[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 10/10-16/10/2023

Slang “Elm”, “Các bạn đã bao giờ chưa?”; trend Thảo Yaua; MV “Cắt đôi nỗi sầu”, “Body Shaming”; phim tài liệu “The Eras Tour” của Taylor Swift… là những chủ đề đang khuấy đảo mạng xã hội tuần qua với hàng ngàn thảo luận bùng nổ. Vậy đâu là điểm sáng giúp những chủ đề này “vụt sáng thành trend”?

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 10/10-16/10/2023

Trong tuần này, Social Slang, Tin tức, Âm nhạc, Phim ảnh là 04 lĩnh vực chiếm trọn spotlight trên mạng xã hội bởi hàng loạt chủ đề mới xuất hiện đã thành “trend hot”.

Slang “Elm”, “Các bạn đã bao giờ chưa?”, trend Thảo Yaua, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023, MV “Cắt đôi nỗi sầu” của Tăng Duy Tân, MV “Body Shaming” của Choco Trúc Phương, phim tài liệu “The Eras Tour” của Taylor Swift… là loạt chủ đề tâm điểm, thu hút hàng nghìn lượt thảo luận cùng làn sóng “bắt trend” sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội tuần qua.

Cùng YouNet Media tìm hiểu chi tiết BXH SocialTrend Ranking thông qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức

Chính thức diễn ra từ ngày 03/10, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 (Miss Grand International 2023) vốn thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng bởi đây là năm thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức. Tuần này, sau các vòng thi phụ, Miss Grand International 2023 thu về 29,29 nghìn lượt thảo luận 959,29 nghìn lượt tương tác. Thảo luận của người dùng chủ yếu tập trung vào phần trình diễn của các thí sinh nổi bật tại vòng thi Best In Swimsuit và Vietnam Beauty Fashion Show. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, chỉ số cảm xúc của cộng đồng mạng về cuộc thi đang ở mức 0,42 điểm – một số điểm an toàn, cho thấy sự ủng hộ tích cực từ người dùng và cộng đồng fan Beauty Queen.

Cũng trong cuối tuần vừa qua, một TikTok Dance Trend quảng cáo bán sữa chua bỗng chốc rầm rộ trên nền tảng TikTok và sau đó lan nhanh trên các hội nhóm cộng đồng giải trí. Xuất phát từ video của nữ TikToker @duksun, ngay lập tức, điệu nhảy của cô nàng “Thảo da ua” trở nên viral khắp các trang mạng và được hàng loạt người dùng biến tấu lại để cover. Dù chỉ mới xuất hiện trên nền tảng SocialTrend từ ngày 12/10, nhưng trend Thảo Yaua đã thu về 9,22 nghìn lượt thảo luận, đạt vị trí #7 trên BXH. Trong đó, có đến 76,7% thị phần thảo luận đến từ các Hot Facebook Pages như: TOP Comments, Deep Love Entertainment, Promise?, Run Your EDM…

Ngoài ra, hai căn bệnh nguy hiểm có nguy cơ trở thành dịch là Bệnh đậu mùa khỉ Bệnh sốt xuất huyết vẫn đang ghi nhận nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng khi lần lượt thu về 15,38 nghìn lượt thảo luận 2,54 nghìn lượt thảo luận. Tính đến ngày 15/10, theo cập nhật từ Sở Y tế TP.HCM, số ca mắc bệnh mùa khỉ tại TP.HCM đã lên đến 19 ca, trong đó, có 12 ca đang được cách ly điều trị. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, các từ khóa nổi bật được người dùng thảo luận nhiều về căn bệnh này chỉ dừng lại ở “ca đậu mùa khỉ”, “phát hiện”, “bình dương”, “hcm phát hiện”… chứ chưa có sự xuất hiện của các từ khóa về việc phòng ngừa bệnh.

Xem tất cả chủ đề Tin tức đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Slang – Lĩnh vực Slang

“Đi chơi với anh không elm?”, “Ăn nhãn không elm?”, “Ở trên đời này đừng tìm kiếm sự hoàn hảo elm?”… là những câu nói “viral” khắp hai nền tảng Facebook và TikTok tuần vừa qua. Khởi nguồn từ những clip TikTok của hot girl Salim, chia sẻ những khoảnh khắc khôi hài của chồng, slang “Elm” dần trở thành một “hệ tư tưởng mới”, được hàng loạt TikTokers đua nhau “bắt trend”.

Dù chỉ mới xuất hiện trên nền tảng SocialTrend vào ngày 12/10, nhưng slang “Elm” đã thu hút 3,2 nghìn lượt thảo luận cùng 32,39 nghìn lượt tương tác. Một số bài đăng gốc trên kênh TikTok của Salim cũng đạt đến 1,7 triệu lượt xem. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, không chỉ được giới trẻ ưa thích, các thương hiệu năng động như Shopee, Lazada cũng nhanh chóng có bài đăng gia nhập hội bắt trend “Elm” và đều nhận được sự thích thú của người dùng.

Cùng với “Elm”, slang “Các bạn đã bao giờ chưa?” cũng góp mặt trong BXH SocialTrend Ranking tuần này với 2,11 nghìn lượt thảo luận 19,55 nghìn lượt tương tác. Tuy nhiên, so với slang “Elm”, slang “Các bạn đã bao giờ chưa?” lại có phần “gây lú cực mạnh” cho cộng đồng mạng, bởi sự “vô tri” và hài hước trong nhiều trường hợp “bắt trend”.

“Viral” từ một video trên kênh TikTok của tài khoản @bichla_2k3, slang “Các bạn đã bao giờ chưa?” ngay lập tức trở thành “hot trend” trên nền tảng TikTok và được nhiều bạn trẻ sử dụng âm thanh gốc để sáng tạo nội dung “đu trend”. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, dù xuất phát điểm từ TikTok, nhưng có đến 72,2% tỷ lệ thảo luận về slang này đến từ các Hot Facebook Pages, tiêu biểu như: Chửi Thuê, Backstage Event, Không Sợ Chó…

Xem tất cả chủ đề Slang đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Từ chiều tối ngày 13/10, bộ phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” đã mở bán hàng loạt suất chiếu sớm và thu về nhiều thành tích khủng. Trên các nền tảng mạng xã hội, tính trong tuần này, đã có hơn 200,33 nghìn lượt thảo luận về bộ phim và cập nhật trong 24h mới nhất (16/10-17/10/2023) từ SocialTrend, con số này đã tăng lên 317,36 nghìn lượt thảo luận.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Tính đến sáng ngày 17/10, theo dữ liệu từ The Box Office Vietnam, “Đất rừng phương Nam” đã thu về hơn 54 tỷ đồng doanh thu tại rạp, đứng đầu doanh thu trong ngày với cách biệt rõ rệt so với các bộ phim chiếu rạp cùng thời điểm. Tuy nhiên, theo SocialTrend ghi nhận, chỉ số cảm xúc của người dùng về bộ phim lại không mấy khả quan khi chỉ đạt -0,18 điểm. Đa phần những bình luận phê bình của khán giả đều đến từ trang phục “lẫn lộn”, diễn xuất “không tới” của nhân vật Bác Ba Phi và so sánh với bộ phim truyền hình “Đất phương Nam” (1997).

Nguồn: Trấn Thành Town

Một bộ phim Việt chiếu rạp khác cũng đang thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng là “Người vợ cuối cùng” do Kaity Nguyễn đảm nhận vai chính với 2,73 nghìn lượt thảo luận. Bộ phim thuộc thể loại điện ảnh cổ trang, tái hiện cuộc đời của những người phụ nữ ở thời phong kiến cuối thế kỷ 19, và do Victor Vũ làm đạo diễn.

Sau buổi giới thiệu phim và phát hành trailer vào ngày 5/10 vừa qua, người xem đã đặt nhiều kỳ vọng về bộ phim khi bị cuốn hút bởi mạch truyện, mức độ đầu tư cho bối cảnh cổ trang và chăm chút kỹ lưỡng về diễn xuất, trang phục nhân vật. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, 84,8% thảo luận về bộ phim đều đến từ các Hot Facebook Pages như: Hóng Hớt Showbiz, Beta Cinemas, Fan Xi Nê Ma, Bí Mật Showbiz…

Nguồn: Victor Vu Films

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking Music tuần này là MV “Cắt đôi nỗi sầu” do chính nam ca sĩ Tăng Duy Tân tự sáng tác và thể hiện với 249,36 nghìn lượt thảo luận cùng 2,4 triệu lượt tương tác. Trở lại sau hit solo “Bên trên tầng lầu”, MV “Cắt đôi nỗi sầu” thể hiện tâm trạng của một người đang trong giai đoạn cuối cùng khi chia tay tình yêu, đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại trưởng thành hơn của nam ca sĩ trong cả ngoại hình lẫn giọng hát. Có lẽ vì vậy mà chỉ sau 1 tuần ra mắt, MV đã trở thành bản hit “viral” khắp các trang mạng xã hội, đặc biệt là nền tảng TikTok với hơn 92,2% tỷ lệ thảo luận. Chủ yếu thảo luận đến từ hàng loạt các video hát cover, dance cover của các Hot TikTokers, tiêu biểu như: Mây Bae, Denis Đặng… hay video biến tấu “Cắt đôi nỗi sầu” phiên bản nhạc Đỏ.

Sau thành công của hit “Người yêu không đá” vào năm 2022, Choco Trúc Phương trở lại với MV “Body Shaming”, phát hành vào ngày 28/9 vừa qua và nhận được sự ủng hộ lớn từ người dùng mạng xã hội với 153,01 nghìn lượt thảo luận0,64 điểm chỉ số cảm xúc. Nhờ giai điệu bắt tai cùng tinh thần tích cực mà Choco truyền tải qua lời bài hát, “Body Shaming” ngay sau đó đã trở nên “viral” trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok với gần 1 triệu người dùng mẫu Capcut để dance cover hoặc sáng tạo nội dung khác. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, TikTok cũng là nền tảng dẫn đầu về tỷ lệ thảo luận với hơn 93,6%, kế đến là Facebook Page với 6,3%.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Tin tức và Social Slang tuần 10/10-16/10/2023. Để theo dõi những chủ đề “trending” nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn để giúp marketers nắm bắt được độ “hot” của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.