Mẹo tối ưu hóa packaging và tăng trải nghiệm khách hàng trên ecommerce

Làm thế nào thiết kế packaging để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả? Khám phá các yếu tố chính đằng sau việc tạo ấn tượng thương hiệu và đem lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng thông qua bài viết sau.

Chương 1. Thực trạng thương mại điện tử ngày nay

Sự trỗi dậy của hoạt động mua sắm trực tuyến

Sự phát triển của Internet không chỉ thay đổi cách chúng ta kết nối và tương tác mà còn thay đổi thói quen mua sắm. Ước tính có khoảng 96% người Mỹ mua sắm trực tuyến vì sự dễ dàng và thuận tiện khi không phải ra khỏi nhà. Với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử, yêu cầu về bao bì chất lượng cao và có thương hiệu cũng tăng lên. Đối với các thương hiệu bán hàng trực tuyến, bao bì là mối liên kết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Bao bì không những giúp bảo vệ sản phẩm của bạn trong quá trình vận chuyển mà còn là yếu tố đầu tiên tạo ấn tượng cho khách hàng khi họ nhận được đơn đặt hàng. Bao bì không gây ấn tượng hoặc không thể hiện đầy đủ hình ảnh thương hiệu hoặc không có khả năng bảo vệ tốt sản phẩm của bạn có thể dẫn đến nhận thức kém về doanh nghiệp, ngay cả khi người tiêu dùng thích sản phẩm đó.

Thương mại điện tử trong kỷ nguyên COVID-19 và những năm tiếp theo

Đại dịch Corona đã buộc người tiêu dùng phải ở nhà và thực hiện mua sắm trực tuyến với tần suất cao hơn trước. Đến tháng 4 năm 2020, mức tăng trưởng hàng năm của các đơn đặt hàng thương mại điện tử của Hoa Kỳ và Canada đã tăng 129%. Nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng đã tạo ra một cơ hội lý tưởng để các thương hiệu thử nghiệm, ra mắt và cải tiến trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động, máy tính để bàn và tất cả các điểm tiếp xúc trong hành trình của khách hàng, bao gồm cả bao bì.

Việc mua hàng trên kênh thương mại điện tử ngày càng tăng không chỉ giới hạn ở lĩnh vực B2C. Theo Corevist, “Đại dịch COVID-19 đã viết lại các quy trình mua sắm trong mọi ngành nghề. Với việc người đại diện bán hàng và khách hàng của họ đều làm việc từ xa, các nhà sản xuất đang cố gắng thiết lập sự tin cậy, tính minh bạch và tính khả dụng cao hơn trong trải nghiệm thương mại của họ - trong khi phải đối mặt với mối đe dọa (hoặc cơ hội) cạnh tranh từ các thị trường như Amazon”.

Những xu hướng nào vẫn tiếp tục tồn tại sau đại dịch? Các chuyên gia dự đoán rằng sự rơi tự do cửa hàng truyền thống sẽ tiếp tục kéo dài khi các nhà bán lẻ lớn tiếp tục đóng cửa hàng loạt địa điểm của họ và chuyển trọng tâm sang doanh thu trực tuyến.

Nhiều xu hướng packaging mà chúng ta đã thấy trước khi dịch COVID-19 bùng phát sẽ tiếp tục được đánh giá cao trong thời gian dài sau khi chúng ta bước vào trạng thái bình thường mới. Khả năng tái chế, thiết kế không gây thất vọng và trải nghiệm thương hiệu đa dạng phong phú, tất cả sẽ vẫn đóng vai trò quan trọng trong thế giới hậu đại dịch.

Chương 2. Ba xu hướng chính packaging thương mại điện tử

Tính bền vững và khả năng tái chế

Người tiêu dùng ngày nay quan tâm đến nguồn gốc của bao bì sản phẩm và nó sẽ được xử lý như thế nào sau khi họ sử dụng xong. Đặc biệt, thế hệ Millennials và Gen Z thường ưa thích mua các sản phẩm được marketing là thân thiện với môi trường.

Cam kết thân thiện với khí hậu

Vào mùa thu năm 2020, Amazon đã ra mắt Climate Pledge Friendly, một chương trình môi trường nhằm giúp người tiêu dùng mua hàng có ý thức về khí hậu bằng cách dán nhãn các sản phẩm được bán trên nền tảng của họ mà đáp ứng một hoặc nhiều trong số 19 loại chứng nhận bền vững khác nhau. Là một trong những công ty hàng đầu trong ngành thương mại điện tử tại Hoa Kỳ, việc áp dụng chương trình này cho thấy rằng người tiêu dùng sẽ tiếp tục coi trọng các sản phẩm và bao bì hướng đến sự phát triển bền vững.

Thiết kế không gây khó chịu

Việc cung cấp trải nghiệm đóng gói đơn giản và dễ hiểu sẽ làm hài lòng người tiêu dùng của bạn. Yếu tố này giúp đơn giản hóa quá trình đóng gói của bạn. Bao bì không gây hư hỏng (FFP) có kích thước phù hợp, giảm thiểu thiệt hại, được làm bằng vật liệu đóng gói có thể tái chế và dễ mở hơn. Ngay khi được Amazon ủng hộ, FFP đã trở thành một phần trong mô hình của công ty kể từ năm 2008 và khái niệm này đã được nhiều nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn khác áp dụng, bao gồm cả Walmart.com. Hướng đến nhu cầu về sự tiện lợi của người tiêu dùng, bao bì không gây khó chịu có nghĩa là thiết kế phù hợp với mục đích bán hàng trên sàn thương mại điện tử ngay từ đầu vì bao bì cồng kềnh sẽ khiến việc vận chuyển trở nên khó khăn, thậm chí là phát sinh thêm chi phí.

Loại bỏ các thành phần dư thừa và giảm yếu tố không cần thiết trong thiết kế bao bì của bạn sẽ làm giảm thời gian mà người mua phải thực hiện để lấy sản phẩm cần mua ra khỏi hộp. Người bán cũng sẽ kiếm được lợi nhuận cao hơn nhờ vào việc sử dụng ít vật liệu đóng gói hơn.

Trải nghiệm thương hiệu ấn tượng

Mua hàng thương mại điện tử cho phép các thương hiệu tương tác với khách hàng ở mức độ sâu hơn bằng cách thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị, bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng và sở thích. Sau đó, những điểm dữ liệu này có thể được tận dụng để tạo ra các ưu đãi, thông tin marketing và điểm tiếp xúc vật lý được cá nhân hóa trong tương lai (bao gồm cả bao bì).

Tại sao không gửi hàng hóa cho khách hàng của bạn trong một chiếc hộp có tên của họ? Hoặc tốt hơn nữa, hãy in mã phiếu giảm giá tùy chỉnh và quảng cáo bên trong hộp dựa trên lịch sử mua hàng để quảng cáo chéo sản phẩm liên quan trực tiếp đến những gì khách hàng vừa nhận được.

Truyền thông đại chúng 1-1 không còn bị giới hạn ở các định dạng email và thư trực tiếp. Ngày nay, các nhà sản xuất bao bì cung cấp hộp in kỹ thuật số có thể giúp các thương hiệu mang lại trải nghiệm tùy chỉnh cho mọi khách hàng mà không cần tốn nhiều công sức sản xuất.

Chương 3. Đem lại trải nghiệm ấn tượng cho người dùng

Chọn đúng loại bao bì

Các giao dịch mua hàng thương mại điện tử thường được vận chuyển theo một trong ba kiểu đóng gói phổ biến: đóng gói màng xốp, bưu phẩm bong bóng và thùng carton. Kiểu dáng bạn chọn sẽ phụ thuộc vào kích thước, hình dạng và độ bền của sản phẩm, cũng như ngân sách đóng gói và trải nghiệm mong muốn của người dùng cuối.

Poly Mailers

Poly Mailers là loại phong bì làm từ polyethylene tự dán lý tưởng cho các sản phẩm nhẹ và linh hoạt. Là sản phẩm được ngành may mặc yêu thích, Poly Mailers có khả năng chịu được thời tiết, trọng lượng nhẹ và dễ gửi. Một số bưu phẩm còn có dải băng thứ 2 để giúp người dùng trả lại sản phẩm dễ dàng hơn.

Poly Mailers thường có các kích thước cố định sẵn và yêu cầu đặt hàng theo số lượng lớn để có thể tùy chỉnh kích thước. Hơn nữa, việc tùy chỉnh in logo hoặc màu sắc thương hiệu trên bưu phẩm poly có thể đối mặt với thách thức về chi phí. Mặc dù bạn có thể mua bưu phẩm với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau từ nhiều nguồn, nhưng việc thêm logo công ty hoặc màu sắc thương hiệu của bạn vào bưu phẩm nhiều khả năng sẽ yêu cầu số lượng đặt hàng tối thiểu cao hoặc chi phí đáng kể cho mỗi đơn vị.

Các Poly Mailers thường không thể tái chế sau khi sử dụng. Tuy nhiên, một số công ty đang bắt đầu sản xuất bưu phẩm có thể phân hủy và bưu phẩm được làm từ 100% vật liệu tái chế nhằm cố gắng cung cấp nhiều lựa chọn thân thiện với môi trường hơn cho khách hàng của họ.

Bubble Mailers

Khi thêm một lớp màng xốp giảm chấn vào bên trong phong bì tự dán và bạn sẽ có được một bưu phẩm bong bóng. Bưu phẩm bong bóng có lớp lót bên ngoài bằng poly hoặc giấy và được lót hoàn toàn ở bên trong bằng màng bọc bong bóng. Những bưu phẩm này cung cấp khả năng bảo vệ sản phẩm nhiều hơn đáng kể so với Poly Mailers đơn giản và có thể được sử dụng để vận chuyển các mặt hàng nhẹ, tinh tế có cấu trúc nhỏ, chẳng hạn như đồ trang sức, sách và đồ điện tử nhỏ.

Bubble Mailers cung cấp các tùy chọn in và chịu được thời tiết tương tự như các bưu phẩm không có bong bóng. Tuy nhiên, bưu phẩm bong bóng giấy dễ bị mưa và ẩm ướt và thường không có sẵn để in theo yêu cầu. Cả hai loại này đều có kích thước tiêu chuẩn.

Bubble Mailers không thể tái chế vì bọc bong bóng thường được làm bằng màng polyethylene mật độ thấp số 4. Bưu phẩm bong bóng có thể được tái chế tại các địa điểm thu gom túi nhựa, nhưng nhiều bưu phẩm cuối cùng sẽ bị đưa vào bãi rác.

Corrugated box

Thùng carton có nhiều kiểu dáng khác nhau và có thể được tùy chỉnh hoàn toàn ngay từ đầu về kích thước, bảo vệ sản phẩm, hình in và trải nghiệm người dùng. Các thùng chứa dạng sóng có thể được thiết kế để vận chuyển hiệu quả bất kỳ sản phẩm nào với bất kỳ khối lượng nào.

Carton là một vật liệu đóng gói bền vững. Đây là vật liệu đóng gói được thu hồi và tái chế nhiều nhất hiện nay. Theo Corrugated.org, 93% được thu hồi và tái chế để làm hộp mới và các sản phẩm giấy khác. Nhiều hộp được làm một phần từ vật liệu tái chế sau tiêu dùng. Các hộp carton có thể tái sử dụng và thường có thể tái chế được tại nhà (trừ khi chúng được trang trí bằng giấy bạc), giúp người tiêu dùng dễ dàng vứt bỏ chúng đúng cách.

Thùng carton mang lại nhiều sự lựa chọn nhất khi thiết kế trải nghiệm của người tiêu dùng. Bao bì này có thể dễ dàng in tùy chỉnh từ trong ra ngoài và được thiết kế để mở theo nhiều cách khác nhau nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng cuối của bạn.

Chương 4. Kiểu hộp carton trong thương mại điện tử

Đầu tiên, việc lựa chọn kiểu hộp phù hợp là bước quan trọng nhất trong quá trình thiết kế bao bì thương mại điện tử thành công. Hộp có hai mục đích chính: bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển và giữ hình ảnh thương hiệu. Nhiều kiểu hộp được sử dụng trong thương mại điện tử, từ loại hộp đựng thông thường RSC (hộp màu nâu truyền thống) cho đến loại bưu phẩm dạng cuộn, cài phía trước phổ biến có nắp chống bụi.

Ecommerce Box Styles The BoxMaker

Việc xác định kiểu hộp nào là tốt nhất tùy thuộc vào sản phẩm của bạn, cách bạn đóng gói, mức độ bảo vệ cần thiết và cách khách hàng muốn nhận hàng. Một số kiểu hộp cũng sử dụng ít vật liệu hơn những kiểu hộp khác, điều này có thể giảm chi phí đóng gói của bạn.

Dưới đây là một số tính năng bạn có thể cân nhắc đưa vào hộp của mình để giúp bạn tối đa hóa hiệu quả, kiểm soát chi phí hoặc mang lại trải nghiệm.

Cánh truyền thống và chồng chéo hoàn toàn (FOL)

Hộp đựng hàng RSC truyền thống được thiết kế với 4 nắp đậy ở mặt trên và mặt dưới hộp. Tất cả các nắp đều có chiều dài bằng nhau và hai nắp bên ngoài gặp nhau ở giữa hộp, được dán kín bằng băng dính. Đây là kiểu dáng hộp phổ biến số 1 trên thế giới và phù hợp với nhiều sản phẩm.

Đối với các sản phẩm nặng hoặc dễ vỡ như đồ thủy tinh, có thể tích hợp thêm khả năng bảo vệ bằng cách sử dụng hộp có nắp chồng lên nhau (FOL). Các nắp FOL mở rộng hết về phía đối diện của hộp khi gấp lại, chồng lên nhau hoàn toàn. Điều này làm cải thiện khả năng xếp chồng và độ chắc chắn của cấu trúc cho hộp, khiến nó trở nên lý tưởng để lưu trữ hoặc vận chuyển các mặt hàng nặng. Hộp có nắp FOL có độ bền cao và chống hư hỏng trong quá trình thực hiện và vận chuyển.

Hộp nắp gài khóa đáy và hộp đáy tự động

Hộp không cần phải dựa vào việc sử dụng băng dính để được dán kín ở phía dưới.Mặc dù băng dính thường được sử dụng rộng rãi trong việc đóng thùng carton, tuy nhiên, nó có thể bị hỏng nếu sử dụng không hiệu quả hoặc phải chịu áp lực quá lớn từ trọng lượng sản phẩm bên trong hộp.Ngoài ra, việc dán kín đáy hộp bằng băng keo đòi hỏi thêm thời gian và công sức trong quá trình lắp ráp và đóng gói.

Bằng cách kết hợp phần đóng đáy hộp vào chính thiết kế bao bì, hộp có thể được lắp đặt nhanh chóng trong dây chuyền lắp ráp và mang lại khả năng đóng kín đáng tin cậy hơn cho các sản phẩm nặng. Có hai kiểu đóng phổ biến: khóa nhanh và tự động chạm đáy.

RSC Snap Lock Bottom

Hộp nắp gài khóa đáy có hình dạng đặc biệt để tạo khóa an toàn khi hộp được dựng lên. Mặc dù kiểu này phải được lắp ráp thủ công nhưng nó có thể tiết kiệm chi phí theo thời gian bằng cách giảm sự cần thiết băng dính hoặc keo dán. Hộp đáy có khóa nhanh là sự lựa chọn hoàn hảo cho các sản phẩm cồng kềnh nhưng nhẹ như đồ nướng, quần áo và hàng dệt.

Hộp đáy tự động tận dụng các nắp đáy lồng vào nhau để tự động gập lại với nhau khi dựng lên. Phong cách này hợp lý hóa dây chuyền lắp ráp của bạn và tiết kiệm chi phí nhân công theo thời gian.

Cả hai thiết kế trên đều có thể được tích hợp vào nhiều kiểu hộp khác nhau, bao gồm RSC và hộp tuck-top, cả hai đều là lựa chọn phổ biến cho thương mại điện tử.

Hộp thư carton

Hộp thư carton mang lại trải nghiệm mở hộp thuận tiện và bảo vệ sản phẩm một cách tối ưu. Thường được ưa chuộng trong việc đóng gói món ăn đặc sản, sản phẩm làm đẹp và dịch vụ hộp đăng ký,.., phong cách này là lựa chọn phổ biến cho việc vận chuyển thương mại điện tử.

Hộp thư carton có thể có sẵn hoặc không có nắp che bụi. Đối với các hộp sẽ di chuyển qua mạng lưới phân phối và vận chuyển, thường được sử dụng nắp chắn bụi. Những nắp bổ sung này sẽ được đặt vào các cạnh của hộp khi bạn đóng hộp giúp ngăn bụi bẩn tiếp cận sản phẩm của bạn trong suốt hành trình đến tay người dùng cuối, khách hàng của bạn.

Hộp tự dán

Loại hộp này là phiên bản khác của Poly Mailers, hộp tự dán bao gồm dải băng tích hợp sẵn ở nắp trước và dễ dàng đóng gói, niêm phong và sẵn sàng vận chuyển, mang lại trải nghiệm thực hiện quy trình fulfillment thương mại điện tử dễ dàng. Ngoài ra, hộp có một dải xé đục lỗ được tích hợp vào hộp phía trên dải băng dính để cho phép người dùng cuối dễ dàng mở. Dải băng thứ 2 có thể được thêm vào phía trên dải băng này để tạo thành hộp có thể tái sử dụng, mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Chương 5. Bao bì đúng kích cỡ

Tùy thuộc vào kiểu hộp bạn chọn, bạn có thể lựa chọn giữa kích thước có sẵn hoặc đặt sản xuất theo yêu cầu. Hộp hàng có sẵn được mua với số lượng lớn và thường rẻ hơn nhưng chúng thường không có kích thước phù hợp cho sản phẩm của bạn. Rất có thể bạn sẽ cần phải điều chỉnh kích thước để đảm bảo sự vừa vặn, điều này có thể làm tăng chi phí vận chuyển và vật liệu của bạn.

Khi nói đến bao bì, không có một kích thước nào phù hợp với tất cả. Người tiêu dùng ngày nay có ý thức về rác thải bao bì hơn bao giờ hết, điều này thúc đẩy các thương hiệu bán lẻ và thương mại điện tử lớn hướng tới việc sử dụng hộp có kích thước phù hợp cho mục đích đóng gói và vận chuyển. Vì vậy, việc thiết kế một chiếc hộp đúng kích cỡ có ý nghĩa quan trọng và tại sao điều này lại quan trọng?

Kích cỡ bao bì

Hộp có kích thước phù hợp là loại bao bì tùy chỉnh phù hợp với kích thước và hình dạng của sản phẩm, giảm thiểu nhu cầu sử dụng thêm vật liệu lấp đầy khoảng trống, chẳng hạn như xốp và bọc bong bóng. Sử dụng hộp có kích thước phù hợp có thể giảm chi phí vận chuyển và tăng cường bảo vệ sản phẩm đồng thời cải thiện lợi nhuận của bạn. Hơn nữa, việc giảm lượng vật liệu sử dụng còn hỗ trợ các hoạt động đóng gói và vận chuyển bền vững.

Bao bì có kích thước phù hợp sẽ tạo ấn tượng tích cực cho người tiêu dùng vì đây là cơ hội tốt nhất để giới thiệu sản phẩm. Không ai muốn mở một chiếc hộp quá lớn để tìm một sản phẩm nhỏ bé bên trong. Những tình huống như thế này có thể gây ra phản ứng dữ dội của người tiêu dùng trên mạng xã hội, có khả năng gây tổn hại đến danh tiếng thương hiệu và doanh số bán hàng trong tương lai của bạn.

Do đó, nhà sản xuất bao bì của bạn nên có một đội ngũ thiết kế kết cấu có thể giúp phát triển bao bì có kích thước hoàn hảo cho sản phẩm của bạn

Chương 6. Tận dụng bản in

Công nghệ in

Khi nói đến bao bì trong lĩnh vực thương mại điện tử, không chỉ việc thiết kế hình ảnh trên bề mặt hộp quan trọng mà cách in những hình ảnh đó cũng ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của khách hàng. Hộp sóng thường được in bằng các phương pháp thông thường như in flexo (“flexo”) hoặc cán litho (“litho lam”). Tuy nhiên, ngành thương mại sản xuất bao bì đang phát triển hiện đang cung cấp hộp in kỹ thuật số. Hãy cùng khám phá những lợi ích và hạn chế của từng loại.

Phương pháp in thông thường sử dụng bản in để chuyển mực lên bề mặt hộp. Cả flexo và litho lam đều yêu cầu bản in riêng cho từng màu in. Hộp in Flexo thường có 1-3 màu, nhưng litho lam thường bao gồm 4-6 màu và phù hợp hơn với những hình ảnh phức tạp hơn (chẳng hạn như ảnh). Cả hai phương pháp đều được thiết kế (và được sử dụng tốt nhất) để sản xuất số lượng lớn các hộp giống hệt nhau. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi đơn đặt hàng với số lượng tối thiểu cao do yêu cầu về vật liệu và thời gian thiết lập máy móc. Điều này có thể đặt gánh nặng tài chính lớn lên các doanh nghiệp thương mại điện tử đang phát triển.

Ngược lại, in kỹ thuật số hoạt động tương tự như máy in để bàn cỡ lớn. Không cần tấm in để truyền hình ảnh. Tia mực phun mực trực tiếp lên bề mặt. Sản xuất kỹ thuật số có nhiều lợi thế, bao gồm in màu CMYK đầy đủ, thời gian thực hiện nhanh hơn, khả năng tạo tác phẩm nghệ thuật đa dạng và khối lượng đặt hàng tối thiểu thấp. Hình ảnh phức tạp, độ chuyển màu và kết xuất ảnh hoạt động rất tốt với bản in kỹ thuật số. Sản xuất in kỹ thuật số mang lại cho các thương hiệu sự linh hoạt trong việc đặt hàng theo nhu cầu của họ.

Việc lựa chọn giữa phương pháp in thông thường và in kỹ thuật số tùy thuộc vào nhu cầu của công việc. Nếu một thương hiệu cần 100.000 cái bao bì giống hệt nhau thì litho lam hoặc flexo có thể là lựa chọn hiệu quả về chi phí. Những phương pháp này được thực hiện để sản xuất hàng loạt số lượng lớn mà không có sự khác biệt trong quá trình in. Thật không may, chúng thường đòi hỏi thời gian thực hiện đáng kể.

Tuy nhiên, nếu một thương hiệu không có nhiều thời gian, muốn thay đổi thiết kế trong suốt quá trình in hoặc có yêu cầu về số lượng cụ thể thì in kỹ thuật số là một giải pháp tuyệt vời. Công nghệ này đem lại sự linh hoạt chưa từng có và giúp thương hiệu thích nghi nhanh chóng trong thị trường luôn biến đổi ngày nay.

In bên ngoài

Khi bạn thiết kế đồ họa bên ngoài hộp sản phẩm, hãy nhớ rằng dịch vụ hậu cần và vận chuyển khá khắc nghiệt và lộn xộn. Một chiếc hộp chủ yếu màu trắng hoặc màu sáng có thể trông đẹp và tinh tế tại cơ sở của bạn, nhưng khi nó được vận chuyển đến tay khách hàng, có thể bị trầy xước và bẩn thỉu. Sử dụng hộp giấy kraft hoặc hộp màu trắng chủ yếu được bao phủ bởi đồ họa đậm có thể che đi những va đập và vết trầy xước mà chúng có thể gặp phải trong quá trình vận chuyển. Điều này giúp tạo ấn tượng đầu tiên tốt hơn khi sản phẩm đến tay người nhận.

In bên trong

In bên trong bao bì thương mại điện tử là một trong những công cụ marketing mạnh mẽ nhất để kết nối thương hiệu của bạn với khách hàng.

Tại sao in ấn bên trong đang trở nên phổ biến? Vì đồ họa trên bề mặt ngoài của hộp thường được tập trung vào vấn đề vận chuyển. Khi hộp sản phẩm bị che phủ bởi nhãn vận chuyển và lớp băng đóng gói, không còn nhiều không gian để tạo trải nghiệm thương hiệu thú vị. Khách hàng thường mở gói sản phẩm ngay khi nhận được nó. Bản in bên ngoài của bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng lâu dài và gắn kết thương hiệu với khách hàng - hộp sản phẩm của bạn.

Chức năng in bên trong đóng vai trò quan trọng hơn trong việc tạo trải nghiệm sản phẩm sau khi gói hàng đã được mở. Cùng với sản phẩm của bạn, bên trong bao bì là cơ hội thực sự gây ấn tượng đầu tiên mà thương hiệu của bạn thu hút khán giả một cách trực quan bằng đồ họa đầy màu sắc, thông điệp, phần thưởng dành cho khách hàng trung thành, quảng cáo khuyến mãi và tạo ra một trải nghiệm tổng thể hấp dẫn. Điều này đảm bảo rằng mỗi khi khách hàng mở hộp của bạn, họ sẽ bị cuốn hút bởi hoạt động marketing in ấn bên trong. So với chiến dịch marketing qua email hoặc quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột thì những phương thức này không đạt được mức hiển thị cao như in ấn bên trong và bên ngoài bao bì sản phẩm của bạn.

Tin nhắn được cá nhân hóa và quảng cáo chéo

Bao bì cá nhân hóa, đôi khi được gọi là bao bì đặt riêng, được in theo yêu cầu của từng người tiêu dùng. Thông thường, bao bì được cá nhân hóa bằng tên, hình ảnh của ai đó hoặc một đặc điểm riêng biệt (chẳng hạn như mẫu hoặc hình ảnh cụ thể).

Các thương hiệu có thể dễ dàng thêm tính cá nhân hóa vào các sản phẩm tiêu chuẩn của mình bằng bao bì được in tùy chỉnh. Bằng cách mời khách hàng thêm tên, tải ảnh lên hoặc tô điểm gói hàng của họ bằng thông điệp tùy chỉnh trong quá trình thanh toán, CPG và nhà bán lẻ có thể tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho các sản phẩm được sản xuất hàng loạt.

Các nghiên cứu cho thấy việc cá nhân hóa mang lại lợi ích. Theo Deloitte, cứ 5 người tiêu dùng thì có 1 người quan tâm đến việc cá nhân hóa và sẵn sàng chi thêm 20%. Điều này có ý nghĩa vì các sản phẩm được đựng trong bao bì cá nhân hóa thường được tặng làm quà tặng hoặc vật kỷ niệm.

Bao bì được cá nhân hóa có thể là một công cụ marketing tuyệt vời cho các thương hiệu mới nổi muốn tạo ảnh hưởng với khách hàng của họ. Theo Khảo sát về bao bì thương mại điện tử, 40% người tiêu dùng có nhiều khả năng chia sẻ ảnh chụp bao bì sản phẩm khác biệt trên mạng xã hội. Phương tiện truyền thông kiếm được này có thể đi một chặng đường dài để nâng cao nhận diện và mức độ hiển thị của thương hiệu.

Tin nhắn khuyến mại chéo là một công cụ tuyệt vời khác mà các thương hiệu có thể dễ dàng tích hợp vào bao bì của mình thông qua in kỹ thuật số. Các thương hiệu thương mại điện tử có cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng thông qua bao bì. Nhưng điều kỳ diệu không xảy ra ở bên ngoài chiếc hộp - những gì ở bên trong mới là quan trọng.

Bằng cách tận dụng không gian quý giá bên trong hộp và giữ thiết kế bên ngoài ở mức tối giản, các thương hiệu có thể kết hợp thông điệp độc quyền mà chỉ người tiêu dùng mới có thể nhìn thấy. Điều này tạo cơ hội để tạo ra trải nghiệm mở hộp độc đáo và bất ngờ, khiến khách hàng có khả năng ghi nhớ hoặc tương tác trực tiếp hơn vì nó có thể được cá nhân hóa cho từng người tiêu dùng.

Chương 7. Giấy hoặc nhựa - Xem xét yếu tố vật liệu

Việc thay thế một sản phẩm bị hư hỏng có thể khiến doanh nghiệp thương mại điện tử tốn kém tới 17 lần so với chi phí vận chuyển ban đầu. Đảm bảo sản phẩm của bạn đến tay người dùng cuối một cách an toàn là là ưu tiên hàng đầu trong việc đóng gói. Ngoài việc quan tâm đến bao bì bên ngoài, không gian bên trong sản phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự bảo vệ đầy đủ cho mỗi lô hàng của bạn.

Lấp đầy khoảng trống

Khoảng trống là thuật ngữ chung để mô tả cho nhóm vật liệu được sử dụng để lấp đầy bất kỳ khoảng trống giữa thành hộp và sản phẩm bên trong, ngăn không cho sản phẩm của bạn di chuyển quá nhiều trong quá trình vận chuyển từ kho đến khách hàng.

Đối với bao bì thương mại điện tử, các khoảng trống cần được giảm thiểu trong thiết kế bao bì. Kích thước bao bì phù hợp đảm bảo sản phẩm của bạn được bảo vệ trong khi giảm thiểu tối đa chi phí vận chuyển. Thông thường, ngay cả những thiết kế bao bì hiệu quả nhất cũng sẽ yêu cầu một số loại giải pháp lấp đầy khoảng trống hoặc chặn và giằng để giữ cho sản phẩm của bạn an toàn và khách hàng của bạn hài lòng.

Có nhiều sự lựa chọn về vật liệu khi nói đến việc lấp đầy khoảng trống. Tương tự như việc chọn kiểu bao bì bên ngoài phù hợp cho sản phẩm của bạn, việc chọn khoảng trống phù hợp tùy thuộc vào sản phẩm, chiến lược đóng gói và trải nghiệm bạn muốn cung cấp cho người dùng cuối của mình.

Đệm hơi

Đệm hơi là lựa chọn lấp đầy khoảng trống phổ biến, là giải pháp phù hợp nhất cho các công ty gửi lô hàng hộp màu nâu với số lượng lớn hoặc vận chuyển các tổ hợp hộp và sản phẩm có nhiều kích cỡ, chẳng hạn như Amazon. Bạn có thể mua gối đã được bơm sẵn không khí, được thổi thủ công hoặc phổ biến nhất là được bơm đầy không khí bằng thiết bị đặc biệt khi chúng được đóng gói.

Đệm hơi dễ sử dụng và cung cấp một lượng đệm vừa phải. Tuy nhiên, chúng không mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng cuối vì chúng phải được chọc thủng và loại bỏ. Bởi vì chúng được làm bằng màng nhựa nên đệm hơi thường không thể tái chế nhanh và thường phải mang đến cơ sở thu gom để tái chế.

Đóng gói từ vật liệu đậu phộng có thể phân hủy sinh học

Đóng gói truyền thống được làm từ polystyrene và đã trở thành thứ xa lạ đối với nhiều người tiêu dùng vì chúng không thân thiện với môi trường và có thể gây phiền toái khi vứt bỏ. Đậu phộng đóng gói có thể phân hủy sinh học được làm từ các vật liệu không độc hại như lúa mì và bột ngô đang nhanh chóng được áp dụng ở những nơi vẫn còn sử dụng loại vật liệu lấp đầy khoảng trống này. Những hạt đậu phộng này có thể được hòa tan trong nước máy và được ủ phân một cách an toàn. Tuy nhiên, có thể nhiều người tiêu dùng chưa biết đến điều này.

Đóng gói - Đậu phộng

Bất kể loại đậu phộng được sử dụng là gì, hãy xem xét trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm bảo vệ này. Việc đóng gói đậu phộng có thể là một thách thức đối với người dùng cuối trong việc vứt bỏ vì chúng nhỏ, nhẹ và khó bỏ vào thùng rác thích hợp.

Gói bong bóng

Bạn có thể mua gói bong bóng ở dạng tấm, cuộn hoặc ở dạng túi và có nhiều kích cỡ bong bóng, độ dày màng và kiểu bong bóng khác nhau. Một số nhà sản xuất cung cấp gói bong bóng làm bằng vật liệu tái chế.

Tương tự như đệm hơi, bọc bong bóng là cách dễ dàng để thêm một lượng đệm hiệu quả nhằm bảo vệ sản phẩm của bạn trong quá trình vận chuyển. Đúng như tên gọi của nó, bong bóng có thể được quấn quanh sản phẩm của bạn hiệu quả hơn và dán bằng băng dính để giữ nó cố định trong quá trình vận chuyển. Các sản phẩm được bọc bong bóng cũng có thể được xếp chồng lên nhau và xử lý dễ dàng hơn trong quá trình thực hiện sản phẩm mà không gặp rủi ro thiệt hại đáng kể, đặc biệt đối với các sản phẩm dễ vỡ như đồ điện tử hoặc thủy tinh.

Giấy đóng gói (Kraft) và giấy nhăn

Giấy đóng gói Kraft là một lựa chọn lấp đầy khoảng trống rất phổ biến được sử dụng bởi các công ty thực hiện số lượng đơn đặt hàng lớn trong các hộp vận chuyển trong kho. Đây là giải pháp bền vững cho việc lấp đầy khoảng trống và phù hợp với nhiều loại sản phẩm. Giấy đóng gói có dạng cuộn được nạp vào khay tự động và được nhân viên đóng gói kích hoạt bằng bàn đạp chân hoặc nút. Máy phân phát giấy, nghiền nhẹ khi đẩy ra, giúp người thợ dễ dàng nén nhanh vào hộp vận chuyển xung quanh sản phẩm. Giấy đóng gói có thể tái chế 100% và người dùng cuối có thể dễ dàng vứt bỏ. Thật không may, nó không mang lại nhiều trải nghiệm cho người tiêu dùng khi mở hộp đơn hàng của họ.

Giấy nhăn là một lựa chọn lấp đầy khoảng trống thú vị có dạng giấy kraft màu nâu cũng như nhiều màu sắc và sự kết hợp màu sắc khác nhau. Giấy nhăn giúp các công ty nâng cao trải nghiệm mở hộp một cách tương đối chi phí hiệu quả, đồng thời bảo vệ sản phẩm của họ và họ có thể tạo ấn tượng về thương hiệu bằng cách thêm màu sắc nổi bật. Tuy nhiên, giấy nhăn thường không được khuyến nghị cho việc lấp đầy khoảng trống cho các sản phẩm nặng hoặc dễ vỡ, vì nó không đủ chắc chắn để giữ chúng cố định trong quá trình vận chuyển. Đúng hơn, giấy nhăn thường hiệu quả khi vận chuyển những mặt hàng nhỏ, nhẹ chỉ cần thêm một chút đệm lót hoặc để trình bày sản phẩm thuần túy.

Inspyre Tissue Paper™ của Pregis

Tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng trong cửa hàng hoặc xây dựng thương hiệu của bạn thông qua việc sử dụng giấy Inspyre. Bao bì lấp đầy khoảng trống này không chỉ đầy màu sắc mà còn tập trung vào thương hiệu và bền vững, giúp kết nối mạnh mẽ với khách hàng thương mại điện tử hơn bao giờ hết. Được thiết kế để sử dụng với hệ thống lấp đầy khoảng trống, Easypack Quantum™ theo yêu cầu của Pregis, giấy Inspyre có sẵn ở dạng bó giấy rộng 10 và 20 inch và có nhiều màu sắc đa dạng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh tác phẩm nghệ thuật để phù hợp với thương hiệu và thiết kế riêng của mình. Hơn nữa, người tiêu dùng có thể giữ lại giấy nhiều màu sắc để sử dụng tiếp hoặc tái chế trong hệ thống tái chế giấy địa phương của họ.

Tấm chèn sóng tùy chỉnh

Nếu việc tạo trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong mô hình kinh doanh của bạn (điều này thực sự nên áp dụng cho hầu hết các công ty thương mại điện tử), hãy cân nhắc sử dụng miếng lót dạng sóng tùy chỉnh trong bao bì của bạn thay vì sử dụng khoảng trống.

Các tấm lót dạng sóng tùy chỉnh được thiết kế dựa trên sản phẩm của bạn, giữ sản phẩm đúng vị trí và bảo vệ sản phẩm khỏi va đập trong quá trình vận chuyển. Khi đến nơi và mở hộp, sản phẩm của bạn sẽ được giới thiệu cho người tiêu dùng ở đúng vị trí và nguyên vẹn một cách an toàn.Các tấm lót sóng cũng có thể được in để phù hợp với thương hiệu của bạn, bổ sung thông tin sản phẩm hoặc tạo điểm nhấn cá nhân hóa cho từng đơn hàng.

Thông thường, khi các thương hiệu thương mại điện tử mới bắt đầu, việc đầu tư vào một giải pháp đóng gói hoàn toàn tùy chỉnh có vẻ tốn kém và không khả thi. Tuy nhiên, khi đánh giá chi phí đóng gói, điều quan trọng cần nhớ là các giải pháp lấp chỗ trống truyền thống thường được nhân viên sử dụng quá mức hoặc sử dụng không đúng cách, điều này có thể làm tăng đáng kể chi phí trong việc sử dụng vật liệu và sản phẩm bị hư hỏng. Nhiều loại cũng không thể tái chế được và không mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng cuối. Việc kết hợp bao bì tùy chỉnh với hộp vận chuyển tùy chỉnh về kích thước có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong dài hạn bằng cách giảm thiểu hư hỏng sản phẩm, tránh lãng phí vật liệu, và thu hút sự quay lại của khách hàng thông qua trải nghiệm đáng nhớ.

Điều đáng lưu ý là các tùy chỉnh này rất phù hợp cho những thương hiệu cung cấp bộ sản phẩm tiêu chuẩn, chứ không phải các nhà phân phối vận chuyển nhiều loại mặt hàng với số lượng không thể đoán trước.

Chương 8. Kết hợp băng keo đóng gói và hộp niêm phong

Sau khi bạn đã xác định kiểu dáng hộp và khoảng trống cũng như sản phẩm của bạn được đóng gói an toàn, tất cả những gì còn lại cần làm là niêm phong từng lô hàng và gửi đi. Hộp vận chuyển thương mại điện tử thường được dán kín bằng băng keo đóng gói, niêm phong hộp hoặc nhãn tùy chỉnh. Lựa chọn phụ thuộc vào ngân sách của bạn và mục tiêu của bạn để tạo ấn tượng với khách hàng trong từng tình huống cụ thể.

Băng keo đóng gói

Băng keo đóng gói có nhiều loại và kiểu dáng. Khi chọn băng keo đóng gói để dán thùng carton, điều quan trọng không chỉ là xem xét hình thức bên ngoài của băng mà còn cả nhu cầu vận hành của lô hàng của bạn. Một số câu hỏi cần trả lời khi chọn băng keo đóng gói bao gồm:

  • Loại bề mặt nào mà băng keo được dán lên?

  • Nếu dùng băng dính để dán đáy hộp thì sản phẩm của bạn nặng bao nhiêu?

  • Băng được dán như thế nào (bằng tay hoặc bằng máy)?

  • Băng nên có chất kết dính nhạy áp lực hay kích hoạt bằng nước?

  • Băng keo sẽ hoạt động trong điều kiện môi trường nào, bao gồm thời tiết và nhiệt độ khắc nghiệt?

  • Băng dính có cần cung cấp bất kỳ tính năng bảo mật bổ sung nào cho gói hàng không?

  • Người dùng cuối sẽ vứt bỏ băng dính như thế nào và tính bền vững có phải là một yếu tố quan trọng không?

Dựa trên câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn có thể thu hẹp danh sách lựa chọn về kiểu dáng và chất liệu băng keo phù hợp. Hãy cân nhắc thêm việc thêm nhãn hiệu hoặc thông điệp tùy chỉnh vào băng keo của bạn để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Niêm phong hộp

Niêm phong hộp về cơ bản là các nhãn hoặc nhãn dán được cắt sẵn, có thể dễ dàng để bóc ra và dán vào hộp của bạn. Niêm phong hộp không chỉ có thể giúp tiết kiệm thời gian cho các thương hiệu thương mại điện tử, tránh việc niêm phong thủ công từng lô hàng mà còn tạo thêm vẻ chuyên nghiệp cho thành phẩm. Ngoài ra, những con dấu sẵn sàng sử dụng này giúp nhân viên của bạn tránh sử dụng quá mức nguồn cung.

Niêm phong hộp (còn gọi là nhãn dán hộp hoặc nhãn gửi thư) thường được mua với số lượng lớn ở dạng axetat, trắng và kraft trong suốt và có dạng hình tròn, hình vuông và hình chữ nhật.

Nhãn tùy chỉnh

Nhãn tùy chỉnh là công cụ được sử dụng để đóng dấu hộp thương mại điện tử của bạn một cách hiệu quả đồng thời thêm yếu tố thương hiệu có thể tùy chỉnh 100% vào mỗi gói sản phẩm. Bằng cách hợp tác với nhà sản xuất nhãn tùy chỉnh như The BoxMaker, bạn có thể phát triển nhãn có kích thước hoàn hảo và phù hợp với nhu cầu của mình.

Nhãn tùy chỉnh mang lại trải nghiệm mở hộp tối ưu khi nói đến bao bì thương mại điện tử, chúng có thể được làm bằng vật liệu có thể tái chế và đồng thời so với các giải pháp niêm phong khác.

&n