Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

New Product Updates tháng 9/2023: Thế hệ iPhone mới của Apple, xe máy điện gấp gọn của Honda và giấy sấy thơm Comfort

Suốt tháng 9 vừa qua, giới công nghệ Việt Nam và toàn cầu dồn sự chú ý vào thế hệ iPhone mới, cùng những cập nhật công nghệ mà “Táo Khuyết” đã ấp ủ trong 1 năm. Bên cạnh đó, thị trường bán lẻ cũng chào đón hàng loạt “tân binh” thú vị khác như: Xe máy điện mini Honda Motocompacto, giấy sấy thơm Comfort, Mule Sneaker dành cho nữ của Biti’s hay Cà phê Phở “độc lạ” của Cộng Cà Phê…

Cùng Brands Vietnam điểm danh một số sản phẩm mới ra mắt thị trường tháng 9/2023 qua bản tin New Product Updates số này.

Apple – iPhone 15 series

Vào 0h00 ngày 29/9, khoảng 2 tuần sau sự kiện Wonderlust, những chiếc iPhone 15 đầu tiên đã chính thức đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Năm nay, Apple mang đến thị trường 4 phiên bản: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Giới công nghệ Việt nhận định những thay đổi của iPhone năm nay không quá lớn nhưng đều chú trọng vào trải nghiệm người dùng.

iPhone 15 series mang thiết kế vuông vắn, nổi bật với góc bo cong ở cạnh viền, màn hình Dynamid Island tạo không gian lớn, cùng mặt lưng kính pha màu xuyên suốt chất liệu. Đặc biệt, đây là thế hệ iPhone đầu tiên dùng cổng sạc USB-C, thay cho cổng Lightning độc quyền của Apple, nhằm tuân thủ quy định tại thị trường Châu Âu và để phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng hiện tại. iPhone 15 series cũng được Apple tập trung sử dụng các nguồn kim loại tái chế, gồm nhôm tái chế, coban tái chế trong pin và cả vàng từ các bảng mạch.

Như mọi năm, các cập nhật công nghệ chủ yếu tập trung ở bộ đôi Pro và Pro Max. Điểm nhấn là lớp viền titanium bao bọc khung máy làm bằng nhôm tái chế, giúp thiết bị giảm trọng lượng, nâng cao độ bền và khả năng cầm nắm. Phần cạnh viền cũng có thay đổi lớn khi nút gạt chuyển chế độ – mà Apple đã trung thành suốt 16 năm – được thay bằng nút tác vụ (Action Button) cùng màu với khung viền. Ngoài ra, iPhone 15 Pro và Pro Max còn được nâng cấp về dung lượng pin và tăng tiêu cự ở camera chính, giúp chụp ảnh với mức zoom 3x và 5x.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus.
Nguồn: VietnamPlus

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.
Nguồn: VietnamPlus

Samsung – Thiết bị tìm kiếm đồ thất lạc Galaxy SmartTag2

Bất cứ ai cũng có lúc đãng trí để lạc đồ vật quan trọng, hay thi thoảng lơ đễnh để thú cưng đi xa. Và phụ kiện theo dõi đồ vật mới của Samsung – Galaxy SmartTag2 – ra đời để người dùng không phải hoảng loạn trong các tình huống này. Người dùng có thể gắn thiết bị lên thú cưng hay các vật dụng cá nhân như ví tiền, chìa khoá, máy tính bảng, đồng hồ, tai nghe… và theo dõi chúng qua ứng dụng SmartThings.

Được nâng cấp từ phiên bản tiền nhiệm là Galaxy SmartTag, sản phẩm mới của Samsung có thêm Chế độ Báo mất (Lost Mode) để người dùng gửi thông tin liên hệ qua tin nhắn. Nhờ đó, những ai tìm được đồ vật gắn SmartTag2 có thể sử dụng điện thoại để quét thẻ tag cũng như xem tin nhắn và thông tin liên hệ của chủ sở hữu. Ngoài ra, Galaxy SmartTag2 cũng được cải tiến với tuổi thọ pin nâng cao, đi kèm khả năng chống nước và chống bụi để người dùng vẫn có thể theo dấu đồ vật trong các môi trường khắc nghiệt.

Nguồn: Samsung

Honda – Xe máy điện mini Honda Motocompacto

Motocompo – chiếc mô tô gấp gọn có thể nhét vừa cốp xe ô tô – từng là một sản phẩm táo bạo được Honda trình làng từ thập niên 80. Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã hồi sinh ý tưởng này bằng phiên bản chạy điện Motocompacto. Thiết kế của xe chú trọng sự gọn nhẹ, an toàn và bền bỉ, phù hợp để đi lại trong đô thị hay khuôn viên trường học.

Honda Motocompacto nhỏ gọn như một chiếc vali, có thể đi được quãng đường dài 19,3km trong vòng chưa đầy 4 giờ sạc. Mẫu xe có thể gấp gọn hơn nữa để tiết kiệm không gian, thậm chí là xếp chồng lên nhau hay mang vác thoải mái lên ô tô và các phương tiện công cộng. Xe có thể kết nối với smartphone để tuỳ chỉnh các chế độ lái, chế độ chiếu sáng… Đại diện American Honda Motor tự tin khẳng định Motocompacto “là sản phẩm độc nhất của Honda, đại diện cho một khía cạnh thú vị trong chiến lược điện khí hóa lớn hơn” của hãng.

Nguồn: CafeBiz

Comfort – Giấy sấy thơm Comfort

Giấy sấy thơm được Comfort ra mắt lần đầu vào cuối tháng 8/2023, giúp người tiêu dùng hoàn thiện bước cuối cùng của quy trình giặt giũ, đồng thời giải quyết tình trạng quần áo không còn lưu hương sau khi sấy ở nhiệt độ cao.

Comfort hướng dẫn người dùng cho sản phẩm vào máy sấy và sấy chung với quần áo vừa được giặt sạch để tinh dầu nước hoa thấm sâu vào sợi vải. Ngoài ra, giấy thơm Comfort cũng có thể đặt trong tủ quần áo, tủ giày, túi xách… để toả hương và ngăn mùi ẩm mốc.

Hiện tại, người tiêu dùng có thể tìm kiếm sản phẩm trên gian hàng chính hãng của Unilever tại các sàn thương mại điện tử. Giấy thơm gồm hai mùi là hương mẫu đơn và hoa hồng Ohara. Dù chỉ mới mở bán nhưng sản phẩm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng và được đánh giá cao nhờ mùi thơm, mức độ lưu hương và tính tiện dụng.

Nguồn: Comfort Vietnam

Biti’s – Mule Sneaker

Vào cuối tháng 9, Biti’s rục rịch ra mắt bộ sưu tập Mule Sneaker với màu sắc trang nhã, xinh xắn dành riêng cho nữ. Mẫu giày được Biti’s thiết kế đơn giản và chú trọng tính thông dụng để vừa phù hợp với phong cách năng động, khoẻ khoắn trong các hoạt động thường nhật; vừa có thể “cân” các outfit chỉn chu và lịch sự theo phong cách công sở.

Điểm nhấn của dòng sản phẩm này là chất liệu da SI Microfiber tạo hiệu ứng tương tự da thật với độ bền cao, ít bong tróc và thông khí hiệu quả. Bên cạnh đó là phần đế trang bị túi khí Airbet giúp phần gót nâng cao và tăng tính đàn hồi. Bộ sưu tập bao gồm 3 lựa chọn màu sắc – xanh lá cây, kem và trắng.

Nguồn: Biti’s

Orion – Bộ đôi snack khoai tây “Idol Taste”

Orion vừa ra mắt hai sản phẩm mới mang diện mạo trẻ trung, năng động và đậm chất Hàn: K-O’Star xốt Mayo kiểu Hàn và K’Swing Tảo Hàn Quốc nướng. Orion gọi đây là “snack khoai tây thế hệ mới” lấy cảm hứng từ văn hoá sôi động của Hàn Quốc, góp phần đa dạng hoá bộ sưu tập snack O’Star và Swing vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Hai sản phẩm đều sở hữu những hương vị đặc trưng của ẩm thực xứ Hàn, K-O’Star với sốt mayo béo ngậy pha chút mặn ngọt và K’Swing với lớp tảo biển nướng thơm ngon. Từ giữa tháng 9, snack “Idol Taste” đã được bày bán tại các hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi dưới dạng bigsize.

Nguồn: Orion Vietnam

COSY – Bánh Xốp 2 trong 1

Thương hiệu bánh ngọt COSY, thuộc sở hữu của Mondelez Kinh Đô, vừa trình làng Bánh Xốp Cosy 2 trong 1. Sản phẩm bao gồm 2 mùi vị là kem dâu the lạnh và kem dừa lá dứa. Bên cạnh vỏ bánh giòn xốp đặc trưng, COSY nhấn mạnh cách “mix-match” mới lạ của sản phẩm sẽ làm tăng mùi thơm và giúp trải nghiệm ăn vặt của người tiêu dùng thêm phần thú vị.

Sản phẩm được bán ra dưới dạng combo 3 gói và combo 5 gói. Một số người tiêu dùng nhận xét bánh thơm béo vừa phải, không quá ngọt và không gây ngấy. Ngoài ra, thương hiệu còn gợi ý người dùng biến tấu bánh với các món tráng miệng khác như kem, sữa chua… để làm đa dạng các bữa ăn nhẹ.

Nguồn: COSY Vietnam

Cộng Cà Phê – Cà phê Phở

Nhân dịp tròn 16 tuổi, Cộng Cà Phê giới thiệu đến người tiêu dùng bộ sưu tập Cà phê Phở với 4 loại cà phê “độc lạ”: Nâu Phở, Bạc xỉu Phở, Cà phê Phở kèm kem, Vina-Cano Phở. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thói quen buổi sáng của người Việt – ăn một bát phở, uống ly cà phê và ngồi ngắm phố phường. Qua đó, thương hiệu tiếp tục giữ vững định vị “Yêu Việt Nam theo cách riêng của Cộng”, đồng thời mang lại trải nghiệm phong phú hơn cho buổi sáng của người Việt.

Bên cạnh hạt Robusta và Arabica rang vừa, Cà phê Phở còn có hương thơm của quế hồi – một nguyên liệu quan trọng làm nên vị thơm nồng của phở. Trong đó, Vina-Cano Phở được thương hiệu giới thiệu là thức uống mang hương phở rõ nét nhất. Thừa hưởng vị đặc trưng của Americano nhưng lại sử dụng hạt cà phê Việt Nam pha phin truyền thống, Vina-Cano Phở được mô tả là “hành trình vị giác độc đáo theo cách riêng của Cộng”.

Nguồn: Cong Caphe

Katinat Saigon Kafe – Bơ già Dừa non

Bơ già Dừa non là sản phẩm mới được Katinat ra mắt vào thời điểm giao mùa – cuối Hạ đầu Thu. Tên sản phẩm thể hiện hai thành phần nguyên liệu chính: Bơ dẻo bùi từ Đà Lạt và sữa dừa non ngọt thanh, sánh mịn. Một điểm nhấn khác của sản phẩm là mầm hạt điều rang giòn được rải trên bề mặt, giúp thức uống thêm đẹp mắt và “nịnh vị” người thưởng thức.

Sự kết hợp mới lạ nhưng hài hoà giữa các nguyên liệu này giúp sản phẩm mới của Katinat đáp ứng khẩu vị đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là các “tín đồ” của sinh tố bơ. Bơ già Dừa non đã được thương hiệu mở bán trên toàn bộ hệ thống cửa hàng từ cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Nguồn: Katinat Saigon Kafe

Phê La – Trân châu Cốm

Được truyền cảm hứng từ các gánh cốm quê dung dị của Hà Nội mỗi độ sang Thu, Phê La giới thiệu đến người tiêu dùng Trân châu Cốm – seasonal boba sáng tạo từ cốm tươi nguyên bản. Hạt trân châu mềm dẻo mang vị cốm non tạo nên trải nghiệm vị giác độc đáo và làm trọn vẹn các món nước của Phê La. Trân châu Cốm, cùng với Trân châu Ô Long, Trân châu Gạo rang và Trân châu Nhài đã ra mắt trước đó, là những “topping” thủ công đặc trưng của Phê La.

Ngoài ra, trong tháng 9, Phê La cũng giới thiệu đến người tiêu dùng phiên bản cốc giấy mới với thiết kế xe van cùng những đồi trà xanh mát, giúp thương hiệu tiếp nối hành trình sáng tạo “Nốt hương đặc sản”.

Nguồn: Phê La

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp