Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 02/10-08/10

Tuần 2/10 đến 8/10, MXH “bùng nổ” thảo luận và tương tác xoay quanh nhiều chủ đề nổi bật. Trong số các chương trình thực thế, cuộc thi và concert đình đám... đâu mới là chủ đề thu hút được nhiều sự quan tâm nhất? Cùng Kompa điểm qua Top 10 Hot Topics của tuần vừa qua.

Rap Việt All-Star Concert

Đứng ở vị trí đầu bảng là Rap Việt All-Star Concert với hơn 8 triệu lượt tương tác. Đây là đêm nhạc có quy mô lớn với những bản hit đình đám được biểu diễn bởi dàn sao Rapper kết hợp cùng các khách mời nổi tiếng như Chi Pu, Myra Trần, Anh Tú… Khoảnh khắc bé CiCi – con gái JustaTee – xuất hiện đầy tự tin trên sân khấu đã “viral” khắp MXH và thu hút lượng lớn tương tác cho chủ đề.

Chung Kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2023

Cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm nay diễn ra vô cùng gây cấn, thu hút được sự quan tâm chú ý từ cộng đồng. Thảo luận tập trung vào đêm Chung Kết với chiến thắng thuộc về thí sinh Lê Xuân Mạnh và khoảnh khắc Nguyễn Minh Triết nhường câu hỏi.

Bài hát “Cắt đôi nỗi sầu”

Giai điệu bài hát “Cắt đôi nỗi sầu” liên tục được vang lên trong suốt tuần vừa qua. Bài hát đã tạo thành hiệu ứng trending TikTok với loạt clip ghép ảnh lồng voice “anh cho em mượn cây kéo…” cùng với TikTok dance challenge thú vị.

2 Ngày 1 Đêm (mùa 2)

Với hơn 4 triệu tương tác trong tuần vừa qua, mùa 2 chương trình tiếp tục gây sốt cộng đồng mạng với dàn cast được giữ nguyên. Những tập đầu hành trình “Tự do, Tự lo” của các đấng mày râu đã để lại những tràng cười nghiêng ngả với khoảnh khắc Dương Lâm “rớt răng” và sự xuất hiện bất ngờ của khách mời Mỹ Tâm.

The New Mentor

Tập 9 “The New Mentor” đã tìm ra Top 8 người mẫu vào vòng Chung Kết. Cộng thêm gương mặt được yêu thích nhất từ cổng bình chọn online, chung cuộc có 9 người mẫu tham gia tranh giải Quán Quân vào ngày 15/10. Chương trình thu hút 3.132.723 lượt tương tác.

Bánh đồng xu phô mai

Món bánh đồng xu phô mai kéo sợi gây sốt cộng đồng mạng và tạo nhiều “tranh cãi”. Nhiều người nhận xét đây là một món bánh mới lạ và đáng thử, trong khi vẫn có không ít ý kiến cho rằng giá thành chiếc bánh quá đắt. Chủ đề bánh đồng xu thu về 1.927.263 tương tác.

Đấu trường danh vọng mùa đông – Liên Quân Mobile

Mở màn bằng những trận đấu gây cấn từ các đội tuyển mạnh – như SGP, VGM, và Team Flash – “Đấu trường danh vọng mùa đông” thu hút 1.812.469 lượt tương tác.

Heineken – Kennation

Đại tiệc Kennation nhân kỷ niệm 150 năm thành lập thương hiệu Heineken, với 1.589.552 lượt tương tác, mang đến trải nghiệm âm nhạc thú vị cho các tín đồ nhạc điện tử tại Việt Nam khi quy tụ những tên tuổi quốc tế nổi bật của dòng nhạc Trance và EDM. Trong đó, màn trình diễn được mong đợi nhất là sự xuất hiện của Alan Walker.

Hành Trình Rực Rỡ

Tuần vừa qua, chương trình đã nhận được 1.516.769 lượt tương tác từ hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương – Fansipan của dàn cast.

“Drama” tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Sau khi đăng quang Miss Universe Vietnam 2023, Bùi Quỳnh Hoa gây ồn ào vì nhiều đồn đoán. Mới đây, cô còn được cho là xuất hiện trong clip sử dụng chất cấm. Đã có 1.130.531 tương tác liên quan đến tân Hoa hậu trong tuần qua.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.