Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 11/09-17/09

Tuần vừa qua, chủ đề nào được cộng động mạng dành sự quan tâm, bàn luận và tương tác? Cùng Kompa điểm quan Top 10 chủ đề dẫn đầu tương tác mạng xã hội từ 11/09-17/09.

iPhone 15

iPhone 15 là chủ đề thu hút hơn 26 triệu lượt tương tác. Các nội dung về màu sắc, tính năng mới và giá bán dự đoán đã được bàn luận xôn xao trên MXH trước ngày ra mắt sản phẩm. Sau đó, loạt clip review iPhone 15 “viral” khắp cộng đồng mạng, thu hút lượng lớn tương tác cho chủ đề.

Cháy chung cư mini Khương Hạ

Người dùng mạng xã hội liên tục cập nhật thông tin về vụ cháy, số thương vong và các hình ảnh liên quan đến vụ việc. Đồng thời, cộng đồng cũng chia sẻ những dòng trạng thái đau buồn, tiếc thương đến các nạn nhân. Nhiều tài khoản còn chia sẻ về cách sống sót trong trường hợp hỏa hoạn, kèm các biện pháp giúp thoát thân như mặt nạ phòng khói, than dây...

Hành Trình Rực Rỡ

Quay trở lại đường đua Top 10 với loạt khoảnh khắc từ tập 16 trong hành trình khám phá Sóc Trăng, khoảnh khắc Mạc Văn Khoa ngơ ngác khi biết tuổi của Tăng Phúc “viral” trên MXH, thu hút lượng lớn tương tác cho chương trình.

PNJ – BST Cưới Trầu Cau

Bộ sưu tập cưới của PNJ ra mắt trùng thời điểm Gin Tuấn Kiệt cầu hôn Puka, sự kiện thu hút 1.938.058 lượt tương tác với chỉ số cảm xúc tích cực thể hiện sự đón nhận từ phía công chúng..

The New Mentor

Chương trình đạt 1.346.019 lượt tương tác trong tuần qua. Trong tập 6 của The New Mentor, team Thanh HằngLan Khuê bị loại thí sinh, trong khi Hương Giang vẫn giữ nguyên độ hình, điều này thu hút thêm nhiều bàn luận tranh cãi.

Vietnam Idol 2023

Với chủ đề “Năm sinh và những khoảnh khắc đáng nhớ”, đêm thi Liveshow 2 xuất hiện hàng loạt bản hit cũ. Những cái tên nổi bật trong đêm diễn là Xuân Định, Hà An Huy, Hà Minh. Chương trình thu hút 1.036.796 tương tác trong tuần.

2 Ngày 1 Đêm

Dù chưa có thông tin chính thức về mùa 2, chương trình vẫn thu hút được 502.922 tương tác, xoay quanh các hoạt động tích cực trên fanpage cùng các khoảnh khắc “viral” từ các tập Holiday Season.

La Cà Hát Ca

Thu hút 184.186 tương tác, tập 12 chương trình có sự tham gia của khách mời Diva Hà Trần. Cũng trong tập này, Blacka lần đầu vừa rap vừa kiêm luôn phần hát “Đây là Việt Nam”.

The Masked Singer Vietnam

Đạt 128.500 tương tác, các thảo luận về chương trình xoay quanh chủ đề mascot Nàng Tiên Hoa, danh tính của các ca sĩ đằng sau mặt nạ, và sự cố bản quyền của tập 6.

Be Thỏ Gội Đầu

Hình ảnh tài xế Be gội đầu dưỡng sinh cho khách thu hút 109.270 tương tác, thậm chí còn có cả clip hướng dẫn đặt dịch vụ gội đầu trên app Be gây hứng thú cho cộng đồng mạng.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.