồm các tên tuổi nổi bật trong làng giải trí như Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm, Ngô Kiến Huy, Kiều Minh Tuấn, HIEUTHUHAI, Cris Phan đã tạo ra những khoảnh khắc đầy chân thật, hài hước và đáng nhớ.

Dàn cast thu hút lượng lớn người theo dõi với hơn 3 tỷ lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội, đưa chương trình lọt Top 1 xu hướng MXH của năm 2022. Cộng đồng MXH đã có động thái ngóng chờ mùa 2 sau khi các tập mùa lễ hội kết thúc.

Khác với mùa 1, sự lan tỏa thảo luận chương trình chủ yếu đến từ kênh Facebook (45,21%) và YouTube (43,58%). Loạt clip cắt từ teaser và tập 1 mùa 2 đảo ngược kênh lan truyền với TikTok (44,63%) chiếm ưu thế, sau đó là Facebook (41,52%). Điều này cho thấy TikTok là kênh hiệu quả giúp lan truyền nội dung, tăng tương tác đối với chương trình truyền hình thực tế đầy tính giải trí như “2 Ngày 1 Đêm”.

Khách mời Mỹ Tâm là yếu tố thu hút tương tác 2 tập đầu mùa 2.

Lê Dương Bảo Lâm là thành viên được cộng đồng quan tâm chú ý nhất trong cả 2 mùa. Tỉ lệ thảo luận về Lê Dương Bảo Lâm chiếm 7,70% chủ đề thảo luận – màn “kể tội” đầu tập 1, khoảnh khắc rớt răng, “trúng độc đắc” ly nước mắm là những khoảnh khắc đặc biệt về nam nghệ sĩ trong tập 32.

Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn ở mùa 2 là lượng thảo luận về khách mời Mỹ Tâm đạt 15,27%, vượt xa 6 thành viên dàn cast. Việc mời Mỹ Tâm tham gia trong những tập đầu mùa 2 đã giúp chương trình tăng thêm thu hút và tương tác từ khán giả.

Chủ đề được thảo luận tương tác là những pha “tiểu phẩm”, thi thố vượt thử thách trong tập 32, dự đoán khách mời đặc biệt của tập 33, đồng thời là loạt bình luận khen ngợi, cổ vũ khiếu hài hước của dàn cast.

Với thành công và sức hút như hiện tại, hy vọng “2 Ngày 1 Đêm” tiếp tục giữ vững phong độ và đem lại nhiều điều bất ngờ thú vị đến khán giả.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.