Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 25/09-01/10

Tuần cuối tháng 9 vừa qua, loạt chủ đề mới đã thu hút được sự quan tâm, chú ý từ cộng đồng mạng. Tết Trung Thu, iPhone 15, các cuộc thi sắc đẹp, chương trình gameshow hay các lễ hội âm nhạc sôi động, đâu là chủ đề thu hút nhiều tương tác nhất? Hãy cùng Kompa khám phá qua bài viết dưới đây.

Trung Thu

Không khí đón Trung Thu rộn ràng khắp mạng xã hội tuần qua. Nhiều fanpage và Facebook group như Beatvn, Thánh Riviu chia sẻ hình ảnh và video clip các bé thiếu nhi đi khắp phố phường rước đèn, cùng hình ảnh người người nhà nhà đón Trung Thu. Chủ đề đạt tương tác khủng với hơn 27 triệu lượt.

iPhone 15

iPhone 15 tiếp tục là chủ đề nóng được cộng đồng quan tâm. Tính từ đầu tháng 9, iPhone 15 đã 3 lần lọt Top đầu chủ đề nhận được nhiều tương tác nhất tuần. Điều đó cho thấy sức hút đặc biệt từ chiếc điện thoại này đối với cư dân mạng. Trong tuần qua, các chủ đề so sánh giá bán iPhone 15 và iPhone 14, iPhone 15 Pro Max bị nóng, các review trải nghiệm sử dụng... thu hút lượng tương tác chính.

Chung kết Miss Universe Vietnam 2023

Cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2023 đã chọn ra tân Hoa hậu của năm – Bùi Quỳnh Hoa. Thông tin cô đăng quang được nhiều trang tin tức, fanpage và báo chí đăng tải. Nhiều tranh cãi đã nổ ra về kết quả chung cuộc này và về nhan sắc của Hoa hậu lẫn Á hậu.

The New Mentor

Trong tập 8, lần đầu ngồi chiếc ghế “quyền lực”, Mai Ngô hai lần thẳng tay loại Kim Nhung (team Lan Khuê). Điều này khiến Lan Khuê giận dỗi, tỏ ý trách móc học trò cũ. Chương trình thu hút 2.462.442 lượt tương tác trong tuần qua.

Hành Trình Rực Rỡ

Tiếp nối hành trình tại Yên Bái, “Hành Trình Rực Rỡ” đạt 1.152.876 lượt tương tác trong tuần qua và đã có đêm hội trăng rằm đáng nhớ với các em nhỏ nơi đây. Khoảnh khắc Negav nhận làm “con gái” của Trường Giang, và màn ảo thuật của Dương Lâm là những ấn tượng đáng nhớ trong tập 19.

Showcase “Vũ trụ Cò bay”

Showcase kỷ niệm 10 năm hoạt động ca hát của Phương Mỹ Chi được công chúng đón nhận nồng nhiệt với 1.125.225 lượt tương tác trên MXH. Tối 24/9, showcase “Vũ trụ Cò bay” được tổ chức tại Trường THPT Marie Curie với khoảng 3.000 khán giả tham dự. Mặc cho cơn mưa tầm tã, các khán giả vẫn sẵn sàng mặc áo mưa và hưởng ứng phần trình diễn của nữ ca sĩ.

Vietnamese Concert

Thu hút 951.673 lượt tương tác với chỉ số cảm xúc đạt 85%, Vietnamese Concert của Hoàng Thùy Linh – bên cạnh những khen ngợi về phần biểu diễn và độ hoành tráng của sân khấu – cũng không ít tranh cãi về chất lượng hát live của nữ ca sĩ.

“Sáng tạo điều bất ngờ – nhận quà đáng mong chờ” – 1664 Blanc

Minigame từ nhãn hàng 1664 Blanc được tổ chức với quy mô lớn khi nhiều fanpage cộng động lớn và người nổi tiếng đăng tải thông tin. Chiến dịch đạt 721.198 tương tác từ người dùng.

HAY Glamping Music Festival (HAY Fest 2023)

Với line-up hơn 30 nghệ sĩ cùng những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam và quốc tế như JustaTee, Suboi, Epik High, Ronan Keating, Trung Quân, Hoàng Dũng... Hay Fest 2023 thu hút 432.774 lượt tương tác trên MXH trong tuần qua.

The King Party – Đêm tiệc ra mắt Exciter 155 VVA – ABS

Được tổ chức trên bờ biển Quy Nhơn, The King Party – đêm tiệc chào đón “ông hoàng” xe côn tay Exciter 155 VVA – ABS đã diễn ra hoành tráng cùng các gương mặt đình đám: Đại sứ thương hiệu Yamaha – MONO, cầu thủ Tiến Linh, Á quân The Face Đồng Ánh Quỳnh, Vũ Thịnh, Kelly, cầu thủ Lương Duy Cương... Chủ đề nhận được 152.825 lượt tương tác.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.