Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 10/2023

Tiếp tục bản tin thị trường định kỳ hằng tháng, trong tháng 10 này, Reputa đem đến bản tin Social Listening ngành bất động sản, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 9/2023 vừa qua.

Thị trường bất động sản đã đi đến giai đoạn cuối của kỳ suy thoái, và hiện nay gần như đã chạm đáy nhưng sẽ không đi theo biểu đồ hình chữ V mà sẽ là hồi phục và tăng trưởng theo biểu đồ hình chữ U. Dự báo thị trường bất động sản sẽ ấm dần lên từ cuối quý IV/2023, đồng thời dần phục hồi rõ nét hơn từ sau quý II/2024.

Vingroup vẫn giữ vững vị thế Top 1 trong bảng xếp hạng Công ty Bất động sản phổ biến. Vingroup đạt 161,15 điểm Total Score tăng 12,27% so với tháng 8.

Từ đầu năm đến nay, Vinhomes cùng các công ty cũng đã đăng ký, trở thành chủ đầu tư của loạt dự án có giá trị hàng tỷ USD. Cụ thể, hồi tháng 8, UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận cho liên danh Vinhomes – Cam Ranh – VinES làm nhà đầu tư dự án khu đô thị ven Vịnh Cam Ranh diện tích gần 430 ha, tổng vốn hơn 85.000 tỷ đồng.

Hồi tháng 6, Công ty CP Phát triển Thành Phố Xanh – công ty con khác của Vinhomes – cũng nộp hồ sơ đăng ký dự án khu đô thị mới Hậu Nghĩa – Đức Hòa ở Long An với vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng, chưa gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Đất Xanh Group xếp thứ hai với 90,62 điểm Total Score. Bitexco giảm nhẹ, chỉ đạt vị trí thứ ba với 80,76 điểm Total Score.

Trong danh sách Top 10 website bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất được thống kê bởi hệ thống Social Listening – Reputa, batdongsan.com.vn giữ vị trí dẫn đầu với 6.300.000 lượt truy cập, cung cấp các thông tin, sự kiện của thị trường bất động sản, mang đến nhiều giá trị cho các nhà đầu tư. Tiếp đến là muaban.net với 4.099.999 lượt truy cập.

Bên cạnh đó, website Daitheky.net là trang có lượt ghé thăm trung bình cao nhất, đạt 8,96%; nha.trangdangtin.com là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng qua chỉ với 1,14 %.

Khó khăn, thách thức lớn nhất của thị trường bất động sản đã đi qua, giao dịch bất động sản đang dần hồi phục. Dự báo thị trường sẽ có cú hích lớn quý I, phục hồi mạnh mẽ vào quý II, quý III/2024.

Nhận định lạc quan này được nhiều chuyên gia bất động sản đưa ra tại diễn đàn bất động sản mùa thu lần thứ nhất, với chủ đề dự báo thời điểm phục hồi của thị trường bất động sản và khuyến nghị đầu tư. Sự kiện do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tạp chí điện tử Bất Động Sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức ngày 28/9.

Trong tháng này, dự án Vinhomes Cổ Loa Hà Nội vẫn tiếp tục là một trong những dự án thảo luận nổi bật nhất xuyên suốt 1 năm qua. Hai dự án khác là Sonasea Vân Đồn Harbor City Quảng Ninh và Sailing Club Residences Hạ Long Bay cũng đang được cộng đồng mạng chú ý.

Ông Phạm Anh Khôi, Viện trưởng DXS – FERI, dự báo: “Dự báo tại thời điểm quý IV/2023, thị trường bất động sản sẽ chưa có tăng trưởng đột biến, nhưng chắc chắn sẽ có tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ. Với nhiều thông tin và các chuyển biến tích cực từ cuối quý III, hoàn toàn có cơ sở để dự báo thị trường bất động sản sẽ ấm dần lên từ cuối quý IV/2023, đồng thời dần dần phục hồi rõ nét hơn từ sau quý II/2024”.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành bất động sản tháng 10/2023 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết