Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 9/2023

Tiếp tục bản tin thị trường định kỳ hằng tháng, trong tháng 9 này, Reputa đem đến bản tin Social Listening – ngành bất động sản, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 8/2023 vừa qua.

Theo khảo sát của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARs) với các hội viên là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn thì chỉ có 43% doanh nghiệp trụ được đến hết năm 2023, còn 23% doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023. Trước tình hình đó, kỳ vọng thị trường bất động sản hồi phục vào cuối năm 2023 là rất khó.

Vingroup vẫn giữ vững vị thế Top 1 trong bảng xếp hạng Công ty Bất động sản phổ biến. Vingroup đạt 143,55 điểm Total Score, giảm 11,8% so với tháng 7. Ngày 21/8/2023, lần đầu tiên, một thương hiệu phát triển bất động sản Việt Nam là Vinhomes được vinh danh trong Top 20 thương hiệu bất động sản giá trị nhất toàn cầu tại diễn đàn The Brand Finance – Mibrand Vietnam 2023. Sự công nhận này củng cố uy tín và vị thế của Vinhomes trên thị trường bất động sản quốc tế, đồng thời là bằng chứng về hiệu quả hoạt động vượt trội và bền vững của công ty.

Đất Xanh Group xếp vị trí thứ hai với 91,06 điểm Total Score. Bitexco giảm mạnh, chỉ đạt 81,54 điểm Total Score, đành xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Trong danh sách Top 10 website bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất được thống kê bởi Hệ thống Social Listening – Reputa, batdongsan.com.vn giữ vị trí dẫn đầu với 7.000.000 lượt truy cập, cung cấp các thông tin, sự kiện của thị trường bất động sản, mang đến nhiều giá trị cho các nhà đầu tư. Tiếp đến là muaban.net với 5.200.000 lượt truy cập.

Bên cạnh đó, website nhadatvanminh.com.vn là trang có lượt ghé thăm trung bình cao nhất, đạt 25%; diachinhadat.com là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng qua chỉ với 5,75%.

Trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số là tất yếu, 2 năm qua, VARS đã nghiên cứu và xây dựng thành công hệ sinh thái công nghệ VARs Connect. VARs Connect đáp ứng nhu cầu ngày càng cấp thiết về chuyển đổi số, để các doanh nghiệp cũng như cá nhân đổi mới vận hành, chuyển dần hoạt động kinh doanh lên các nền tảng số, mở rộng thị trường, tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, khả năng cạnh tranh, thích ứng với bối cảnh mới.

Đây là siêu ứng dụng của ngành bất động sản, ngoài việc phục vụ cho VARS quản trị thông tin trên môi trường số, còn là một người bạn đồng hành tin cậy đối với các sàn giao dịch, môi giới và đặc biệt là các hội viên của VARS (với các hỗ trợ như là: Quảng cáo BĐS, Đào tạo, Tiếp cận tin tức thị trường, Kết nối cộng đồng môi giới, Tiếp cận các nguồn ngân sách...).

Trong tháng này, dự án Vinhomes Cổ Loa Hà Nội vẫn tiếp tục là một trong những dự án thảo luận nổi bật nhất xuyên suốt 1 năm qua. Bên cạnh đó, hai dự án là khác VNT Tower và Sailing Club Residences Hạ Long Bay cũng đang được cộng đồng mạng chú ý.

Trong quý II/2023, mặc dù cũng có những tín hiệu tích cực về cơ chế chính sách, lãi suất ngân hàng đang trong xu hướng giảm, tuy nhiên vẫn còn nhiều dự án bất động sản đang phải tạm dừng do vướng mắc liên quan đến quy định pháp lý, liên quan đến điều chỉnh quy hoạch, giải phóng mặt bằng và biến động nguyên vật liệu… Cùng với đó, các dự án còn gặp khó về hạn chế vốn tín dụng ngân hàng, trái phiếu doanh nghiệp.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành Bất động sản tháng 9/2023 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ tại đây.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết