Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

Revu: Khám phá chỉ số social của Top 5 doanh nhân nổi tiếng Việt Nam

Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10) không chỉ là dịp để tôn vinh sự kiên trì, sáng tạo của các doanh nhân Việt Nam mà còn là cơ hội để nhìn nhận về sức mạnh và tầm ảnh hưởng của họ. Trong bối cảnh người bình thường có thể biết về cuộc sống của những doanh nhân thành đạt chỉ qua một chiếc điện thoại thông minh, ngày càng nhiều người theo dõi doanh nhân yêu thích của họ trên mạng xã hội.

Cùng Revu khám phá chỉ số social của Top 5 doanh nhân nổi tiếng Việt Nam và tầm ảnh hưởng của họ trên mạng xã hội.

1. Phạm Thanh Hưng

Shark Phạm Thanh Hưng là một KOL nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính, sở hữu những kiến thức, kỹ năng và hiểu biết sâu rộng về ngành. Ông gây ấn tượng trên chương trình Shark Tank Việt Nam với vai trò là một nhà đầu tư thông minh, tinh tế và đầy bản lĩnh.

Ông không chỉ hoạt động trong môi trường offline mà còn có sự hiện diện mạnh mẽ trên môi trường online với fanpage Facebook thu hút hơn 2 triệu người theo dõi.

2. Thái Vân Linh

Với lượng người theo dõi đông đảo, Thái Vân Linh nổi tiếng trên mạng xã hội không chỉ với tư cách là một doanh nhân mà còn là một Nhà đầu tư, Cố vấn, một Người mẹ. Thái Vân Linh có hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, vận hành, và truyền thông.

Một số vị trí mà Thái Vân Linh từng đảm nhiệm là: Cố vấn Cấp cao Openspace Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm tại Singapore; Giám đốc Chiến lược và Vận hành VinaCapital, một trong những công ty quản lý quỹ hàng đầu ở Việt Nam; Giám đốc Đầu tư tại DFJ VinaCapital, một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của Việt Nam.

Thế mạnh của Shark Linh trải dài ở nhiều ngành nghề đầu tư: Thời trang/ May mặc, Công nghệ, Thương mại điện tử...

3. HannahOlala

Hannah Olala không chỉ là một trong những beauty blogger hàng đầu mà còn là CEO đầy thành công.

Nữ CEO sở hữu doanh nghiệp riêng của mình và lấn sân nhiều mảng kinh doanh khác nhau như spa, phân phối độc quyền mỹ phẩm AHC tại Việt Nam, và kinh doanh đồ ngủ.

Trên trang cá nhân, cô thường chia sẻ những câu chuyện hạnh phúc bên chồng, tiết lộ về sự chiều chuộng và tinh tế của ông xã. Dân mạng không khỏi ngưỡng mộ với sự quan tâm và sự hiểu biết lẫn nhau của cặp đôi trong những lúc xích mích.

4. Trần Hùng Huy

Trần Hùng Huy là một trong số ít các Chủ Tịch ngân hàng tại Việt Nam có tài khoản mạng xã hội công khai. Trang cá nhân của ông liên tục đăng những hình ảnh về cuộc sống đa dạng của bản thân. Vị Chủ Tịch sinh năm 1978 thường xuyên đi du lịch khắp nơi, tham gia các hoạt động thể thao như chèo thuyền, lướt sóng, tập gym...

Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập ACB, anh đã gây sốt với màn trình diễn cháy hết mình trên sân khấu. Chủ Tịch ACB không ngại hòa mình vào âm nhạc và nhảy trong “mưa”.

5. Minh Beta

Bùi Quang Minh, sinh năm 1983 tại Hà Nội, là một doanh nhân nổi bật với quá trình học tập và sự nghiệp đa dạng. Sau khi nhận học bổng toàn phần AusAID của Chính phủ Úc, anh đã tốt nghiệp danh dự hạng Nhất tại Đại học Sydney trước khi làm việc tại Singapore. Trở về Việt Nam, Minh bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với Doco Donuts, một chuỗi cửa hàng bánh – cà phê, và sau đó thành công với dự án Beta Cineplex, một hệ thống rạp chiếu phim giá rẻ với nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Anh được biết đến với biệt danh Minh Beta, từ thành công của thương hiệu này.

Với sự tỉ mỉ trong kinh doanh và tinh thần sáng tạo, Minh Beta đã xây dựng một hình ảnh doanh nhân trẻ nổi bật, biểu tượng cho sự đa dạng và sáng tạo. Anh đã chứng minh khả năng quản lý kinh doanh của mình thông qua việc phát triển và mở rộng hệ thống Beta Cineplex, cũng như việc tạo dựng thương hiệu Doco Donuts từ đầu. Cùng với sự điển trai và tài sáng tác nhạc của mình, Bùi Quang Minh đã trở thành một trong những cái tên được nhiều người ngưỡng mộ trong thế giới doanh nghiệp Việt Nam.

Nhìn chung, sự đóng góp của những doanh nhân tài năng này không chỉ mở ra cơ hội kinh doanh mà còn tạo ra tầm ảnh hưởng rộng lớn, góp phần làm thay đổi cách nhìn của cộng đồng về thành công và sự đổi mới trong thế giới doanh nghiệp Việt Nam.

Các marketers làm B2B hay B2C đều có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu qua các doanh nhân nổi tiếng để có được uy tín, cách tiếp cận mới, cũng như tăng doanh số cho thương hiệu của mình.

Theo dõi Facebook Revu Vietnam để nhận thêm nhiều thông tin về người nổi tiếng, influencer, KOL, KOC.

* Nguồn: Revu Vietnam