Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 18/09-24/09

Chủ đề nào được đề cập và tương tác nhiều nhất trong tuần vừa qua? Chương trình The New Mentor, iPhone 15, cuộc thi Miss Universe cùng các lễ hội Trung Thu, music festival hay concert đình đám? Cùng Kompa khám phá Top 10 chủ đề dẫn đầu tương tác mạng xã hội trong tuần qua.

The New Mentor

Tập 7 của The New Mentor nhận được sự quan tâm, chú ý nhờ những sự kiện đáng nhớ như: hình ảnh Mai Ngô khóc nức nở “viral” khắp MXH, gây tò mò cho cộng đồng mạng; cùng với màn tranh cãi gay gắt giữa Dược Sĩ Tiến Hương Giang về quyết định cứu Mai Ngô của anh. Chương trình thu hút 1.699.554 lượng tương tác trong tuần qua.

iPhone 15

Sau sự kiện Wonderlust, người dùng mạng thảo luận về bảng màu của iPhone 15, chất liệu titan của iPhone 15 Pro và Pro Max. Đặc biệt, sự thay đổi cổng sạc và các review trải nghiệm Action Button thu hút lượng lớn thảo luận và tương tác cho chủ đề.

Miss Universe Vietnam 2023

Cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023 nhận được 983.605 lượt tương tác trong tuần qua. Sự kiện công bố Top 18 thí sinh được tuyển chọn vào vòng Chung Kết thu hút sự quan tâm từ cộng đồng.

Chilltopia Festival

Lễ hội âm nhạc Chilltopia được Strongbow tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút 690.129 lượt tương tác. Lễ hội gồm nhiều hoạt động cùng dàn line-up “xịn xò” như Đen Vâu, Vũ Cát Tường, Vũ., Phúc Du và nhóm Chillies.

La Cà Hát Ca

Sau 12 tập phát sóng, điểm đến cuối của hành trình La Cà Hát Ca chính là TP.HCM, cũng là nơi sinh sống và làm việc của dàn cast của chương trình. Trong tập 13, chương trình có sự tham gia của khách mời Puka, Gin Tuấn KiệtCris Phan. Khách mời cùng dàn cast trải qua thử thách trên sân trượt băng và tổ chức đêm nhạc sôi động trên Landmark 81. Chương trình đã thu hút 432.802 lượt tương tác từ người hâm mộ.

Lễ hội mùa Thu Vincom

Lễ hội mùa Thu 2023 mang chủ đề “Tươi màu sắc Việt – Vui Tết đoàn viên” được tổ chức từ ngày 1/9 tại 83 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc. Lễ hội thu hút tổng cộng 391.733 lượt tương tác.

Vietnam Idol 2023

Liveshow 3 của cuộc thi có chủ đề “Nét Dân Gian”, tạo ấn tượng với phần trình diễn của Hà An Huy cùng sự hỗ trợ của nghệ sĩ chèo Minh Phương, cũng chính là mẹ ruột của nam thí sinh. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Hòa Minzy trong ca khúc “Thị Mầu”. Chương trình nhận được 376.440 lượt tương tác trong tuần qua.

FWD Music Fest 2023

Lễ hội âm nhạc do FWD tổ chức – Music Fest 2023 – vẫn để lại nhiều dư âm cho cộng đồng mạng. Lễ hội đã diễn ra vào ngày 9/9 với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Jack, HIEUTHUHAI, MONO, Hoàng Thùy Linh… nhưng đến nay vẫn thu hút được 257.019 lượt tương tác.

Heineken Starverse

Thông tin 4 độ trưởng xuất hiện trong vũ trụ ảo Heineken Starverse – gồm Quỳnh Anh Shyn, Jun Phạm, Juky San, Cris Phan – thu hút 201.695 lượt tương tác.

Westlife – The Wild Dreams Tour

Thông tin Westlife sẽ trở lại Việt Nam trong khuôn khổ The Wild Dreams Tour tại sân vận động Thống Nhất, TP.HCM đã thu hút 185.020 lượt tương tác từ cộng đồng mạng.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.