Similarweb: 13 cách đảm bảo tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn

Nếu bạn nghiêm túc về việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, đừng lãng phí thời gian để tìm kiếm các mẹo tăng lưu lượng nhanh chóng. Bạn cần phải sẵn sàng xắn tay áo để chủ động thúc đẩy kết quả. Bài viết này sẽ hướng bạn đi đúng hướng.

Câu trả lời cho câu hỏi - "Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập trang web?" phụ thuộc vào mức độ hiệu quả của phân tích lưu lượng truy cập trang web của bạn. Bạn cần có khả năng đánh giá hiệu suất của mình trong bối cảnh ngành của bạn. Bạn cũng cần hiểu các phương pháp hay nhất về SEO và các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới nhất.

Trong số mười ba phương pháp chúng tôi trình bày trong bài đăng trên blog này, một số có thể quen thuộc với bạn, trong khi những phương pháp khác có thể khiến bạn ngạc nhiên. Chúng tôi sẽ xem xét các cách để thiết lập các nguồn tạo lưu lượng truy cập trang web, tăng lưu lượng truy cập từ các nguồn lưu lượng truy cập hiện có và tối ưu hóa nội dung để thu hút nhiều khách truy cập có giá trị và chất lượng cao hơn.

Nguồn lưu lượng truy cập trang web của bạn là gì?

Trước khi bạn đề cập đến chủ đề làm thế nào để thu hút được nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của mình, trước tiên bạn cần hiểu lưu lượng truy cập đến từ đâu và mọi người tiếp cận trang web của bạn như thế nào. Sau khi bạn có được một bức tranh rõ ràng về số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập từ mỗi nguồn, bạn có thể bắt đầu áp dụng các kỹ thuật mà chúng ta sẽ thảo luận trong chương tiếp theo.

Lưu lượng truy cập trực tiếp

Khi người dùng nhập trực tiếp URL của bạn, đánh dấu trang hoặc nhấp qua từ một tài liệu không phải web, chẳng hạn như PDF hoặc bản trình chiếu, Google sẽ coi đó là lưu lượng truy cập trực tiếp. Ngoài ra, các trang có mã theo dõi bị thiếu, bị hỏng hoặc chuyển hướng không đúng cách sẽ kết thúc ở đây. Khi người dùng chuyển từ địa chỉ HTTPS bảo mật sang HTTP không bảo mật, bạn sẽ thấy tất cả chúng dưới dạng lưu lượng truy cập trực tiếp.

Không có lý do gì để tăng lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang web của bạn, nhưng bạn cần phải theo dõi nó. Xác định các trang có nhiều lưu lượng truy cập trực tiếp và kiểm tra chúng thường xuyên.

Lưu lượng truy cập tự nhiên (SEO)

Tất cả khách truy cập đã truy cập trang web của bạn sau khi nhập truy vấn vào công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, Bing hoặc Yandex, sẽ đóng góp vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn. Bạn có thể kiếm được loại lưu lượng truy cập này với chiến lược SEO tốt. Cả tiếp thị nội bộ (SEO) và tiếp thị nội dung đều là những chiến lược có thể giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Lưu lượng truy cập trả phí (SEM / PPC)

PPC (trả phí cho mỗi lần nhấp) là một mô hình quảng cáo dựa trên hiệu suất áp dụng nhắm mục tiêu theo từ khóa trên các công cụ tìm kiếm và các nền tảng khác. Nó cho phép bạn tăng lưu lượng truy cập nhanh chóng đồng thời cho phép kiểm soát chi tiêu quảng cáo và nhắm mục tiêu theo đối tượng. Bạn cần theo dõi lưu lượng truy cập phải trả phí từ công cụ tìm kiếm tiếp thị (SEM) để kiểm soát và tối ưu hóa chiến lược kỹ thuật số của mình.

Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị được coi là một phần của SEM và cung cấp một cách tuyệt vời để thu hút nhiều sự chú ý hơn đến trang web của bạn. Lưu lượng truy cập được tạo thông qua các biểu ngữ hoặc quảng cáo được hiển thị trên các mạng lưới quảng cáo hiển thị như Google AdSenseApple Search Ads hoặc các trang web khác được tổng hợp dưới dạng lưu lượng truy cập quảng cáo hiển thị.

Giới thiệu

Hãy chú ý đến loại lưu lượng truy cập này vì nó có tiềm năng rất lớn. Giới thiệu đề cập đến bất kỳ ai nhấp qua từ một trang web khác nơi ai đó đã thêm liên kết vào bài đăng trên blog hoặc bài viết trên phương tiện truyền thông của họ. Những liên kết ngược như vậy có thể là một nguồn lưu lượng truy cập có giá trị nếu được đặt trên các trang web có độ uy tín cao.

Truyền thông xã hội

Đây là một nguồn lưu lượng truy cập khác với tiềm năng tuyệt vời. Phân tích số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập từ từng nền tảng mạng xã hội một cách riêng biệt.

Tiếp thị qua email

Bất kỳ ai nhấp qua từ một liên kết trong email bạn đã gửi đều hiển thị ở đây, miễn là email được gắn thẻ đúng cách. Hãy ghi nhớ điều này vì tiếp thị qua email là một trong những kênh tiếp thị thành công nhất với lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn mức trung bình.

Tại sao bạn cần nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình?

Bạn có biết làm thế nào một nhiếp ảnh gia thiên nhiên có được bức ảnh hoàn hảo về một con đại bàng bay không? Anh ấy tăng tỷ lệ cược. Bí quyết là chụp hàng ngàn bức ảnh. Càng nhiều ảnh, cơ hội chụp được bức ảnh hoàn hảo càng lớn (và khối lượng ảnh tuyệt vời cũng cao hơn). Lưu lượng truy cập trang web của bạn cũng tương tự: lưu lượng truy cập càng nhiều, cơ hội nhiều khách truy cập sẽ chuyển đổi thành khách hàng trả tiền càng lớn.

Lượng lưu lượng truy cập đại diện cho số lượng khách hàng tiềm năng được đẩy đến trang web của bạn. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất. Một trang web đã nhận được nhiều lưu lượng truy cập cũng thu hút thêm lưu lượng truy cập. Điều này thể hiện một cơ hội để tăng nhận thức về thương hiệu và tạo ra sự lãnh đạo tư duy. Các công cụ tìm kiếm sẽ cảm nhận trang web của bạn như một cơ quan và điều này phản ánh lại thứ hạng của bạn trên SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Nó cũng mở ra cánh cửa để tương tác với nhiều đối tượng hơn. Tìm hiểu khách truy cập của bạn, thu thập thông tin về họ là ai và họ đang tìm kiếm điều gì. Bạn có thể sử dụng thông tin đầu vào của họ để hiểu rõ hơn về đối tượng của mình, tối ưu hóa nhắm mục tiêu và đảm bảo chất lượng lưu lượng truy cập.

Cách tăng lưu lượng truy cập trang web: 13 mẹo

1) Tạo nội dung hiệu suất cao và hấp dẫn

Chất lượng và mức độ liên quan là nền tảng của nội dung xếp hạng cao. Bây giờ thêm tính hấp dẫn và khả năng tiếp cận và bạn sẽ có một công thức cho nội dung không thể cưỡng lại. Nói cách khác, hãy làm cho đối tượng của bạn dễ dàng và thú vị khi tiếp thu bằng cách sử dụng các loại phương tiện và loại nội dung khác nhau.

  • Sử dụng infographics để trình bày tổng quan về một khái niệm, ý tưởng hoặc dữ liệu. Với infographics, các sự kiện và số liệu trở nên trực quan và dễ tiêu hóa trong bối cảnh. Infogram là một công cụ tuyệt vời cho việc này.
  • Tạo các hướng dẫn cụ thể. Xác định các vấn đề mà đối tượng của bạn có thể gặp phải và giúp họ giải quyết một cách trực tiếp. Đưa ra trợ giúp bằng cách tạo hướng dẫn từng bước cho các giải pháp (ví dụ: hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về phân tích cạnh tranh). Mọi người sẽ đánh giá cao việc bạn chia sẻ thông tin mà không yêu cầu bất cứ điều gì để đáp lại. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng rộng hơn và xây dựng lòng tin. Rất có thể Google cũng sẽ xem trang web của bạn như một cơ quan về chủ đề này và từ đó tăng lưu lượng truy cập của bạn.
  • Hội thảo trên web đặc biệt có giá trị trong B2B và thường giúp khách hàng tiềm năng đi xuống dưới phễu (ví dụ: hãy xem loạt hội thảo trên web về ngành của chúng tôi). Đây là một dịp hoàn hảo để cung cấp cho họ thông tin miễn phí và cơ hội nhận được câu trả lời cho các câu hỏi cụ thể trong thời gian thực. Loại tương tác này dễ xử lý hơn nhiều so với cuộc gọi từ đại diện bán hàng. Hội thảo trên web có thể là bước đệm để liên hệ trực tiếp.

2) Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với phương tiện truyền thông xã hội

Bắt đầu bằng cách phân tích thông tin nhân khẩu học trang web của bạn và kết hợp nền tảng truyền thông xã hội thích hợp. Ngoài ra, hãy tìm hiểu xem đối tượng của bạn dành thời gian trên nền tảng truyền thông xã hội nào. Tương tự như kế hoạch chi tiết blog, bạn cần xây dựng một chiến lược vì việc tiếp thị thông qua phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên cực kỳ cạnh tranh.

Quyết định các loại nội dung để quảng bá trên mỗi nền tảng, phương tiện nào sẽ sử dụng và thời gian đăng bài lý tưởng. Hãy sáng tạo trong việc sử dụng lại nội dung của bạn cho các kênh khác nhau. Ví dụ: quảng cáo bài đăng blog mới nhất của bạn bằng một tweet trên Twitter, một câu chuyện trên Instagram và một vài dòng trên LinkedIn.

Những việc khác bạn có thể làm:

  • Sử dụng hashtag. Điều này cho phép những người dùng không theo dõi bạn tìm thấy nội dung của bạn và ngoài ra, bạn có thể tiếp cận nhiều độc giả hơn.
  • Tham gia. Khuyến khích đối tượng của bạn, tức là đặt câu hỏi, yêu cầu phản hồi, làm bài kiểm tra hoặc xổ số. Trả lời từng bình luận.
  • Tham gia vào các diễn đàn và thảo luận. Đừng giới hạn hoạt động của bạn trong trang của bạn; Thể hiện chuyên môn của bạn trong các nhóm và bình luận về các bài đăng khác.

3) Tận dụng Influencer Marketing

Influencer marketing là kênh tiếp thị phát triển nhanh nhất trong những năm gần đây. Nó dự kiến sẽ phát triển thành một thị trường trị giá 5-10 tỷ đô la vào năm 2021.

Phương pháp này phát ra như một sản phẩm phụ của sự phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội và nó sử dụng hiệu quả của sự vận động của bên thứ ba. Những người có ảnh hưởng là những tính cách được coi là có thẩm quyền trong một ngành hoặc thị trường ngách. Họ có thể là người nổi tiếng, nhà báo, blogger hoặc bất kỳ loại chuyên gia nào trong một lĩnh vực cụ thể. Bắt họ quảng bá sản phẩm hoặc trang web của bạn cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn nhiều, cụ thể là những người theo dõi người có ảnh hưởng.

Để tìm được người có ảnh hưởng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu sau:

1. Họ có bao nhiêu người theo dõi? Quy mô đối tượng của họ có thể là một yếu tố trong chi phí hợp tác của bạn. Có bốn loại người có ảnh hưởng chính: nano (dưới 1000 người theo dõi), micro (từ 1 nghìn đến 100 nghìn người theo dõi), macro (trên 100 nghìn người theo dõi) và mega (trên 1 triệu người theo dõi). Mỗi cấp độ của người có ảnh hưởng có thể cung cấp các chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng khác nhau, dựa trên quy mô của họ.

2. Giá trị của họ là gì và họ đại diện cho điều gì? Bạn muốn chọn ai đó có tính cách đại diện cho thương hiệu của bạn.

3. Họ quảng cáo ở đâu? Đảm bảo họ quảng cáo trên các kênh có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn và đảm bảo hoạt động của họ sẽ bổ sung cho hoạt động tiếp thị của bạn.

4. Những người theo dõi họ tham gia như thế nào? Tỷ lệ tương tác cho biết mức độ họ tiếp cận và tác động đến những người theo dõi của mình tốt như thế nào.

Bắt đầu tương tác với những người có ảnh hưởng có liên quan và xây dựng mối quan hệ trước khi nói chuyện kinh doanh. Hãy để họ biết thương hiệu của bạn và đảm bảo rằng họ là người phù hợp. Người có ảnh hưởng sẽ là đối tác của bạn và quan hệ đối tác là con đường hai chiều.

4) Phát triển chiến lược blog

Blog của bạn có thể là một trình tạo lưu lượng truy cập mạnh mẽ nếu bạn quản lý nó một cách chính xác. Có nhiều cách tiếp cận khác nhau để chiến lược nào hoạt động tốt nhất và bạn sẽ phải xác định điều gì là lý tưởng cho mình.

  • Dưới đây là những điều cần phải có:
  • Hãy nhất quán
  • Cung cấp nội dung chất lượng cao, phù hợp
  • Bao gồm nhiều chủ đề khác nhau
  • Viết một cách hấp dẫn
  • Đưa SEO vào thực tế

Ý tưởng là trở thành người có thẩm quyền về các chủ đề quan trọng đối với đối tượng mục tiêu của bạn và là nguồn cung cấp câu trả lời.

Nếu bạn đang ở trong một ngành hoặc lĩnh vực có mức độ cạnh tranh blog cao - đó là hầu hết các lĩnh vực - đây là một số cách để nâng cao phạm vi tiếp cận đối tượng của bạn:

  • Tạo quan hệ đối tác với các chi nhánh và các trang web khác. Đăng bài viết của bạn trên các trang web khác sẽ tăng thẩm quyền của bạn. Những bài đăng này cũng có thể tạo liên kết ngược đến trang web của bạn, thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan bổ sung.
  • Mời các blogger khách có thể tăng độc giả của bạn để xuất bản trên trang web của bạn. Các blogger khách có khả năng liên kết và chia sẻ bài viết của họ với những người theo dõi họ trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Xuất bản bài đăng của bạn trên các nền tảng chia sẻ nội dung như Medium và Quora. Quảng bá từng bài đăng trên các kênh truyền thông xã hội của bạn.

5) Sử dụng các kênh tiếp thị mà đối thủ cạnh tranh của bạn không có

Điều tra lưu lượng truy cập vào các trang web của đối thủ cạnh tranh giống như cách bạn phân tích lưu lượng truy cập của mình. Cách tiếp cận điển hình là áp dụng cùng một kênh. Đôi khi đi theo hướng ngược lại có thể là một đặt cược tốt hơn. Xác định các kênh mà đối thủ cạnh tranh của bạn chưa phát hiện ra, hoặc đang bỏ qua và lấp đầy khoảng trống. Đây là cơ hội để bạn chinh phục một đối tượng hoàn toàn mới với những nỗ lực thông minh và tập trung vào các kênh tiếp thị mà khán giả của bạn không mong đợi.

6) Xem xét tất cả các khía cạnh của SEO

Tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO là điểu hiển nhiên, nhưng bạn có chắc chắn rằng bạn đề cập đến tất cả các khía không? Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên. Dưới đây là một vài điều cần nhớ:

  • Hãy đảm bảo nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Từ khóa của bạn cần phải phù hợp với ý định của người dùng. Tối ưu hóa một trang cho một cụm từ duy nhất không hiệu quả lắm nếu nó không phù hợp với bối cảnh tổng thể.
  • Đừng nhồi nhét từ khóa (nghĩa là tải trang web của bạn với các từ khóa trong nỗ lực thao túng các thuật toán của công cụ tìm kiếm), mà hãy kết hợp nhiều từ khóa liên quan đến chủ đề.

Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của SEO trên trang của bạn. Điều này bao gồm tất cả các yếu tố không liên quan đến ngôn ngữ và nội dung:

  • Hãy chú ý đến các meta tiêu đề và mô tả của bạn, văn bản trên hình ảnh, v.v.
  • Xem xét độ dài của nội dung, thiết kế trang, vị trí của CTA, v.v.
  • Tối ưu hóa cơ sở hạ tầng và kiến trúc của trang web của bạn cho quá trình thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của các công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể muốn nhờ một chuyên gia SEO kiểm tra trang web của bạn để tìm kỹ thuật SEO hoặc thậm chí thuê ngoài cho một dịch vụ chuyên nghiệp. Similarweb có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền với các chiến lược SEO và nội dung phù hợp.

7) Lắng nghe (và trả lời) khán giả của bạn

Hãy hoạt động tích cực trên Quora, trong các diễn đàn và cộng đồng, và trên phương tiện truyền thông xã hội. Lắng nghe những gì đối tượng của bạn đang nói về. Trả lời các câu hỏi có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này thể hiện uy tín của bạn và cho phép đối tượng của bạn nhận ra thương hiệu của bạn như vậy. Thỉnh thoảng, hãy cung cấp các liên kết đến thông tin có giá trị bổ sung trên trang web của bạn, chẳng hạn như infographic, hướng dẫn hoặc hội thảo trên web mà chúng tôi đã nói ở các điểm trước.

Dưới đây là một cách tuyệt vời khác để trả lời câu hỏi của đối tượng của bạn: Tìm hiểu từ các nhóm bán hàng và hỗ trợ khách hàng của bạn những câu hỏi mà khách hàng và khách hàng tiềm năng thường hỏi. Sau đó đăng câu trả lời trong các kênh khác nhau. Bạn thậm chí có thể yêu cầu ai đó đăng câu hỏi thường gặp trên Quora và sau đó cung cấp câu trả lời của bạn.

8) Điều chỉnh chiến lược tìm kiếm có trả tiền của bạn

PPC là một phương thức quảng cáo trực tuyến nổi bật cho các công ty. Xương sống của nó là nghiên cứu từ khóa, cùng với việc tối ưu hóa và cập nhật liên tục. Trái ngược với SEO, đối với PPC, việc tập trung vào các từ khóa chính xác là rất quan trọng.

  • Cân nhắc ba yếu tố này sau khi chọn từ khóa của bạn: 1) tìm hiểu những gì người dùng của bạn đang nhập vào trường tìm kiếm, 2) xem đối thủ cạnh tranh của bạn nhắm mục tiêu các từ khóa nào và họ sẵn sàng trả bao nhiêu tiền, 3) xác định những gì phù hợp nhất với USP của bạn (đề xuất bán hàng độc đáo).
  • Tính CPC tối đa của bạn (chi phí mỗi lần nhấp). Thường xuyên nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài có độ liên quan cao hơn cho thị trường mục tiêu của bạn có thể giúp giảm chi phí quảng cáo của bạn.
  • Tạo các quảng cáo tuyệt vời đáp ứng ý định tìm kiếm và có liên quan đến truy vấn tìm kiếm. Điều này có thể mất một thời gian thử nghiệm, nhưng mang lại kết quả nhanh chóng và bạn có thể điều chỉnh khi thực hiện.

9) Nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài

Thêm các từ khóa đuôi dài cụ thể có độ liên quan cao có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Tìm các cụm từ chính xác mà đối tượng của bạn nhập vào công cụ tìm kiếm. Hầu hết các công ty tập trung vào các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao, thường là các từ khoá ngắn. Đối với các từ khóa đuôi dài, có nhiều cơ hội để xếp hạng cao hơn và tạo ra lưu lượng truy cập có độ liên quan cao.

10) Tối ưu hóa cấu trúc liên kết nội bộ của bạn cho SEO

Tầm quan trọng của điều này thường bị đánh giá thấp. Google xác định nội dung có liên quan trong bối cảnh và cấu trúc rộng hơn và bạn nên lập kế hoạch cách các trang riêng lẻ kết nối với nhau. Bao gồm liên kết nội bộ có phương pháp vào chiến lược nội dung của bạn. Tạo một số trang về một chủ đề, mỗi trang có một điểm trọng tâm cụ thể, giúp bạn trở thành người có thẩm quyền về chủ đề của mình và cải thiện kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

11) Hợp tác với các chi nhánh và các trang web khác để có lưu lượng truy cập

Người dùng thường thấy dễ dàng hơn khi tin tưởng một trang web của bên thứ ba quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn - đây được gọi là Tiếp thị liên kết. Các chi nhánh có thể là các công ty lớn, chẳng hạn như trang web phiếu giảm giá, trang web đánh giá, trang web so sánh mua sắm. Họ có thể là những chuyên gia có blog trong một lĩnh vực cụ thể hoặc các chi nhánh có ảnh hưởng với khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Một số chi nhánh thực hiện tiếp thị qua email cho bạn hoặc thực hiện tìm kiếm có trả tiền của riêng họ. Bạn cũng có thể hợp tác với các trang web truyền thông kỹ thuật số.

Hiểu hành vi và hành trình khách hàng của bạn. Hãy tự hỏi bản than rằng tiếp thị liên kết cần thiết ở đâu trong phễu để tạo ra tác động và bạn muốn đạt được điều gì.

Tìm hiểu những gì hiệu quả cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Khám phá các chi nhánh hoạt động tốt nhất của bạn và tạo quan hệ đối tác độc quyền với họ. Xây dựng mối quan hệ với họ và quản lý họ chặt chẽ.

12) Cập nhật nội dung lỗi thời

Tiếp tục theo dõi lưu lượng truy cập trang web và các chỉ số tương tác chính của trang web của bạn. Một trang web xếp hạng cao ngày hôm nay cho một từ khóa cụ thể có thể giảm xuống theo thời gian. Một lý do là đối thủ cạnh tranh có thể cướp mất thứ hạng của nó hoặc lý do khác là Google cuối cùng cũng nhận ra khi nội dung không còn được cập nhật.

Thường xuyên cập nhật nội dung hoạt động tốt. Sát nhập các bài đăng nhắm mục tiêu các từ khóa tương tự nếu không có bài đăng nào trong số đó xếp hạng tốt như bạn muốn. Sử dụng lại nội dung để phù hợp với các biến thể trong ý định tìm kiếm.

13) Khuyến khích nhân viên ủng hộ

Thu hút các nhóm của bạn tham gia. Vận động nhân viên là một cách tuyệt vời để tiếp cận thêm đối tượng và thu hút mọi người tham gia vào việc đạt được mục tiêu chung.

Khuyến khích nhân viên chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn thậm chí có thể thiết lập các cuộc thi nội bộ để tăng động lực. Cung cấp các hướng dẫn cơ bản về cách thức và những gì nhân viên có thể và nên chia sẻ (cũng như không nên chia sẻ). Bạn muốn nhân viên của mình đại diện cho thương hiệu của bạn.

Làm thế nào để kiểm tra lượng lưu lượng truy cập bạn đang nhận được?

Với Google Analytics, bạn có thể xem lưu lượng truy cập thực tế vào trang web của mình, chẳng hạn như khách truy cập hàng ngày, khách truy cập duy nhất, lượt xem trang và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể xem các nguồn lưu lượng truy cập để hiểu lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu và bạn cần tập trung nỗ lực vào đâu.

Similarweb cung cấp một dạng dữ liệu khác có nguồn gốc từ nhiều nguồn, bao gồm dữ liệu hành vi dựa trên bảng điều khiển và các nguồn dữ liệu công khai. Điều này cho phép bạn phân tích lưu lượng truy cập trang web của mình trong bối cảnh thị trường của bạn.

Bạn có thể so sánh dữ liệu của riêng mình với các đối thủ cạnh tranh cụ thể và đánh giá lượng lưu lượng truy cập trên mỗi nguồn so với mức trung bình của ngành. Thực hiện tương tự đối với thời lượng truy cập trung bình, tỷ lệ thoát và số trang mỗi lượt truy cập để đánh giá tốt hơn chất lượng lưu lượng truy cập của bạn. Hiểu lưu lượng truy cập tốt nhất của bạn đến từ đâu và lập kế hoạch các bước của bạn để tăng lưu lượng truy cập cho phù hợp.

Theo một đánh giá so sánh được thực hiện bởi Software Pundit vào đầu năm nay, Similarweb cung cấp bộ dữ liệu chính xác và đầy đủ nhất khi nói đến phân tích lưu lượng truy cập trang web. Họ nhận thấy rằng "dữ liệu chính xác nhất về thời lượng truy cập (chênh lệch 47% so với thực tế), số trang trên mỗi lượt truy cập (chênh lệch 9% so với thực tế) và vị trí địa lý của đối tượng truy cập (giải pháp duy nhất dự đoán chính xác 4 quốc gia hàng đầu)."

Không phải tất cả đều là một trò chơi về con số

Bạn muốn lưu lượng truy cập chất lượng cao, không nhất thiết phải là số lượng người xem cao. Tỷ lệ bật cao có nghĩa là quá nhiều lưu lượng truy cập không liên quan và sẽ làm giảm thứ hạng trang web của bạn. Nó báo hiệu rằng nội dung của bạn không đáp ứng được ý định hoặc mong đợi của người dùng. Hơn nữa, những khách truy cập này sẽ không chuyển đổi.

Bạn cần dữ liệu để đánh giá chất lượng lưu lượng truy cập cũng như số lượng. Sử dụng Similarweb để hiểu nhân khẩu học trang web và số liệu tương tác với khán giả và tiết lộ xem các nguồn cung cấp nhiều lưu lượng truy cập cũng cung cấp lưu lượng truy cập có giá trị hay không.

Một cách tuyệt vời để xác định điều gì tạo nên nội dung chất lượng cao là so sánh với đối thủ cạnh tranh của bạn. Quy trình này cho phép bạn xác định nội dung và chiến lược SEO thành công, cũng như các lĩnh vực tiếp thị mà bạn có thể cải thiện.

Kết luận

Tăng lưu lượng truy cập là một nỗ lực liên tục. Nó không đủ để thiết lập mọi thứ và xem những gì xảy ra. Cạnh tranh và các thuật toán công cụ tìm kiếm luôn thay đổi yêu cầu bạn phải liên tục theo dõi và quản lý lưu lượng truy cập trang web của mình. Để tối ưu hóa hiệu suất hiệu quả, bạn cần dữ liệu chính xác và sâu sắc giúp đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng.

Similarweb Pro cung cấp các công cụ tiên tiến nhất để đo lường, phân tích và đánh giá hiệu suất trang web trong bối cảnh ngành của bạn. Điều này mang đến cho bạn cơ sở vững chắc cho một chiến lược tiếp thị hiệu quả.